Dàn sao Hollywood đến Việt Nam thực hiện “Kong: Skull Island”:

Điểm nhấn nêu bật tiềm năng du lịch Việt Nam

Từ hôm qua (22.2.2016), tại tỉnh Quảng Bình, đoàn làm phim “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo sọ người) đã khởi quay phần nội dung của bộ phim này trên nền bối cảnh đất nước Việt Nam. Trước đó, ngày 21.2, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại VN đã tổ chức buổi họp báo, gặp gỡ đoàn làm phim.
Thêm một bộ phim bom tấn Hollywood 'bấm máy' tại Việt Nam
Ngành du lịch Việt Nam: Cần chú trọng đào tạo nguồn nhân lực

Vừa ngồi vào ghế họp báo, đạo diễn Jordan Vogt-Robert cùng các diễn viên Brie Larson, Tom Hiddleston - nam diễn viên chính trong phim, vừa đến Hà Nội sáng sớm 21.2 ngay sau khi dự LHP Berlin - và tài tử gạo cội Samuel L.Jackson đã dùng điện thoại chụp cảnh buổi họp báo và selfie với nhau trong một tâm trạng đầy phấn khích. Tất thảy dàn sao Hollywood khá dung dị, dễ mến.

Mở đầu buổi họp báo, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius chia sẻ: "Gần đây, khi đạp xe một tuần hơn 800km từ Hà Nội vào Huế, tôi đã được thưởng ngoạn những cảnh quan tuyệt đẹp và trải nghiệm những tình cảm nồng ấm và hiếu khách của người dân. Đại sứ quán Hoa Kỳ rất vui được hỗ trợ hãng Legendary Entertainment và Warner Brothers trong quá trình làm phim “Kong: Skull Island” tại VN. Đây sẽ là điểm nhấn nêu bật những tiềm năng du lịch tuyệt vời của VN và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các ngành công nghiệp giải trí của hai nước chúng ta".

Điểm nhấn nêu bật tiềm năng du lịch Việt Nam
Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius (thứ 2 từ phải sang) và các đạo diễn, diễn viên của đoàn phim. Ảnh: Lê Quang Vinh

Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, đây là cơ hội để VN quảng bá, phát triển hoạt động du lịch. Còn nam diễn viên người Anh Tom Hiddleston đã khiến hàng trăm phóng viên vỗ tay tán thưởng khi gửi lời chào bằng tiếng Việt: "Tôi rất vui khi có mặt tại đây. Cảm ơn sự đón tiếp tuyệt vời của các bạn!".

Về việc chọn VN làm bối cảnh quay “Kong: Skull Island” , đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết: "Mỗi bộ phim luôn đòi hỏi những khung cảnh mới, nên chúng tôi cần tìm kiếm bối cảnh mới nhằm mang đến sự hấp dẫn cho khán giả. Chúng tôi đã đi khắp thế giới để chọn bối cảnh cho “Kong: Skull Island”. Khi đến VN, chúng tôi đã rất ngỡ ngàng, bởi khung cảnh ở đây quá đẹp, như siêu thực, khó thể tưởng tượng lại có được trên thế giới này…”.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cũng cho hay: “Bấy lâu nay, người Mỹ thường thấy nhiều cảnh sắc ở miền Nam VN và từ giờ, họ sẽ được biết thêm các cảnh đẹp ở những vùng khác tại VN. Sau khi phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” trình chiếu, nhiều khán giả đã nói sao có nơi đẹp đến như vậy ở New Zealand và họ muốn đến đó. Chúng tôi cũng muốn điều tương tự với VN sau khi những cảnh quay của đất nước các bạn xuất hiện trên bộ phim này”.

