Trước 30/6 phải khắc phục xong hằn lún mặt đường QL1
Ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ | |
Khánh thành thêm gần 30 km QL1 qua Quảng Bình | |
Sai sót giăng đầy Dự án BOT mở rộng QL1 qua Quảng Trị | |
Từ Hà Nội đi Vinh chỉ còn 4 tiếng |
Theo báo cáo của Vụ KHCN, Bộ GTVT, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe QL1, QL14 có nguyên nhân khách quan do thời tiết và nguyên nhân chủ quan xuất phát từ quá trình thi công do kết cấu vật liệu chưa phù hợp, tốc độ thảm và lu lèn không đảm bảo quy định.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu trước 30/6 phải khắc phục xong hằn lún mặt đường QL1 |
Giải pháp được Vụ KHCN đưa ra là thay thế vật liệu nhựa đường thường dùng hiện nay (có độ kim lún theo tiêu chuẩn bằng 60-70) bằng nhựa đường có nhiệt độ hóa mềm cao hơn, độ kim lún bằng 40-50… Cho phép sử dụng nhựa đường Polyme để sản xuất bê tông nhựa để thi công mới, sửa chữa các vị trí hư hỏng do hằn lún…
Trước đây xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên một số đoạn tuyến QL1 gây ảnh hưởng đến khai thác và an toàn giao thông |
Ông Phạm Hữu Sơn, Tổng Giám đốc Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) cho biết, qua công tác khảo sát trên tuyến QL1 đoạn qua Thanh Hóa chỉ có 8/172km mặt đường xuất hiện hằn lún. So với trước đây, tình trạng hằn lún mặt đường đã giảm đi nhiều cả về chiều sâu lẫn mật độ.
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá thời gian qua, Bộ GTVT đã nỗ lực kiểm soát chất lượng các công trình xây dựng giao thông, đặc biệt là việc kiểm soát chất lượng mặt đường. Bộ đã chủ động thay đổi từ công nghệ, vật liệu thi công đến việc chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường tính chịu trách nhiệm của các nhà đầu tư, các nhà thầu. Tuy nhiên, hiện nay hiện tượng hằn lún vệt bánh xe vẫn còn do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan.
Chất lượng bê tông nhựa mặt đường đã cải thiện được tình trạng hằn lún vệt bánh xe |
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Vụ Khoa học công nghệ cập nhật và điều chỉnh lại các quy chuẩn, tiêu chuẩn trong quá trình thi công bê tông nhựa, trong tháng 6/2015 phải xử lý các điểm mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe có độ sâu từ 2,5cm trở lên.
Bộ trưởng yêu cầu đơn vị thiết kế phối hợp với Vụ Khoa học công nghệ đưa ra quy chuẩn, quy trình sửa chữa; Vụ Khoa học công nghệ và Cục QLXD&CLCTGT làm việc cụ thể với các Ban QLDA, Sở GTVT, Nhà đầu tư, Nhà thầu lập biên bản xác định mức độ sửa chữa, thời hạn sửa chữa để khắc phục tình trạng trên trong tháng 6/2015.
Bộ trưởng giao Thanh tra Bộ khẩn trương tiến hành thanh tra toàn diện các dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, trước mắt là các dự án BOT và các dự án bắt đầu đưa vào khai thác.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô
Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân
Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô
Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Hà Nội được bầu 125 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố
Chung kết FA Cup: Đánh bại Man City, Quỷ đỏ đăng quang
Xây dựng các làng nghề nông thôn thành không gian văn hóa
Tin khác
Nỗ lực đưa đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội “cán đích”
Giao thông 24/05/2024 21:20
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 3: Chấm dứt để "hồi sinh"
Giao thông 24/05/2024 07:52
Sà lan va chạm với tàu nước ngoài, 9 container rơi xuống sông Đồng Nai
Giao thông 24/05/2024 06:37
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
Giao thông 23/05/2024 09:15
Nâng cao ý thức giao thông bắt đầu từ học sinh
Giao thông 23/05/2024 06:36
Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết
Giao thông 22/05/2024 16:29
Hà Nội: Liên quân Cảnh sát giao thông xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn
Giao thông 22/05/2024 11:50
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”
Giao thông 22/05/2024 07:37
Đại biểu đề nghị bổ sung phí giao thông nội đô với ô tô cá nhân
Đô thị 21/05/2024 17:45
Gần 4,5 tỷ USD làm cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn
Giao thông 21/05/2024 12:27