Bất động sản Quảng Ninh: Giá trị của dòng sản phẩm hiện hữu

(LĐTĐ) Trong bối cảnh thị trường siết chặt hành lang pháp lý và hạn chế nguồn cung chất lượng, những sản phẩm minh bạch, mang lại khả năng sinh lời vẫn chiếm thế “thượng phong”, được khách hàng săn lùng.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản Giải mã lý do bất động sản gần sông, hồ luôn thu hút khách hàng

Những tín hiệu khởi sắc

Trong quý 1/2024, việc tăng trưởng GDP lên 5,66% đã đánh dấu một sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế và là dấu hiệu tích cực cho thị trường bất động sản (BĐS). Điều này được hỗ trợ bởi chính sách vĩ mô linh hoạt và mức lãi suất huy động thấp kỷ lục trong 21 năm qua, tạo điều kiện cho sự lan tỏa mạnh mẽ của dòng vốn vào thị trường địa ốc. Số liệu thống kê cho thấy sự sôi động của thị trường với 133.512 giao dịch mua bán bất động sản, tăng đến 22% so với quý 4/2023.

Bất động sản Quảng Ninh: Giá trị của dòng sản phẩm hiện hữu
Sự quan tâm của nhà đầu tư đối với BĐS Quảng Ninh đã tăng mạnh.

Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) dự báo một chu kỳ tăng giá mới đang tới, khi 70% chủ đầu tư sẵn sàng mở bán sản phẩm, 80% sàn giao dịch tái nhập cuộc và "tuyển quân" mới, cũng như 70% nhà đầu tư sẵn lòng "xuống tiền" trong năm nay nếu có sản phẩm phù hợp.

Sau thời kỳ sốt căn hộ ở Hà Nội, thị trường đang chuyển dịch sang các khu vực ven đô và dự kiến sẽ lan rộng đến các đô thị vệ tinh. Được hỗ trợ bởi sự khai thông pháp lý và tín dụng từ 3 bộ luật có tầm ảnh hưởng lớn nhất, bao gồm Luật Đất đai 2024 hiệu lực từ 1/7/2024, Luật Kinh doanh BĐS 2023 và Luật Nhà ở 2023, các khu vực như Hải Phòng, Quảng Ninh tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Luật Đất đai 2024 sẽ có tác động lớn tới thị trường, với việc tăng giá đất bồi thường theo nguyên tắc thị trường và xác lập mặt bằng giá dự án cao hơn. Việc gỡ nút thắt pháp lý cùng việc mở rộng quyền sử dụng đất cho Việt kiều sẽ tạo ra sự ấm dần của thị trường BĐS, đặc biệt trong phân khúc bất động sản cao cấp và căn hộ hạng sang, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và nghỉ hưu. Điều này đồng thời được thúc đẩy bởi số lượng kiều hối về Việt Nam, đạt 16 tỷ USD trong năm 2023, với 25% số đó được đầu tư vào thị trường địa ốc.

Trong nửa cuối năm 2024, thị trường BĐS dự kiến sẽ trở lại với sức hút mạnh mẽ. Nhu cầu thực từ việc sở hữu căn hộ để ở, căn hộ secondhome và khai thác cho thuê đang thúc đẩy dòng tiền đổ vào thị trường này, đặc biệt là tại Quảng Ninh, thủ phủ du lịch với lượng du khách lên tới 15,5 triệu lượt và doanh thu đạt 33.480 tỷ đồng. Với việc dẫn đầu toàn khu vực miền Bắc, thị trường này đang khởi sắc vượt trội về tất cả các chỉ số.

Bất động sản Quảng Ninh: Giá trị của dòng sản phẩm hiện hữu
Nhu cầu giao dịch các căn hộ tại Khu đô thị Cái Dăm Geleximco trên thị trường thứ cấp vẫn rất lớn.

Theo Batdongsan.com.vn, sự quan tâm từ nhà đầu tư đối với Quảng Ninh đã tăng mạnh (ở mức 11%) trong tháng 4/2024, trên tất cả các phân khúc, trong đó có căn hộ. Lượng tin đăng cũng tăng 20%, trong khi giá vẫn duy trì ổn định, không có dấu hiệu giảm giá như một số nơi khác.

BĐS gắn với nhu cầu thực “lên ngôi”

Tuy nhiên thời gian qua, thị trường BĐS đã trải qua nhiều biến động và chịu tác động cực lớn bởi nút thắt pháp lý. Nguồn cung mới khan hiếm, hàng loạt dự án phải tạm dừng triển khai.

