Các cấp Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô: Tin tưởng, phấn khởi và tự hào

(LĐTĐ) Phát động thi đua, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, những ngày qua, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã giúp mọi đoàn viên, công nhân viên chức lao động hiểu rõ về ý nghĩa của Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 cũng như hiểu rõ về quyền, nghĩa vụ của mình trong bầu cử. Và những ngày này, cùng với nhân dân cả nước nói chung, nhân dân Thủ đô nói riêng, đoàn viên, công nhân viên chức lao động Thủ đô đang náo nức, sẵn sàng hòa mình vào “Ngày hội non sông” với tinh thần trách nhiệm cao và nhiều tin tưởng, kỳ vọng Ngày bầu cử thành công tốt đẹp.
Hà Nội sẵn sàng cho Ngày hội non sông Rộn ràng chào đón “Ngày hội non sông” Tưng bừng chào đón ngày hội non sông

Hướng về “Ngày hội non sông” bằng những hoạt động thiết thực

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, những ngày này, nhân dân Thủ đô nói chung, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô nói riêng đang nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch: Hạn chế hội họp, không tập trung đông người, ngừng các hoạt động bề nổi có đông người tham gia…

Tuy thế, những điều này vẫn không làm giảm bớt khí thế rộn ràng, náo nức hướng về Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (gọi tắt là Ngày bầu cử). Trong các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, không khí thi đua lao động sản xuất hăng hái, sôi nổi gắn với đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày bầu cử được trang hoàng khắp nơi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi hướng về ngày hội lớn.

Các cấp Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô: Tin tưởng, phấn khởi và tự hào
Công nhân ở trọ tại thôn Bầu, xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội tìm hiểu thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại điểm bầu cử số 08 - Khu Nhà ở và Nhà Văn hóa công nhân. Ảnh Nguyễn Hải.

Ông Ngô Văn Tuyến - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội cho biết, với trách nhiệm của tổ chức Công đoàn tham gia tổ chức thành công Ngày bầu cử, từ tháng 3/2021, Liên đoàn Lao động Thành phố đã xây dựng, ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Trong đó, Công đoàn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động giúp mỗi đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nắm chắc những nội dung của Luật Bầu cử, quyền của công dân trong bầu cử và ứng cử, từ đó lựa chọn những người tiêu biểu, có đủ năng lực, phẩm chất, uy tín tham gia vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Cùng đó, các cấp Công đoàn đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng Ngày bầu cử; đẩy mạnh các hoạt động quan tâm chăm lo, bảo vệ người lao động, góp phần ổn định quan hệ lao động, đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử; thi đua tham gia thực hiện tốt công tác bầu cử, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, tiết kiệm, tỷ lệ cử tri đi bầu cao, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân được bầu; tham gia tổ chức nơi bỏ phiếu trang trọng, tạo được không khí ngày hội của toàn dân…

“Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn xây dựng hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; trên trang website, facebook, zalo, loa truyền thanh nội bộ; treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu, tranh cổ động, bảng điện tử ở các vị trí dễ nhận biết tại trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trên các tuyến đường, phố... qua đó vừa tạo không khí tưng bừng, phấn khởi hướng về ngày hội non sông, vừa tạo được sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân khi tham gia bầu cử” - Phó Chủ tịch Ngô Văn Tuyến cho biết.

Từ chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, tại Công đoàn cấp trên cơ sở, nhiều hoạt động thiết thực hướng về Ngày bầu cử cũng diễn ra sôi nổi suốt thời gian vừa qua. Điển hình, tại Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm, ông Nguyễn Đức Thể, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết, Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng, triển khai Kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến 100% Công đoàn cơ sở, trong đó, Liên đoàn Lao động huyện xây dựng cụm pano tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại trụ sở, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp, treo băng rôn, khẩu hiệu về bầu cử tại đơn vị;

Khuyến khích, vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Cùng đó, Liên đoàn Lao động huyện vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi sản xuất kinh doanh, công tác lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử.

Đặc biệt, Liên đoàn Lao động huyện đã tăng cường bám sát cơ sở, nắm bắt, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội công nhân, viên chức, lao động liên quan đến bầu cử, chủ động phát hiện và phối hợp đề xuất giải quyết các vấn đề phát sinh.

