Hà Nội sẵn sàng cho Ngày hội non sông

(LĐTĐ) Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Trên địa bàn thành phố Hà Nội, mọi công việc chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Cử tri các quận, huyện, phường, xã, thị trấn đã được tiếp xúc với các ứng cử viên, được nghe họ trình bày chương trình hành động. Từ đó, lựa chọn những ứng cử viên tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho quyền lợi, ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Có thể thấy, Thủ đô đã sẵn sàng cho Ngày hội non sông.
Phụ nữ phường Liễu Giai với nhiều hoạt động hướng về ngày bầu cử Hà Đông vừa phòng, chống dịch vừa chuẩn bị chu đáo cho “Ngày hội non sông” Rộn ràng chào đón “Ngày hội non sông”

Tất cả hướng đến ngày bầu cử

Từ hơn một tháng nay, cứ vào khung 7h đến 7h30 phút và 17h đến 17h30 phút hàng ngày, hệ thống loa phát thanh của Ủy ban nhân dân phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, lại phát đi thông báo liên quan đến các văn bản hướng dẫn tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri, hướng dẫn về ứng cử, đề cử, các câu hỏi đáp về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015.

Còn tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, ngoài hình thức tuyên truyền bằng loa phát thanh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường còn giao cho Đoàn Thanh niên phường tiến hành tuyên truyền về công tác bầu cử bằng các tổ tuyên truyền lưu động. Các tổ tuyên truyền đã tổ chức đoàn xe gắn cờ hồng đi dọc tuyến đường chính của phường, vào từng ngõ nhỏ tuyên truyền về ngày bầu cử sắp tới.

Hà Nội sẵn sàng cho Ngày hội non sông
Thông tin về các đại biểu được niêm yết công khai, giúp người dân lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho quyền lợi, ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Lực lượng tham gia tuyên truyền bắt buộc phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi thực hiện nhiệm vụ. “Để người dân sáng suốt lựa chọn được người xứng đáng đại diện cho mình, công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin là bước quan trọng đầu tiên. Bởi thế, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cử tri và nhân dân” - ông Nguyễn Tiến Dũng, Quyền Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường Ngọc Thụy cho hay.

Được biết, nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, Thành đoàn Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả nhiều phần việc, mô hình, cách làm sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền thông điệp “Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện” sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn Thủ đô.

Những thông điệp, chỉ đạo trong công tác phòng, chống, dịch Covid-19 và những điều cần biết về bầu cử được cụ thể hóa thành nhiều bộ infographic (đồ họa thông tin qua hình ảnh) trực quan, sinh động, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, dễ hiểu với đoàn viên, thanh niên, người dùng mạng xã hội. Mỗi ấn phẩm tuyên truyền nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và tương tác của người dùng mạng xã hội như: Bộ nhận diện “Kích hoạt phòng tuyến áo xanh thanh niên Thủ đô”, “Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới”, “Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện”…

Đặc biệt, cũng với mong muốn lan tỏa những hình ảnh đẹp và cổ vũ thanh thiếu nhi, các tầng lớp nhân dân Thủ đô hướng về ngày bầu cử đồng thời tham gia phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, trên mạng xã hội Facebook, từ ngày 7/5 đến ngày bầu cử 23/5, Thành đoàn Hà Nội đã phát động và lan tỏa thử thách nhảy “Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện” trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô.

Từ clip nhảy mẫu của Đoàn Thanh niên phường Quảng An, quận Tây Hồ, trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô tham gia hưởng ứng thử thách bằng cách nhảy cover theo động tác mẫu, hoặc sáng tạo động tác nhảy đảm bảo phù hợp với nền nhạc và thông điệp tham gia bầu cử song song với tuyên truyền phòng dịch.

Đến nay, nhiều clip tham gia thử thách được gửi về từ các đơn vị như: Quận đoàn Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông, Huyện đoàn Đan Phượng, Gia Lâm, Đoàn cơ quan Thành đoàn… mang đặc trưng riêng của từng đơn vị, cho thấy sức sáng tạo của thanh thiếu nhi Thủ đô và không khí hào hứng, phấn khởi hướng về ngày bầu cử.

Nhờ những sáng tạo trong cách tuyên truyền, thông tin về ngày bầu cử càng đến gần hơn với người dân, đồng thời tạo hiệu ứng tích cực trong nhân dân, giúp người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội hiểu đúng, đủ về Ngày hội toàn dân.

Đảm bảo quyền và nghĩa vụ của cử tri

Thôn Vạn Vỹ, Xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, có 56 hộ dân với 246 nhân khẩu, số cử tri là 152 người. Do đặc thù người dân nơi đây từ sớm đến khuya đi suốt dọc con sông Hồng để làm nghề chài lưới kiếm kế sinh nhai nên việc tuyên truyền để bà con hiểu được quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người dân trong công tác bầu cử đã được cán bộ và chính quyền cơ sở thực hiện một cách linh động.

