M
06/04/2021 12:56

Chương trình “Sinh con, sinh cha” tiếp cận hơn 300 phụ huynh và trẻ mầm non tỉnh Bắc Ninh

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh triển khai chương trình “Sinh con, sinh cha” tại tỉnh Bắc Ninh.

Triển khai chương trình “Sinh con, sinh cha” tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và Tây Nguyên Hơn 500 phụ huynh, cán bộ mầm non và thiếu nhi tham dự chương trình “Sinh con, Sinh cha”

Chương trình thu hút sự tham dự của hơn 300 phụ huynh, các em thiếu nhi và cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Giang Sơn, xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Chương trình “Sinh con, sinh cha” tiếp cận hơn 300 phụ huynh và trẻ mầm non tỉnh Bắc Ninh
Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, tỉnh Bắc Ninh và Generali trao tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương

Chương trình đã tập trung thảo luận cùng các bậc phụ huynh một số nội dung làm cha mẹ quan trọng như: Lên kế hoạch dành thời gian chất lượng cho con; các bước kiểm soát và giảm thiểu những cơn giận dữ của cha mẹ tránh gây tổn thương cho trẻ; giúp trẻ hình thành nếp sinh hoạt tích cực với những bữa ăn vui vẻ, giàu dinh dưỡng.

Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng 100 phần hỗ trợ tài chính cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh; Generali Việt Nam đã trao 150 phần quà tặng ý nghĩa cho các em nhỏ và 150 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh cùng với 30 phần quà đặc biệt và hỗ trợ tài chính cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh cũng trao tặng thêm 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Trường Mầm non Giang Sơn các phần hỗ trợ tài chính ý nghĩa.

Trong năm 2020, chương trình “Sinh con, sinh cha” đã tiếp cận hơn 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0 - 6 tuổi thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp ba miền của Tổ quốc. Năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Generali đặt mục tiêu sẽ đưa chương trình tiếp cận thêm nhiều địa phương, cũng như các gia đình có con nhỏ hơn nữa.

B.D

Nguồn :