Công đoàn huyện Mỹ Đức: Một nhiệm kỳ thành công

Vượt qua khó khăn, thách thức, dưới chỉ đạo, lãnh đạo của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, Huyện ủy và sự phối kết hợp với UBND, các cấp, phòng, ban trong huyện và sự năng động, sáng tạo trong cách làm, nhiệm kỳ 2013- 2018 Công đoàn huyện Mỹ Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình. 
cong doan huyen my duc mot nhiem ky thanh cong LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động
cong doan huyen my duc mot nhiem ky thanh cong Phần thưởng cho sự đổi mới sáng tạo

Một nhiệm kỳ mới lại đến, với tư duy mới, cách làm mới, Công đoàn huyện Mỹ Đức phấn đấu sẽ hoàn thành xuất sắc hơn nữa vai trò và nhiệm vụ của mình.

cong doan huyen my duc mot nhiem ky thanh cong
Chương trình văn nghệ “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát”

Nâng cao trình độ học vấn, pháp luật cho NLĐ

Nhiệm kỳ qua, các hoạt động tuyên truyền của CĐ các cấp được tập trung triển khai gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, của huyện, ngành, địa phương và cơ sở, tạo thành các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao ý thức chính trị, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên (ĐV) vàNLĐ.

Trong 5 năm qua LĐLĐ huyện Mỹ Đức được tặng các danh hiệu thi đua như sau:

- Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng 3

- Cờ và 2 Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam

- Cờ và 2 Bằng khen của UBND TP Hà Nội

- Cờ và 6 Bằng khen của LĐLĐ TP Hà Nội

- LĐLĐ huyện liên tục được Huyện uỷ, UBND huyện Mỹ Đức tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và các phong trào trên các lĩnh vực.

Hình thức tuyên truyền thường xuyên được đổi mới, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cơ sở. LĐLĐ huyện chỉ đạo các cấp CĐ tuyên truyền đến CNVCLĐ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua trong CNVCLĐ, Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 -CT/TW của Bộ chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ( khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kết quả đã có 134 lượt CĐCS tổ chức cho 5.084 lượt CNVCLĐ tham gia học tập, triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tổng kết 5 năm chỉ thị 03-CT/TW đã có 95 tập thể, 155 cá nhân được cấp ủy Đảng, chính quyền, CĐ biểu dương, khen thưởng.

Các cấp CĐ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ĐV, CNVCLĐ chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Năm trật tự văn minh đô thị”, “Năm kỷ cương hành chính ”, Triển khai và thực hiện tốt “Bộ quy tắc ứng xử của CBCC,VC, NLĐ trong các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện” theo quyết định 1655/QĐ-UBND Thành phố Hà Nội.

LĐLĐ huyện thực hiện tuyên truyền Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Luật chính quyền địa phương. Triển khai các kế hoạch thực hiện chương trình của Thành ủy, Huyện ủy thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ Thành phố và huyện Mỹ Đức giai đoạn 2016 - 2020.

Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 20 của BCH TW Đảng gắn với Chương trình số 32-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội “về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các Nghị quyết của công đoàn, đặc biệt là Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Hiến pháp, Luật BHXH, Luật An toàn vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành; tuyên truyền về biển đảo Việt Nam.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các cấp CĐ tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng xuân và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, Thủ đô, ngành, địa phương. LĐLĐ huyện triển khai, tổ chức cuộc thi tìm hiểu “85 năm CĐ Việt Nam - 60 năm Thủ đô xây dựng và phát triển” dưới hình thức thi viết và sân khấu hóa, tham gia thi cấp Thành thố đạt giải ba.

Các cấp CĐ đã động viên CNVCLĐ tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, học tin học, ngoại ngữ. Tiếp tục vận động cán bộ, ĐV, CNVCLĐ đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp tiếp tục được quan tâm. LĐLĐ huyện đã phối hợp với UBND huyện đánh giá, công nhận các đơn vị đạt chuẩn văn hóa hàng năm. Đến nay đã có 129/138 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giữa vững danh hiệu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa đạt 93,47% tổng số đơn vị.

