8 quy tắc quản lí thời gian để thành công

Bạn là người luôn luôn hoàn thành mọi công việc vào phút chót? Công việc của bạn bị ảnh hưởng bởi một ngày chỉ có 24 giờ và với bạn như vậy là không đủ? Nếu bạn đang ở trong tình trạng này, thì điều bạn cần bây giờ chính là học hỏi những kĩ năng quản lí thời gian đã được tổng hợp từ những người nổi tiếng, những người có khả năng làm nhiều hơn người khác trong cùng một khoảng thời gian giống nhau.
8 quy tac quan li thoi gian de thanh cong Vượt qua 6 trở ngại để thành công

Thời gian là thứ hàng hóa giá trị nhất

Một suy nghĩ thường thấy ở người thành công đó là họ coi thời gian như một thứ hàng hóa vô cùng quý giá và cần thiết, cũng tương đương với giá trị của tiền bạc. Một khi bạn phí phạm thời gian, điều đó có đồng nghĩa với việc nó sẽ không bao giờ quay trở lại, và mỗi phút trôi qua đều đóng góp vào sự thay đổi của bạn mỗi ngày.

Chính vì vậy, quản lí thời gian là một việc làm cần thiết nếu như bạn muốn hoàn thành công việc theo một thứ tự và thời gian nhất định. Như vậy, không những bạn có thể tránh khỏi sự lãng phí mà thậm chí bạn còn có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình, bạn bè và chính bản thân mình.

8 quy tac quan li thoi gian de thanh cong

Duy trì một kế hoạch quản lí thời gian

Khi bạn bắt đầu kế hoạch lấy lại vóc dáng, bạn thường được tư vấn rất nhiều về cách ăn uống và tập luyện. Cùng với đó, việc bạn cần làm là ghi chú lại tất cả những thứ bạn đã ăn trong ngày, lượng calo bạn đã hấp thụ và từ đó có chế độ tập luyện cho từng ngày.

Tương tự như vậy, các doanh nhân thành công cũng đưa ra những lời khuyên rằng bạn nên bắt đầu quá trình quản lí thời gian bằng việc lên kế hoạch và duy trì thực hiện nó. Hãy bắt đầu kiểm soát số thời gian bạn sử dụng và bạn đã dùng khoảng thời gian đó vào việc gì. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy có chút nhàm chán khi lúc nào cũng phải làm việc theo một khung thời gian nhất định, nhưng đó là cách tốt nhất để bạn không còn phải đau đầu với câu hỏi: Tại sao một ngày lại trôi qua quá nhanh hay thời gian của bạn đã biến đi đâu trong khi bạn còn chưa thể làm được gì.

Dành thời gian tập thể dục buổi sáng

Richard Branson, tỷ phú nổi tiếng và vô cùng giàu có đã có lần chia sẻ rằng, anh thức dậy từ 5 giờ sáng để tập thể dục và chính những bài tập vào buổi sáng đã giúp anh có được động lực làm việc trong cả một ngày.

Việc tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp cho cơ thể giữ được vóc dáng cân đối và một bộ não linh hoạt trong suốt cả ngày, việc tập thể dục cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, làm tăng các hoóc môn khiến tâm trạng của bạn tốt hơn và qua đó bạn cũng sẽ có những suy nghĩ tích cực hơn.

Lên danh sách những việc cần làm mỗi ngày

Một phương pháp nhỏ nhưng sẽ giúp bạn nâng cao khả năng quản lí thời gian của mình vô cùng hiệu quả, đó chính là lên danh sách những việc cần làm mỗi ngày vào buổi sáng sau khi bạn thức dậy. Tất nhiên, sau khi đã hoàn thành xong công việc nào, hãy đánh dấu tích hoặc gạch chúng đi trong danh sách như một cách để ghi nhận những gì bạn đã hoàn thành trong ngày làm việc của mình. Những gì bạn cần chỉ đơn giản là một cuốn sổ nhỏ, một mảnh giấy hay đơn giản là nhật kí trên điện thoại, và bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho mỗi ngày làm việc của mình một cách khoa học và hiệu quả hơn.

Làm những việc nhàm chán vào buổi sáng

Tại sao ư? Lí do rất đơn giản, nếu như bạn để dành những thứ này cho buổi tối, đó là lúc cơ thể bạn đã rất mệt mỏi sau một ngày làm việc dài, và sẽ thật dễ hiểu nếu như bạn lại “để dành” những công việc này cho ngày hôm sau.

Chính vì thế, hãy làm những việc này vào buổi sáng, làm những công việc mà bạn cảm thấy tẻ nhạt vào buổi sáng, khi cơ thể bạn còn sung sức, và tới chiều bạn sẽ có những việc thú vị hơn, dễ dàng vượt qua hơn. Khi sắp xếp công việc như vậy, bạn cũng sẽ không còn phải lo lắng về những khoảng thời gian bạn phí phạm do quá nhàm chán với khối lượng lớn công việc bạn phải làm trong ngày.

