Online Friday 2022 - Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm

(LĐTĐ) Bước sang năm thứ 9, Ngày mua sắm trực tuyến 2022 với những kế hoạch và đổi mới táo bạo sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn, xứng tầm là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất trong năm cho đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Sắp diễn ra ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2018 Online Friday 'Online Friday đã có sự trưởng thành cả về số lượng và chất lượng' Năm 2020: Sẽ triển khai Ngày mua sắm trực tuyến vào thứ 6 hàng tuần

Ngày mua sắm trực tuyến năm nay có gì mới?

Ngày 22/11/2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”. Theo đó, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 4/12/2022. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Online Friday 2022 - Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm
Online Friday 2022 - Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm.

60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12/2022 đến 12 giờ ngày 4/12/2022. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Điểm nhấn tại Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay, Bộ Công Thương (Trung tâm Tin học và Công nghệ số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng với 60 triệu lượt xem, khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ phối hợp cùng ACCESSTRADE - một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam để chia sẻ và hỗ trợ những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Với sự đồng hành của nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt - ACCESSTRADE tại “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm…

Chương trình Online Friday 2022 sẽ tập trung vào vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan, đơn vị truyền thông, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới. Chương trình cũng thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội… nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Đánh giá về nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, quý IV/2022 sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Đặc biệt, hàng điện tử cũng góp mặt trong top các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao vào dịp này, các sản phẩm giành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng như: điện thoại, laptop, máy ảnh, tai nghe bluetooth, loa bluetooth… phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập, giải trí hằng ngày.

Người tiêu dùng Việt đang tiếp tục hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để tận hưởng các ưu đãi về giá. Nắm bắt được điều này, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên thương mại điện tử. “Chính vì vậy, đây chính là thời điểm các doanh nghiệp cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn hương mại điện tử để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến”, ông Lê Đức Anh nhấn mạnh.

8 năm với nhiều đột phá

Trải qua 8 năm, Chương trình Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến. Kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm.

Được triển khai từ năm 2014, Online Friday đã chính thức trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến thường niên lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Chính phủ. Online Friday là sân chơi lớn, là ngôi nhà chung với các giải pháp tăng doanh số hiệu quả cho các doanh nghiệp. Mang đến cơ hội kết nối nhanh chóng quy mô và thông minh nhất tới người tiêu dùng. 8 năm qua Online Friday dần khẳng định được vị thế của mình với sứ mệnh kết nối mối quan hệ giữa doanh nghiệp bán hàng chính hãng và người tiêu dùng, kích hoạt và thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển.

Online Friday 2022 - Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm
Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp trang trí chuẩn bị chương trình Online Friday 2022

Online Friday đã và đang thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ số. Năm đầu tiên ra mắt, Online FridayOnline Friday đã có tới 1.000 nhà bán hàng, 3.226 sản phẩm khuyến mại và hơn 13.000 người tham gia các chương trình. Sự phân bố của đối tượng quan tâm đến thương mại điện tử, mua hàng qua mạng vẫn tập trung ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với tỉ lệ tương ứng là 32,62% và 36,22%. Tổng giá trị hàng hoá giao dịch năm 2014 của các nhà bán hàng tham gia trong ngày ước tính đạt 154 tỷ đồng, tăng 2,48 lần so với ngày trung bình trong năm.

Đến năm 2017, con số này đã tăng lên 2,8 triệu lượt truy cập trên toàn hệ thống Online Friday với tỉ lệ tương ứng 28,6% và 35,5% ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đà Nẵng có tỉ lệ truy cập lên đến 9,7% vượt xa hoàn toàn các tỉnh thành khác về tỷ lệ truy cập. Tổng giá trị hàng hoá trong Online Friday ước tỉnh đạt hơn 1.500 tỷ đồng với 1.500 website tham gia, 3.000 nhà bán hàng và shop bán hàng, 97.000 sản phẩm được cập nhập lên hệ thống, 3.600 sản phẩm Ban tổ chức dán nhãn đảm bảo, được miễn phí chuyển phát và áp dụng khuyến mãi hoàn tiền khi thanh toán điện tử.

Và đến năm 2018, là 1 năm vô cùng đặc biệt đánh dấu 5 năm hoạt động. Ngày 30/11 đến ngày 7/12 Tuần lễ thương mại điện tử với chủ đề “Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm 2018”. Online Friday 2018 đã tạo mốc đáng ghi nhớ trong hành trình thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng Việt. Online Friday 2018 còn mang đến cho khách hàng hình thức mua sắm thú vị là mua hàng online bằng quét mã QR.

