Đắt đỏ dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái dịp Tết

Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết nguyên đán nhưng ở Hà Nội, thời điểm này mới đi tìm thuê xe tự lái thì đã rất khó khăn. Dù giá cả trên trời thì ở nhiều nơi, khách hàng cũng vẫn phải đợi mới có xe đi chơi Tết.
dat do dich vu cho thue xe o to tu lai dip tet Điểm cộng cho giao thông Thủ đô
dat do dich vu cho thue xe o to tu lai dip tet Hà Nội: Lần đầu tiên cho thuê xe đạp công cộng
dat do dich vu cho thue xe o to tu lai dip tet
Nhiều Công ty cho thuê xe đã thông báo "hết hàng" xe cho thuê dịp Tết. Ảnh: VietQ

Năm nay, phải đến tận ngày 29 âm lịch mới được nghỉ Tết nên việc đi lại bằng phương tiện công cộng càng trở nên khó khăn.

Tìm kiếm 1 lượt trên Google với từ khóa “cho thuê xe tự lái” sẽ cho ra khá nhiều số điện thoại của các công ty cho thuê xe tự lái ở Hà Nội. Liên lạc với vài công ty thì được biết, nếu thuê để đi thời điểm này thì có rất nhiều xe và giá cả không có gì biến động.

dat do dich vu cho thue xe o to tu lai dip tet
Một điểm cho thuê xe ở Hà Nội

Nhưng nếu hỏi thuê xe đi Tết thì nhiều công ty đã trả lời thẳng là không còn xe, nơi nào còn thì phải thuê dài ngày mới có xe. Điều này đã gây khó khăn khá lớn cho nhiều người khi có nhu cầu nhưng phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn mà không sử dụng hết được giá trị của xe.

Tết này anh Nguyễn Trung Hiếu, ở Định Công, Hoàng Mai có ý định thuê 1 chiếc xe Innova 7 chỗ hình thức còn tốt, để mấy ngày Tết chở bố mẹ và gia đình về Ninh Bình ăn Tết cho thuận tiện. Nhưng ngặt một nỗi năm nay chỉ được nghỉ Tết có 7 ngày mà các nhà xe yêu cầu phải thuê 10 ngày mới cho thuê.

“Giá thuê đã tăng hơn 60% so với ngày thường từ 900.000 đồng/ngày lên 1.500.000 đồng/ngày mà còn phải thuê tới tận 10 ngày thì không kham nổi.”, anh Hiếu than thở.

Cùng chung cảnh như anh Hiếu, anh Đinh Huy Linh ở Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm cũng đang loay hoay tìm thuê xe để cả nhà về Lào Cai ăn Tết với ông bà. Do cũng chỉ có nhu cầu đi lại nên anh Linh chỉ định thuê 1 chiếc xe Kia Morning hay Grand i10 5 chỗ.

Dù ngậm ngùi chấp nhận thuê 10 ngày và giá xe cũng bị đội lên hơn 60% so với ngày thường lên tới 1 triệu/ngày. Nhưng anh cũng chỉ được xếp vào danh sách “chờ” và nhà xe chưa dám hứa chắc. Anh Linh cho biết, “Họ làm như vậy có nghĩa là nếu quá đông người đặt thì khả năng cao nhà xe sẽ nâng giá để chọn khách.”

Vì chỗ kia mới chỉ để mình vào danh sách chờ nên cũng phải đi tham khảo vài chỗ nữa. Nhưng một số công ty ở Trần Quang Khải, Cầu Giấy đã thông báo luôn là hết xe tự lái mà chỉ còn xe du lịch. Một vài chỗ khác thì chỉ còn xe dòng cao cấp hơn như Vios, Innova 15 triệu/10 ngày, Altis 2015 18 triệu/10 hay Camry 20 triệu/10 ngày. Nếu thuê những xe này thì quá lãng phí và không thể sử dụng hết được số ngày đã thuê.

Nếu bí quá mà không thuê được xe phù hợp với túi tiền thì anh sẽ đi taxi với giá 8.000 – 10.000 đồng/km, càng đi càng giảm thì tính ra quãng đường cả đi cả về gần 600 km vẫn rẻ hơn thuê xe. Mà lại không phải đổ xăng, không phải lo các phí phát sinh khác. Ngoài ra thì Grab hay Uber cũng là một lựa chọn tốt, anh Linh chia sẻ.

dat do dich vu cho thue xe o to tu lai dip tet
Luôn có tình trạng "cháy hàng" dịch vụ cho thuê xe dịp Tết

Anh Tùng, chủ một công ty cho thuê xe tự lái ở Gia Lâm cho biết, “Hiện đã có rất nhiều khách đặt, nhưng chưa dám trả lời ai cả. Mấy anh em liên kết cùng làm nên có khoảng 30 – 40 đầu xe để phục vụ Tết, nhưng với nhu cầu lớn như hiện nay thì khách đặt cũng chưa đến rằm là kín.”

Tuy nhiên anh Tùng vẫn ưu tiên bạn bè, người thân trước nên cố chờ thêm vài hôm nhưng vẫn phải sắp xếp trả lời sớm để ai không thuê được cũng vui vẻ tìm chỗ khác và lần sau quay lại.

