Tại Hội nghị giao lưu giữa các doanh nhân ngành Công Thương Hà Nội

Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, ngày 6/10, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã phối hợp với Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam, tổ chức Hội nghị giao lưu giữa các doanh nhân của ngành với chủ đề “Đẩy mạnh hoạt động chuỗi liên kết”. Đây là năm thứ 5 liên tục, Công đoàn ngành tổ chức hội nghị giao lưu với các doanh nhân, nhằm khẳng định sự đóng góp to lớn của các doanh nhân trong sự phát triển chung của ngành Công Thương Thủ đô.
cong doan luon dong hanh cung doanh nghiep Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: 60 thí sinh tham gia thi thợ giỏi năm 2018
cong doan luon dong hanh cung doanh nghiep LĐLĐ Quận Hoàng Mai tiếp nhận thêm một công đoàn cơ sở

Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội; đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó chủ tích Thường trực LĐLĐ Hà Nội; đồng chí Vũ Trường Sơn, Phó chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương VN; đồng chí Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cùng hơn 30 doanh nhân thuộc các đơn vị trong ngành Công Thương Hà Nội.

cong doan luon dong hanh cung doanh nghiep
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: MN

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Anh Minh, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, biểu dương những đóng góp của các doanh nhân trong một năm qua đã không ngừng phấn đấu, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, cống hiến hết trí và lực cho sự phát triển của ngành.

Để Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, doanh nhân tháo gỡ các khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh, đồng chí Phạm Anh Minh, nhấn mạnh: Buổi giao lưu không chỉ nhằm tri ân các doanh nhân mà còn là dịp để lãnh đạo các doanh nghiệp trao đổi về đẩy mạnh hoạt động chuỗi liên kết giữa các doanh nghiệp; các mối quan hệ đó sẽ là sức mạnh cho sự phát triển trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị.

Tin tưởng rằng với bề dầy truyền thống và tinh thần, ý chí vươn lên, đội ngũ doanh nhân ngành Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, tăng cường hơn nữa sự gắn kết, tạo nên sức mạnh, xứng đáng là nhân tố quan trọng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Thủ đô.

Sau phần giới thiệu về sự phát triển vượt bậc của Công ty cổ phần Xuân hòa Việt Nam, sau khi cổ phần hoá, các doanh nhân đã sôi nổi trao đổi các kinh nghiệm hoạt động của doanh nghiệp mình, đồng thời thẳng thắn phát biểu về những vấn đề còn băn khoăn, liên quan đến việc phát triển sản xuất kinh doanh.

cong doan luon dong hanh cung doanh nghiep
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Phát biểu tại hội nghị.

Đa số các ý kiến đều cho rằng, việc đẩy mạnh hoạt động chuỗi liên kết, đặc biệt là liên kết giữa các doanh nghiệp cùng ngành nghề trong ngành là rất quan trọng, giúp các doanh nghiệp chủ động trong đầu tư và nguồn nguyên liệu, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Doanh nhân Lê Duy Anh, TGĐ Công ty Cổ phần Xuân Hoà, cho biết sau khi cổ phần, doanh nghiệp đã đóng thuế gấp đôi những năm trước, thu nhập của người lao động tăng, nhờ vậy họ yên tâm làm việc và cống hiến.

Ông Lê Duy Anh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong liên kết cung ứng nguyên phụ liệu bao tiêu sản phẩm của công ty. Nhiều doanh nhân có chung ý kiến khẳng định ý nghĩa của sự liên kết, đồng thời cho rằng điều cốt lõi của sự tăng trưởng là phải làm sao chăm lo được đời sống người lao động, tạo ra được nguồn nhân lực tốt nhất, nếu chỉ chú trọng đầu tư thiết bị công nghệ mới mà không quan tâm đến người lao động thì doanh nghiệp cũng không thể phát triển.

Mở rộng chủ đề đẩy mạnh hoạt động chuỗi liên kết, nhiều doanh nhân đã nêu nhiều ý kiến về các chính sách liên quan đến người lao động. Ông Nguyễn Đắc Phúc, TGĐ Công ty Cổ phần Giày Ngọc Hà, băn khoăn về những ràng buộc khi triển khai sản xuất một sản phẩm mới phải chi phí cao và tuân thủ các quy chuẩn về an toàn sức khỏe; sử dụng lao động đúng với quy ước quốc tế… nếu năng suất lao động không tăng, doanh nghiệp sẽ bắt buộc phải thu hẹp sản xuất, điều này sẽ vô hình trung tước đi quyền được làm việc của nhiều lao động, mà việc tạo thêm được nhiều việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp cũng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của các doanh nghiệp. Ông Phúc đơn cử với việc đầu tư xây dựng 2 nhà máy tại tỉnh Sơn La, Giầy Ngọc Hà đã thu hút gần 3.000 lao động, góp phần “Xoá đói giảm nghèo” tại địa phương.

