Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua năm 2022

(LĐTĐ) Ngày 18/3, tại huyện Gia Lâm, Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác và ký giao ước thi đua năm 2022. Các đồng chí: Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Gia Lâm đã tới dự.
Khảo sát hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động Thành phố ký giao ước thi đua năm 2021 Chú trọng triển khai các hoạt động thiết thực vì đoàn viên, người lao động

Vượt khó, duy trì nền nếp các phong trào thi đua

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ thành phố Hà Nội (gồm các LĐLĐ huyện: Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh, Sóc Sơn, Thanh Trì và LĐLĐ thị xã Sơn Tây), hiện đang quản lý 1.540 Công đoàn cơ sở với gần 70.000 đoàn viên.

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng tới hoạt động của các cấp Công đoàn trong Cụm nói chung và công tác thi đua khen thưởng nói riêng. Dù vậy, nỗ lực vượt mọi khó khăn, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã nghiêm túc, triển khai các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” gắn với cuộc vận động xây dựng cán bộ công chức, viên chức “nói không với tiêu cực”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Năng sất, chất lượng, hiệu quả”… với chất lượng được nâng lên, có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, có tính thiết thực, tạo động lực phấn đấu trong từng tổ chức Công đoàn và đoàn viên.

Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua năm 2022
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố phát biểu tại hội nghị

Hoạt động của Cụm thi đua đi vào chiều sâu, nền nếp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, thích ứng với tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Năm qua, các đơn vị trong Cụm đã tổ chức khảo sát và gắn biển 04 công trình sản phẩm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; trong Cụm đã có 17 công nhân giỏi Thủ đô, 05 sáng kiến trong CNVCLĐ Thủ đô. Biểu dương 225 công nhân giỏi, sáng kiến sáng tạo cấp huyện, thị xã năm 2021; Hướng dẫn và tổ chức bình xét khen thưởng và đề nghị khen thưởng khối giáo dục năm học 2020-2021.

Với những nỗ lực, cố gắng, trong năm 2021, tất cả các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đều được đón nhận những phần thưởng cao quý. Cụ thể, LĐLĐ huyện Gia Lâm được nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam; LĐLĐ thị xã Sơn Tây và LĐLĐ huyện Mê Linh được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; LĐLĐ huyện Mê Linh được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; LĐLĐ huyện Sóc Sơn được nhận Cờ thi đua của Uỷ ban nhân dân Thành phố; LĐLĐ huyện Đông Anh và LĐLĐ huyện Thanh Trì được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố.

6 nội dung thi đua năm 2022

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2022, Cụm thi đua số 3 tiếp tục đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; phấn đấu 100% các phong trào thi đua được phát động có chủ đề, tiêu chí cụ thể, nội dung thiết thực, bám sát vào nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua năm 2022
Đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Gia Lâm phát biểu chào mừng hội nghị

Để thực hiện mục tiêu này, ngay tại hội nghị các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 LĐLĐ Thành phố đã cùng nhau ký kết giao ước thi đua năm 2022 với 6 nội dung. Trước hết, các đơn vị trong Cụm sẽ phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023; Triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, chủ đề công tác năm của Tổng LĐLĐ Việt Nam “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” và chủ đề năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” của thành phố Hà Nội.

Các đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phát động các phong trào thi đua lập thành tích “Mừng đất nước đổi mới, Mừng Đảng - Mừng Xuân” và kỷ niệm các sự kiện lịch sử trọng đại, các ngày lễ lớn trong năm 2022.

Các đơn vị sẽ quan tâm tổ chức các phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn các cấp và Thành phố phát động như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến, sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào: “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xóa đói giảm nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện tốt 02 Bộ quy tắc ứng xử của Thành phố và Chương trình "Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Co19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua năm 2022
Các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 ký kết giao ước thi đua, thể hiện quyết tâm thực hiện các mục tiêu, kế hoạch trong năm 2022

Các đơn vị cũng sẽ tổ chức đợt cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở nhân dịp Tháng Công nhân, tháng An toàn vệ sinh lao động (tháng 5/2022) và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; phấn đấu mỗi đơn vị trong cụm đạt và vượt kế hoạch được LĐLĐ Thành phố giao trong việc phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở; triển khai có hiệu quả, thiết thực 10 hoạt động trọng tâm và 10 nhiệm vụ trọng điểm của tổ chức Công đoàn Thủ đô.

Đặc biệt, các đơn vị sẽ tăng cường công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thăm hỏi, tặng quà, động viên, giúp đỡ gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, vận động đoàn viên, CNVCLĐ vượt lên khó khăn, thách thức, quyết tâm lao động, sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đánh giá cao kết quả hoạt động năm 2021 cũng như vai trò và những đóng góp của Cụm thi đua số 3 đối với phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Thủ đô.

Đồng tình, nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động cũng như những nội dung giao ước thi đua năm 2022 của Cụm thi đua số 3, Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Thị Phương Hoa cũng nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm mà các đơn vị Cụm thi đua số 3 cần chú trọng. Trong đó, đồng chí đề nghị, các đơn vị quan tâm, thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, thành phố Hà Nội; tiếp tục chú trọng thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, quan tâm chăm lo, hỗ trợ người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19; tập trung triển khi thực hiện tốt Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và 2 Nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVI.

Đặc biệt, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa lưu ý năm 2022 được xem là năm bản lề để hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018-2023, do đó các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 cần rà soát lại các chỉ tiêu đã hoặc chưa hoàn thành, từ đó có giải pháp tập trung vào những chỉ tiêu chưa hoàn thành. Đồng thời, các đơn vị cần rà soát thật kỹ, nắm chắc tình hình Công đoàn cơ sở, có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi xây dựng Kế hoạch và tham mưu với cấp ủy ban hành văn bản chỉ đạo việc tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023- 2028.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động