M
08:50 | 29/01/2018

Trải nghiệm tương tác an toàn giao thông - hướng tới giới trẻ

Ngày 28/1, tại Đại học Giao thông vận tải (Hà Nội) đã diễn ra chương trình Còi Show, đây là chương trình trải nghiệm An toàn Giao thông và nhạc hội sinh viên ghi dấu 05 năm chiến dịch K0 Còi và 10 năm chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” (DSFL) của Ford Việt Nam.

trai nghiem tuong tac an toan giao thong huong toi gioi tre Triển khai khảo sát bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết
trai nghiem tuong tac an toan giao thong huong toi gioi tre Chung kết U23: Yêu cầu đảm bảo an toàn cho nhân dân vui mừng chiến thắng
trai nghiem tuong tac an toan giao thong huong toi gioi tre Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ phát động ra quân Năm an toàn giao thông 2018

K0 Còi là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của Ford Việt Nam hướng đến việc thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng giao thông để từ đó cải thiện văn hóa giao thông tại Việt Nam. K0 Còi được khởi động từ 2012, đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ trẻ và đã có hơn 100.000 người ủng hộ trực tiếp trên mạng xã hội.

trai nghiem tuong tac an toan giao thong huong toi gioi tre
K0 Còi là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của Ford Việt Nam

Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam: “Việc cung cấp các kỹ năng lái xe an toàn và kêu gọi nâng cao ý thức văn hóa giao thông ngày càng trở nên cốt yếu trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để tránh khô cứng và nhàm chán lại là thách thức không nhỏ cho những người tham gia. Bằng cách thể hiện hài hước, gần gũi, K0 Còi mong muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng văn hóa giao thông đang diễn ra, từ đó thúc đẩy thay đổi hành vi của người tham gia giao thông tốt lên. Ford đã đi một chặng đường 10 năm trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông để ngày hôm nay đến gần hơn với các bạn trẻ Việt Nam qua Còi Show.”

Hiểu được tâm lý của giới trẻ, Còi Show đã được hiện thực hóa với mô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến, kết hợp cùng những hoạt động tương tác và trải nghiệm kiến thức an toàn giao thông.

trai nghiem tuong tac an toan giao thong huong toi gioi tre
Các bạn trẻ tham gia trò chơi bằng cảm nhận thực tế

Tham gia chương trình, các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao, cung cấp trực tiếp các kiến thức trọng yếu khi đi đường. Các trải nghiệm gồm: nhận biết Điểm mù của xe lớn; nói Không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về Khoảng cách an toàn và quy tắc 3s; thử thách sống sót đường phố với Game Còi To Cho Vượt; và ngắm lại bộ tranh Lái xe bằng cả trái tim của họa sỹ Thành Phong.

Chương trình cũng in tặng sticker K0 Còi, K0 Cồn, góc chụp ảnh Cam kết Lái xe an toàn để các bạn trẻ tự cam kết cho bản thân mình và giúp lan tỏa thông điệp an toàn và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông tới những người xung quanh mình.

trai nghiem tuong tac an toan giao thong huong toi gioi tre
Các bạn trẻ tìm hiểu về kiến thức an toàn giao thông qua các trò choi

Đặc biệt, sự kiện còn là nơi các nghệ sĩ trẻ cất lên tiếng nói vì giao thông an toàn và lành mạnh theo phong cách của mình. Họa sỹ Thành Phong đã thể hiện tiếng nói của mình của các bộ tranh Lái xe bằng cả trái tim và K0 Còi 2…; Da Lab, ban nhạc rap gạo cội với nhiều quan sát và trăn trở với thực tế xã hội, mang đến hai tác phẩm tặng riêng cho chương trình: “Còi” và “Chậm lại một chút"; Mew Amazing, nghệ sỹ đạt nhiều giải Cống hiến với các bài hát sâu sắc và mới lạ, đã phác họa một bức tranh tổng thể về văn hóa giao thông của người Việt qua tác phẩm “Tránh ra cho bố đi”…

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia chia sẻ: “Còi Show là một trong những hoạt động hiện thực hóa Biên bản Hợp tác 5 năm ký kết từ năm 2015 giữa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Ford Việt Nam. Nhưng điều làm chương trình này đặc biệt hơn cả nằm ở hình thức thể hiện mới mẻ, hiện đại, sáng tạo và đầy tính nghệ thuật của sự kiện này. Tham gia vào đêm nhạc, các bạn trẻ cũng qua đó nhận được những thông điệp mà toàn chiến dịch muốn truyền tải".

Nguồn :