Khiến cho công việc trở nên thú vị

Jack Groetzinger, người đồng sáng lập và điều hành của SeatGeek, đã thiết kế một phần mềm để tính toán khoảng thời gian anh ấy cần để làm một việc gì đó. Mỗi ngày, anh ấy cỗ gắng làm những việc của ngày hôm qua nhanh hơn, nhanh hơn nữa, giống như tự tạo ra một cuộc đua cho chính mình, với chính mình của ngày hôm qua.

Đối với chúng ta, cho dù chúng ta không có đủ tài năng để tự thiết kế những phần mềm như vậy cho chính bản thân mình, thì công nghệ tiên tiến ngày nay hoàn toàn có thể giúp bạn làm việc đó một cách dễ dàng hơn.

Tập trung vào năng lực cốt lõi của bản thân

Sẽ thật khó để làm những điều mà bạn không biết, và chúng ta đều chỉ giỏi ở một vài lĩnh vực nhất định. Hãy chắc chắn rằng khi bạn lên kế hoạch để quản lí thời gian của mình, thay vì thử sức với những việc làm mới mà bạn chưa bao giờ làm, hãy cố gắng để làm tốt hơn ở một vấn đề nào đó mà bạn đã biết từ trước. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không nên học hỏi những điều mới mẻ, mà là hãy làm những công việc mới khi nào bạn có thời gian rảnh.

Sử dụng thời gian rảnh để lên kế hoạch cho việc nghỉ ngơi

Arianna Huffington, tác giả và cũng là người khởi xướng việc nghỉ giữa giờ, cho rằng việc dành thời gian cho những bữa ăn nhẹ giúp nâng cao khả năng làm việc trong một khoảng thời gian dài và làm giảm căng thẳng.

Khi bạn có một khoảng thời gian rảnh rỗi, đừng phí phạm mà để nó trôi đi vô ích, hãy dùng nó vào những việc làm khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn bởi quản lí thời gian tốt nghĩa là bạn đồng thời quản lí được cả thời gian nghỉ ngơi của mình.

Lên kế hoạch cho những ngày cuối tuần

Nick Huzar, người sáng lập và điều hành OfferUp, sử dụng ngày chủ nhật của mình để tập trung vào phát triển bản thân và cả công việc mà anh ấy làm. Khoảng thời gian anh ấy dùng để nghỉ ngơi cũng được sắp xếp trước đó cả tuần lễ.

Khi lên kế hoạch trước cho những việc bạn làm trong cả những ngày nghỉ, bạn sẽ không còn phải suy nghĩ xem hôm nay mình sẽ làm gì cho hết ngày, và tất nhiên là bạn sẽ không phải phí phạm thời gian quý giá của mình bất kể một phút giây nào. Khi bạn sẵn sàng cho cả một tuần tiếp đó, sẽ dễ dàng hơn để bạn có thể sắp xếp công việc và chủ động hơn trong việc giải quyết các vấn đề của mình.

Tuy rằng thời gian cho mỗi người đều chỉ là 24 giờ một ngày, điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm được nhiều hơn những người khác. Điều quan trọng ở đây chính là cách bạn làm việc và quản lí thời gian của mình.

Hãy luôn ghi nhớ 8 quy tắc trên để có thể quản lí thời gian của mình một cách hiệu quả hơn bạn nhé.

Theo Khánh Linh/doisongphapluat.com

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng Tổ pha chế, phân xưởng thuốc viên, Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây, anh Nguyễn Hoàng Long luôn dành trọn tình yêu với nghề và dày công nghiên cứu để pha chế ra những sản phẩm tốt nhất.
Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

(LĐTĐ) Tối 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác Y9/141 phát hiện người đàn ông mang theo 1 khẩu súng hơi kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vũ khí.
Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác, có nơi có dông; ngày có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ C.
Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (2/5) đến 17h ngày 10/5, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

(LĐTĐ) Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người tử vong và bị thương. Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bị nạn.
Người lao động được nghỉ 4 ngày trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Người lao động được nghỉ 4 ngày trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp từ thứ Bảy (31/8) đến hết thứ Ba (3/9).
Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) yêu cầu Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nổ lò hơi để phòng ngừa tai nạn tái diễn.

Tin khác

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội khiến các không gian vui chơi ngoài trời khá vắng vẻ. Người dân Thủ đô lựa chọn các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có điều hòa mát mẻ, hoặc đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò chơi giải nhiệt với nước...
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Xem thêm
Phiên bản di động