60 giờ Online Friday 2022: Cơ hội “săn sale” lớn nhất năm với hàng ngàn ưu đãi lớn

(LĐTĐ) “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022” sẽ có đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số. Hàng ngàn doanh nghiệp sẽ có cơ hội đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng với chi phí thấp nhất.
Nhiều ưu đãi "khủng" tại đại tiệc mua sắm “Hà Nội đêm không ngủ” Người dân tấp nập đi "săn hàng” giá tốt tại Vincom Black Friday 2022

Ngày 28/11, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng; cùng các cơ quan, đơn vị truyền thông trên cả nước.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (TMĐT & KTS - Bộ Công Thương) cho biết, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm.

Chương trình sẽ mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng, thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông.

60 giờ Online Friday 2022: Cơ hội “săn sale” lớn nhất năm với hàng ngàn ưu đãi lớn
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục TMĐT & KTS - Bộ Công Thương phát biểu tại buổi họp báo.

“Qua 8 năm triển khai, Ban tổ chức đã nhiều lần phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thành công các hoạt động quan trọng về thúc đẩy thương mại điện tử và các không gian trải nghiệm công nghệ số. Bước sang năm thứ 9, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì là chương trình quốc gia, có quy mô và mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tuyệt vời”, bà Nguyễn Thị Minh Huyền cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, năm 2022, Ban Tổ chức Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" sẽ có nhiều điểm mới.

Đó là, Ban Tổ chức phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng ngàn doanh nghiệp Việt (ACCESSTRADE) triển khai "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" từ 0h ngày thứ Sáu (2/12) đến 12h ngày 4/12 trên kênh https://onlinefriday.vn với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Đồng thời chương trình truyền thông trên toàn quốc để người dân, doanh nghiệp biết các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam; Đẩy mạnh triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam; Thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Điều đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức của Chương trình đã có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số. Do đó, chương trình năm nay sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.

60 giờ Online Friday 2022: Cơ hội “săn sale” lớn nhất năm với hàng ngàn ưu đãi lớn
Lãnh đạo Bộ Công Thương, các đơn vị thương mại điện tử chủ trì họp báo.

Làm rõ vấn đề này, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục TMĐT & KT cho biết, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.

“Điểm nhấn tại “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” năm nay chính là việc Bộ Công Thương (Cục TMĐT & KTS) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn... đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước”, ông Lê Đức Anh nói.

Chương trình Livestream suốt 60 giờ với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh

Tăng mạnh tính tương tác trên nền tảng Tiktok

Tại buổi họp báo, đại diện TikTok Việt Nam - ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ, TikTok Shop sẽ là giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok.

“Chúng tôi hy vọng Chương trình sẽ tạo tiền đề để các chủ thể doanh nghiệp vững vàng trong tiến trình chuyển đổi số, tận dụng tối đa thế mạnh của các nền tảng thương mại điện tử để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số. Sự kiện này là cơ hội để hỗ trợ cho thương hiệu đưa được hàng hóa đến với người tiêu dùng với chi phí thấp nhất. Ban tổ chức cũng sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, số lượng người mua hàng là trên 1 triệu”, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ.

60 giờ Online Friday 2022: Cơ hội “săn sale” lớn nhất năm với hàng ngàn ưu đãi lớn
Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số giới thiệu những đột phá trong mua sắm trực tuyến vào dịp Online Friday 2022.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng Giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam cho biết, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay sẽ tăng mạnh tính tương tác trên nền tảng Tiktok, thể hiện xu hướng của thị trường cũng như một gợi ý cho các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được kênh livestream để bán hàng với chi phí chỉ như bằng 0 đồng.

Với sự hỗ trợ của ACCESSTRADE Việt Nam, dự kiến sẽ có khoảng 4 triệu sản phẩm được bán ra trong 60 giờ Online Friday 2022 có sự khẳng định về chất lượng hàng hóa thật cũng như mức giảm giá bất ngờ.

Trả lời những vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm và biện pháp kiểm soát chất lượng tham gia Chương trình, bà Nguyễn Thị Minh Huyền khẳng định ưu tiên hàng đầu của Ban Tổ chức chính là bảo đảm chất lượng sản phẩm và quyền lợi của người tiêu dùng. Trong quá trình triển khai, có sự tham gia của lực lượng chức năng và các sàn thương mại điện tử trong việc rà soát và sàng lọc sản phẩm cũng như tiếp nhận phản ánh của khách hàng để có hình thức xử lý.

