Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ hết mình với phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, Chi hội Phụ nữ số 5 (thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Láng Thượng, quận Đống Đa) luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua do các cấp Hội đề ra. Có được các thành tích này phải nhắc đến bà Đinh Thị Chinh - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ phường Láng Thượng.
Hết mình cống hiến xây dựng quê hương Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

Đối với nhiều người, đã nghỉ hưu chỉ để nghỉ ngơi và chăm lo gia đình, nhưng với bà Đinh Thị Chinh, khi còn khả năng và sức khỏe, vẫn luôn cố gắng đóng góp xây dựng khu dân cư, chính vì xác định như vậy, nên khi nhận nhiệm vụ nào bà cũng cống hiến hết sức mình.

Khi Chi hội Phụ nữ triển khai các cuộc thi, nhất là thi trực tuyến, bà Đinh Thị Chinh luôn tìm hiểu và làm bài mẫu, sau đó hướng dẫn cho các chị em tổ trưởng, tổ phó để họ hướng dẫn cho hội viên, trong kết quả các cuộc thi, bà thường đóng góp phần lớn, có những hôm thức đến khuya để làm bài. Bà Chinh tâm sự: “Không phải đua chen thắng thua trong các cuộc thi, nhưng mình biết mà không làm hết sức thì rất băn khoăn, áy náy”…

Trong công việc, bà Đinh Thị Chinh luôn thể hiện tinh thần nhất quán. Nhiều việc bà làm, gặp phải sự ngăn cản rất mạnh từ nhiều đối tượng, nhưng vì tập thể, bà vẫn làm, vì bà luôn nghĩ đã vì công việc chung thì không ngại, rồi mọi việc sẽ chứng minh là mình không vụ lợi và sẽ mang lại kết quả.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ hết mình với phong trào thi đua
Bà Đinh Thị Chinh (ngoài cùng, bên trái) luôn nhận được phần thưởng từ Hội Phụ nữ các cấp.

Đó là khi thành lập “Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao”, đây là ý tưởng là định hướng của hội phụ nữ cấp trên khuyến khích các chi hội thành lập các câu lạc bộ để thu hút chị em tham gia, là sân chơi lành mạnh để động viên chị em trong cuộc sống.

Tuy nhiên, việc làm này bước đầu cũng gặp nhiều khó khăn, do một số chị em chưa hiểu rõ chức năng và tác dụng của câu lạc bộ, họ khuyên bà Chinh dừng lại để giữ mối quan hệ, nhưng bà vẫn kiên quyết đi theo hướng mà cho rằng mình làm đúng với chủ trương, định hướng của cấp trên và cũng vì sự đoàn kết của các hội viên trong chi hội.

Đến nay, mọi việc cũng tương đối ổn và đi vào nề nếp. Câu lạc bộ do bà Đinh Thị Chinh làm chủ nhiệm đã thu hút gần 30 hội viên và sinh hoạt đều đặn vào tối thứ 5 hằng tuần. Câu lạc bộ không chỉ phục vụ các tiết mục văn nghệ cho các ngày lễ của phụ nữ, mà còn phục vụ cho các hội nghị của khu dân cư. Tuy mới thành lập và mới đạt được kết quả bước đầu, nhưng những thành tích này rất đáng được khích lệ.

Bên cạnh công việc thường nhật, bà Đinh Thị Chinh còn là một người rất nhiệt tình trong công tác từ thiện. Việc chi hội không có kinh phí làm công tác từ thiện, hỗ trợ các gia đình hội viên khó khăn, hoặc các hội viên khi ốm đau, bệnh tật luôn là nỗi băn khoăn, trăn trở của bà.

Chính vì vậy, các dịp lễ, Tết bà Chinh đã cố gắng tìm nguồn tài trợ từ các tổ chức, các nhà hảo tâm để có từ 6-10 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 - 300.000 đồng để hỗ trợ một số gia đình hội viên nghèo, khó khăn, hoặc những hội viên không may ốm đau đột xuất. Món quà giá trị không lớn, nhưng là nguồn động viên rất lớn đối với họ trong ngày Tết cổ truyền, hoặc lúc khó khăn hoạn nạn.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ hết mình với phong trào thi đua
Bà Đinh Thị Chinh (ngoài cùng, bên phải) nhận giấy khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Ngoài ra, hưởng ứng những đợt làm từ thiện hằng năm của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Láng Thượng, bà đã vận động chi hội đóng góp 3 triệu đồng/năm cho chương trình “Mái ấm tình thương”, hoặc các chương trình đột xuất như “Máy tính cho em”, chi hội quyên góp được 2 triệu đồng, hay như các cuộc vận động hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt...

