Giải mã lý do bất động sản gần sông, hồ luôn thu hút khách hàng

(LĐTĐ) Sở hữu cảnh quan xanh mát, trong lành, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cùng tiềm năng sinh lời hấp dẫn, bất động sản gần sông, hồ luôn là sản phẩm được ưa chuộng với mức giá hấp dẫn so với nhiều bất động sản khác.
Geleximco và ABBank trao tặng 200 nhà ở doanh trại cho Công an xã, thị trấn Tập đoàn GELEXIMCO giành “cú đúp” Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023 Tập đoàn Geleximco ký kết hợp đồng nguyên tắc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô

Sức hút của bất động sản gần sông, hồ

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới, những đô thị gần sông, hồ thường gắn với sự phát triển phồn thịnh bậc nhất. Chính vì thế, để nâng tầm cảnh quan đô thị và giá trị bất động sản, các đề án quy hoạch luôn hướng đến việc xây dựng những khu đô thị, dân cư phồn vinh ở ven sông.

Giải mã lý do bất động sản gần sông, hồ luôn thu hút khách hàng
Hồ điều hòa gần 20ha giúp thanh lọc không khí, giảm thiểu ô nhiễm cho cư dân Khu đô thị Thành phố Giao lưu.

Bất động sản gần sông, hồ đồng thời cũng là lựa chọn ưa thích của giới thượng lưu vì thỏa mãn cùng lúc nhiều mục đích: Để ở, nghỉ dưỡng, đầu tư. Điểm cộng lớn nhất đối với bất động sản ven sông là cảnh quan thiên nhiên và không khí trong lành, mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe của gia chủ một cách tự nhiên và lâu bền.

TS Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng TP.HCM đánh giá, bên cạnh việc sở hữu không gian thoáng mát, trong lành, nhà ở ven sông còn nhận được nhiều quan tâm do nguồn cung hạn chế. Những sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu ở thực vừa khan hiếm luôn nằm ngoài biến động của thị trường và luôn tăng trưởng. Điều này thể hiện qua việc thị trường sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn 10-35% cho bất động sản cận thủy so với giá của bất động sản cùng phân khúc nhưng xa mặt nước.

Theo nhận định chung của các nhà đầu tư, bất động sản gần sông, hồ cũng luôn có vị thế khó thay thế trong lòng người Á Đông nói chung, người Việt Nam nói riêng nhờ sở hữu lợi thế về phong thủy, mang tài lộc, thịnh vượng, giúp gia chủ thuận đường phát triển sự nghiệp, mang tới cuộc sống an lành, hạnh phúc. Đây là lý do nhiều người lựa chọn và sẵn sàng chi nhiều tiền để sở hữu nhà ở gần sông.

Tiềm năng tăng giá không ngừng

Tiên phong cho xu hướng đầu tư bất động sản gần sông hồ tại thị trường Thủ đô phải kể đến Tập đoàn Geleximco với những dự án đã giúp thương hiệu này nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường như Khu đô thị Thành phố Giao lưu, Khu đô thị Gelexia Riverside, dự án Geleximco Southern Star.

Giải mã lý do bất động sản gần sông, hồ luôn thu hút khách hàng
Khu đô thị Gelexia Riverside sở hữu không gian trong lành khi nằm sát hồ điều hòa.

Thực tế cho thấy, dù đã được đưa vào sử dụng ổn định vài năm nhưng nhu cầu của các khách hàng, nhà đầu tư thứ cấp ở các dự án này vẫn rất lớn. Giá căn hộ tại đây được ghi nhận đã tăng khoảng 10% mỗi năm kể từ khi đi vào vận hành và đến nay liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. Một trong số những lý do là nhờ vào vị trí gần khu vực sông, hồ - yếu tố đắt giá giúp nâng tầm giá trị của mỗi căn hộ.

Tại Khu đô thị Thành phố Giao lưu có quy mô 95ha, bên cạnh những lợi thế vượt trội về vị trí, tiện ích, cảnh quan, dự án có điểm cộng rất lớn là hồ điều hòa với diện tích gần 20ha giúp thanh lọc không khí, giảm thiểu ô nhiễm, mang tới không gian đáng mơ ước giữa Thủ đô đang ngày càng ngột ngạt, chật chội.

Trong khi đó, Khu đô thị Gelexia Riverside cũng sở hữu không gian trong lành khi nằm sát hồ điều hòa Yên Sở, nơi được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố Hà Nội. Cư dân nơi đây luôn được hưởng trọn không gian thoáng đãng, không khí mát mẻ của khu vực.

Geleximco Southern Star cũng là dự án gây ấn tượng với tầm view lý tưởng khi hướng thẳng ra 4 hồ lớn của Thủ đô gồm Hồ Linh Đàm, hồ Yên Sở, hồ Định Công, hồ Kim Đồng, mang đến cho chủ sở hữu trải nghiệm sống cân bằng, trong lành quanh năm.

Việc sở hữu bất động sản gần sông, hồ quanh khu vực nội đô Hà Nội được nhận định là đã bất khả thi vì quỹ đất gần như không còn. Vì thế, các dự án sở hữu vị trí liền sông, hồ sẽ càng khẳng định tiềm năng tăng giá trị trong tương lai.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động