Giải quyết bài toán liên quan đến vận chuyển, giao hàng, tại họp báo, các đơn vị phụ trách lĩnh vực này thông tin khâu chuẩn bị hạ tầng, nhân lực đã sẵn sàng. Cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ, kỳ vọng mức tăng trưởng sản lượng sẽ tăng 100 - 200% trong thời gian diễn ra Chương trình.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục TMĐT & KTS cùng phối hợp với các Cục/Vụ chức năng, Sở Công Thương các tỉnh, thành địa, phương, các Hiệp hội ngành hàng ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin chính thức của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt tại địa chỉ: https://binhchon.tuhaoviet.vn

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vườn Quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) lắp bẫy ảnh giám sát đa dạng sinh học

Vườn Quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) lắp bẫy ảnh giám sát đa dạng sinh học

(LĐTĐ) Chiều ngày 8/2, ông Nguyễn Danh Kỳ, Giám đốc Vườn Quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang tiến hành lắp đặt 25 điểm bẫy ảnh ...
Bằng Kiều và Minh Tuyết "rủ" nhau làm show kỷ niệm 20 năm đứng chung sân khấu

Bằng Kiều và Minh Tuyết "rủ" nhau làm show kỷ niệm 20 năm đứng chung sân khấu

(LĐTĐ) Tất cả cuộc đời, sự nghiệp âm nhạc của một Bằng Kiều với nhiều bí mật và một Minh Tuyết không chỉ là hình ảnh "sexy" thường thấy sẽ được ...
Sơn Tây: Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả tích cực

Sơn Tây: Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả tích cực

(LĐTĐ) Năm 2022, Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây đã chỉ đạo xây dựng các quy định, đề án, hướng dẫn quan trọng về công tác tổ chức xây dựng ...
Hiệu trưởng ĐH Cornell: Đại học phải mang đến lợi ích cho cộng đồng

Hiệu trưởng ĐH Cornell: Đại học phải mang đến lợi ích cho cộng đồng

Câu chuyện về trường đại học hàng đầu thế giới với khát vọng cống hiến cho cộng đồng đã thực sự thu hút hàng trăm người tham dự trong khán ...
Hơn 4.700 tân binh TP.HCM hăng hái lên đường nhập ngũ

Hơn 4.700 tân binh TP.HCM hăng hái lên đường nhập ngũ

(LĐTĐ) Ngày 8/2, điểm giao nhận quân cấp Thành phố năm 2023 tại thành phố Thủ Đức (TP.HCM) có mặt hơn 1.100 tân binh nhập ngũ của các quận: 1, 3, ...
Nạn “cò khám chữa bệnh” vẫn tiếp tục lộng hành tại TP.HCM

Nạn “cò khám chữa bệnh” vẫn tiếp tục lộng hành tại TP.HCM

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, mặc dù Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 1 đã chuyển sang cơ sở mới nhưng “cò” tại cơ sở cũ ...
Thạch Thất: 81 đơn vị tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

Thạch Thất: 81 đơn vị tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Tính đến hết ngày 7/2/2023, đã có 81 Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Thạch Thất (Hà Nội) tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ ...

Tin khác

VinFast và U.S. Bank hợp tác cung cấp giải pháp cho thuê và vay mua xe tại Mỹ

VinFast và U.S. Bank hợp tác cung cấp giải pháp cho thuê và vay mua xe tại Mỹ

(LĐTĐ) Los Angeles, ngày 6/2/2023 giờ địa phương (tức 7/02 giờ Việt Nam), VinFast công bố lựa chọn Ngân hàng U.S. Bank (NYSE: USB) là đối tác ưu tiên cung cấp giải pháp cho thuê và vay dài hạn tại Mỹ, dành cho khách hàng thuê xe điện VinFast qua U.S. Bank tại Mỹ.
Điều hành giá xăng dầu sớm 2 ngày: Giá xăng ngày 30/1 tăng gần 1.000 đồng/lít

