Công ty Lưới điện cao thế TP. Hà Nội:

Ứng dụng hiệu quả công nghệ vào quản lý vận hành lưới điện

Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội (Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội) hiện quản lý vận hành 27 tuyến đường dây 110kV với tổng chiều dài 711,824km (trong đó gồm 674,484km đường dây nổi, 37,34km đường cáp ngầm), tuyến đường dây 220kV  dài 8.1km, trong đó 7,6km đường dây không, 0,5km cáp ngầm và 35 TBA 110kV, 01 TBA 220kV. 
Khởi công dự án cải tạo lưới điện nông thôn tỉnh Thái Bình
Hòa lưới điện quốc gia tổ máy 1 nhà máy thủy điện Lai Châu
Đóng điện dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Nghệ An

Với trọng trách được giao, tập thể CBCNV Công ty đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện an toàn, liên tục cho phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội cho Thành phố Hà Nội...

Trong năm qua, để thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành để nâng cao độ tin cậy lưới điện, Công ty đã triển khai thực hiện có hiệu quả một số công việc: Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất, phối hợp với các đơn vị xử lý dứt điểm các tồn tại tại các tuyến đường dây, TBA; Củng cố thay thế các thiết bị đã vận hành lâu năm, độ tin cậy kém, không đảm bảo vận hành lâu dài như: Củng cố hệ thống tiếp địa các tuyến đường dây, cải tạo nâng cao trình một số tuyến đường dây 110kV, thay thế các tủ máy cắt trung thế, lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các TBA v..v;

Ứng dụng hiệu quả công nghệ vào quản lý vận hành lưới điện
Quản lý kỹ thuật tốt để giảm tổn thất điện năng.

Bên cạnh đó, Công ty đã ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao chất lượng trong công tác quản lý vận hành lưới điện 110kV, giảm thiểu thời gian xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian cắ́t điện để thực hiện vệ sinh công nghiệp các thiết bị như: Triển khai áp dụng phần mềm hệ thống thông tin quản lý mất điện và độ tin cậy lưới điện (OMS), phần mềm quản lý kỹ thuật lưới điện (PMIS); Cài đặt và ứng dụng phần mềm quản lý công việc (mobiwork), phần mềm quản lý vận hành lưới điện 110kV (GIS); Lắp đặt thiết bị cảnh báo sự cố trên các tuyến đường dây; Triển khai thực hiện vệ sinh sứ cách điện online bằng nước áp lực cao; Triển khai thực hiện và hoàn thiện các mô hình tổ chứcTBA bán người trực, tiến tới không người trực, thành lập đội sửa chữa điện nóng, đội thí nghiệm điện v..v;

Với những thành tích đó, Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội đã được Bộ Công thương, TP Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội tặng thưởng các danh hiệu cao quý cho tập thể, cá nhân: Bằng khen của chính phủ, Bằng khen của Bộ Công thương đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo điện phục vụ Đại Hội đồng Liên minh nghị viện Thế giới lần thứ 132, Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Hà Nội, Tập thể lao động xuất sắc năm 2015 do Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội trao tặng. Giấy khen của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã có thành tích phối hợp chặt chẽ trong việc hoàn thành đóng điện công trình TBA và đường dây 220kV Tây Hồ, giấy khen của Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã có thành tích phối hợp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường năm 2015…

Vào những ngày đầu năm mới 2016, hơn 500 CBCNV Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội đã khẩn trương bắt tay thi đua ngay từ tháng đầu, quý đầu để phấn đấu đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho nhân dân Thủ đô. Thực hiện tốt công tác quản lý vận hành, quản lý kỹ thuật, nâng cao chất lượng, trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác kiểm tra, quản lý vận hành đường dây, TBA, phấn đấu giảm suất sự cố, giảm tổn thất điện năng. Đặc biệt, không để xảy ra sự cố do chủ quan và giảm sự cố do khách quan, nâng cao độ tin cậy lưới điện, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội nói riêng và Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội nói chung.

Ngô Quang Điện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

(LĐTĐ) Thông qua các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động đã khích lệ công nhân lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật để tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc. Từ đó, khẳng định vai trò của Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Quyết liệt đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

Quyết liệt đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

(LĐTĐ) Thời gian qua, lực lượng 141 - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm đường phố. Nhiều vụ việc và đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự bị phát hiện ngăn chặn kịp thời.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Giải pháp cho các khu công nghiệp sinh thái

Giải pháp cho các khu công nghiệp sinh thái

(LĐTĐ) Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối năm 2023, cả nước có 416 khu công nghiệp được thành lập, trong đó có bốn khu chế xuất với tổng diện tích đất tự nhiên đạt khoảng 129,9 nghìn ha và tổng diện tích đất công nghiệp đạt khoảng 89,2 nghìn ha.

Tin khác

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

(LĐTĐ) Hôm nay (10/4), tại Diễn đàn chính sách, luật về thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Trung Quốc, hãng hàng không VietJet long trọng kỷ niệm 10 năm mở đường bay.
Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

(LĐTĐ) Tấn công mạng không phải gần đây mới xảy ra mà đã diễn ra nhiều vụ việc trước đó. Nhưng tới vụ việc VnDirect bị tấn công mới thực sự được chú ý do tầm ảnh hưởng tới thị trường lớn, số lượng nhà đầu tư bị ảnh hưởng nhiều. Có thể thấy rằng rủi ro đang ngày càng gia tăng với khối tài chính ngân hàng, vì vậy đòi hỏi các công ty chứng khoán, tài chính không thể chủ quan với vấn đề bảo mật.
Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

(LĐTĐ) Hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware) đã hoạt động trở lại.
Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Trong 3 tháng đầu năm 2024, cùng với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng, tạo đà cho xuất nhập khẩu hàng hóa. Mặc dù các kết quả đạt được trong quý I rất khả quan tạo đà bứt phá cả năm, song Tổng cục Thống kê cũng nhận định, từ nay đến cuối năm, khó khăn và thách thức còn tiềm ẩn.
Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

(LĐTĐ) Edupia Business là giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện đến từ Educa Corporation - doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục Tiếng Anh và nằm trong top 50 Ed-tech Châu Á. Chính vì lý do này, có rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn tin tưởng và lựa chọn Edupia Business, trong đó có Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY), Công ty cổ phần công nghệ Mobifone toàn cầu (Mobifone Global)...
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Năm 2024, Công ty Mẹ - Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC tập trung đẩy mạnh cơ cấu lại, tinh gọn lĩnh vực xây lắp nhằm duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đạt mức bình quân 15,5 triệu đồng/người/tháng.
Siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên

Siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên

(LĐTĐ) Vừa qua, có những doanh nghiệp kiểm toán độc lập đã bỏ qua sai sót với đối tượng kiểm toán, vì lợi ích riêng của kiểm toán viên, bao che tiêu cực dẫn đến thất thoát xảy ra. Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp tục siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên.
Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

(LĐTĐ) Vừa qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc, một khách hàng dùng Thẻ tín dụng trị giá 8,5 triệu đồng của một ngân hàng rồi “quên trả”, sau 11 năm số nợ (gốc và lãi) lên tới 8,8 tỷ đồng.
Bình Dương: Phấn đấu thu hút trên 1 tỷ USD vào các khu công nghiệp

Bình Dương: Phấn đấu thu hút trên 1 tỷ USD vào các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Để thực hiện thắng mục tiêu này, tỉnh Bình Dương đang xây dựng nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn; đồng thời tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý về đất đai cho nhà đầu tư thứ cấp trong các KCN.
Xem thêm
Phiên bản di động