Công trình xây dựng ảnh hưởng hộ liền kề ở quận Ba Đình:

Cần đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân

(LĐTĐ) Gần đây, một số hộ dân ở phường Đội Cấn (quận Ba Đình) phản ánh công trình 155A + 155B phố Đội Cấn trong quá trình thi công đã gây lún, nứt, ảnh hưởng tới các hộ liền kề. Qua tìm hiểu, phản ánh của người dân là có cơ sở.
Điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo tính chủ động Triển khai các chốt trực xung quanh hồ Tây đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Nguy hiểm rình rập

Theo nội dung phản ánh của người dân, chúng tôi đến nhà ông Nguyễn Trí Sĩ, ở 155A phố Đội Cấn, quận Ba Đình. Ngôi nhà 2 tầng hiện có rất nhiều vết nứt kéo từ dưới lên tận trần nhà, có vết nứt rộng đến 2-3 cm. Nhiều mảng gạch ốp tường đã bong tróc, rơi xuống nền. Ông Sĩ cho biết, từ khi chủ đầu tư nhà số 155A + 155B phố Đội Cấn thi công xây dựng đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhà ông khiến nhiều nơi tường bị nứt; nền nhà sụt lún, vết nứt chạy dọc nhà, gãy móng tường, sàn bê tông tầng 1 nghiêng, thấm dột...

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân
Tầng 1 căn nhà 155C phố Đội Cấn, vết nứt kéo từ dưới lên tận trần nhà.

Nghiêm trọng hơn, ngày 2/7, một cháu bé 16 tháng tuổi đang ở trong phòng thì bất ngờ mảng tường gạch bong tróc rơi vào người. Gia đình đã phải đưa chau đi cấp cứu tại Bệnh viện 354. Sau khi được sơ cứu, cháu được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn để các bác sĩ theo dõi, điều trị. Rất may vụ việc không khiến cháu bé bị thương. Tuy nhiên, ông Sĩ và gia đình ông Nguyễn Trí Dũng (liền kề công trình 155A + 155B Đội Cấn) rất hoang mang, lo lắng.

Theo lời ông Sĩ, nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên là do công trình nhà hàng xóm đang xây dựng và mới đổ mái tầng 1. Ngôi nhà này xây tầng hầm nên ảnh hưởng rất lớn đến nền nhà của gia đình anh. Trước kia, khi công trình chưa khởi công xây dựng, nhà của ông và ông Nguyễn Trí Dũng (anh trai ông Sĩ) vẫn bình thường nhưng từ khi công trình khởi công vào đầu năm nay thì hai nhà bắt đầu xuất hiện nhiều vết nứt và ngày càng to.

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân
Khu vực mảng tường gạch bong tróc rơi vào người cháu bé.

“Chúng tôi nhận thấy ngôi nhà trên đang có dấu hiệu tiếp tục sụt lún, xung quanh nhà bị nứt toác, rất nguy hiểm có thể sụp đổ bắt cứ khi nào, ảnh hưởng đe dọa đến tinh mạng và tài sản của gia đình chúng tôi cũng như khu vực xung quanh. Chúng tôi đã làm đơn gửi Ủy ban nhân dân phường Đội Cần, Thanh tra xây dựng quận Ba Đình đề nghị xem xét, xử lý công trình 155A + 155B Đội Cấn. Cơ quan chức năng cũng đến ghi nhận hiện trạng. Tuy nhiên, đến thời điểm này vết nứt ngày càng to và ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi”, ông Sĩ cho biết.

Cần đảm bảo an toàn cho người dân

Qua tìm hiểu, trong giấy phép xây dựng số 484/GPXD-UBND do Ủy ban nhân dân quận Ba Đình cấp cho công trình xây dựng tại địa chỉ số 155A + 155B phố Đội Cấn, công trình được phép xây dựng công trình nhà ở kết hợp dịch vụ trên thửa đất có diện tích 262,3 m2.