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của các tổ chức từ thiện về hỗ trợ cho vụ cháy ở phường Khương Đình (quận Thanh Xuân), bà Đinh Thị Chinh đã vận động hội viên trong chi hội đóng góp được gần 13 triệu đồng, đứng đầu trong các chi hội phụ nữ phường. Những việc làm trên đã được các ban, ngành đánh giá rất cao.

Cũng như nhiều phụ nữ khác, ngoài công tác xã hội, bà Đinh Thị Chinh cũng là người phụ nữ bình thường với công việc nội trợ hằng ngày, chăm lo cho gia đình, làm trọn trách nhiệm của người bà, người mẹ, người vợ để giữ cho gia đình luôn êm ấm và hạnh phúc. Gia đình bà trong năm qua đã đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu và được đề nghị Ủy ban nhân dân phường khen thưởng.

Với nhiều đóng góp đối với phong trào phụ nữ của bà Đinh Thị Chinh, trong những năm qua, Chi hội Phụ nữ khu dân cư số 5 đều đạt danh hiệu Chi hội xuất sắc và được đề nghị Quận hội khen thưởng, riêng bản thân bà, năm nào cũng đạt danh hiệu Chi hội trưởng xuất sắc và được Quận hội khen thưởng.

Đặc biệt trong năm 2023, bà Đinh Thị Chinh đã 2 lần được Quận hội tặng giấy khen và được Ủy ban nhân dân phường khen thưởng về thành tích xuất sắc. Vinh dự hơn nữa, Chi hội Phụ nữ do bà là chi hội trưởng đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khen thưởng trong năm 2023.

Nguyễn Thị Hiệu - H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẩn trương khống chế đám cháy ở Vĩnh Tuy

Khẩn trương khống chế đám cháy ở Vĩnh Tuy

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra vào tối 16/10 tại kho xưởng trong ngõ 124 Vĩnh Tuy, Hà Nội (gần Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà nội). Cột khói đen bốc cao hàng chục mét, khiến nhiều người lo lắng. Lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường triển khai chữa cháy...
Phát huy vai trò của Công đoàn Trường Tiểu học Phú Kim

Phát huy vai trò của Công đoàn Trường Tiểu học Phú Kim

(LĐTĐ) Xác định vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn đối với các phong trào thi đua trong trường học, thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Phú Kim (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã có nhiều nỗ lực xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đoàn kết, cùng nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

Hà Nội tiếp nhận gần 28 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Tháng cao điểm "Vì người nghèo" là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và Nhân dân Thủ đô thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể để chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội: Đợt thi đua cao điểm đạt kết quả thiết thực

Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội: Đợt thi đua cao điểm đạt kết quả thiết thực

(LĐTĐ) Đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội do Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội phát động đã lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng, tham gia và đạt những kết quả thiết thực.
LĐLĐ quận Ba Đình: Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) 98 đoàn viên, người lao động đến từ 8 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp và khối trường học quận Ba Đình được khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí.
LĐLĐ huyện Thường Tín gặp mặt và nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới

LĐLĐ huyện Thường Tín gặp mặt và nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới

(LĐTĐ) Sáng ngày 16/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và nói chuyện chuyên đề “Hệ lụy mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khoẻ sinh sản kế hoạch hoá gia đình cho công nhân, viên chức, lao động.
Giá xăng ngày 17/10 có thể giảm gần 200 đồng/lít

Giá xăng ngày 17/10 có thể giảm gần 200 đồng/lít

(LĐTĐ) Thị trường xăng dầu thế giới tuần qua ghi nhận sự tăng giảm đan xen; trong đó, ở 2 phiên giao dịch gần nhất, giá xăng thế giới cho thấy sự quay đầu giảm mạnh. Giới chuyên gia nhận định, trong kỳ điều hành giá ngày 17/10, nếu các nhà quản lý không tác động đến Quỹ bình ổn, thì giá xăng được dự báo có thể giảm từ 150 - 200 đồng/lít.

