Cảm ơn nghề đã cho chúng tôi thỏa ước mơ…

(LĐTĐ) Tòa soạn cũng giống như một sở chỉ huy quân đội, có chiến sĩ nơi tuyến đầu, có chiến sĩ nơi hậu phương làm công tác hậu cần, có bộ máy tham mưu chiến lược, bộ máy lãnh đạo nằm ở tổng hành dinh. Để có được những tin, bài vừa hay, vừa nhanh, vừa hấp dẫn, các phóng viên trẻ (phóng viên tuyến đầu) đóng vai trò rất quan trọng. Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, những phóng viên trẻ của Lao động Thủ đô lại có dịp tâm sự về nghề nghiệp, cảm nghĩ của mình.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội chúc mừng báo Lao động Thủ đô nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam Lời cảm ơn của báo Lao động Thủ đô

Phóng viên Phạm Thảo (Ban Kinh tế - Xã hội):

Trưởng thành hơn sau mỗi bài viết

Cảm ơn nghề đã cho chúng tôi thỏa ước mơ…
Phóng viên Phạm Thảo

Thấm thoát đã gần 5 năm tôi làm việc tại báo Lao động Thủ đô - một địa chỉ tin cậy của công nhân viên chức lao động, nơi để họ có thể san sẻ những tâm tư, nỗi niềm của mỗi người, mỗi nghề, mỗi câu chuyện thấm đẫm sự nhân văn, nhân ái.

Tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, được nhận vào làm việc tại báo Lao động Thủ đô đối với tôi đó là một sự may mắn. Tôi vẫn nhớ như in cảm giác lần đầu bước đến cơ quan vào tháng 7/2017. Một cảm giác bồi hồi xen lẫn háo hức lan tỏa khắp người ngay từ khi bước chân đến cửa. Nhìn các anh, chị phóng viên tất bật làm việc, trong lòng tôi trào dâng sự ngưỡng mộ và thầm tự nhủ “Từ bây giờ, mình sẽ giống các anh chị ấy. Đây sẽ là nơi mình gắn bó, làm việc, nơi khởi đầu cho một cuộc hành trình mới”.

Mỗi nghề nghiệp đều phải có những phẩm chất riêng, nhưng nghề báo cần hơn cả là sự tâm huyết, luôn đề cao đạo đức của một người làm báo chân chính. Công tác tại Báo đến nay gần 5 năm, trong khoảng thời gian ấy tôi đã vỡ ra được nhiều điều. Quả đúng như các bậc đàn anh, đàn chị đi trước đã từng nói, nghề báo không “nhàn hạ” như những gì người ta nghĩ. Để có được một tác phẩm phản ánh chân thực cuộc sống, thông tin mang tính thời sự thì bản thân phải đi đến tận nơi diễn ra sự việc để nắm bắt và xác minh tình hình. Những ngày đầu chập chững bước vào nghề, tất cả mọi thứ đều mới mẻ, từ đồng nghiệp, cách làm việc cho đến đi cơ sở, phỏng vấn thu thập thông tin và viết ra tác phẩm.

Nhưng sau tất cả, hạnh phúc lớn nhất là khi “đứa con” bản thân ấp ủ bao ngày được công chúng quan tâm, đón nhận và đánh giá cao. Đó là niềm tự hào, vinh quang của nghề và là bước đệm để khẳng định năng lực của chính mình, là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội về sau.

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2021), xin dành lời cảm ơn chân thành nhất đến những cây đại thụ trong làng báo chí Việt Nam và những tấm gương nhà báo chân chính đã góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Đồng thời, gửi đến những phóng viên trẻ những lời động viên, khích lệ để tiếp tục trong sự nghiệp phản ánh chân thực cuộc sống, mang những thông tin hữu ích đến với công chúng.

