Trường Thịnh- Ngôi sao sáng của Quảng Bình

Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh(Quảng Bình) thành lập ngày 11/11/1994, từ một công ty chuyên về xây dựng, đã có những bước phát triển không ngừng trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành, có vốn điều lệ và tỷ suất lợi nhuận cao.

Sau hơn 20 năm phát triển, Tập đoàn Trường Thịnh đã khẳng định thương hiệu của mình trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là xây dựng các công trình giao thông và du lịch.

Nhiều năm qua Trường Thịnh đã tiên phong đầu tư xây dựng nhiều dự án giao thông quan trọng, trong đó có nhiều dự án BOT xây dựng cầu đường trên QL1A, đường Hồ Chí Minh...

Cùng với lĩnh xây dựng, Tập đoàn Trường Thịnh còn đầu tư vào lĩnh vực du lịch với hai dự án có tiếng vang là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao Sun Spa Resort và Khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường, mở ra cơ hội phát triển du lịch không chỉ cho Quảng Bình mà cả khu vực miền Trung.

Khu du lịch Sun spa Nhật Lệ, Quảng Bình do Trường Thịnh đầu tư, xây dựng

Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã có dịp trò chuyện với ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch Tập đoàn Trường Thịnh để hiểu rõ hơn vì sao Trường Thịnh trở thành ngôi sao sáng của tỉnh Quảng Bình.

PV: Ông có thể giới thiệu đôi nét về Tập đoàn Trường Thịnh?

Ông Võ Minh Hoài: Năm 1989, trong bối cảnh tỉnh Quảng Bình mới tái lập từ tỉnh Bình - Trị - Thiên với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, Xí nghiệp Xây dựng các công trình giao thông được thành lập trên cơ sở tổ hợp ban đầu. Ngày 11/11/1994, Công ty TNHH XDTH Trường Thịnh được UBND tỉnh Quảng Bình ký quyết định chính thức thành lập và đi vào hoạt động, là một trong những Công ty tư nhân đầu tiên của tỉnh Quảng Bình.

Năm 2000, Công ty đánh dấu một bước ngoặt phát triển khi được lựa chọn thi công đường Hồ Chí Minh. Đây là công trình trọng điểm của quốc gia có quy mô lớn và yêu cầu kỹ thuật cao, một công trình có vai trò, ý nghĩa rất lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Năm 2009, Công ty kết thúc lộ trình chuẩn bị cho mô hình một tập đoàn kinh tế, chuyển đổi Công ty TNHH XDTH Trường Thịnh thành TẬP ĐOÀN TRƯỜNG THỊNH với trên 15 đơn vị thành viên, hoạt động kinh doanh đa ngành nghề, đa lĩnh vực.

Ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch Tập đoàn Trường Thịnh

Thủa ban đầu với chỉ với chỉ vài ba kỹ sư và hơn ba chục công nhân lao động, kinh nghiệm chưa có nhiều, thi công chủ yếu các công trình nhỏ lẻ trên các lĩnh vực thủy lợi, điện, giao thông nông thôn. Nhưng với ý chí, quyết tâm, đặc biệt là sự đồng lòng đồng sức Trường Thị đã hoàn thành nhiều công trình như: Đập thủy lợi Khương Hà, đê hữu Gianh, đê hữu Lý Hòa, đường vào nhà máy phân lân vi sinh sông Gianh, đường liên xã Quảng Phương - Quảng Long - Quảng Lưu; thi công hệ thống điện lưới phục vụ dân sinh tại các xã thuộc địa bàn huyện Quảng Trạch và huyện Lệ Thủy...

Với những kinh nghiệm, đồng vốn được tích lũy trong 5 năm đầu và quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu, chiến lược đề ra, tháng 11/1994, Công TNHH XDTH Trường Thịnh chính thức được thành lập với vốn điều lệ 4,5 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là thi công xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, điện đến 35KV.