Tin khác

Những bông hoa đẹp trong hành trình xây dựng và phát triển Thủ đô

Những bông hoa đẹp trong hành trình xây dựng và phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) 70 năm sau ngày giải phóng, kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống ngàn năm văn hiến, Đảng bộ, nhân dân và các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã và đang quyết tâm xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng là trái tim của cả nước. Nhiều gương điển hình tiên tiến - người tốt việc tốt là những tấm gương sáng của phụ nữ Thủ đô trên mọi lĩnh vực.
Hành động đẹp và trách nhiệm của nhân viên xe buýt

Hành động đẹp và trách nhiệm của nhân viên xe buýt

(LĐTĐ) Mới đây, trên tuyến buýt 112, lộ trình Nam Thăng Long - Mê Linh, có một hành khách nhỏ tuổi lên xe, nhưng cháu không nhớ được địa chỉ gia đình. Nắm bắt tình hình hành khách, công nhân lái xe và nhân viên xe buýt đã nhiệt tình hỗ trợ, phối hợp cùng lực lượng chức năng đưa cháu bé về gia đình an toàn.
Thành công từ sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng

Thành công từ sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng

(LĐTĐ) Với tinh thần sáng tạo và trách nhiệm, hai công nhân Trần Thị Thu Hà và Trần Đức Hùng của Công ty TNHH Bút chì Mitsubishi Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tìm tòi, cải tiến trong quá trình lao động sản xuất. Với những sáng kiến của mình, anh Hùng và chị Hà đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ghi nhận và khen thưởng “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.
“Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, nếu không đổi mới sẽ tụt hậu”

“Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, nếu không đổi mới sẽ tụt hậu”

(LĐTĐ) Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Sơn Tùng - Trưởng nhóm thiết kế Công ty Cổ phần ứng dụng công nghệ & CNC Việt Nam (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Nhiều sáng kiến sáng tạo của anh Tùng và cộng sự đưa ra được áp dụng vào sản xuất, đem lại hiệu quả, tăng năng suất lao động, giảm chi phí, bảo vệ môi trường, đã làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng.
Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú

Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú

(LĐTĐ) Là thành viên Mạng lưới hỗ trợ phát triển nghề cho người khuyết tật Việt Nam, chị Đào Thanh Hoàn cũng là 1 trong 10 công dân được trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024 sau những nỗ lực trên nhiều lĩnh vực hoạt động và hành trình vì trẻ tự kỷ, người khuyết tật.
Hành động đẹp giữa đời thường

Hành động đẹp giữa đời thường

(LĐTĐ) Khi phát hiện một cháu học sinh chẳng may gặp nạn, nhân viên xe buýt đã kịp thời hỗ trợ. Việc làm này khiến nhiều người đi đường và hành khách đi xe cảm phục.
Cô hiệu trưởng tâm huyết với chuyển đổi số

Cô hiệu trưởng tâm huyết với chuyển đổi số

(LĐTĐ) Lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy tới nhiều trường học, với hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, đã được vinh danh là chuyên gia giáo dục sáng tạo.
Nữ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Nữ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Gắn bó với sự nghiệp “trồng người” đến nay đã 27 năm, trong đó có 20 năm làm công tác Công đoàn, khoảng thời gian đó đủ để chị Nguyễn Thị Hương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Vạn Bảo (Hà Đông, Hà Nội) hiểu về vai trò của tổ chức Công đoàn tại nhà trường. Từ đó, chị đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn để góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường.
Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

(LĐTĐ) Là cán bộ quân đội nghỉ hưu, nhiều năm qua, ông Trần Duy Hiển, Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố số 20 (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp của một đảng viên gương mẫu; giữ đúng phẩm chất truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”.
Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

(LĐTĐ) Hơn 30 năm công tác trong ngành Y cũng là từng đó thời gian bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Xuân Vinh (Trưởng Khoa Đẻ thường A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), gắn bó với chuyên ngành sản khoa. Luôn được đồng nghiệp, bệnh nhân yêu quý, kính trọng không chỉ bởi là người tận tụy trong công việc, vững vàng về chuyên môn, bác sĩ Vinh còn là tấm gương sáng về tinh thần tự học, có nhiều sáng kiến, sáng tạo mang lại giá trị thực tiễn cao, góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho bệnh nhân.
Xem thêm
Phiên bản di động