Cùng chung quan điểm với ông Phúc, ông Phạm Quang Huy, TGĐ Công ty Cổ phần Thụy Khuê, cho rằng việc thanh, kiểm tra đối với các doanh nghiệp mặc dù đã có chủ trương của Chính phủ mỗi năm không quá 1 lần, song thực tế việc thanh, kiểm tra chồng chéo vẫn còn phổ biến, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Ông Huy cũng khẳng định nếu đẩy mạnh được các chuỗi liên kết giữa các doanh nghiệp sẽ rất hiêu quả và mông muốn các đơn vị sẽ gặp gỡ thường xuyên hơn nhằm trao đổi các kinh nghiệm trong quản lý điều hành. Bên cạnh việc nâng tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội, các cơ quan chức năng cũng nên xem xét việc quản lý quỹ BHXH ra sao.

cong doan luon dong hanh cung doanh nghiep
Lãnh đạo các doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị.

Một vấn đề nữa là luật quy định khống chế số giờ làm thêm, trong bối cảnh ngành da giầy hiện nay rất khó tuyển lao động, như vậy sẽ mất đi cơ hội ký kết hợp đồng sản xuất xuất khẩu, người lao động giảm thu nhập, doanh nghiệp gặp khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội, biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân ngành Công Thương đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô. Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận những băn khoăn, trăn trở của các doanh nhân, đồng thời biểu dương việc Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức giao lưu giữa các doanh nghiệp với chủ đề: Đẩy mạnh hoạt động chuỗi liên kết giữa các doanh nghiệp, là một sáng kiến hay và rất thiết thực.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến, khẳng định, để nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, với chức năng của mình Công đoàn sẽ quan tâm hơn nữa tới việc phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp…giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng nhân lực, nhân tố quan trọng trong sự phát triển của mỗi đơn vị.

Về các chính sách liên quan đến người lao động, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến khẳng định, BHXH là chính sách thể hiện sự ưu việt của Nhà nước trong an sinh xã hội, vì vậy việc thực hiện đóng BHXH cho người lao động là rất cần thiết.Chủ tịch hy vọng và mong muốn các doanh nghiệp và doanh nhân của ngành Công Thương Hà Nội, dù khó khăn đến đâu cũng sẽ vượt qua bằng sự năng động, sáng tạo và tâm huyết sẵn có của mình, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của Thủ đô.

Đồng quan điểm với Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cảm ơn Công đoàn Công thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao lưu doanh nhân hằng năm, tạo điều kiện cho lãnh đạo Sở được lắng nghe các ý kiến rất tâm huyết của các doanh nhân.

Phó giám đốc Sở khẳng định vai trò của các doanh nghiệp, doanh nhân trong sự phát triển chung của ngành và thành phố. Sở Công Thương sẽ tiếp tục cùng các doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn; tập trung thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng; xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có đủ trình độ để thực hiện CNH-HĐH; tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển.

Phó giám đốc Trần Thị Phương Lan cũng mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đồng hành cùng Sở Công Thương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Thành phố giao. Nhắc lại câu hỏi của đồng chí Bí thư Thành ủy trong buổi làm việc với Sở Công Thương: “Công Thương Hà Nội đang đứng ở đâu”, Phó Giám đốc Sở đề nghị các doanh nghiệp suy nghĩ làm sao để xứng đáng là lực lượng nòng cốt của kinh tế Thủ đô.

Nguyễn Mẫn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 2/5, Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm nay.
Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5/2024), ngành Du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Hà Nội tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới

Hà Nội tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới

(LĐTĐ) Trong hai ngày 3 - 4/5, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 80mm.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo cho biết, sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào 9h sáng mai (3/5).
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu, toàn Thành phố phấn đấu đến năm 2030, giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4 người/1.000 dân, trong đó, giảm tỷ lệ mù lòa ở người từ 50 tuổi trở lên xuống dưới 12 người/1.000 dân.
Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tại 63 Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố.

Tin khác

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với tổ chức Công đoàn và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

(LĐTĐ) Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức của đoàn viên Công đoàn trong việc tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy.
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
Xem thêm
Phiên bản di động