Phóng viên Mai Quý (Ban Điện tử):

Viết để hiểu hơn về Lao động - Công đoàn

Bén duyên với báo Lao động Thủ đô từ cuối năm 2017, tôi may mắn được Ban Biên tập báo phân công viết ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Nông nghiệp, Bạn đọc, Nội chính, Lao động - Công đoàn, Ngoại giao, Xã hội, Dân sinh… nhưng gắn bó hơn cả là lĩnh vực Lao động - Công đoàn. Qua các bài viết về lĩnh vực này, tôi càng hiểu hơn vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Cảm ơn nghề đã cho chúng tôi thỏa ước mơ…
Phóng viên Mai Quý

Là phóng viên viết về lĩnh vực Lao động - Công đoàn, tôi có dịp được tham gia vào nhiều hoạt động của tổ chức Công đoàn, từ đó hiểu hơn những vất vả, hi sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ Công đoàn, nhất cán bộ Công đoàn cơ sở. Họ đa phần là cán bộ kiêm nhiệm, vừa phải nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn để khẳng định được vai trò, tiếng nói với người sử dụng lao động, vừa phải làm tốt vai trò của người thủ lĩnh Công đoàn là quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để đề xuất, kiến nghị với người sử dụng lao động giải quyết hợp lý; là triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; là học tập, trau dồi những kiến thức pháp luật liên quan đến chế độ, chính sách, quyền lợi của người lao động để thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động…

Có rất nhiều kỷ niệm trong quá trình đi khai thác thông tin, viết bài về Lao động - Công đoàn, nhưng ấn tượng với bản thân tôi nhất là những buổi đưa công nhân lao đồng về quê đón Tết vào sáng sớm ngày 28, 29 Tết. Khoảng 4 giờ sáng, chúng tôi đã có mặt ở các điểm tập kết xe do Công đoàn tổ chức để đưa đón miễn phí công nhân về quê đón Tết. Sáng sớm, rét buốt, nhiều những năm còn có mưa khiến cho việc tác nghiệp gặp nhiều khó khăn. Nhưng khi nhìn hình ảnh công nhân lao động và con em của họ bước lên xe và nở nụ cười rạng rỡ khi được tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo thì mọi mệt mỏi hay khó khăn đều tan biến. Tôi hiểu rằng, lúc đó, không chỉ công nhân lao động hạnh phúc mà những người làm công tác Công đoàn và bản thân phóng viên chúng tôi cũng hạnh phúc.

Phóng viên Kim Tiến ( Ban Kinh tế - Xã hội):

Nghề báo mang lại nhiều trải nghiệm

Cảm ơn nghề đã cho chúng tôi thỏa ước mơ…
Phóng viên Kim Tiến

Nghề báo đã mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm khi được đi nhiều nơi, gặp nhiều người, được chứng kiến những mảnh đời nghèo khó, bất hạnh hay những tấm gương với nghị lực phi thường luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống… Nếu không phải là phóng viên, chắc rằng tôi sẽ chẳng có được những trải nghiệm đó, để thấy cuộc đời thật nhiều điều tốt đẹp. Và mỗi ngày là những mảnh ghép về cuộc sống giúp tôi trưởng thành.

Năm 2019, khi mới bước chân vào báo Lao động Thủ đô, tôi được biết, đây là một tờ báo của người lao động, là tiếng nói của công nhân, viên chức, lao động Thủ đô. Báo Lao động Thủ đô luôn phản ánh sinh động, phong phú các phong trào công nhân, hoạt động Công đoàn các cấp cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Kỳ thực, khi mới bắt đầu làm việc tại đây, tôi đã bị lúng túng trong cách tìm đề tài, cách viết, truyền đạt thông tin về hoạt động của các cấp Công đoàn. Nhưng may mắn, tôi có các anh chị đi trước hướng dẫn, giải đáp tận tình; cộng thêm vào đó là cả một thời gian dài học, đọc đã giúp tôi biết cách và thân thuộc hơn khi viết tin, bài.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, tôi đã có những kỷ niệm, những “ngày không quên” trong quãng đời làm báo. Đó là những tháng ngày ăn, ngủ “khẩn trương” để theo dõi, nhận và truyền tải thông tin nhanh nhất đến bạn đọc. Không chỉ có tôi mà đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo cũng đã nỗ lực hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thậm chí, có thời điểm phải thực hiện cách ly, thế nhưng cả tòa soạn đã đồng lòng, hợp sức vượt qua mọi khó khăn.