Quản lý số lượng lớn Công đoàn cơ sở doanh nghiệp và đoàn viên, công nhân lao động ngoại tỉnh trên địa bàn Thành phố, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã bám sát địa bàn, phối hợp, hướng dẫn, chỉ đạo Công đoàn cơ sở nắm tình hình dư luận và làm tốt công tác định hướng tư tưởng trong đoàn viên, công nhân lao động.

Ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cho biết, đơn vị cũng đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở rà soát, thống kê, lập danh sách công nhân lao động là đối tượng cử tri đăng ký tham gia bầu cử tại địa phương tạm trú, khu nhà ở công nhân để lãnh đạo, chỉ đạo sát với tình hình thực tế, đảm bảo 100% cử tri là công nhân lao động trong các Khu Công nghiệp, Khu Chế xuất tham gia bầu cử sớm, đúng luật vào ngày 23/5/2021, đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Còn đối với Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai, theo ông Hồ Xuân Minh - Phó Chủ tịch, Liên đoàn Lao động quận cũng đã sớm ban hành và chỉ đạo các cấp Công đoàn quận tích cực triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, phát động đợt thi đua cao điểm và triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về sự kiện trọng đại này.

Gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng

Ghi nhận tại các Công đoàn cơ sở trong những ngày này là không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi, đồng thời khẩn trương, nghiêm túc, quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm hướng tới Ngày bầu cử thành công, an toàn.

Bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, anh Ngô Đắc Thanh - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử ASTI cho biết: “Lần này là lần thứ năm tôi được đi bầu cử. Dù không mới lạ nhưng tôi vẫn rất háo hức và hồi hộp mong chờ tới ngày được thêm một lần nữa thực hiện quyền công dân của mình.

Các cấp Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô: Tin tưởng, phấn khởi và tự hào
Tuyên truyền về bầu cử tại bảng tin Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử ASTI

Qua nhiều kênh, nhiều hình thức, tôi đã tìm hiểu kỹ về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ứng cử tại địa phương mình, tôi tin rằng, tôi sẽ sáng suốt lựa chọn được người có đức, có tài xứng đáng đại diện cho nhân dân tham gia cơ quan quyền lực của Nhà nước.

Cũng từ niềm tin ấy, tôi rất mong những người được chúng tôi lựa chọn trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân sẽ sâu sát, gần dân, mang những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, trong đó có công nhân lao động gửi tới Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp”.

Theo anh Ngô Đắc Thanh, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp, ngành đã dành nhiều sự quan tâm tới đội ngũ công nhân, đời sống vật chất, tinh thần của công nhân đã có sự cải thiện. Tuy nhiên, trong thực tế, đời sống của công nhân lao động, nhất là công nhân trong các Khu Công nghiệp và Chế xuất vẫn còn nhiều khó khăn, thiết chế văn hóa tinh thần cho công nhân còn thiếu, cơ sở hạ tầng một số khu công nghiệp còn bất cập về giao thông, phương tiện đi lại.

Ở các khu công nghiệp thường tập trung nhiều doanh nghiệp, khí thải độc hại, lại ít cây xanh nên môi trường chưa được đảm bảo xanh - sạch - đẹp. Một vấn đề nữa cũng đã tồn tại từ lâu là công nhân lao động ngoại tỉnh làm việc trong các Khu Công nghiệp còn phải thuê trọ trong những căn nhà chật chội, ẩm thấp, ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt; thiếu nơi gửi con tin cậy, thiếu khu vui chơi cho trẻ…

“Tôi mong muốn các đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân sẽ phản ánh những vấn đề này tại nghị trường để Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống công nhân, có giải pháp giải quyết những bất cập nói trên. Ngoài ra, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó, ảnh hưởng tới đời sống việc làm của người lao động, rất mong các đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân sẽ sớm bàn bạc đưa ra những giải pháp, quyết sách ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh, ổn định kinh tế xã hội và ổn định đời sống việc làm cho công nhân” - anh Ngô Đắc Thanh nói.

Tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn may Phù Đổng (huyện Gia Lâm), những ngày này, thông tin về ngày bầu cử, nhất là về các ứng cử viên, về phương thức, cách thức bầu cử cũng được trao đổi sôi nổi giữa các công nhân trong những giờ giải lao.

Chị Hồng Quyên - công nhân ở đây cho biết, được Công đoàn Công ty tuyên truyền bằng nhiều hình thức nên các công nhân hiểu rất rõ ý nghĩa của ngày bầu cử cũng như quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử. “Ngày bầu cử lần này vào đúng Chủ Nhật, rất thuận lợi cho các cử tri, trong đó có công nhân đi bầu cử mà không ảnh hưởng tới công việc. Chắc chắn hôm đó tôi sẽ tích cực thực hiện tốt trách nhiệm cũng như quyền công dân của mình đồng thời vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia bầu cử sớm, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho niềm tin của nhân dân. Tôi mong muốn những người trúng cử sẽ lắng nghe, phản ánh được thực tế đời sống, việc làm của công nhân dệt may hiện nay đến với nghị trường Quốc hội, Hội đồng nhân dân.

Hiện nay, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn may Phù Đổng, công nhân lao động chúng tôi được quan tâm, đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách, có đãi ngộ phù hợp. Tuy nhiên, trên mặt bằng chung thì thu nhập của công nhân dệt may nói chung còn thấp, chưa tương xứng với công sức lao động, chưa theo kịp với biến động giá cả thị trường nên đời sống còn nhiều vất vả. Tuổi nghề của lao động ngành dệt may cũng không cao, do đặc thù công việc của ngành là phải dùng chân, tay, mắt rất nhiều, đến tầm 40-45 tuổi, công nhân dệt may mắt đã mờ, chân tay chậm, sức khỏe không đảm bảo để đáp ứng được yêu cầu của công việc mà nghỉ việc ở tuổi này lại không có cơ hội làm những công việc khác.

Vì vậy, chúng tôi rất mong các đại biểu Quốc hội sẽ kiến nghị với cơ quan chức năng có giải pháp quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập của công nhân dệt may và đặc biệt quan tâm đến nguyện vọng không nâng tuổi nghỉ hưu đối với lao động ngành may”- chị Hồng Quyên bày tỏ.

Chị Khuất Thị Hà - Công ty Trách nhiệm hữu hạn May mặc Việt Pacific (thuộc Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội) cũng cho biết, chị và các công nhân thường xuyên được Công đoàn Công ty tuyên truyền về công tác bầu cử đồng thời cũng được tìm hiểu về danh sách, lý lịch của các ứng cử viên trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 qua kênh tuyên truyền của địa phương.

“Theo tôi, mỗi một lá phiếu dù rất nhỏ, nhưng lại thể hiện một ý chí và nguyện vọng vô cùng lớn lao của người dân khi bầu một ứng viên. Là một cử tri, tôi mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ phục vụ nhân dân hết sức mình, phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử, tham mưu tích cực với chính quyền các cấp đề ra các chủ trương, xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả. Là một cử tri là công nhân lao động, tôi mong muốn các đại biểu Quốc hội sẽ quan tâm phản ánh tiếng nói của công nhân tới nghị trường Quốc hội. Thực tế thời gian qua, Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến đời sống công nhân.

Tại Công ty chúng tôi, chế độ chính sách với công nhân cũng được đầy đủ, Tuy nhiên, trên thực tế đa số công nhân lao động cuộc sống vẫn còn khó khăn, nhất là công nhân dệt may. Do đặc thù công việc, nên sức khỏe công nhân dệt may bị ảnh hưởng nhiều, nhiều người bị mắc bệnh nghề nghiệp, tuổi nghề ngắn. Do đó, tôi muốn những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa này hãy tiếp tục kiến nghị, đề xuất để các cấp ngành quan tâm hơn nữa đến đời sống công nhân, giúp công nhân có việc làm ổn định, thu nhập nâng cao, có nhà để ở, có môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần”- chị Khuất Thị Hà nói./.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

(LĐTĐ) Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) sẽ triển khai 4 mô hình gồm: Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt; chợ thanh toán không dùng tiền mặt; cơ sở kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt; trường học thanh toán không dùng tiền mặt.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.

Tin khác

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động