“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!
Mỗi người dân phải là "chiến sĩ" trên mặt trận văn hóa Để văn hóa giao thông là "cuốn sách mở" về người Hà Nội văn minh |
Là người thích lang thang, tôi cũng hay lên khu vực phố cổ thưởng thức các món ngon. Công nhận, những Tạ Hiện, Lương Văn Can… quang cảnh về đêm luôn nhộn nhịp, quán hàng, khách hàng lúc nào cũng đông đúc. Tuy nhiên, tại một số quán hàng, khi đã “trót” bước chân vào WC, khi quay ra khó có tâm trạng ăn uống.
Có người nói, trên phố cổ chật chội, tấc đất, tất vàng, lấy đâu ra diện tích làm WC hiện đại? Nói thế cũng không đúng, vì cũng trên một tuyến phố, cũng không gian đó, nhiều nhà hàng người kinh doanh vẫn ý thức nâng tầm khu vệ sinh sạch sẽ, khang trang. Trong “lý thuyết” về kinh doanh du lịch, WC cũng là yếu tố quan trọng để khách hàng chấm điểm và thu hút du khách. Một quán có ngon, có nổi tiếng đến mấy mà khu WC dơ bẩn, khách hàng cũng sẽ quay lưng. Đặc biệt, trong thời buổi số hóa, mạng xã hội phát triển như vũ bão, chỉ cần một du khách trong hay ngoài nước đánh giá trên các nền tảng số thì “tiếng dữ đồn xa” không chỉ quán đó bị ảnh hưởng mà cả Thành phố đó cũng bị mang tiếng.
…Để góp phần đưa công nghiệp văn hóa phát triển, góp phần xây dựng người Hà Nội Văn minh - Thanh lịch, vì một Hà Nội sạch đẹp, đáng đến, đáng sống chúng ta phải khắc phục những khuyết lỗi như đề cập ở trên. Khắc phục không chỉ bằng mệnh lệnh hành chính, mà bằng hình thức tuyên truyền, vận động để người dân, hộ kinh doanh tự tạo khế ước với nhau về xây dựng văn hóa kinh doanh, tăng cường chỉnh trang khu vệ sinh sạch sẽ… các cấp chính quyền cần phát động phong trào nâng cao văn hóa kinh doanh, nâng tầm hệ thống WC. Từ quận đến phường tích cực triển khai công tác tuyên truyền, dân vận để mỗi người dân hiểu rõ tầm quan trọng của văn hóa kinh doanh, của hệ thống khu vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp sẽ ảnh hưởng thế nào đến du lịch và hình ảnh của Thủ đô. Khi người dân đã hiểu, đã thông… chắc chắn mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo.
Một chuyện tưởng nhỏ mà không hề nhỏ chút nào. Hà Nội vốn nổi tiếng, nơi mà rất nhiều du khách gần xa muốn tới. Nâng cao chất lượng phục vụ không chỉ để thu hút khách du lịch, mà còn là hình ảnh của Hà Nội Văn minh - Thanh lịch.
Lê Hà
Nên xem
Sôi nổi Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024
Ra mắt Công đoàn Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Trường Phát
Quận Thanh Xuân: Xử lý quyết liệt tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh
LĐLĐ huyện Mỹ Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Quận Cầu Giấy: Tiếp tục mở rộng Nghiệp đoàn mầm non độc lập tại phường Quan Hoa
Thông báo mới về mua bán vàng ở ngân hàng
Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Thiên tai - chính quyền và nhân dân
Bình luận 06/08/2024 09:58
Nghị quyết số 18 - Đột phá chính sách đất đai mang dấu ấn đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Bình luận 24/07/2024 09:08
“Đại sứ” du lịch
Bình luận 11/07/2024 11:33
Lương tăng rồi, giá thì sao?
Bình luận 09/07/2024 08:52
Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng
Bình luận 04/07/2024 10:24
Từ công trình 500kV mạch 3 nghĩ về tiến độ các dự án
Bình luận 02/07/2024 11:33
Phát triển công nghiệp dược phục vụ nhân dân: Mệnh lệnh cuộc sống!
Bình luận 01/07/2024 20:20
Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế
Bình luận 25/06/2024 14:16
Xứng đáng báo chí cách mạng
Bình luận 21/06/2024 17:05
Học Bác cho bút sắc, lòng trong
Bình luận 21/06/2024 17:03