Cẩn trọng với mỹ phẩm mini size

(LĐTĐ) Trong cuộc sống hiện đại, sử dụng mỹ phẩm dường như đã trở thành nhu cầu tất yếu của phụ nữ. Với tính chất nhỏ gọn, tiện lợi, chất lượng lại không thua kém hàng full size, hiện nay, mĩ phẩm dạng mini size (dạng nhỏ) bán trôi nổi đang được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm mini size cũng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với người tiêu dùng.
can trong voi my pham mini size Mỹ phẩm trôi nổi: Nguy hiểm khó lường
can trong voi my pham mini size Nhiều khó khăn trong công tác quản lý
can trong voi my pham mini size Nhiều sản phẩm mạo danh Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Tràn lan mỹ phẩm mini size

Khi cuộc sống đã được cải thiện, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng được nâng cao. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều năm qua hàng loạt cửa hàng mỹ phẩm đã xuất hiện tại Việt Nam. Việc kinh doanh mỹ phẩm không chỉ ở hình thức bán hàng trực tiếp mà còn lan rộng sang cả kinh doanh online.

can trong voi my pham mini size
Mĩ phẩm dạng mini size được bày bán tràn lan trên mạng xã hội

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ việc sở hữu cho mình một bộ mỹ phẩm trở nên khá dễ dàng. Không cần đi đâu xa, khách hàng có nhu cầu mua sắm chỉ cần vào google hay facebook gõ tên loại mỹ phẩm mà mình cần, lập tức hàng nghìn kết quả liên quan sẽ hiện ra với nhiều mức giá khác nhau.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sử dụng mỹ phẩm dạng mini size đang là xu hướng được đông đảo khách hàng lựa chọn trong thời gian gần đây. Dùng mỹ phẩm mini size là cách được nhiều tín đồ áp dụng để trải nghiệm những sản phẩm làm đẹp tốt nhất của các thương hiệu cao cấp với chi phí không quá đắt đỏ.

Đơn cử, một sản phẩm mặt nạ ngủ full size của hãng Laneige có dung tích 50ml sẽ có mức giá bán trung bình là gần 500.000 đồng còn ở dạng mini size dung tích 15ml có giá bán chỉ khoảng 45 – 50.000 đồng, tức là rẻ hơn khoảng 1/3.

can trong voi my pham mini size

Thông thường mục đích khi sản xuất sản phẩm size nhỏ của các hãng mỹ phẩm là để tặng cho những khách hàng thực sự có nhu cầu trải nghiệm. Từ đó, nếu khách hàng cảm thấy vừa lòng họ sẽ ủng hộ bằng cách mua bộ sản phẩm full size.

Bên cạnh đó, chất lượng của sản phẩm mini size không có sự khách biệt so với mĩ phẩm full size, thậm chí, theo nhiều người, do mini size là hàng dùng thử nên tinh chất sẽ cô đặc và chât lượng hơn so với hành full size.

Không những thế, các bộ sản phẩm mini size rất nhỏ gọn, tiện lợi, phù hợp với việc mang theo trong các chuyến du lịch. Chính vì vậy, việc mua bán mỹ phẩm size nhỏ diễn ra ngày càng tấp nập trên mạng cũng như ở các cửa hàng mỹ phẩm xách tay.

Cẩn thận hàng kém chất lượng

Theo tìm hiểu, hiện các mặt hàng mỹ phẩm mini size dưới mác hàng test thử được tiêu thụ phổ biến, ngoài việc không nhãn mác, hướng dẫn sử dụng... nhiều sản phẩm dưới dạng này còn không có hạn sử dụng. Tất cả đều thiếu thông tin và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cùng một loại sản phẩm nhưng mỗi shop bán một giá khác nhau, có shop bán lên tới hàng triệu đồng, có shop chỉ bán với giá vài trăm, thậm chí là vài chục nghìn. Chưa kể, trên các trang mạng còn rao bán mỹ phẩm hàng xách tay giảm giá 20-80%.

Những loại mỹ phẩm giá rẻ luôn có sức hút lớn đối với khách hàng, đặc biệt là những đối tượng học sinh, sinh viên và những người muốn làm đẹp trong phạm vi túi tiền cho phép.