Xu hướng đầu tư BĐS bởi vậy cũng có nhiều thay đổi, người mua ngày càng thận trọng khi quyết định “xuống tiền”. Nếu như trước đây, vị trí - tiện ích - giá bán là điều kiện “cần” thì nay pháp lý trở thành yếu tố tiên quyết - “tấm vé thông hành” giúp khách hàng và nhà đầu tư yên tâm giao dịch. Đặc biệt đối với tệp khách đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp có “khẩu vị” khắt khe riêng, họ không chỉ quan tâm, tìm kiếm những sản phẩm có pháp lý sạch, quy hoạch bài bản mà còn xác định đây là tài sản hiện hữu vừa khai thác được ngay, vừa có cơ hội sinh lời bền vững.

Đơn cử như các căn hộ chung cư tại Khu đô thị Cái Dăm Geleximco. Được biết dự án vào thời điểm vừa mở bán đã chứng kiến một lượng giao dịch lớn, tất cả các căn hộ đều nhanh chóng tìm được chủ nhân sau đó. Hiện tại, dù dự án đã đi vào vào hoạt động ổn định được nhiều năm nhưng nhu cầu trên thị trường thứ cấp vẫn còn rất lớn.

Khu đô thị Cái Dăm Geleximco là dự án có tổng diện tích 37.04ha, tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy. Dự án được chính các cư dân đánh giá cao bởi tiêu chuẩn sống hiện đại với hệ sản phẩm đa dạng, đi kèm chuỗi tiện ích nội - ngoại khu phong phú và không gian xanh trong lành, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Các căn hộ đều được thiết kế hiện đại, thoáng mát, tối đa hóa công năng sử dụng.

Không chỉ là nơi đáng sống, các căn hộ tại đây còn rất hút khách thuê, mang lại cho chủ nhân dòng tiền an toàn, bền vững.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

Sơn Tây: Sắp diễn ra Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Ông Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây thông tin, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 4 - 6/10 tại thị xã Sơn Tây. Đây mà một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do thị xã Sơn Tây chủ trì, phối hợp cùng Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức.
Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

Giao thông Thủ đô ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Ùn tắc trên một số tuyến đường

(LĐTĐ) Ngày 31/8, tình hình giao thông ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có nhiều diễn biến phức tạp. Trên các tuyến đường, phố chính nội thành, lượng người và phương tiện giao thông không quá đông, tuy nhiên ở các trục đường dẫn đi các tỉnh như cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương, đường Vành đai 3… hiện tượng ùn ứ vẫn xảy ra.
Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

Thêm 3 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin trên HOSE

(LĐTĐ) Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa bổ sung 3 cổ phiếu vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin), bao gồm: TLH (cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên), EVE (cổ phiếu của CTCP Everpia) và STK (cổ phiếu của CTCK Sợi Thế Kỷ).
Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

Những điểm vui chơi ý nghĩa và hấp dẫn dịp lễ Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày (từ ngày 31/8-3/9), là cơ hội để người dân và du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ ý nghĩa. Thủ đô Hà Nội là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách trong dịp này.
Những chính sách có hiệu lực từ tháng 9, trong đó có dừng mạng 2G

Những chính sách có hiệu lực từ tháng 9, trong đó có dừng mạng 2G

(LĐTĐ) Từ tháng 9/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Quy định mới về cấp phó của các cơ quan, đơn vị; Dừng cung cấp mạng di động GSM (2G) từ 16/9; Hỗ trợ vay vốn tới 25 triệu đồng/công trình nước sạch...
Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí, tập đoàn, tổng công ty nhà nước, các ngân hàng, tổ chức tài chính phải ưu tiên nguồn lực trực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng 24/7, đảm bảo phát hiện sớm các nguy cơ tấn công, thay đổi giao diện, kịp thời xử lý và khắc phục sự cố tấn công mạng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Tin khác

Dừng đấu giá đất ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức

Dừng đấu giá đất ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Hai phiên đấu giá với tổng 52 thửa đất vào ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức đã bị tạm dừng.
Kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định

Kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định

(LĐTĐ) Từ ngày 1/8/2024, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực. Khi các luật có hiệu lực, các doanh nghiệp sẽ không thể "tay không bắt giặc", nhà đầu tư cũng phải là người làm thật, chơi thật. Việc đón sóng, lướt sóng ảo sẽ hạn chế khi các quy định pháp luật mới có hiệu lực.
Xác minh nhóm đối tượng “thổi giá” đất nền thông qua các phiên đấu giá ở Hà Nội

Xác minh nhóm đối tượng “thổi giá” đất nền thông qua các phiên đấu giá ở Hà Nội

(LĐTĐ) Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, việc đấu giá đất vùng ven do các huyện thực hiện có giá cao vọt lên so với giá mặt bằng chung của thị trường, thậm chí có nơi gấp từ 2 - 3 lần. Hiện, Sở đang phối hợp với cơ quan Công an để xác minh, làm rõ việc một nhóm đối tượng đi “kích sóng” đất nền.
Đấu giá đất tại Hoài Đức, lô cao nhất giá lên tới 133,3 triệu đồng/m2

Đấu giá đất tại Hoài Đức, lô cao nhất giá lên tới 133,3 triệu đồng/m2

(LĐTĐ) Phiên đấu giá 19 thửa đất tại thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên (Hoài Đức, Hà Nội) kéo dài xuyên đêm. Nhiều lô có giá đấu trúng gấp 10 lần giá khởi điểm, thậm chí có lô mức giá lên tới 133,3 triệu đồng/m2, cao gấp gần 18 lần so với giá khởi điểm.
Lại “nóng” đấu giá đất ở Hoài Đức

Lại “nóng” đấu giá đất ở Hoài Đức

(LĐTĐ) Phiên đấu giá 19 thửa đất tại khu LK04, thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên (Hoài Đức, Hà Nội) thu hút 700 hồ sơ tham gia. Đáng chú ý, có nhà đầu tư tham gia đấu giá 17/19 lô đất.
Tiền sử dụng đất tại TP.HCM được tính thế nào với hồ sơ nộp trước ngày 1/8?

Tiền sử dụng đất tại TP.HCM được tính thế nào với hồ sơ nộp trước ngày 1/8?

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai 2024, trường hợp nộp hồ sơ mà cấp tỉnh đã quyết định điều chỉnh giá đất, tiền sử dụng đất được tính theo bảng giá đã điều chỉnh. Tuy nhiên, TP.HCM hiện chưa ban hành bảng giá đất điều chỉnh nên đang trình lên Thủ tướng để xin hướng dẫn cụ thể.
Bật ngửa vì giá chung cư ở Hà Nội âm thầm tăng chóng mặt

Bật ngửa vì giá chung cư ở Hà Nội âm thầm tăng chóng mặt

(LĐTĐ) Mặc dù không có đợt sốt cao như sau Tết, nhưng giá nhà chung cư ở Hà Nội vẫn âm thầm “nhích” lên, mặc cho nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến “ảo giá” hay “thổi giá”. Chỉ những người thực sự có nhu cầu về nhà ở mới thấy hết được cái khó khăn của việc cầm tiền tỷ đi mua nhà mà vẫn về tay trắng.
Chờ “làn gió mới” phát triển nhà ở xã hội

Chờ “làn gió mới” phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Thời gian vừa qua, thành phố Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến công tác phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên tiến độ vẫn chưa được như kỳ vọng. Đến thời điểm hiện tại, với việc 3 bộ luật liên quan được đẩy sớm hiệu lực (từ 1/8), hy vọng những “điểm nghẽn” sẽ được khơi thông để các dự án nhà ở xã hội được triển khai mạnh mẽ.
Các nhà đầu tư lại tìm đến bất động sản

Các nhà đầu tư lại tìm đến bất động sản

(LĐTĐ) Tín hiệu phục hồi của nền kinh tế Việt Nam ngày càng rõ nét với định hướng điều hành của Chính phủ phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm ở mức 7%, mở ra nhiều kỳ vọng cho sự phục hồi và phát triển của các kênh đầu tư, trong đó có thị trường bất động sản.
Thanh Oai: Nhiều ô đất đấu giá tăng gần chục tỷ đồng so với giá khởi điểm

Thanh Oai: Nhiều ô đất đấu giá tăng gần chục tỷ đồng so với giá khởi điểm

(LĐTĐ) Kết thúc cuộc đấu giá, kết quả nhiều ô đất tại huyện Thanh Oai tăng gần chục tỷ đồng so với giá khởi điểm.
Xem thêm
Phiên bản di động