Thời gian trôi nhanh, tôi cũng đã gắn bó với báo Lao động Thủ đô hơn 2 năm. Trong hơn 2 năm qua, tôi đã có nhiều bài học, nhiều sự trải nghiệm để làm dày thêm vốn kiến thức, tư liệu trong bài viết của mình. Và tôi cũng nhận ra rằng, để gắn bó được với nghề, chỉ có đam mê thôi có lẽ chưa đủ, mà phải luôn cố gắng hơn nữa để đồng hành với “cái mới” trong nghề.

Phóng viên Đinh Luyện (Ban Thư ký):

Không gì vui hơn khi tác phẩm được đăng tải

Cảm ơn nghề đã cho chúng tôi thỏa ước mơ…
Phóng viên Đinh Luyện

Một dịp 21/6 nữa lại về, ngày mà bất cứ người làm báo nào cũng luôn mong đợi. Ngày này những người làm báo chúng tôi thường gọi là Tết của mình. Với cá nhân tôi, đây là dịp để tâm sự sẻ chia những vui buồn của nghề, dành những phút giây tĩnh lặng suy ngẫm về những chặng đường nhọc nhằn đã qua.

Mỗi người có một cách đến với nghề báo. Tôi thần tượng nghề báo từ khi còn là một cậu bé mới lớn. Nghề báo, khi đó trong hình dung của tôi đầy ảo vọng, xa xôi, như một thế giới rộng mở đầy màu hồng với những con người nổi tiếng, là sự hiểu rộng, biết nhiều, là phong cách lịch lãm, là tài phỏng vấn, là sự vui nhộn…

Làm nghề, có những khi giông gió ập đến, rồi gánh nặng cơm áo khiến tôi tưởng chừng phải bỏ ngang con đường đã chọn. Nhưng dường như khi đã chọn nghề báo như người nghiện thuốc phiện, không thể dứt ra được, mà nói một cách văn hoa là “say nghề”. Và cuối năm 2017, tôi đã tìm lại được “lửa” ở báo Lao động Thủ đô. Nơi đây, anh chị em đều coi nhau như người trong cùng một gia đình, đoàn kết và đùm bọc. Hơn hết, ở môi trường làm nghề tôi thấy bản sắc riêng của mình không bị mờ phai. Trong công việc, tôi được thỏa thuê thể hiện cái tôi cá nhân trong tác phẩm. Nói cách khác, Lao động Thủ đô là môi trường tốt để rèn luyện, vẫn có thể đeo đuổi niềm đam mê với phóng sự một cách chững chạc, thận trọng, cân nhắc từng câu chữ khi đặt bút. Ban Lãnh đạo tòa soạn cũng tạo điều kiện tối đa để phóng viên trẻ như tôi phát huy hết khả năng của mình.

Biết rằng phía trước mình là một chặng đường dài, để tiếp tục đi trên con đường này tôi cũng cần cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả những người làm báo. Chúc cho những người làm nghề luôn giữ được sự tử tế trong nghề, giữ được ngọn lửa đam mê để có những tác phẩm báo chí xuất sắc gửi đến độc giả.

Phóng viên Lương Hằng (Ban Điện tử):

Suýt ngất khi băng qua nhiều cây số đường rừng

Cảm ơn nghề đã cho chúng tôi thỏa ước mơ…
Phóng viên Lương Hằng

Đầu năm 2020, tôi được Ban Biên tập báo Lao động Thủ đô tạo điều kiện cùng đoàn nhà báo Hà Nội đi thăm, chúc Tết cán bộ chiến sĩ tại Bộ tư lệnh Vùng 1 Hải quân. Khi đó, tôi rất vui và háo hức vì đây là lần đầu tiên tôi được đi công tác xa, được gặp những người lính đang ngày đêm canh giữ biển trời của đất nước.