Hàng năm, LĐLĐ huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức lễ phát động tháng công nhân với chủ đề từng năm cụ thể do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động được các cấp CĐ và CNVCLĐ tích cực hưởng ứng gắn với kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Trong Tháng công nhân, LĐLĐ huyện đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng từ huyện đến cơ sở, phối hợp với Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô tổ chức hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát, trao tặng 275 xuất quà cho công nhân và con công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp này đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tư vấn khám bệnh miễn phí cho 1.860 lượt CNLĐ. LĐLĐ huyện cũng tổ chức Hội khỏe CNVCLĐ hàng năm với hàng nghìn lượt vận động viên tham gia. Hoạt động của cụm văn hóa, thể thao CNVCLĐ được duy trì đều đặn với các hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia…

Đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua trong CNVCLĐ

Nhiệm kỳ 2013 - 2018, các cấp CĐ đã phối hợp với chuyên môn triển khai, tổ chức, phát động phong trào thi đua. LĐLĐ huyện chỉ đạo phát động điểm theo các khối hành chính sự nghiệp, sản xuất kinh doanh. Đã có trên 95% CĐCS phát động thi đua đến ĐV, CNVCLĐ, tập trung vào các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo”, “Người tốt việc tốt”...

Các phong trào thi đua luôn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được đông đảo ĐV, CNVCLĐ hưởng ứng, nhất là trong dịp chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Thông qua phong trào thi đua đã có 1.715 sáng kiến kinh nghiệm mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực và áp dụng vào giảng dạy, học tập.

Trong khu vực sản xuất kinh doanh, các phong trào thi đua lao động giỏi đã động viên khích lệ đội ngũ công nhân lao động tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, cải tiến mẫu mã, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải thiện điều kiện làm việc, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Phong trào thi đua trong khu vực hành chính sự nghiệp được nhiều đơn vị cụ thể hóa, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ nhân dân.

Hàng năm, LĐLĐ huyện huyện phối hợp với Ban chỉ đạo của huyện tổ chức lễ phát động hưởng ứng tuần lễ Quốc gia, tháng An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ. Đồng thời tuyên truyền hướng dẫn 645 người lao động ký hợp đồng lao động và đại diện công nhân lao động ký thoả ước lao động tập thể, bầu Ban thanh tra nhân dân theo đúng quy định của pháp luật.

Từ thực tiễn phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc được biểu dương khen thưởng đã có 142 lượt công nhân lao động đạt danh hiệu công nhân giỏi cấp cơ sở, 18 công nhân giỏi cấp trên cơ sở, 2.560 “sáng kiến sáng tạo”. Trong 5 năm qua, đã có 12.868 lượt CNVCLĐ đạt danh hiệu lao động giỏi các cấp.

Có 556 lượt tập thể và 2.573 lượt cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng. Hàng năm, có 79% nữ CNVCLĐ được công nhận đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp, đã có 125 lượt tập thể và 475 lượt gia đình và cá nhân được UBND, LĐLĐ huyện tặng giấy khen gia đình CNVCLĐ tiêu biểu.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sơn Tây: Khai mạc Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần III

Sơn Tây: Khai mạc Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần III

(LĐTĐ) Tối 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Sơn Tây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Vật Việt Nam và thị xã Sơn Tây tổ chức Khai mạc Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần III, năm 2024.
Khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”

Khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 3/5, Viện Phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên tại quận Ba Đình.
Các đội thi của Việt Nam đạt vị trí cao tại cuộc thi an toàn thông tin quốc tế

Các đội thi của Việt Nam đạt vị trí cao tại cuộc thi an toàn thông tin quốc tế

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, các đội thi đến từ các Trường Đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do Thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức đều đạt vị trí cao.
Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Hội Cựu chiến binh - Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị gặp mặt nhân chứng lịch sử kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ kết hợp giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, học sinh quận Thanh Xuân.
Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

(LĐTĐ) Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã rà soát, tổng hợp lại công việc thuộc thẩm quyền của Sở Tài chính để phối hợp thực hiện các công việc Thành phố giao; đề xuất tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công, nâng mức tự chủ của các đơn vị.
Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), đông đảo người dân tỉnh Điện Biên đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt các lực lượng diễu binh, diễu hành tại chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tin khác

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội năm 2024.
Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được chú trọng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Xây dựng Hà Nội; nhằm mục tiêu khỏe, để xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, khỏe để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức vừa tổ chức Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện năm 2024. Với sự tham gia của 1.125 vận động viên đến từ 164 Công đoàn cơ sở, Hội khỏe đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng trong công nhân, viên chức, lao động.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

(LĐTĐ) Sáng ngày 4/5/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn vệ sinh lao động - Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Xem thêm
Phiên bản di động