Các công trình đường hai đầu cầu Gianh; đường hai đầu cầu Quán Hàu, đường hai đầu cầu Hiền Lương, đường hai đầu cầu Đông Hà...đã được Trường Thịnh hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng. Những năm tiếp theo, Công ty đã tham gia đấu thầu và trúng thầu nhiều công trình, dự án có quy mô lớn hơn, yêu cầu kỹ thuật cao hơn, các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh của quốc gia như: Các gói thầu R1, R3 thuộc Dự án Hành lang Đông – Tây đường Xuyên Á, tỉnh Quảng Trị (là công trình đấu thầu quốc tế do Công ty làm leader), đường nối đảo Mũi Ông - Hòn Cỏ, đường về Đồng Lê - Minh Cầm - Khe Nét - Khe Ve - Cha Lo, Quốc lộ 12A ...và nhiều công trình lớn nhỏ khác. Đặc biệt, năm 2000, Công ty TNHH XDTH Trường Thịnh được Bộ GTVT lựa chọn là Liên danh chính trong Liên danh Xây dựng Quảng Bình thi công đoạn Nam cầu Xuân Sơn - Bắc cầu Đá Mài thuộc dự án đường Hồ Chí Minh. Gói thầu do Trường Thịnh thi công xây dựng được Hội đồng nghiệm thu nhà nước đánh giá là một trong những đoạn tuyến có chất lượng cao, đẹp nhất trên toàn tuyến của Dự án xây dựng đường mòn Hồ Chí Minh.

Nhiều công trình giao thông thi công theo hình thức BOT được Trường Thịnh đầu tư xây dựng

PV: Đang rất thành công với lĩnh vực giao thông, tại sao Trường Thịnh lại rẽ sang du lịch, một lĩnh vực hoàn toàn mới, không thuận lợi ở dải đất miền Trung?

Ông Võ Minh Hoài: Thành công bước đầu trong lĩnh vực xây dựng giao thông song Ban lãnh đạo Công ty vẫn luôn suy nghỉ, trăn trở làm sao để Công ty phát triển bền vững, chủ động hơn trong một thị trường luôn có nhiều biến động, phức tạp. Hơn thế nữa, mảnh đất Quảng Bình tuy còn nhiều khó khăn lại thường xuyên hứng chịu thiên tai bão lũ nhưng lại được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, ít nơi nào có được. Chính những điều trăn trở đó đã thôi thúc chúng tôi phải làm gì đó cho quê hương của mình, phải khai phá những tiềm năng thế mạnh của địa phương, biến tiềm năng thành giá trị kinh tế.

Bản thân tôi là một doanh nhân sinh ra ở làng quê miền biển, chứng kiến những thiệt thòi, khó khăn vất vả của người dân nên tôi muốn làm cho biển quê hương đẹp hơn, mang lại những sản phẩm, giá trị thiết thực cho cộng đồng, cho xã hội. Năm 2002, chúng tôi bắt tay vào nghiên cứu và lập dự án đầu tư Khu du lịch Mỹ Cảnh (nay là khu du lịch Sun Spa Resort) tại bán đảo Bảo Ninh, bên kia bờ sông Nhật Lệ, một vùng đất quanh năm chỉ có nắng và gió biển, đến cây xanh cũng khó sống, hạ tầng giao thông, kỹ thuật gần như là con số không. 

Thế nhưng, sau chưa đầy 2 năm, với quyết tâm cao, dốc hết toàn lực, thuê những kiến trúc sư nổi tiếng, Tư vấn người nước ngoài có bề dày kinh nghiệm để tư vấn giám sát quá trình thi công; Tìm kiếm những người thợ, những nghệ nhân có tay nghề cao, tổ chức ngày đêm thi công, giai đoạn 1 của Dự án Khu du lịch Sun Spa Resort đã được xây dựng hoàn chỉnh và chính thức khai trương đưa vào hoạt động kinh doanh vào cuối năm 2004 với 234 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, các dịch vụ giải trí cao cấp khép kín, đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.  

Đến nay, cả hai giai đoạn của dự án đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn 5 sao, ngày càng khẳng định đẳng cấp, thương hiệu của Sun Spa Resort, được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, là một nghỉ mát cao cấp, mang tầm quốc tế.

Tháng 6 năm 2009, Công ty TNHH XDTH Trường Thịnh chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh, hoạt động theo mô hình Tập đoàn kinh tế với 15 đơn vị thành viên và hơn 1200 CBCNV. Với mô hình hoạt động Tập đoàn, Trường Thịnh đã đã phát huy được sức mạnh tổng hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng tầm và vị thế  trên thương trường, tạo thế và lực mới trong quá trình hội nhập và phát triển. 