Đồng thời, trong quá trình thi công xây dựng nếu làm ảnh hưởng đến các công trình liền kề, các công trình ngầm, trên mặt đất và trên không, cây xanh công cộng có liên quan phải có giải pháp khắc phục và chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với việc gây hư hỏng nếu nguyên nhân được xác định do thi công công trình mới gây ra…

Sau khi khảo sát hiện trạng nhà 155C, phía chủ đầu tư đã thỏa thuận, cam kết hỗ trợ chủ nhà 155C những bất tiện do việc thi công công trình 155A + 155B, và khắc phục vết nứt.

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân
Phản ánh của một số hộ dân về công trình 155A + 155B phố Đội Cấn gây lún, nứt, ảnh hưởng tới các hộ liền kề.
Liên quan đến phản ánh của một số hộ dân về công trình 155A + 155B phố Đội Cấn gây lún, nứt, ảnh hưởng tới các hộ liền kề, ngày 23/6 Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản số 5182/SXD-TTr về việc chuyển đơn kiến nghị, phản ánh. Sở Xây dựng chuyển đơn của công dân đến Ủy ban nhân dân quận Ba Đình để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đội Cấn, cho biết: Việc công trình 155A + 155B xây dựng làm ảnh hưởng các hộ liền kề là có. Trước đó, khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 18/6, lực lượng chức năng đã xuống kiểm tra và lập biên bản đình chỉ thi công công trình. Tuy nhiên, đến rạng sáng 2/7, chủ đầu tư vẫn tiếp tục đổ bê tông tầng 1. Đến chiều 2/7 đã xảy ra việc lở tưởng, gạch ốp rơi xuống làm cháu Trần Minh Tuấn, 16 tháng tuổi, cháu ngoại ông Nguyễn Chí Dũng, phải đi cấp cứu.

Ngay trong ngày 2/7, Ủy ban nhân dân phường Đội Cấn ra thông báo yêu cầu hộ gia đình ông Dũng, ông Sĩ tạm thời di dời người và tài sản ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn trong thời gian chủ đầu tư giải quyết bồi thường hoặc kiểm định. Ngay sau đó, Ủy ban nhân dân phường Đội Cấn đã xuống kiểm tra và ra thông báo về việc đình chỉ thi công xây dựng tại địa chỉ số 155A + 155B vào ngày 5/7.

“Quan điểm của Ủy ban nhân dân phường là sẽ xử lý nghiêm những hành vi phạm về xây dựng của chủ đầu tư công trình 155A + 155B Đội Cấn, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cũng như đảm bảo an toàn cho các hộ dân sống xung quanh. Trong thời gian nhận đơn khiếu nại của các hộ dân, Ủy ban nhân dân phường kiên quyết đình chỉ công tác xây dựng tại địa chỉ số 155A + 155B”, ông Tuấn cho biết…

Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cũng như an toàn, tính mạng của người dân đang sinh sống tại số nhà 155C Đội Cấn, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân

(LĐTĐ) Theo Công an thành phố Hà Nội, đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số cần có tầm nhìn

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số cần có tầm nhìn

(LĐTĐ) Chịu tác động của kinh tế thế giới đặt ra câu chuyện ứng xử của kinh tế Việt Nam trong việc tăng cường khả năng chống chịu của nền kinh tế, của doanh nghiệp trước cú sốc, trước những kịch bản dù xấu nhất có thể với thúc đẩy phục hồi trong trước mắt và dài hơn là phát triển bền vững - chuyển đổi xanh.
Triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động

Triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về công tác An toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động” của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan tăng cường các hoạt động kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường; tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền

Thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/4/2024, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức công bố quyết định thành lập Công đoàn Công ty TNHH AMP Việt Nam - Phong Điền.
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.

Tin khác

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô nhận được đơn của chị Đỗ Trần Xuân Quỳnh (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, chị bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Đông Dương (Công ty Đông Dương) nợ lương tháng 1/2024 và chưa đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng. Qua tìm hiểu, phản ánh của người lao động là có cơ sở.
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin báo của người dân, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, phát hiện tình trạng một số bơm kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt xung quanh các gốc cây sát khu vực đường sắt và hàng rào Bệnh viện Bạch Mai, đoạn từ cổng số 4 đến cổng số 3, đường Giải Phóng.
Xem thêm
Phiên bản di động