Online Friday tạo một đơn hàng cho nhà bán hàng, cung cấp tính năng so sánh về chất lượng và giá cả cho người tiêu dùng với những thao tác vô cùng tiện lợi nhanh gọn, khi người tiêu dùng sử dụng mã QR code để mua hàng sẽ nhận được đơn hàng và liên hệ để xác nhận. Sản phẩm đảm bảo sẽ được chuyển tới khách hàng. 2018 là năm mang đến cho Online Friday những con số vượt trội với 1.434.238 lượt truy cập hơn 50k lượt tải app, hơn 2 triệu lượt quét QR, 1tr800k đơn hàng được thanh toán thành công, hơn 2k tỉ đồng tổng giá trị được giao dịch, 3k doanh nghiệp tham gia đồng hành.

Tiếp nối thành công của Online Friday, lần đầu tiên, tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến 2019 được tổ chức cùng một lúc tại 3 địa điểm là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với tiêu điểm là Lễ bấm nút khai mạc sự kiện cùng lúc tại 3 điểm cầu. Sự kiện Online Friday năm 2019 đã thu hút hơn 1,6 triệu lượt quét mã QR, 35.000 lượt tải app, hơn 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng, số lượng mua mã voucher thành công là 4.952 voucher.

Năm 2020, 2021 - do tác động của đại dịch Covid-19 nên chương trình được tổ chức online trên nền tảng website cũng như ứng dụng trên smartphone. Việc giãn cách xã hội đã thay đổi những thói quen lâu năm, khiến ngay cả những người lớn tuổi và các đối tượng tiêu dùng vốn chỉ trung thành với cách mua hàng truyền thống cũng cân nhắc về việc việc mua sắm trực tuyến. Năm 2020 Online Friday bắt đầu tham gia vào nền tảng Tiktok và đã mang lại lượng tương tác lớn, vượt ngoài sự mong đợi với tổng số lượt xem lên đến 168,836,338 lượt. Sự kiện Online Friday 2021 đã kết nối 400 website và sàn thương mại điện tử có số lượng hàng hóa lớn nhất Việt Nam, khuyến mãi tổng cộng trên 11 triệu sản phẩm.

Bước sang năm thứ 9, Ngày mua sắm trực tuyến 2022 với những kế hoạch và đổi mới táo bạo sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn, xứng tầm là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất trong năm cho đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đại biểu Quốc hội đề nghị xây dựng Luật Bản dạng giới

Đại biểu Quốc hội đề nghị xây dựng Luật Bản dạng giới

(LĐTĐ) Nghiên cứu trên thế giới cho thấy LGBT là cộng đồng người chiếm tỷ lệ từ 3 đến 7% dân số thế giới, trong đó tỷ lệ người chuyển giới ...
Mức lệ phí đăng ký thường trú, tạm trú

Mức lệ phí đăng ký thường trú, tạm trú

(LĐTĐ) Theo Thông tư 75/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành, từ ngày 5/2/2023, mức lệ phí đăng ký cư trú và các đối tượng được miễn lệ phí đăng ký ...
Thanh niên Thanh Oai lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng

Thanh niên Thanh Oai lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng

(LĐTĐ) Hòa cùng không khí giao nhận quân năm 2023 của thành phố Hà Nội, sáng 6/2, tại Sân vận động huyện Thanh Oai có rất đông người dân và người ...
Quảng Bình: Hơn 1.000 tân binh lên đường nhập ngũ

Quảng Bình: Hơn 1.000 tân binh lên đường nhập ngũ

(LĐTĐ) Trong không khí náo nức của những ngày đầu Xuân, ngày (6/2) tại tỉnh Quảng Bình tổ chức giao nhận 1.131 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Trong ...
Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp nhận thưởng nóng 1 tỷ đồng từ Nutrilite

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp nhận thưởng nóng 1 tỷ đồng từ Nutrilite

(LĐTĐ) Ngày 6/2, Nutrilite - thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway trao tặng 1 tỷ đồng đến hai Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp ...
Tuổi trẻ Thanh Trì vững bước quân hành

Tuổi trẻ Thanh Trì vững bước quân hành

(LĐTĐ) Mang theo những tình cảm hậu phương với biết bao kỳ vọng, gửi gắm, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, 175 tân binh huyện Thanh Trì càng tràn ...
Thanh niên huyện Mê Linh hăng hái lên đường nhập ngũ

Thanh niên huyện Mê Linh hăng hái lên đường nhập ngũ

(LĐTĐ) Sáng nay (6/2), huyện Mê Linh tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn 182 thanh niên ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng ...

