Nhiều sản phẩm mạo danh Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Người tiêu dùng bị lừa đến bao giờ? | |
Người tiêu dùng nên thận trọng cam giá rẻ |
Nghiên cứu natto rutin làm thuốc điều trị tai biến mạch máu não tại Viện Công nghệ Sinh học, Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam. |
Hình thức phổ biến là trên bao bì sản phẩm ghi các thông tin: địa chỉ của Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam; tư vấn bởi Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam; chuyển giao từ đề tài/kết quả nghiên cứu khoa học của Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam…
Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam khẳng định, không chịu trách nhiệm về các thông tin liên quan hoạt động của đơn vị được đăng tải trên website của đơn vị và của các đơn vị thuộc Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam. Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam cũng không chịu trách nhiệm về các thông tin quảng cáo sản phẩm trên các trang mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng thuộc các tổ chức, đơn vị không thuộc Viện.
Đồng thời, đề nghị mọi thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của các đơn vị thuộc Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam nêu rõ nguồn gốc xuất xứ, tên đơn vị nghiên cứu, địa chỉ liên lạc của tổ chức, cá nhân có trách nhiệm trả lời các hỏi đáp về sản phẩm.
Trước thực trạng nêu trên, Viện Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam đã có công văn đề nghị các đơn vị trực thuộc rà soát, báo cáo các sản phẩm đã chuyển giao, hợp tác liên kết với doanh nghiệp, thương mại hóa được lưu hành trên thị trường. Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam sẽ xây dựng một trang web giới thiệu các sản phẩm của các đơn vị trực thuộc.
Khi các tổ chức, cá nhân quảng cáo các sản phẩm có liên quan, phải chỉ dẫn thông tin sản phẩm tới website của Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam hoặc của đơn vị trực thuộc; sản phẩm không có trong website của Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam là sản phẩm mạo danh.
Theo Thanh Quý/nhandan.com.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”
Bông mua tím
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa
Tin khác
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiêu dùng 28/10/2024 20:30
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10
Tiêu dùng 26/10/2024 15:37
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
Tiêu dùng 25/10/2024 21:00
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô
Tiêu dùng 24/10/2024 21:49
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít
Tiêu dùng 24/10/2024 15:42
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững
Tiêu dùng 20/10/2024 13:08
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng
Tiêu dùng 19/10/2024 15:07
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/10/2024 11:52
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10
Tiêu dùng 11/10/2024 22:33
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh
Tiêu dùng 11/10/2024 17:07