Cụm Thi đua số 7 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ký Giao ước thi đua năm 2022

(LĐTĐ) Sáng nay (23/3), tại Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã diễn ra Hội nghị ký Giao ước thi đua và triển khai kế hoạch công tác năm 2022 của Cụm Thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội.
Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua năm 2022 Cụm thi đua số XII thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua năm 2022 Cụm thi đua số 4 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua năm 2022

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; đại diện các Ban LĐLĐ Thành phố; đại diện Công đoàn 6 đơn vị trong Cụm Thi đua số 7.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Phạm Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, đơn vị Cụm trưởng Cụm Thi đua số 7 cho biết: Cụm Thi đua số 7 được thành lập theo quyết định của LĐLĐ thành phố Hà Nội với 6 thành viên gồm tổ chức Công đoàn các đơn vị hoạt động trên lĩnh vực xây dựng, bất động sản, vận tải công cộng, thương mại, du lịch và các khu công nghiệp, chế xuất. Đây là những đơn vị kinh tế quan trọng của Thành phố, đã khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường Thủ đô và cả nước.

Cụm Thi đua số 7 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ký Giao ước thi đua năm 2022
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Trong những năm qua, Công đoàn các đơn vị thành viên đã tham gia cùng chuyên môn động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động phấn đấu lao động sản xuất, triển khai các biện pháp cụ thể chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người lao động. Các hoạt động, các phong trào thi đua tiếp tục được triển khai, công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động được đẩy mạnh.

Năm 2022, Thủ đô và đất nước có nhiều ngày lễ, kỷ niệm lớn, vì vậy, việc tổ chức phong trào thi đua có vai trò quan trọng, là động lực để các đơn vị phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Cụm Thi đua số 7 tổ chức Hội nghị ký Giao ước thi đua và triển khai kế hoạch công tác năm 2022 nhằm bàn bạc, thảo luận để xây dựng quy chế, kế hoạch, chỉ tiêu và tìm các biện pháp để tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua, các mục tiêu năm 2022.

Đồng thời thể hiện sự đoàn kết, nhất trí và cam kết thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao; khẳng định ý chí, quyết tâm và trách nhiệm trước LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Tại Hội nghị, ông Vũ Hữu Tuyến - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, đơn vị Cụm phó đã thông qua Quy chế hoạt động của Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố; Kế hoạch hoạt động của Cụm Thi đua năm 2022.

Theo đó, các đơn vị quyết tâm thực hiện các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện chủ đề hoạt động năm “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII của Tổng LĐLĐ Việt Nam” và “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” của thành phố Hà Nội phát động. Tổ chức triển khai các phong trào thi đua đến 100% các cấp Công đoàn và cán bộ, công nhân viên, lao động phù hợp với tình hình thực tiễn, nhằm mang lại hiệu quả thiết thực.

Cụm Thi đua số 7 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ký Giao ước thi đua năm 2022
Toàn cảnh Hội nghị

Ông Vũ Thanh Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội thay mặt các đơn vị Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố trình bày dự thảo nội dung Giao ước thi đua năm 2022. Theo đó, các đơn vị phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của đơn vị, lập thành tích chào mừng các ngày lễ kỷ niệm lớn của Thủ đô, đất nước và tổ chức Công đoàn trong năm 2022.

Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động. Tổ chức tốt Hội nghị Người lao động, Hội nghị Đối thoại tại nơi làm việc, xây dựng thương lượng ký thỏa ước lao động tập thể.

Vận động cán bộ, công nhân viên, lao động phát huy tinh thần năng động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào thi đua: “Lao động giỏi", “Lao động sáng tạo”, hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; gắn với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; phong trào “Người tốt việc tốt”, “Công nhân giỏi", “Giỏi việc nước - đảm việc nhà".

Đồng thời có các biện pháp thực hiện tốt việc chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần và an sinh xã hội cho người lao động, cùng người lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phấn đấu 6/6 đơn vị được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

“Với tinh thần quyết tâm cao nhất, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chúng tôi cam kết sẽ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung thi đua trên, góp phần thực hiện xuất sắc các chỉ tiêu chính trị, kinh tế, xã hội của đơn vị và thành phố Hà Nội năm 2022”, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã đóng góp sửa đổi, bổ sung để hoàn chỉnh Giao ước thi đua. Trong đó, có nhiều ý kiến đóng góp sát với thực tế, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội hiện nay và trong giai đoạn tiếp theo.

Cụm Thi đua số 7 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ký Giao ước thi đua năm 2022
Các đơn vị Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố ký Giao ước thi đua năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh cho biết: Bước vào năm 2022, một năm đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành với tốc độ lây lan nhanh, có thể nói gần như phủ kín các cơ quan, đơn vị của Thủ đô, chính vì vậy có tác động rất nhiều, rất lớn tới các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ của các cơ quan, đơn vị, trong đó có các đơn vị thuộc Cụm Thi đua số 7.

"Năm 2022, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng chọn một chủ đề hết sức thiết thực, đó là tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho công nhân lao động, đặc biệt là nỗ lực phấn đấu để hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Năm 2023 sẽ tổ chức đại hội các cấp, chính vì vậy năm 2022 là năm cuối để chúng ta triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Đối với Thành phố, cũng tiếp tục lấy chủ đề của năm 2021, đó là chủ đề phù hợp để tiếp tục động viên các đơn vị triển khai thực hiện. Căn cứ vào hai chủ đề đó, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố cũng đã định hướng các nhóm nghĩa vụ trọng tâm, chọn ra các trọng điểm để triển khai trên toàn Thành phố. Các công đoàn cấp trên cơ sở cũng đã xây dựng kế hoạch với các mục tiêu phấn đấu cụ thể, để đạt được cao nhất các nhiệm vụ, kế hoạch mà Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố đề ra", Phó Chủ tịch Phạm Bá Vĩnh nhấn mạnh.

Đối với Cụm Thi đua số 7, qua các bản dự thảo và ý kiến của 6 đơn vị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị bổ sung số Chương, Điều trong Quy chế hoạt động để Dự thảo được hoàn thiện hơn. Về Kế hoạch hoạt động thi đua năm 2022, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng gợi mở các đơn vị nên có hoạt động chung, hoạt động chiều sâu để giao lưu học hỏi lẫn nhau. Ngoài ra, có thể có các cuộc giao lưu, hội thảo, tọa đàm giữa các đơn vị trong cụm; tập huấn chung kỹ năng hoạt động cho các cán bộ công đoàn của các đơn vị cùng Cụm…

Thay mặt Công đoàn các đơn vị thành viên là Công đoàn Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Các khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội và Tổng công ty Thương mại Hà Nội, bà Phạm Thị Thu Huyền đã tiếp thu ý kiến của các đơn vị thành viên để hoàn thiện các nội dung, đẩy mạnh các phong trào thi đua của Cụm. Đồng thời, cũng thay mặt các đơn vị thành viên tiếp thu ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh để hoàn thiện Giao ước thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Cuối Hội nghị, các đơn vị Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã ký Giao ước thi đua năm 2022 trước sự chứng kiến của LĐLĐ thành phố Hà Nội và các đại biểu có mặt tại Hội nghị.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động