Theo kế hoạch, đoàn phim sẽ làm việc tại VN trong hơn một tháng, tại 3 địa điểm chính là vùng núi đá vôi và thung lũng Chà Nòi (Xuân Trạch, Quảng Bình), hồ nước Yên Phú (Minh Hòa, Quảng Bình), đầm Vân Long, hang Chuột (Ninh Bình), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Họa sĩ Vũ Huy - người từng được mời cộng tác trong một số bộ phim của các đạo diễn quốc tế nổi tiếng quay tại VN như “Người Mỹ trầm lặng”, “Đông Dương”, “Đất nước tươi đẹp…” - là gương mặt nghệ sĩ điện ảnh VN duy nhất góp mặt trong đoàn phim này. “Chúng tôi phải dựng bối cảnh để khán giả không nhận ra đây là bộ tộc sống ở một đất nước nào, mà chỉ biết đó là vùng nhiệt đới. Nhà được thiết kế giống hình viên kim cương, làm bằng tre nứa…” - họa sĩ Vũ Huy chia sẻ.

Trong số các ngôi sao sang VN lần này, đáng chú ý nhất có diễn viên kiêm nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình nổi tiếng Samuel Leroy Jackson (68 tuổi), từng được đề cử Oscar “Nam diễn viên phụ xuất sắc” trong bộ phim “Pulp Fiction” (2014). Khán giả Việt Nam cũng quen mặt với ông trong hàng loạt bộ phim đình đám của Hollywood như “The Hateful Eight”, “Captain America”, “Django Unchained”, “The Advengers…Vừa tới Hà Nội chưa lâu, tài tử này đã kịp dạo phố, thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thưởng thức ẩm thực… Trong “Kong: Skull Island”, ông chỉ đảm nhiệm một vai nhỏ.

“Kong: Skull Island” thuộc dự án phim “TITAN”, là bộ phim điện ảnh hợp tác giữa Legendary Pictures và Warner Bros (Mỹ), do Jordan Vogt-Roberts đạo diễn. Kịch bản do Max Borenstein, John Gatins, Dan Gilroy và Derek Connolly viết. “Kong: Skull Island” dự kiến ra mắt ngày 10.3.2017, mở đầu cho bộ ba phim mới ra mắt ở năm 2018 và 2020. Hai nhân vật Godzilla, King Kong trong các bộ phim nổi tiếng trước đây sẽ tiếp tục được xây dựng sáng tạo trong bộ phim này. Đoàn phim tới VN gồm 120 thành viên cùng 45 tấn thiết bị, đạo cụ. Kinh phí làm phim không được tiết lộ, nhưng thuộc loại đầu tư khủng. Khoảng 200 người dân VN sẽ tham gia đóng vai quần chúng trong phân cảnh tại Ninh Bình.

Còn Brie Larson - nữ diễn viên chính của “Kong: Skull Island” -xuất hiện với bộ trang phục giản dị. 27 tuổi, cô đã sở hữu nhiều giải thưởng điện ảnh lớn, trong đó có giải Diễn viên xuất sắc của BAFTA. Brie Larson hiện là ứng cử viên của Oscar 2016 ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc” trong bộ phim “Room”. Nữ diễn viên có gương mặt khả ái và mái tóc vàng lượn sóng này cũng đã có cơ hội kịp thưởng thức hương vị hấp dẫn của món phở VN.

Trong dàn sao sang VN từ chiều 18.2 còn có John Goodman (64 tuổi) đã giành Quả cầu Vàng ở hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc” với vai diễn trong loạt phim truyền hình “Roseanne” của BBC (1993). Ông cũng tham gia diễn xuất trong các bộ phim như: “Argo”, “Flight”, “The Hangover 3”…Marc Evan Jackson (46 tuổi) đã tham gia các bộ phim như “22 Jump Street”, “Brooklyn Nine-Nine”. Toby Kebell (34 tuổi) đã tham gia các bộ phim “War horse”, “Dawn of the Planet of the Apes”, “Fantastic Four” và “Warcraft”.