Trong chuyến công tác, kỷ niệm sâu đậm nhất khiến tôi không thể nào quên là chuyến thăm nơi ở của các chiến sĩ Trạm Rada 480 (đảo Trần) thuộc Tiểu đoàn 151, Vùng 1 Hải quân. Đoàn chúng tôi gồm có các nhà báo, phóng viên của thành phố Hà Nội và một số đài, báo địa phương. Để lên được trạm rada này, đoàn phải vượt qua quãng đường trơn trượt, hiểm trở với nhiều con dốc thoải. Do không quen địa hình cùng với thời gian dài không tập luyện thể thao, khi đến nơi tôi bị tụt huyết áp, tim đập nhanh, tôi cố thở đều và đứng vững, thế nhưng đôi chân tôi lại mềm nhũn, đôi mắt bắt đầu tối sầm lại.

Tôi vẫn còn nhớ như in tâm sự của Trung sĩ Bùi Việt Hoàng về thời gian Hoàng gắn bó với đơn vị. Hoàng tâm sự, trước khi nhập ngũ, Hoàng không biết làm việc nhà, kể cả việc đơn giản như nấu cơm. Trải qua quá trình rèn luyện tại đơn vị, Hoàng có thể làm tất cả mọi việc, suy nghĩ cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều. Dù không được đón Tết bên gia đình, người thân, thế nhưng, Hoàng vẫn vui vẻ vì xung quanh còn có các đồng đội và cấp trên luôn động viên, khích lệ Hoàng cố gắng mỗi ngày. Hành trình thăm, chúc Tết cán bộ nhân dân đảo Trần và đảo Trà Bản của tôi kết thúc sau 3 ngày với đầy trải nghiệm thú vị. Qua chuyến đi ngắn ngủi, tôi đã thấu hiểu hơn sự hy sinh thầm lặng của những người lính đang ngày đêm sát cánh cùng đồng đội và nhân dân bảo vệ chủ quyền biển đảo cho đất nước. Qua mỗi chuyến đi, tôi cảm thấy bản thân thêm trưởng thành, cùng đó, tôi cũng có thêm động lực để vượt qua những khó khăn, cố gắng để có những bài viết hay, đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả.

Phóng viên Phương Ngân (Ban Điện tử):

Nỗ lực hết mình để phục vụ độc giả tốt hơn

Cảm ơn nghề đã cho chúng tôi thỏa ước mơ…
Phóng viên Phương Ngân

Hơn 3 năm làm nghề tại báo Lao động Thủ đô, tôi có cơ hội được thể hiện khả năng ở nhiều mảng, nhiều lĩnh vực. Sau một thời gian chuyên viết về các vấn đề văn hóa - xã hội, thời gian gần đây, tôi được Ban Biên tập giao một nhiệm vụ mới, đó là chuyên trách theo dõi và đưa tin các hoạt động của Ủy ban nhân dân Thành phố. Quả thật, ở mỗi vai trò, mỗi phóng viên đều phải nỗ lực hết mình, tự nâng cao khả năng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng được yêu cầu của công việc. Là một phóng viên trẻ, tôi cũng không ngoại lệ.

Đặc điểm của mảng thời sự, nội chính là nhịp độ thông tin rất khẩn trương, thông tin rất nhiều nếu không “vắt chân lên cổ” chạy đua với thời gian thì sẽ không kịp gửi bài. Có thể kể đến như trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động, chỉ đạo của Ủy ban vô cùng nhiều. Tôi nhớ có những cuộc họp kéo dài đến 3-4 tiếng hay những Chỉ thị, Công điện khẩn hỏa tốc trong đêm, những lúc này phóng viên phải luôn trong tình trạng sẵn sàng, “trực chiến”. Hay những lần kết thúc sự kiện lúc gần 12 giờ, nhiều người đã đi ăn trưa nhưng phóng viên vẫn “ôm” máy tính làm tin bài để kịp chiều chạy sự kiện khác. Những lúc tan sự kiện phải lên bài luôn, chúng tôi lại ngồi luôn trên xe máy vừa bóc băng ghi âm vừa gõ text. Làm thời sự, nội chính, thông tin thường hay được xếp đầu bản tin, nên áp lực đưa tin đúng, nhanh, nhạy… luôn thường trực. Trong đó, áp lực về thời gian là áp lực phổ biến nhất mà bất kỳ phóng viên nào cũng phải đối mặt. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, giữa các tờ báo có sự cạnh tranh rất lớn về tính chính xác, độ nhanh nhạy của thông tin.