Đặc biệt, tháng 10- 2013, Tập đoàn Trường Thịnh vinh dự được Bộ GTVT, tỉnh Quảng Bình tin tưởng giao trọng trách thi công đường vào, khu vực kỹ thuật, sân bãi phục vụ cho Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến. Với thời gian chưa đầy 5 ngày - đêm, huy động máy móc, thiết bi, phương tiện, lao động, vật tư, vật liệu, thi công liên tục 24/24 giờ, Trường Thịnh đã thi công hoàn thành hơn 2,1 km đường (tương đương với 21.600 m2) và hoàn thành  hơn 6.000 m2 sân bãi, khu kỹ thuật, phục vụ tốt cho lễ an táng Đại tướng. Công trình sẽ mãi mãi là niềm vinh dự tự hào của tập thể CBCNVLĐ Tập đoàn Trường Thịnh.

Thương hiệu của Trường Thịnh được khẳng định và tỏa sáng nhờ xây dựng các công trình đảm bảo chất lượng, hiệu quả, luôn giữ chữ tín trong kinh doanh. Trong điều kiện, hoàn cảnh nào, dù khó khăn đến đâu, Tập đoàn cũng luôn giữ bản sắc của mình, thể hiện phong cách, đẳng cấp là một doanh nghiệp làm việc, kinh doanh có văn hóa, biết làm giàu cho quê hương, đất nước. 

Với những thành quả đạt được trong 20 năm trưởng thành và phát triển, tập thể và CBCNVLĐ Tập đoàn đã được Đảng, Nhà nước và các Bộ, Ngành và UBND tình Quảng Bình ghi nhận thành tích, khen thưởng với những phần thưởng cao quy, trong đó có  Huân chương Lao động Hạng Nhất năm 2008, Huân chương Lao động Hạng Nhì năm 2003,  Huân chương Lao động Hạng Ba vào các năm 2000 và 2005 và nhiều Cờ Thi đua xuất sắc của Chính Phủ, của Bộ Giao thông vận tải; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Bình...

Khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường do Trường Thịnh đầu tư, quản lý, khai thác

Trường Thịnh đã được tặng Cúp vàng “Vì sự phát triển Cộng đồng”; Cúp vàng “Thương hiệu và nhãn hiệu”; Cúp vàng “Vì sự tiến bộ xã hội và phát triển bền vững”; Giải thưởng “Sao vàng đất Việt” qua nhiều năm; Cúp vàng ISO của Bộ khoa học và Công nghệ năm 2007; Cúp Bạch Kim - Giải thưởng đỉnh cao chất lượng Việt Nam; Cúp vàng giải thưởng thương hiệu phát triển bền vững…

Đặc biệt, Tập đoàn Trường Thịnh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lâp Hang Ba, một sự khen thưởng xứng đáng cho những đóng góp của Tập đoàn trong công cuộc dựng xây quê hương, đất nước.

PV:Xin cảm ơn ông đã dành thời gian cho bạn đọc của báo Lao động Thủ đô. Chúc Tập đoàn Trường Thịnh ngày càng phát triển, tỏa sáng xứng đáng là ngôi sao sáng của tỉnh Quảng Bình.

Thu Hương (Thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao kiến thức về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

Nâng cao kiến thức về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Chiều 7/5, hơn 200 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động, quận Nam Từ Liêm đã tham dự buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024, với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”, do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức.
Trạm cứu hộ trái tim

Trạm cứu hộ trái tim

(LĐTĐ) Trải qua tổn thương, Ngọc Hà khao khát được yêu thương bởi một người đàn ông mới, người có thể là điểm tựa và vỗ về trái tim vỡ vụn của cô. Anh trở thành trạm cứu hộ cho cô, và cùng cô xây dựng một tình yêu hòa quyện, mạnh mẽ.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động diễn ra vào 12/5

