Chiêu bán nhà không cần qua môi giới, khách tranh hỏi được giá "chốt" nhanh

Bán nhà thông qua người môi giới hoặc các sàn bất động sản, bạn phải trích hoa hồng cho họ. Còn tự bán nhà chính chủ, bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền này.
Đầu tư bất động sản tỉnh lẻ: Xu hướng "đánh bắt xa bờ"
Loạn “cò” ở các dự án nhà ở xã hội

Để bán được nhà nhanh chóng, được giá, tiết kiệm thời gian dẫn hết lượt khách nọ đến lượt khách kia tới xem, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây:

Nẵm rõ những điểm mạnh của ngôi nhà

Mỗi ngôi nhà đều có điểm mạnh, lợi thế nổi bật của riêng mình để thu hút người mua. Nắm rõ được những ưu điểm này sẽ giúp bạn bán được nhà nhanh chóng và được giá.

Chiêu bán nhà không cần qua môi giới, khách tranh hỏi được giá 'chốt' nhanh
Nắm rõ ưu điểm căn nhà sẽ giúp bạn bán nhanh và được giá

Một người môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm sẽ dễ dàng nhìn ra điểm mạnh của căn nhà nào đó, còn một người bán “tay ngang” như bạn sẽ phải dành thời gian tìm hiểu. Hãy tự đặt những câu hỏi như: Nhà bạn có gì đặc biệt so với những ngôi nhà của hàng xóm? Mặt tiền, thiết kế có gì độc đáo, đáng chú ý? Xung quanh nhà có tiện ích nổi bật nào không?...

Biết được lợi thế của nhà mình là cách tốt nhất để giới thiệu giá trị của nó với người mua tiềm năng. Nếu chính bạn còn không biết nhà mình có gì giá trị, sẽ rất khó để thuyết phục người mua sẵn sàng trả mức giá xứng đáng.

Thẩm định giá chính xác

Việc định giá nhà đất chính xác luôn rất khó khăn, nhất là với những người chưa có kinh nghiệm, bán nhà lần đầu. Định giá nhà quá cao thì sẽ khó bán nhưng định giá thấp thì bạn lại mất đi một món tiền.

Chiêu bán nhà không cần qua môi giới, khách tranh hỏi được giá 'chốt' nhanh
Định giá nhà quá cao thì sẽ khó bán nhưng định giá thấp thì bạn lại mất đi một món tiền

Cách định giá nhà đất dễ nhất và phổ biến nhất, thường được người bán nhà chính chủ hiện nay áp dụng là định giá dựa vào mức giá đăng bán sẵn có của các căn nhà sở hữu đặc điểm tương đồng. Bạn cần xác định chính xác những đặc điểm cơ bản ngôi nhà để làm căn cứ định giá và đăng tin, chẳng hạn như vị trí, diện tích, số phòng ngủ, tình trạng nhà và nội thất...

Mỗi ngôi nhà, căn hộ có vị trí khác nhau thì sẽ có giá trị khác nhau, chẳng hạn như nhà bạn ở mặt tiền chắc hẳn phải đắt hơn so với nhà ở hẻm. Một số vị trí thường dùng để xác định giá là: mặt tiền đường, hẻm chính, hẻm phụ, mặt đường nội bộ,… Trong đó, mặt tiền đường có giá trị cao nhất.

Ngoài ra, một căn nhà có vị trí đẹp còn xác định qua câu nói “nhất cận thị – nhị cận giang – tam cận lộ”. Tức là gần trung tâm thành phố, gần sông hồ và gần đường lớn là ba vị trí đắc địa, giá bán sẽ cao.

Bạn cũng cần lưu ý rằng giá bán sẽ tỉ lệ nghịch với thời gian bán được nhà. Nếu bạn không cần bán gấp, giá như mong muốn mới bán, bạn có thể điều chỉnh giá bán cao hơn một chút so với giá thị trường. Còn nếu bạn muốn bán càng nhanh càng tốt, có thể để giá thấp hơn một chút so với mặt bằng giá chung.

Lựa chọn công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả

Ngoài các trang đăng tin rao bán bất động sản, bạn đừng bỏ qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,... Đó chính là những công cụ tiếp thị rất mạnh mẽ trong thời đại công nghệ hiện nay.

Chiêu bán nhà không cần qua môi giới, khách tranh hỏi được giá 'chốt' nhanh
Cần lựa chọn nhiều công cụ để tiếp cận khách hàng hiệu quả

Khi là chính chủ đăng bán nhà, vấn đề khó khăn nhất là phải làm nổi bật được bài đăng của mình lên giữa hàng trăm tin đăng khác của các "cò" hoặc các công ty bất động sản. Để thu hút nhiều người quan tâm hơn, bạn nên đầu tư vào nội dung bài đăng, hình ảnh đẹp, lựa chọn thời điểm đăng bài hợp lý nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận người mua tiềm năng. Đặc biệt, đầu tư hình ảnh sẽ rất có lợi vì nó giúp căn nhà trở nên nổi bật, thu hút hơn so với các tin đăng khác. Nhờ đó, tăng tỉ lệ bán được nhà cao hơn và được giá hơn hẳn.

Ngay từ tiêu đề bài đăng tin bán nhà chính chủ, bạn nên cung cấp đầy đủ nội dung cần thiết cho khách hàng như vị trí, quy mô và nhấn mạnh vào các ưu điểm nổi bật. Bạn cung cấp thông tin miêu tả nhà đất càng chi tiết thì bạn càng lọc được đối tượng tiềm năng hiệu quả.

Tuyệt đối tránh đưa thông tin sai sự thật dù lý do là gì đi chăng nữa. Có rất nhiều trường hợp vì muốn thu hút khách hàng mà nhà vốn dĩ nằm trong hẻm, khi đăng tin lại đưa ra ngoài mặt tiền. Cách này chỉ khiến bạn mất thời gian dẫn khách đi xem nhà và nhận được sự bực bội từ họ vì thông tin sai sự thật, chứ khả năng họ chốt mua là rất ít.

Tân trang lại nhà để gây ấn tượng với khách

Để gia tăng cơ hội bán nhà thành công, bạn cần tập trung vào việc làm sao cho ngôi nhà của mình trở nên hấp dẫn nhất có thể trong mắt người đến xem nhà. Một ngôi nhà bẩn thỉu, cũ kỹ sẽ không thể hấp dẫn người mua. Do vậy, trước khi rao bán nhà, hãy dành thời gian dọn dẹp, sắp xếp hoặc tiến hành một số cải tạo cần thiết để ngôi nhà ở trạng thái tốt nhất khi người mua tiềm năng đến xem nhà. Một ngôi nhà chỉn chu, sạch đẹp chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt với khách đến xem, hơn nữa bạn có thể ra giá cao hơn.

Theo Hương Linh/vietnamnet.vn

https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/kinh-nghiem-tu-van/chieu-ban-nha-khong-can-qua-moi-gioi-khach-tranh-hoi-chot-mua-nhanh-672832.html

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.

Tin khác

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động