Tin khác

Điều hành giá xăng dầu sớm 2 ngày: Giá xăng ngày 30/1 tăng gần 1.000 đồng/lít

Điều hành giá xăng dầu sớm 2 ngày: Giá xăng ngày 30/1 tăng gần 1.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Tại kỳ điều hành giá xăng dầu ngày hôm nay (30/1), Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã quyết định điều chỉnh giá bán lẻ với một số mặt hàng xăng, dầu. Theo đó, từ 19 giờ ngày 30/1, giá xăng RON 95-III được điều chỉnh tăng thêm 993 đồng/lít; xăng E5 RON 92 tăng thêm 977 đồng/lít…
Nguồn cung hàng hóa dồi dào sau kỳ nghỉ Tết, không có sự tăng giá bất thường

Nguồn cung hàng hóa dồi dào sau kỳ nghỉ Tết, không có sự tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, tại các chợ dân sinh, siêu thị trên địa bàn Hà Nội, hoạt động kinh doanh đã sôi động trở lại. Trong đó, vấn đề được người tiêu dùng quan tâm đó là giá cả các mặt hàng khá ổn định, nguồn cung dồi dào…
Trung tâm thương mại đông nghịt người khai xuân vui chơi, giải trí

Trung tâm thương mại đông nghịt người khai xuân vui chơi, giải trí

(LĐTĐ) Thời tiết chuyển lạnh, các trung tâm thương mại (TTTM) ấm áp trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình và nhóm bạn tới hẹn hò, vui tiệc tân niên. Bên cạnh đó, các hoạt động, sự kiện văn hoá hấp dẫn cũng là điểm mạnh giúp các TTTM thu hút hàng ngàn người đến vui chơi, mua sắm dịp đầu năm mới.
Hà Nội: Giá một số mặt hàng rau quả tăng nhẹ ngày đầu năm

Hà Nội: Giá một số mặt hàng rau quả tăng nhẹ ngày đầu năm

(LĐTĐ) Ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão, tại Hà Nội, một số hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích lớn như Big C, Co.op Mart, Aeon Mall… cùng với số lượng các hộ kinh doánh cá thể tại các chợ dân sinh đã mở cửa buôn bán trở lại nhiều hơn. Tuy nhiên, mặc dù nguồn cung hàng hóa dồi dào nhưng sức mua ngày đầu năm vẫn chưa cao.
Hà Nội: Tổ chức hiệu quả các hoạt động liên kết vùng, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Hà Nội: Tổ chức hiệu quả các hoạt động liên kết vùng, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

(LĐTĐ) Với mục tiêu đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, năm 2022, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.
Xu hướng sắm Tết 2023: Đi một nơi, sắm cả Tết

Xu hướng sắm Tết 2023: Đi một nơi, sắm cả Tết

(LĐTĐ) Tất cả nhu cầu Tết gói gọn trong một địa điểm, với hàng nghìn sản phẩm thương hiệu uy tín, đáp ứng nhu cầu cho cả gia đình cùng các chương trình ưu đãi ngập tràn… TTTM đang chứng tỏ được vai trò, lợi thế của mình khi thu hút đông đảo người dân tới mua sắm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão!
Thị trường thực phẩm ngày cận Tết giá ổn định, hàng hóa dồi dào

Thị trường thực phẩm ngày cận Tết giá ổn định, hàng hóa dồi dào

(LĐTĐ) Ghi nhận tại một số siêu thị, chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sáng ngày 20/1 (tức 29 Tết âm lịch) cho thấy, giá hầu hết các mặt hàng thực phẩm đều không có sự chênh lệch quá lớn so với ngày thường, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như rau củ, thịt lợn… giá tại các chợ vẫn ổn định, mặc dù nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.
Nhộn nhịp chợ ngày 29 Tết ở Hòa Bình

Nhộn nhịp chợ ngày 29 Tết ở Hòa Bình

(LĐTĐ) Khác với 2 năm trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những ngày giáp Tết Nguyên đán 2023 khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường hàng hóa ở Hòa Bình đã diễn ra sôi động; người mua, người bán tấp nập, ai cũng hồ hởi, phấn khởi chuẩn bị đón Tết.
Đảm bảo nguồn cung an toàn, chất lượng

Đảm bảo nguồn cung an toàn, chất lượng

(LĐTĐ) Trong dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu thực phẩm của người dân tăng mạnh, chính vì thế ngay từ những tháng cuối năm, các cơ quan chức năng đã chỉ đạo ngành Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết người dân Thủ đô theo hai tiêu chí đủ nguồn cung và chất lượng an toàn để góp phần cho những mâm cỗ Tết ngon, đảm bảo chất lượng.
Tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh xăng, dầu dịp Tết Nguyên đán 2023

Tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh xăng, dầu dịp Tết Nguyên đán 2023

(LĐTĐ) Tổng cục Quản lý thị trường vừa ban hành Công văn số 77/TCQLTT-CNV ngày 15/1/2023 về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng, dầu.
Xem thêm
Phiên bản di động