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động diễn ra vào 12/5

(LĐTĐ) Ngày 12/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

(LĐTĐ) Bước vào nghề với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng những người phụ nữ ngành Điện đã vượt qua nhiều khó khăn trở ngại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, kể cả những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.
Xử phạt “'Vua quạt” 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt nhập lậu

Xử phạt “'Vua quạt” 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt nhập lậu

(LĐTĐ) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.Đ.T (biệt danh trên mạng xã hội Tiktok “Vua quạt”) 40 triệu đồng; đồng thời, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu.
Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

(LĐTĐ) Tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều, với phương thức, thủ đoạn tinh vi, đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau. Để không mắc “bẫy lừa”, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, cần luôn chủ động kiểm chứng thông tin từ những tin nhắn hay các cuộc gọi.
Người phụ nữ 68 tuổi mất trắng 15 tỷ đồng sau 32 lần chuyển khoản

Người phụ nữ 68 tuổi mất trắng 15 tỷ đồng sau 32 lần chuyển khoản

(LĐTĐ) Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân đã thực hiện 32 lần chuyển khoản, với tổng số tiền là 15 tỷ đồng. Sau khi biết mình bị lừa, người này đã đến cơ quan Công an trình báo.

Tin khác

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 85,3 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 85,3 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Ngày 7/5, Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tổ chức đấu thầu vào lúc 9h30 sáng ngày 8/5 gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.
Gần 20 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm

Gần 20 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm

(LĐTĐ) Động thái tăng lãi suất của nhiều ngân hàng đang là tâm điểm đáng chú ý trên thị trường tiền tệ và điều đặc biệt là làn sóng đang lan rộng ra nhiều ngân hàng chứ không chỉ ở một vài ngân hàng.
Vàng miếng SJC tăng sốc lên 87.5 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SJC tăng sốc lên 87.5 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng SJC không ngừng tăng sốc, hiện đang được niêm yết 87.5 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC trong nước liên tục xác lập các đỉnh cao mới, tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều so với cuối ngày hôm qua (6/5), bất chấp giá vàng thế giới diễn biến ra sao.
Giá vàng miếng chỉ cách mốc 86 triệu đồng trong gang tấc

Giá vàng miếng chỉ cách mốc 86 triệu đồng trong gang tấc

(LĐTĐ) Giá vàng trong nước sáng nay (6/5) tiếp tục tăng cao, thiết lập mức kỷ lục mới và sắp chạm mốc 86 triệu đồng/lượng.
Nhìn lại giá vàng sau 1 tuần biến động

Nhìn lại giá vàng sau 1 tuần biến động

(LĐTĐ) Giá vàng tuần qua vẫn lên xuống thất thường. Các nhà đầu tư kỳ vọng, với sự vào cuộc quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước, tuần tới thị trường vàng sẽ đi vào thế ổn định.
Không sử dụng điện mặt trời mái nhà cho mục đích kinh doanh, mua bán điện

Không sử dụng điện mặt trời mái nhà cho mục đích kinh doanh, mua bán điện

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/5, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân thông tin về tiến độ ban hành các chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu.
Việt Nam sẵn sàng "dọn tổ" để đón “đại bàng” công nghệ

Việt Nam sẵn sàng "dọn tổ" để đón “đại bàng” công nghệ

(LĐTĐ) Các tập đoàn nước ngoài đánh giá rất cao sự quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc theo đuổi, phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, chip, điện tử…
Giá vàng miếng SJC tăng thần tốc, tiến sát 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng thần tốc, tiến sát 86 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Trong khi giá vàng thế giới liên tục giảm nhẹ và đi ngang với mức 2.301 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC bất ngờ lập kỷ lục mới, cao nhất từ trước đến nay, giao dịch ở mức 85.9 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 74.8 triệu đồng/lượng.
Giá vàng quay đầu giảm mạnh

Giá vàng quay đầu giảm mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay (3/5), trên thị trường quốc tế, giá vàng quay đầu giảm mạnh sau khi Mỹ công bố thêm thông tin về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu khá tích cực.
Xăng giảm 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5

Xăng giảm 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 2/5, từ 15h, giá xăng được điều chỉnh tăng giảm đan xen. Trong đó, xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 8 đồng/lít; xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 40 đồng/lít.
Xem thêm
Phiên bản di động