Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu

(LĐTĐ) Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.
Vinamilk thuộc top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam của Forbes gọi tên Vinamilk năm thứ 10 liên tiếp

Để thực hiện báo cáo năm nay, Brand Finance (Anh Quốc) đã thực hiện đánh giá hơn 5.000 thương hiệu trong 29 ngành nghề tại 39 quốc gia. Với phương thức đo lường tổng hợp từ nhiều yếu tố và chỉ số như: mức độ tác động của thương hiệu, sức khỏe và uy tín thương hiệu, sự đầu tư cho thương hiệu… kết hợp cùng với các số liệu tài chính và khảo sát thị trường, báo cáo “Thực phẩm và đồ uống” do Brand Finance công bố hàng năm đã giúp cung cấp những đánh giá sức khỏe thương hiệu một cách minh bạch, công bằng, khách quan.

Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu
Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm được đánh giá bởi Brand Finance

Trong lĩnh vực “Thực phẩm và đồ uống”, năm nay Vinamilk lại tiếp tục “lập kỉ lục mới” khi gia tăng giá trị thương hiệu của mình 18%, đạt 2,8 tỷ USD, vươn lên vị trí thương hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu. Đây cũng là một điểm nhấn trong báo cáo năm nay, khi thương hiệu sữa đến từ Việt Nam đạt được kết quả này.

Trong ngành sữa, Vinamilk cũng đã có những bước tiến trên các bảng xếp hạng quan trọng nhất. Cụ thể thương hiệu 2,8 tỷ đô này đã tiến lên vị thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục góp mặt trong Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu với vị trí thứ 2. Đáng chú ý khi Vinamilk là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á, và chỉ xếp sau thương hiệu đến từ thị trường lớn nhất nhì của thế giới là Ấn Độ về sức mạnh thương hiệu.

Vinamilk cũng hiện diện trong các bảng xếp hạng lớn của lĩnh vực Thực phẩm nói chung như Top 30 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất (vị trí thứ 24), Top 10 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất (vị trí thứ 8).

Kết quả này đặc biệt có ý nghĩa hơn khi năm 2021 là một năm chứng kiến hàng loạt thách thức của đại dịch tác động lên mọi doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy được những nền tảng chắc chắn của thương hiệu mà doanh nghiệp này đã và đang xây dựng, không chỉ giúp Vinamilk đủ sức vượt qua các biến động của thị trường, mà còn gia tăng về giá trị và sức mạnh nhờ vào chiến lược đúng đắn và bền vững đang kiên định theo đuổi.

Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu

So với báo cáo 2021 của Brand Finance, đã có nhiều sự thay đổi trong các vị trí trên nhiều bảng xếp hạng, và cũng có nhiều thương hiệu mới lần đầu xuất hiện. Có thể thấy, những thương hiệu có sự đầu tư vào sức mạnh nội tại, tập trung vào giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn có sức bền hơn để vượt qua “vùng nhiễu động” nhưng cũng cần sự đổi mới, liên tục cải tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng, đặc biệt trong một ngành hàng có tốc độ thay đổi nhanh như thực phẩm và đồ uống (F&B).

Đối với Vinamilk, kết quả này tương xứng với sự đầu tư và định hướng của công ty trong việc xây dựng thương hiệu những năm gần đây để không chỉ duy trì vị trí dẫn đầu trong nước, mà ngày càng tiến xa hơn đến nhiều thị trường trên thế giới.

Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu
Các sản phẩm của Vinamilk được phát triển đa dạng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk nhìn nhận kết quả này vừa là sự khích lệ nhưng cũng là động lực cho công ty phải luôn tự làm mới mình để có thể đạt được những thành tựu mới. “Thương hiệu Vinamilk đến nay đã có một chặng đường gần nửa thế kỉ phát triển. So với lịch sử của ngành sữa toàn cầu, chúng tôi còn khá non trẻ.

Nhưng với vị thế và giá trị của thương hiệu xây dựng được, chúng tôi tin rằng thương hiệu Vinamilk sẽ tiếp tục tiến xa và tiến nhanh cùng nhiều tiềm năng lớn. Vinamilk sẽ liên tục làm mới mình để đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm và trải nghiệm mới, thú vị nhất, với trọng tâm phát triển là sức khỏe người tiêu dùng, sự phát triển của cộng đồng và là doanh nghiệp tiên phong trong việc mang thương hiệu sữa Việt đi ra thế giới.”

Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk liên tục được “điểm danh” tại các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước

Những đầu tư của Vinamilk cũng được nhiều tổ chức trong và ngoài nước đánh giá tích cực. Báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2022” do Worldpanel, Kantar mới công bố cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất.

Gần đây nhất, Vinamilk cũng tiếp tục được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam; lọt Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 (theo Nhịp cầu Đầu tư).

Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk liên tiếp triển khai các dự án mở rộng nhà máy và trang trại trong và ngoài nước

Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu với hệ thống 17 nhà máy, 15 trang trại trong và ngoài nước. Các sản phẩm từ thương hiệu này đã có mặt tại 57 quốc gia, với nhiều sản phẩm xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng, tiếp tục đẩy mạnh các dự án đầu tư, phát triển như Tổ hợp trang trại tại Lào, Thiên đường sữa tại Mộc Châu, xây dựng Nhà máy sữa tại Hưng Yên. Song song phát triển các thị trường quốc tế đang có, Vinamilk cũng bắt tay cùng các đối tác lớn như tập đoàn Sojitz Nhật Bản, Del Monte Philippines trong các liên doanh thuộc ngành thực phẩm để tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty nói chung và thương hiệu nói riêng.

T.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.

Tin khác

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

(LĐTĐ) Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công (thay thế Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ).
Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung vừa ký công điện yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương, ban quản lý dự án và chủ đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đồng bộ, kịp thời, hiệu quả và quyết liệt hơn nữa.
Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

(LĐTĐ) Những “cơn gió ngược” từ kinh tế thế giới như xung đột chính trị, lạm phát và lãi suất tăng cao, nhu cầu tiêu dùng sụt giảm,… đã gây những tác động bất lợi, khiến kinh tế Việt Nam giảm đà tăng trưởng một cách đáng kể, có những lúc xuống mức thấp trong nhiều năm trở lại đây.
Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động cao nhất?

Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động cao nhất?

(LĐTĐ) Lãi suất huy động của các ngân hàng hiện vẫn duy trì ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây, vậy lãi suất ngân hàng nào cao nhất?
Vẫn tăng sốc, giá vàng nhẫn lên gần 79 triệu đồng/lượng

Vẫn tăng sốc, giá vàng nhẫn lên gần 79 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Mở cửa phiên giao dịch sáng 11/4, giá vàng miếng SJC tăng trở lại và neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng điên cuồng, tiến sát mốc 79 triệu đồng/lượng.
Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

(LĐTĐ) Hôm nay (10/4), nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động, trong đó có những ngân hàng lần thứ hai điều chỉnh tăng lãi suất.
TP.HCM: Triển khai nhiều giải pháp để cải thiện chỉ tiêu phát triển kinh tế

TP.HCM: Triển khai nhiều giải pháp để cải thiện chỉ tiêu phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Mặc dù đã có nhiều cải thiện, nhưng một số chỉ tiêu kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn tăng trưởng thấp hoặc không đạt, cần phải có giải pháp khắc phục.
Xem thêm
Phiên bản di động