Anh Tùng còn cho biết, năm nay việc “cháy” xe đã đỡ hơn những năm trước do các nhà xe đã có sự tăng cường số lượng đầu xe. Và năm nay do được nghỉ ít nên nhiều người cũng đắn đo việc thuê xe dài ngày như vậy sẽ ảnh hưởng tới kinh tế, dẫn tới lượng khách cũng đã giảm đi phần nào. Tuy nhiên, không vì thế mà việc “cháy” hay “khan hiếm” xe sẽ giảm đi quá nhiều, vì vậy các gia đình đã xác định rõ nhu cầu thì nên đi thuê sớm để tránh bị ép giá.

“Ngoài ra, do cận Tết nên xe phải chạy liên tục, không có thời gian nghỉ hay bảo dưỡng. Khách hàng khi nhận xe phải kiểm tra lại kĩ càng để đảm bảo an toàn và không phải bồi thường nếu đang đi xe xảy ra vấn đề. Nếu đang sử dụng có vấn đề gì thì nên gọi về cho nhà xe và không nên tự sửa chữa vì vừa mất tiền mà vừa phải đền cho nhà xe.”, anh Tùng chia sẻ.

Dân trí

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điểm mới trong việc công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam

Điểm mới trong việc công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Điều 7 và thay thế Phụ lục II, Phụ lục III của Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT ngày 15/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.
Bản hùng ca về Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại

Bản hùng ca về Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vừa qua, gia đình cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh "Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại - Bản anh hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ".
Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

(LĐTĐ) Đề án “Giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác xác định giá đất cụ thể trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” được kỳ vọng sẽ giải quyết điểm nghẽn tồn tại nhiều năm nay, thúc đẩy hàng trăm dự án bất động sản khởi động, sớm về đích, đem lại nguồn thu ngân sách cũng như cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Sôi nổi Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024

Sôi nổi Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra "Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp năm 2024" nhằm mục đích, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, uy tín, chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch của các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Thành phố Hà Nội gặp mặt, tri ân chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến chiến dịch Điện Biên Phủ

Thành phố Hà Nội gặp mặt, tri ân chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024

Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024.
32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 4/5, tại Sân vận động quận Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội), Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc Giải Bóng đá nam tại Hội thao cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2024, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024) và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Tin khác

Giá vàng miếng SJC tăng thần tốc, tiến sát 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng thần tốc, tiến sát 86 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Trong khi giá vàng thế giới liên tục giảm nhẹ và đi ngang với mức 2.301 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC bất ngờ lập kỷ lục mới, cao nhất từ trước đến nay, giao dịch ở mức 85.9 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 74.8 triệu đồng/lượng.
Giá vàng quay đầu giảm mạnh

Giá vàng quay đầu giảm mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay (3/5), trên thị trường quốc tế, giá vàng quay đầu giảm mạnh sau khi Mỹ công bố thêm thông tin về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu khá tích cực.
Xăng giảm 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5

Xăng giảm 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 2/5, từ 15h, giá xăng được điều chỉnh tăng giảm đan xen. Trong đó, xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 8 đồng/lít; xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 40 đồng/lít.
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

(LĐTĐ) Hiện nay, việc phát triển Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, ĐMTMN có những đặc điểm riêng cần được lưu ý trong quá trình phát triển, cũng như trong quá trình xây dựng các chính sách, chiến lược về năng lượng nói chung. Trong đó, ảnh hưởng của ĐMTMN đối với vận hành hệ thống điện là những vấn đề cần sự đánh giá sát sao.
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

(LĐTĐ) Trước diễn biến của giá xăng dầu thế giới, theo dự báo của các chuyên gia, giá xăng ngày 2/5 dự báo sẽ được điều chỉnh tăng theo xu hướng giá xăng dầu thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 - 90 đồng/lít.
Giá vàng trong và sau kỳ nghỉ lễ tăng hay giảm?

Giá vàng trong và sau kỳ nghỉ lễ tăng hay giảm?

(LĐTĐ) Giá vàng thế giới trong những ngày qua lao dốc do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD, hiện đang đứng ở mức 2.285 USD/ounce. Trong nước, giá vàng chững trong các ngày nghỉ lễ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:
Nhiều chính sách kinh tế nổi bật bắt đầu có hiệu lực từ 1/5

Nhiều chính sách kinh tế nổi bật bắt đầu có hiệu lực từ 1/5

(LĐTĐ) Hôm nay (1/5), nhiều chính sách liên quan đến kinh tế như quy định mới về quản lý seri tiền mới in; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới; quy định mức hao hụt thóc, gạo dự trữ quốc gia... sẽ chính thức có hiệu lực.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

(LĐTĐ) Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê ngày 29/4, trong tháng 4/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,07% so với tháng trước và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân khiến CPI tăng được cho là do giá xăng dầu trong nước tăng theo giá nhiên liệu thế giới.
Vì sao điện mặt trời mái nhà tự tiêu tự sản dôi dư phát lên lưới điện với giá 0 đồng?

Vì sao điện mặt trời mái nhà tự tiêu tự sản dôi dư phát lên lưới điện với giá 0 đồng?

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời lắp đặt tại nhà dân, công sở, khu công nghiệp. Trong đó, nội dung nhận được sự quan tâm đó là đề xuất, nếu sản lượng điện của loại hình điện mặt trời mái nhà tự tiêu tự sản dôi dư được phát vào hệ thống điện quốc gia, thì đơn vị điện lực ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng và không được thanh toán.
Sản xuất công nghiệp tháng 4/2024 tiếp tục xu hướng tăng trưởng

Sản xuất công nghiệp tháng 4/2024 tiếp tục xu hướng tăng trưởng

(LĐTĐ) Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng 4 ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm
Phiên bản di động