Đạt hơn 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu

(LĐTĐ) Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance - công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia. Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".
Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam của Forbes gọi tên Vinamilk năm thứ 10 liên tiếp Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu
Đạt hơn 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu
Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk

Đây là năm thứ 7 Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Đạt hơn 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam.”

Đạt hơn 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu
Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực.”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Đạt hơn 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu

Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua.

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022: Lan toả giá trị văn hoá qua tà áo dài

Bế mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022: Lan toả giá trị văn hoá qua tà áo dài

(LĐTĐ) Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022 đã thu hút hơn 30 nghìn lượt người, bao gồm người dân Hà Nội, du ...
Đưa tuyến phố đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã hoạt động trước Tết dương lịch

Đưa tuyến phố đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã hoạt động trước Tết dương lịch

(LĐTĐ) Uỷ ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình (Hà Nội) chỉ đạo phường Trúc Bạch, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng, cảnh quan ...
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp đại diện lãnh đạo các tập đoàn, công ty New Zealand

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp đại diện lãnh đạo các tập đoàn, công ty New Zealand

(LĐTĐ) Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, một trong những mục tiêu của chuyến thăm chính thức New Zealand lần này là thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược giữa ...
EVNNPC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng tri ân khách hàng năm 2022

EVNNPC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng tri ân khách hàng năm 2022

(LĐTĐ) Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 của Tổng công ty Điện ...
Màn đồng diễn áo dài ấn tượng của hơn 1.000 phụ nữ Thủ đô

Màn đồng diễn áo dài ấn tượng của hơn 1.000 phụ nữ Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng nay (4/12), tại không gian trước Tượng đài quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình ...
Lịch thi đấu và trực tiếp vòng 1/8 World Cup 2022 ngày 4/12

Lịch thi đấu và trực tiếp vòng 1/8 World Cup 2022 ngày 4/12

(LĐTĐ) Hôm nay 4/12, vòng 1/8 World Cup 2022 tiếp tục diễn ra 2 cặp đấu. Ở trận thứ nhất đội tuyển Pháp gặp Ba Lan. Với tham vọng bảo vệ ...
Đang điều tra nguyên nhân vụ cháy lúc nửa đêm ở số 15D phố Hàng Cót

Đang điều tra nguyên nhân vụ cháy lúc nửa đêm ở số 15D phố Hàng Cót

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết, các đơn vị chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại số ...

Tin khác

EVNNPC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng tri ân khách hàng năm 2022

EVNNPC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng tri ân khách hàng năm 2022

(LĐTĐ) Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp.
Thương mại điện tử: Cần những giải pháp bền vững

Thương mại điện tử: Cần những giải pháp bền vững

(LĐTĐ) Những năm gần đây, thương mại điện tử đang nổi lên như một trụ cột tăng trưởng cho kinh tế số của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Mặc dù có những bước tiến lớn, song việc phát triển bền vững của doanh nghiệp vẫn gặp phải nhiều khó khăn, thách thức.
Sức hấp dẫn của Việt Nam về lĩnh vực điện gió ngoài khơi

Sức hấp dẫn của Việt Nam về lĩnh vực điện gió ngoài khơi

(LĐTĐ) Tiềm năng ngành điện gió ngoài khơi tại Việt Nam chính là những cơ hội tuyệt vời để chuyển đổi các ngành công nghiệp sử dụng năng lượng hoá thạch với chi phí cao, sang sử dụng năng lượng tái tạo, dựa trên nguồn gió ngoài khơi có chất lượng tốt, đặc biệt là ở phía nam Việt Nam.
Nestlé Việt Nam được bình chọn doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất

Nestlé Việt Nam được bình chọn doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất

(LĐTĐ) Ngày 1/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022. Một lần nữa, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2022 trong lĩnh vực sản xuất.
Cây sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của ngành điện

Cây sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của ngành điện

(LĐTĐ) Những năm qua, công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 sôi nổi trong toàn Công ty Điện lực Điện Biên đã mang lại nhiều hữu ích, nâng cao năng suất lao động, chất lượng phục vụ khách hàng...
Người công nhân trao gửi những yêu thương thầm lặng

Người công nhân trao gửi những yêu thương thầm lặng

(LĐTĐ) Vào mỗi sáng sớm thứ 7 hàng tuần, sau khi hoàn thành ca trực đêm, thực hiện giao ca và nhắc nhở anh em trong tổ các lưu ý về thiết bị điện trong trạm biến áp, anh Bùi Duy Thân - Công nhân quản lý vận hành trạm biến áp 110kV, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Sơn La, Công ty Điện lực Sơn La, lại lặng lẽ trở về nhà và vào bếp phụ bà xã chuẩn bị nguyên liệu, nấu một nồi cháo dinh dưỡng thơm lừng trong tiết trời mùa đông còn tờ mờ hơi sương dưới ánh điện buổi sớm...
Sẽ mở ra một cách nhìn mới trong phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại EVN NPC

Sẽ mở ra một cách nhìn mới trong phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại EVN NPC

(LĐTĐ) Chiều 29/11/2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội thảo chia sẻ và học tập kinh nghiệm phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Hãng hàng không Việt giành giải thưởng hãng bay đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng châu Á 2022

Hãng hàng không Việt giành giải thưởng hãng bay đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng châu Á 2022

(LĐTĐ) Giải thưởng World Business Outlook Awards vừa vinh danh Vietjet với bộ đôi giải thưởng gồm ‘Hãng bay đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng châu Á 2022’ và ‘Hãng bay có dịch vụ tiếp viên trên tàu bay tốt nhất châu Á 2022’. Vietjet cùng với FPT, Vietcombank và Viettel là các doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đoạt giải thưởng năm nay bên cạnh nhiều tên tuổi quốc tế khác.
Bay khắp Việt Nam và thế giới với khuyến mãi "khủng" từ Vietjet

Bay khắp Việt Nam và thế giới với khuyến mãi "khủng" từ Vietjet

(LĐTĐ) Không chỉ một, mà đến hai ưu đãi hấp dẫn được Vietjet dành tặng khách hàng, hoà cùng không khí lễ hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday khắp toàn cầu.
CIP tiếp tục khẳng định cam kết với Việt Nam về năng lượng bền vững

CIP tiếp tục khẳng định cam kết với Việt Nam về năng lượng bền vững

(LĐTĐ) Nhà đầu tư và phát triển năng lượng xanh lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) cùng với công ty Copenhagen Offshore Partners (COP) đang củng cố cam kết đầu tư vào các dự án dài hạn tại Việt Nam trong chuyến thăm mới nhất của đoàn công tác cấp cao.
Xem thêm
Phiên bản di động