Chào năm mới, thắng lợi mới!

(LĐTĐ) Vậy là năm 2022 đã khép lại, cả nước hân hoan đón chào năm mới 2023. Với quan điểm xuyên suốt như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo: “Tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, kết thúc năm 2022 đất nước đạt nhiều thành tựu quan trọng. Đây chính là tiền đề để chúng ta tin tưởng bước sang năm mới đất nước sẽ gặt hái những kết quả lớn hơn.
Ước vọng khởi đầu tốt đẹp Chào năm mới 2023 “Hà Nội - tiềm năng, khát vọng, bừng sáng”
Một góc Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: TH)
Với những kết quả đã đạt được trong năm qua, tin tưởng năm 2023 đất nước và Thủ đô sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa. (Ảnh minh họa)

Năm 2022, khi về cơ bản cả nước “bước ra” khỏi làn sóng đại dịch Covid-19, một trong những đại dịch có mức độ tàn phá nặng nề nhất hơn cả đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc nhanh chóng của cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội bằng việc ban hành các nghị quyết chuyên đề, khơi thông cơ chế, chính sách để cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, sự điều hành năng động, khoa học của Chính phủ, các cấp chính quyền và sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị chúng ta đã thành công trong việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Con số sinh động nhất, kết thúc năm 2022, GDP vẫn đạt mức tăng trưởng khoảng trên 8%. Đặt trong bối cảnh, nền kinh tế thế giới vẫn chưa hồi phục do ảnh hưởng của đại dịch và hệ lụy xung đột Nga - Ukraina, tổng cầu hàng hóa trên thị trường bị giảm sút khiến một số doanh nghiệp sản xuất trong nước bị khó khăn mới thấy hết những chỉ số kinh tế vĩ mô của chúng ta trong năm 2022 ý nghĩa thế nào. Thể hiện quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị ra sao.

Dẫu rằng, đâu đó vẫn có một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh do đơn đặt hàng giảm dẫn đến giãn việc, thậm chí nghỉ việc… thu nhập của người lao động vì thế cũng bị cắt giảm. Song nhìn một cách toàn diện, đây không phải là những gam màu chủ đạo trong bức tranh kinh tế - xã hội nhiều gam màu sáng của đất nước.

Với Thủ đô Hà Nội, nhờ vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và toàn thể hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân đoàn kết một lòng, linh hoạt, năng động trong cách làm với những khâu đột phá, nên kết thúc năm 2022, tăng trưởng GRDP của Thành phố đạt 8,89%, là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm gần đây. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 106,8% dự toán, tăng 2,7% so với năm 2021; Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, du lịch, dịch vụ được phục hồi với nhiều chỉ số tích cực.

Đặc biệt, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 1.692 triệu USD, tăng mạnh so với năm 2021. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 23% so với năm 2021. Cả Thành phố đang nỗ lực triển khai Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị, huy động sức mạnh tổng lực thực hiện dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô…

Với tổ chức Công đoàn Thủ đô và phong trào công nhân viên chức lao động, bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2022 cũng đạt được kết quả toàn diện. Các nhiệm vụ căn cốt của tổ chức Công đoàn như bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên, người lao động; thành lập Công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên, giới thiệu, kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng, phát động các phong trào thi đua, sáng kiến, sáng tạo, chăm lo vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động... đều hoàn thành kế hoạch đề ra. Hoạt động của tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động Thủ đô đã góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng chung của kinh tế - xã hội Thành phố.

Năm 2022 khép lại, một năm mới 2023 lại bắt đầu với niềm tin và khát vọng mãnh liệt, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta, Thủ đô Hà Nội sẽ đạt nhiều kết quả toàn diện cao hơn nữa.