Ai cũng bảo làm báo là vất vả, với phụ nữ làm báo còn vất vả hơn nhưng cũng không khiến tôi chùn bước. Mặc dù có những lúc cảm thấy mệt mỏi, nhưng khi hoàn thành một công việc, mỗi phóng viên thời sự lại cảm thấy như trút ngàn cân, năng lượng mới lại tràn về. Không chỉ vậy, đằng sau tôi còn có cả một tòa soạn luôn động viên và tạo điều kiện cho tôi rèn luyện. Nơi ấy với tôi như một gia đình, có những người chỉ huy thấu hiểu, chia sẻ, có những đồng nghiệp thân tình hỗ trợ. Tôi vẫn sẽ không ngừng học hỏi, nỗ lực hết mình để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao…

Phóng viên Minh Phương (Ban Thời sự - Pháp luật):

Thực tiễn cuộc sống giúp giữ lửa nghề báo

Phóng viên, có người được đào tạo trong ngành báo chí, có người không, nhưng khi vào nghề, mỗi người phải cố gắng phấn đấu không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cảm ơn nghề đã cho chúng tôi thỏa ước mơ…
Phóng viên Minh Phương

Nhớ lại những ngày đầu viết tin, viết bài chưa quen, được các anh chị ở các phòng ban chuyên môn chân tình chỉ bảo, nhắc nhở, uốn nắn để không bỏ sót tin, cho hợp với “phong cách” của báo. Với lòng yêu nghề, quyết tâm, chịu khó học hỏi, tôi đã sớm hòa nhập vào “guồng quay” của báo Lao động Thủ đô. Từ đây, tôi đã học và rèn luyện theo văn phong và cách đưa tin, tiếp cận đề tài phù hợp mang hơi hướng riêng của Báo. Một số bài viết của tôi đã nhận được phản hồi tích cực của cơ quan chức năng. Một năm chưa phải là nhiều, với số lượng tin, bài cũng chỉ mới ở mức khiêm tốn, nhưng tôi thấy mình ngày càng trưởng thành.

Quá trình tác nghiệp, tôi có cơ hội được đi thực tế cùng nhiều cơ quan, đơn vị đến những vùng đất mới. Gần đây nhất, tôi được đi thực tế ở đảo Hòn Ngư (Nghệ An) với Tổng cục Khí tượng thủy văn vào một ngày cuối tháng Tư. Mặc dù chỉ được thăm đảo vào thời gian rất ngắn, chúng tôi vẫn cảm nhận được nỗi vất vả, khó nhọc của những người làm công tác khí tượng nơi đầu sóng, ngọn gió. Mục tiêu của đoàn trong chuyến công tác này là lên thăm những quan trắc viên của Trạm đang làm công việc “canh trời, canh biển” tại đây. Chứng kiến cuộc sống và làm việc còn nhiều khó khăn, thiếu thốn của các quan trắc viên Trạm khí tượng Hòn Ngư, giúp tôi hiểu hơn, trân trọng hơn công việc thầm lặng mà đáng quý của những người làm công tác khí tượng nơi đảo tiền tiêu…

Với tôi, làm phóng viên thì phải có mặt tại hiện trường, vì vậy mà tôi luôn coi trọng việc phải có mặt tại nơi diễn ra sự kiện, sự việc; phải chạm tận mặt, sờ tận tay, phải hỏi được người trong cuộc… Một trong những lợi thế của người làm báo, đó là cơ hội được đi thực tế nhiều vùng, miền. Từ đó, có cơ hội được mở mang kiến thức, thực hiện tốt hơn công việc, nhiệm vụ được giao.

Nhóm phóng viên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Xem thêm
Phiên bản di động