M
17:54 | 29/06/2020

Hơn 500 phụ huynh, cán bộ mầm non và thiếu nhi tham dự chương trình “Sinh con, Sinh cha”

(LĐTĐ) Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam vừa triển khai dự án giáo dục cộng đồng “Sinh con, Sinh cha” đầu tiên tại Trường Mầm non Tân Mỹ (xã Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Chương trình thu hút sự tham dự của hơn 500 phụ huynh, cán bộ mầm non và các em thiếu nhi địa phương.

Ra mắt chương trình giáo dục cộng đồng mang tên “Sinh con, Sinh cha”
Generali Việt Nam ứng dụng công nghệ gây quỹ từ thiện Một tỷ đồng
Trên 150 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau lễ ra mắt ngày 23/6 tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, “Sinh con, Sinh cha” được triển khai tại địa phương đầu tiên là tỉnh Bắc Giang. Tại sự kiện lần này, chương trình tập trung thảo luận cùng các bậc phụ huynh ba chủ đề về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn); hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0-6 tuổi.

hon 500 phu huynh can bo mam non va thieu nhi tham du chuong trinh sinh con sinh cha
Chương trình "Sinh con, sinh cha" lần đầu tiên tổ chức thu hút sự tham dự của hơn 500 phụ huynh, cán bộ mầm non và các em thiếu nhi tỉnh Bắc Giang

Cụ thể, chương trình đã đi sâu vào các nội dung: Bảo vệ trẻ khỏi xâm hại tinh thần, làm gương cho trẻ, có nên ép con ăn, và khuyến khích giáo dục sớm ở trẻ với ví dụ dạy trẻ về ý nghĩa của tiền bạc giúp trẻ tập đưa ra các quyết định hợp lý và biết quý trọng giá trị lao động… thông qua các tiểu phẩm do Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc - Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện và diễn giải.

Tại sự kiện lần này, Generali Việt Nam cũng mang đến chương trình 200 phần quà tặng ý nghĩa để hỗ trợ cho các em nhỏ khó khăn, cùng với 30 phần quà đặc biệt và 30 phần hỗ trợ tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại địa phương.

Phát biểu tại chương trình, bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Chương trình đầu tiên của dự án “Sinh con, Sinh cha” diễn ra trong Tháng hành động Vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), nhằm chung tay đẩy mạnh thông điệp về chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nâng cao giá trị tình cảm gia đình. Chúng tôi tin rằng sứ mệnh trở thành “Người bạn trọn đời” của Generali đối với hàng triệu gia đình Việt sẽ được hiện thực hóa qua dự án cộng đồng ý nghĩa này”.

Theo kế hoạch, trong năm 2020, chương trình dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0-6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh thành cả nước được hưởng lợi. Ngoài ra, chương trình dự kiến tiếp cận hàng triệu khán giả qua kênh trực tuyến.

B.D

Nguồn :