H.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Tin khác

“Đại sứ” du lịch

“Đại sứ” du lịch

(LĐTĐ) Các cụ xưa có câu “đáng đồng tiền bát gạo”. Khi khách hàng, người tiêu dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ thì bên cung cấp phải đáp ứng các tiêu chí về giá thành, chất lượng, an toàn, hành xử văn hóa.
Lương tăng rồi, giá thì sao?

Lương tăng rồi, giá thì sao?

(LĐTĐ) Dù ngân sách Nhà nước còn khó khăn, song để tiến tới hiện thực hóa mục tiêu lương tối thiểu đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu, Chính phủ đã quyết định việc tăng lương theo lộ trình từ ngày 1/7 vừa qua. Người lao động mừng vì lương tăng, song cũng mong muốn Nhà nước có chính sách vĩ mô đủ mạnh để “ghìm cương” giá!
Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

(LĐTĐ) Việc Quốc hội thông qua Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi); Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 sẽ tạo hành lang pháp lý để Hà Nội có mọi yếu tố phát triển nhanh, bền vững hơn.
Từ công trình 500kV mạch 3 nghĩ về tiến độ các dự án

Từ công trình 500kV mạch 3 nghĩ về tiến độ các dự án

(LĐTĐ) Trước đây, việc xây dựng dự án đường dây 500kV mạch 1 dài khoảng 1.500km chỉ mất khoảng 2 năm (hoàn thành năm 1994). Nay việc triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối dự kiến chưa đến 1 năm sẽ hoàn thành. Với các dự án khác, xét về mặt thời gian là vấn đề đáng để nghĩ suy.
Phát triển công nghiệp dược phục vụ nhân dân: Mệnh lệnh cuộc sống!

Phát triển công nghiệp dược phục vụ nhân dân: Mệnh lệnh cuộc sống!

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Luật Dược (sửa đổi), nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý. Điều này, góp phần giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh, đồng thời tiết kiệm ngoại tệ cho Nhà nước.
Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế

Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế

(LĐTĐ) Công chức, viên chức rất mừng khi Bộ Nội vụ loan tin từ ngày 1/7 sẽ tăng lương cơ sở lên khoảng 30% (từ mức 1,8 triệu đồng lên mức 2,34 triệu đồng/tháng). Tuy nhiên, để việc tăng lương tiến tới hiện thực hóa được mục tiêu “lương tối thiểu phải đáp ứng được các nhu cầu sống tối thiểu” đi kèm đó phải có những điều chỉnh về mặt “kỹ thuật” liên quan đến chính sách thuế.
Xứng đáng báo chí cách mạng

Xứng đáng báo chí cách mạng

(LĐTĐ) Ngày 21/6, giới báo chí cả nước long trọng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Học Bác cho bút sắc, lòng trong

Học Bác cho bút sắc, lòng trong

(LĐTĐ) Tại thời khắc đặc biệt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), những người làm báo Việt Nam thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới và cũng là Người đặt nền móng cho sự nghiệp vẻ vang báo chí nước nhà.
Tư duy mới, đột phá mới

Tư duy mới, đột phá mới

(LĐTĐ) Điều không thể phủ nhận, nếu ai đi xa đất nước hoặc Thủ đô Hà Nội, giờ có dịp quay về đều không khỏi ngỡ ngàng vì sự “thay da đổi thịt ”, tất cả đều có chung nhận định: Thay đổi khó tin. Nhưng bên cạnh niềm vui thì vẫn còn đó những trăn trở.
Cần giải pháp chống thất thu thuế kinh doanh online

Cần giải pháp chống thất thu thuế kinh doanh online

(LĐTĐ) Sự bùng nổ của công nghệ số, mạng xã hội, đồng nghĩa với việc kinh doanh online (gồm tổ chức, cá nhân) lên ngôi. Thế nhưng, có những cá nhân, doanh thu từ kinh doanh online lên cả trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng/tháng, nhưng lại “không hiểu” về nghĩa vụ đóng thuế hoặc cố tình trốn nộp thuế.
Xem thêm
Phiên bản di động