Việt Nam là một trong 3 quốc gia (cùng với Australia và Mỹ) được đoàn làm phim “Kong: Skull Island” lựa chọn để quay. Đây là bộ phim thuộc thể loại phim hành động giả tưởng, kể về một nhóm nhà nghiên cứu có nhiệm vụ truy tìm loài “quái vật sông” và “kong” (một loài đười ươi khổng lồ). Loài quái vật này đối đầu với đoàn nghiên cứu, nhưng chung cuộc, hai quái vật tự tiêu diệt nhau.

Trước những lo ngại về việc đoàn làm phim mang quá nhiều thiết bị, đạo cụ quay phim có thể làm ảnh hưởng tới các thắng cảnh, di sản của VN, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts khẳng định: "Việc quan trọng chúng tôi muốn làm là cho mọi người thấy những cảnh đẹp này và muốn đến đây, tận mắt thăm VN. Chúng tôi sẽ nỗ lực để không làm ảnh hưởng tới môi trường nơi đây".

Lê Quang Vinh

Nên xem

Khối thi đua số 9 tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024

Khối thi đua số 9 tổ chức hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024

(LĐTĐ) Khối thi đua số 9 thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2024.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã có công văn số 477/LĐLĐ triển khai Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”.
Hà Nội có văn bản báo cáo Thủ tướng về đấu giá 3 mỏ cát 1.700 tỷ đồng

Hà Nội có văn bản báo cáo Thủ tướng về đấu giá 3 mỏ cát 1.700 tỷ đồng

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc đấu giá 3 mỏ cát: Liên Mạc, Châu Sơn và Tây Đằng - Minh Châu.
Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa có thư mời về việc thẩm định giá chi phí tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024 trên báo chí, xuất bản phẩm.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

(LĐTĐ) Chiều 4/5, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho 2 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Người thợ trẻ và tình yêu với công việc chế tác trang sức

Người thợ trẻ và tình yêu với công việc chế tác trang sức

(LĐTĐ) Thành công của người công nhân không phải là điều gì đó lớn lao, xa vời mà là luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao. Đây là quan niệm của anh Lưu Văn Duy - công nhân chế tác trang sức tại Nhà máy sản xuất trang sức DOJI (trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI).

Tin khác

Đồi A1 trong những ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đồi A1 trong những ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Đồi A1 nằm ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nơi từng diễn ra những trận đánh ác liệt nhất, kéo dài nhất, có tính chất quyết định chiến dịch Điện Biên Phủ.
Bản hùng ca về Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại

Bản hùng ca về Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vừa qua, gia đình cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh "Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại - Bản anh hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ".
Sôi nổi Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024

Sôi nổi Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra "Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp năm 2024" nhằm mục đích, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, uy tín, chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch của các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Độc đáo không gian nghệ thuật công cộng mới trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Độc đáo không gian nghệ thuật công cộng mới trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

(LĐTĐ) Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa chính thức được ra mắt công chúng và những người yêu nghệ thuật. Từ đó, hình thành nên tour đi bộ đầu tiên ở Hà Nội tham quan các không gian nghệ thuật công cộng.
Ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”

Ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm đã tổ chức tọa đàm, ra mắt cuốn sách “Hồi ức Điện Biên Phủ - Những nhân chứng lên tiếng”.
Khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”

Khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 3/5, Viện Phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”.
Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

(LĐTĐ) Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Nha Trang: 15.000 đèn hoa đăng thắp sáng dòng sông Cái

Nha Trang: 15.000 đèn hoa đăng thắp sáng dòng sông Cái

(LĐTĐ) Sau 4 năm không tổ chức vì những lý do khách quan, năm nay, lễ thả hoa đăng được tổ chức trở lại tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hoà), 15.000 chiếc đèn hoa đăng từ trên 24 chiếc ghe đã được thả xuống dòng sông Cái - đoạn đi qua Khu di tích tháp Bà Ponagar.
Quận Ba Đình: Rộn ràng Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại

Quận Ba Đình: Rộn ràng Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại

(LĐTĐ) Ngày 29/4, tại Đình Vĩnh Phúc (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình), Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình tổ chức Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại.
Xem thêm
Phiên bản di động