Thời điểm này, việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 là hai nhiệm vụ cấp bách, khẩn trương được thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng và yêu cầu 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thực hiện nghiêm. Thành phố Hà Nội đã thành lập 10 ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 30 ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026; Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã thành lập 269 ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân xã, thị trấn thành lập 3.056 ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thành lập 4.831 tổ bầu cử tại 4.831 khu vực bỏ phiếu theo quy định.

Theo ông Trần Văn Hải, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Vạn Vỹ, cư dân vạn chài ở thôn thường xuyên đi sớm về muộn, gắn bó chủ yếu ở vùng sông nước nên Ủy ban bầu cử xã đã giao cho Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và cán bộ khu dân cư tranh thủ thời gian đến từng hộ dân để phát tờ rơi tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, đảm bảo 100% cử tri tham gia bầu cử.

“Cán bộ xã và khu dân cư được cử đến khu vực mà các hộ dân đánh bắt hàng ngày để tuyên truyền cho bà con về công tác bầu cử, tuyên truyền Luật, mời bà con về điểm niêm yết danh sách cử tri để tìm hiểu về các ứng cử viên các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Việc làm này giúp bà con nắm rõ tình hình bầu cử cũng như các ứng viên, từ đó sáng suốt lựa chọn người đại biểu xứng đáng” – ông Hải cho hay.

Được biết, huyện Đan Phượng có tổng số 936 người ứng cử được lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri tại 130 hội nghị. Trong đó, có 1 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội, tín nhiệm 24/72 = 33,3%; 2 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, tín nhiệm 100%; 75 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện.

Toàn huyện có 139 Khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tại 16 xã, thị trấn. Ở mỗi khu vực bỏ phiếu có 1 Tổ bầu cử từ 11 - 21 người là đại diện các tổ chức chính trị cấp xã, thôn, tổ dân phố, khu dân cư làm công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử.

Để cuộc bầu cử trên diễn ra an toàn, đúng luật và đạt kết quả tốt, Ủy ban bầu cử huyện yêu cầu các Tiểu ban, các cơ quan liên quan, Ủy ban nhân dân và Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn rà soát lại toàn bộ danh sách cử tri và thường xuyên điều chỉnh, cập nhật, bổ sung kịp thời đối tượng thường trú, tạm trú và các thông tin của cử tri trong danh sách.

Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra các khu vực niêm yết danh sách cử tri, danh sách tiểu sử những người ứng cử, rà soát đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử. Đặc biệt, tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương và tổ chức tốt các hội nghị để các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, đại biểu Hội đồng nhân dân xã, thị trấn tiếp xúc với cử tri nơi bầu cử…

Liên tiếp là ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân phường Bạch Đằng nên ông Nguyễn Văn Hạng, trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư số 9, đặc biệt quan tâm đến công tác bầu cử. Ngày nào ông cũng có mặt ở Nhà văn hóa, dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và thuộc lòng tiểu sử lý lịch của từng ứng cử viên. “Đã nhiều lần cầm trên tay lá phiếu đi bầu cử, có thể đánh giá đối với cuộc bầu cử lần này, công tác tuyên truyền, vận động được địa phương thực hiện rất tốt.

Chúng tôi đã được tiếp cận, nghiên cứu kỹ danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên. Điều tôi quan tâm nhất là chương trình hành động của các ứng cử viên. Là người đại biểu của nhân dân có nghĩa phải nói được tiếng nói của nhân dân. Tôi sẽ dành lá phiếu của mình cho những đại biểu có tâm huyết, có trách nhiệm cụ thể với dân”, ông Hạng cho biết.

Theo Ủy ban bầu cử quận Hai Bà Trưng, đến thời điểm này, công tác triển khai, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện bảo đảm đúng quy trình, thời gian, tiến độ theo quy định. Với quyết tâm hoàn thành việc niêm yết công khai danh sách cử tri theo đúng chỉ đạo của Ủy ban bầu cử cấp trên, quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo Ủy ban bầu cử các phường tập trung nhân sự cho việc lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu.

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt này, đến nay toàn quận đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở tất cả các khu vực bỏ phiếu. Ngay khi niêm yết, khu phố đã công bố rộng rãi đến người dân, cử tri tới địa điểm niêm yết để kiểm tra, nắm bắt thông tin, nếu phát hiện sai sót sẽ báo lại cho cán bộ trực để điều chỉnh, bổ sung kịp thời.

Đồng thời, bố trí, phân công nhiệm vụ luân phiên cho các thành viên trong tổ bầu cử hướng dẫn người dân trong việc rà soát thông tin. Với tinh thần đúng luật, nhanh chóng, chính xác, mọi quy trình của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được quận Hai Bà Trưng thực hiện theo đúng kế hoạch được đề ra…

Có thể nói, càng gần đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, không khí ở Thủ đô Hà Nội càng rộn ràng. Không chỉ hồ hởi tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, cử tri còn say sưa mạn đàm tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên trong những lúc trò chuyện, họp dân phố, nhằm chọn bầu những đại biểu xứng đáng, đóng góp tích cực vào đổi thay diện mạo của địa phương, của thành phố./.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Xem thêm
Phiên bản di động