Điều hành giá xăng dầu sớm 2 ngày: Giá xăng ngày 30/1 tăng gần 1.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Tại kỳ điều hành giá xăng dầu ngày hôm nay (30/1), Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã quyết định điều chỉnh giá bán lẻ với một số mặt hàng xăng, dầu. Theo đó, từ 19 giờ ngày 30/1, giá xăng RON 95-III được điều chỉnh tăng thêm 993 đồng/lít; xăng E5 RON 92 tăng thêm 977 đồng/lít…
Nguồn cung hàng hóa dồi dào sau kỳ nghỉ Tết, không có sự tăng giá bất thường

Nguồn cung hàng hóa dồi dào sau kỳ nghỉ Tết, không có sự tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, tại các chợ dân sinh, siêu thị trên địa bàn Hà Nội, hoạt động kinh doanh đã sôi động trở lại. Trong đó, vấn đề được người tiêu dùng quan tâm đó là giá cả các mặt hàng khá ổn định, nguồn cung dồi dào…
Trung tâm thương mại đông nghịt người khai xuân vui chơi, giải trí

Trung tâm thương mại đông nghịt người khai xuân vui chơi, giải trí

(LĐTĐ) Thời tiết chuyển lạnh, các trung tâm thương mại (TTTM) ấm áp trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình và nhóm bạn tới hẹn hò, vui tiệc tân niên. Bên cạnh đó, các hoạt động, sự kiện văn hoá hấp dẫn cũng là điểm mạnh giúp các TTTM thu hút hàng ngàn người đến vui chơi, mua sắm dịp đầu năm mới.
Hà Nội: Giá một số mặt hàng rau quả tăng nhẹ ngày đầu năm

Hà Nội: Giá một số mặt hàng rau quả tăng nhẹ ngày đầu năm

(LĐTĐ) Ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão, tại Hà Nội, một số hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích lớn như Big C, Co.op Mart, Aeon Mall… cùng với số lượng các hộ kinh doánh cá thể tại các chợ dân sinh đã mở cửa buôn bán trở lại nhiều hơn. Tuy nhiên, mặc dù nguồn cung hàng hóa dồi dào nhưng sức mua ngày đầu năm vẫn chưa cao.
Hà Nội: Tổ chức hiệu quả các hoạt động liên kết vùng, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Hà Nội: Tổ chức hiệu quả các hoạt động liên kết vùng, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

(LĐTĐ) Với mục tiêu đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, năm 2022, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.
Xu hướng sắm Tết 2023: Đi một nơi, sắm cả Tết

Xu hướng sắm Tết 2023: Đi một nơi, sắm cả Tết

(LĐTĐ) Tất cả nhu cầu Tết gói gọn trong một địa điểm, với hàng nghìn sản phẩm thương hiệu uy tín, đáp ứng nhu cầu cho cả gia đình cùng các chương trình ưu đãi ngập tràn… TTTM đang chứng tỏ được vai trò, lợi thế của mình khi thu hút đông đảo người dân tới mua sắm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão!
Thị trường thực phẩm ngày cận Tết giá ổn định, hàng hóa dồi dào

Thị trường thực phẩm ngày cận Tết giá ổn định, hàng hóa dồi dào

(LĐTĐ) Ghi nhận tại một số siêu thị, chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sáng ngày 20/1 (tức 29 Tết âm lịch) cho thấy, giá hầu hết các mặt hàng thực phẩm đều không có sự chênh lệch quá lớn so với ngày thường, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như rau củ, thịt lợn… giá tại các chợ vẫn ổn định, mặc dù nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.
Nhộn nhịp chợ ngày 29 Tết ở Hòa Bình

Nhộn nhịp chợ ngày 29 Tết ở Hòa Bình

(LĐTĐ) Khác với 2 năm trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những ngày giáp Tết Nguyên đán 2023 khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường hàng hóa ở Hòa Bình đã diễn ra sôi động; người mua, người bán tấp nập, ai cũng hồ hởi, phấn khởi chuẩn bị đón Tết.
Đảm bảo nguồn cung an toàn, chất lượng

Đảm bảo nguồn cung an toàn, chất lượng

(LĐTĐ) Trong dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu thực phẩm của người dân tăng mạnh, chính vì thế ngay từ những tháng cuối năm, các cơ quan chức năng đã chỉ đạo ngành Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết người dân Thủ đô theo hai tiêu chí đủ nguồn cung và chất lượng an toàn để góp phần cho những mâm cỗ Tết ngon, đảm bảo chất lượng.
Xem thêm
Phiên bản di động