Tuy nhiên, sau một thời gian lực lượng chức năng phát hiện ra nhiều sản phẩm mỹ phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng thì nhiều khách hàng lại chuyển hướng sang sử dụng mĩ phẩm của các hãng nổi tiếng nhưng được sản xuất ở dạng mini size.

Bên cạnh đó, chính sự yêu thích sử dụng hàng mini size của khách hàng lại trở thành mảnh đất màu mỡ cho những đối tượng xấu lợi dụng để kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.

Với mục đích là làm quà tặng, hàng dùng thử cho khách hàng nên số lượng mỹ phẩm dạng mini size chính hãng được sản xuất ra thị trường rất ít, hoàn toàn trái ngược với hiện trạng bày bán tràn lan như hiện nay.

Điều đó thể hiện rõ ở việc khi bước vào các showroom phân phối chính hãng hoặc các cửa hàng mỹ phẩm chính hãng lớn. Không khó để chúng ta bắt gặp mỹ phẩm size mini nhưng để có thể mua được số lượng lớn sản phẩm này lại không hề dễ dàng.

Chị Trần Thu Hà, chủ một công ty mỹ phẩm tại Cầu Giấy, cho biết: Thông thường, mỹ phẩm mini size dành để tặng, ít khi bày bán. Mỗi khách chỉ được các store mỹ phẩm chính hãng phát một ít sản phẩm dùng thử với cách chia ngẫu nhiên. Còn các cửa hàng muốn sở hữu số lượng lớn mỹ phẩm mini size thường phải nhập rất nhiều hàng full size thì mới được ưu đãi tặng kèm.

“Đặc biệt, hàng minisize thường là hàng tặng kèm hoặc có thể là những sản phẩm được tách ra từ set kit, vì vậy, đa phần đều không có hóa đơn đỏ và giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ. Đây cũng là lỗ hổng để cho nhiều đối tượng xấu lợi dụng bán hàng giả, hàng kém chất lượng” – chị Hà chia sẻ.

Ngoài nỗi lo mua phải hàng giả, việc mua phải các loại mỹ phẩm kém chất lượng không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe người dùng. Theo các bác sĩ, mỹ phẩm là sản phẩm thường được sử dụng trực tiếp trên da, do vậy, nếu chất lượng kém sẽ gây tác hại rất lớn cho cơ thể người dùng.

Thậm chí kể cả khi sử dụng những sản phẩm tốt, chính hãng, người dùng vẫn có thể bị dị ứng do cơ địa. Còn đối với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng hay hàng giả, hàng nhái thì hậu quả càng nguy hiểm hơn rất nhiều vì có thể gây những tổn thương da nghiêm trọng như nổi ban đỏ, mụn, làm thoái hóa da... Cùng với đó, việc chữa trị sẽ rất tốn kém và cần thời gian lâu dài.

Chị Đào Trúc Linh (Dịch Vọng, Cầu Giấy) chia sẻ: “Vì đang là sinh viên, điều kiện kinh tế không cho phép nên tôi thường dùng các loại sản phẩm mini size để tiết tiệm chi phí. Cách đây 1 tháng tôi có mua một lọ kem trắng da ốc sên dạng mini size được giới thiệu là của Hàn Quốc để dùng thử.

Sau khi dùng được 2 ngày mặt bắt đầu có cảm giác châm chích, nổi vệt mẩn đỏ. Ban đầu tôi khá chủ quan vì nghĩ nó là phản ứng thông thường khi da tiếp xúc với một loại mỹ phẩm mới, tuy nhiên, đến một tuần sau, các vệt đỏ bắt đầu sưng lên và lan rộng ra cả mặt thì tôi mới hốt hoảng đến viện da liễu để khám. Bác sĩ kết luận là tôi bị nhiễm trùng do đã sử dụng phải mỹ phẩm giả, có hóa chất nguy hại gây kích ứng da”.

Một bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết: “Trong những năm gần đây, có rất nhiều trường hợp tới khám, chữa bệnh sau khi sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng. Những loại mỹ phẩm được quảng cáo có tác dụng mạnh, hiệu quả cao thì đều có nồng độ hóa chất lớn, thậm chí có cả chì, thủy ngân... cho nên nguy cơ gây nhiễm độc, phá hủy da, làm khô da, sạm da đối với người sử dụng rất cao. Khi da bị những tổn thương do hóa chất gây ra thì việc điều trị sẽ kéo dài và rất khó khăn”.

Trước tình trạng mỹ phẩm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc đang được rao bán tràn lan trên mạng như hiện nay, đặc biệt là các sản phẩm mini size các chuyên gia về mua sắm khuyến cáo, khi mua hàng, người mua cần hết sức cẩn trọng, tìm hiểu kỹ và chỉ nên mua tại các địa chỉ có uy tín. Bên cạnh đó, phải hỏi rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trước khi mua cũng như kiểm tra cẩn thận khi nhận.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Tin khác

Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến khác nhau, bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

(LĐTĐ) Nhiều năm trước, Hà Nội đã sớm “ấp ủ” các kế hoạch thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhưng thời điểm đó, dịch vụ và cả công nghệ thanh toán vẫn còn nghèo nàn, chưa tiện dụng. Nay mọi thứ đã thay đổi khi công nghệ thanh toán không tiền mặt đã phát triển vượt bậc với nhiều tiện ích và đa đạng hơn và đây là thời điểm thích hợp để tái khởi động các dự án thu phí không dùng tiền mặt với những đòi hỏi cao hơn, thiết thực hơn.
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm tự giác chấp hành Luật Giao thông cho người tham gia giao thông, nhất là đối với học sinh, huyện Thanh Trì đã tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông đến các trường học trên địa bàn huyện.
Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ trong giai đoạn 2024-2025

Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ trong giai đoạn 2024-2025

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, giai đoạn 2024-2025, thành phố Hà Nội sẽ đầu tư xây mới 17 chợ (năm 2024 đầu tư xây dựng hoàn thành 5 chợ; năm 2025 hoàn thành 12 chợ), đồng thời, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp 21 chợ.
Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Là quận trung tâm của Thủ đô, quận Hoàn Kiếm luôn là một trong những điểm đến thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân và khách quốc tế đến tham quan, du lịch, Công an quận Hoàn Kiếm triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông... tạo thuận lợi nhất cho người dân.
Quận Hoàn Kiếm: Thí điểm tổ chức 16 điểm trông xe thu phí không dùng tiền mặt

Quận Hoàn Kiếm: Thí điểm tổ chức 16 điểm trông xe thu phí không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước, hạn chế sử dụng tiền mặt, đồng thời minh bạch trong công tác thu giá dịch vụ trông giữ xe tại các vị trí do Sở Giao thông vận tải cấp phép, từ 16/4 Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm đã cho phép triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ trên địa bàn.
Khởi công cải tạo khu vực quanh hồ Thiền Quang, ưu tiên thi công theo từng cụm

Khởi công cải tạo khu vực quanh hồ Thiền Quang, ưu tiên thi công theo từng cụm

(LĐTĐ) Đơn vị thi công vừa tiến hành quây rào, thi công một số hạng mục đầu tiên của dự án chỉnh trang, xây dựng khu vực hồ Thiền Quang. Dự án dự kiến hoàn thành trước Ngày giải phóng Thủ đô 10/10/2024.
Phố Tràng Tiền chờ đón diện mạo mới

Phố Tràng Tiền chờ đón diện mạo mới

(LĐTĐ) Tuyến phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, đang được chỉnh trang, cải tạo, dự kiến tuyến đường sẽ hoàn thành và gắn biển nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đẩy mạnh phòng chống cháy, nổ tại các căn hộ cho thuê

Đẩy mạnh phòng chống cháy, nổ tại các căn hộ cho thuê

(LĐTĐ) Trước tình hình cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư, hộ gia đinh, chung cư, nhà cao tầng, khu nhà trọ vừa qua trên địa bàn thành phố Hà Nội, huyện Thanh Trì đã vào cuộc đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý, tuyên truyền về phòng chống cháy nổ trên địa bàn huyện.
Những “cuộc chiến” dai dẳng ở chung cư: Bao giờ mới được phân giải?

Những “cuộc chiến” dai dẳng ở chung cư: Bao giờ mới được phân giải?

(LĐTĐ) Thời gian qua, ở một số khu đô thị, chung cư “đời mới” tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh… tình trạng xung đột quyền lợi giữa chủ đầu tư chung cư và cư dân ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Những tranh chấp thường diễn ra dai dẳng không chỉ gây áp lực lớn đối với chính quyền địa phương trong công tác quản lý đô thị, mà còn trở thành nỗi ám ảnh với cư dân.
Xem thêm
Phiên bản di động