Ứng dụng công nghệ số mới nhất trong B2B Marketing
Cạnh tranh không lành mạnh: Doanh nghiệp chủ động bảo vệ mình | |
Độc đáo nghề dạy chim hót bằng "công nghệ số" | |
Nissan thử nghiệm công nghệ sơn “tự làm sạch” |
Với sự tham gia của hai diễn giả Marc Diviné, Giáo sư Marketing từ trường IAE Paris Sorbonne và Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft ViệtNam sự kiện đã thu hút đông đảo các chuyên gia Marketing từ các Doanh nghiệp tổ chức trong và ngoài nước cùng đại diện các hãng thông tấn.
Trong xu hướng bùng nổ của dữ liệu, điện toán đám mây và mạng xã hội, các nhà quản trị B2B Marketing đang phải đối mặt với những thách thức và sự phức tạp ngày càng gia tăng. Những yếu tố chủ đạo gây cản trở cho công việc B2B có thể kể đến là: quá nhiều nhà cung cấp, quy trình mua hàng đa dạng, phương tiện truyền thông bão hòa, khách hàng bị quá tải và thừa thông tin…
Để xử lý các vấn đề này, trong phần thuyết trình định hướng Giáo sư Marc Diviné đã giới thiệu một số mô hìnhđể hoạch định chiến lược và hoạt động của khách hàng, dựa trên cuốn sách mới xuất bản của ông mang tên “Marketing B2B: 16 quyết định, 86 công cụ”.
16 quyết định đi kèm 86 công cụ sẽ là kim chỉ nam, giúp các nhà quản lý Marketing B2B và các học viên muốn gia nhập cộng đồng tiếp thị những định hướng chủ đạo, tiêu biểu là: Bản đồ vai trò của các bên tham gia vào lĩnh vực kinh doanh, mô hình quy trình mua hàng, nguồn và các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành ý tưởng, phương pháp định giá ưu tiên…
Dựa trên kinh nghiệm tổng hợp từ 150 nhà quản lý, 16 quyết định kèm 86 công cụ chắc chắn sẽ trở thành một hệ thống tổng quát để đánh giá phương pháp marketing B2B của doanh nghiệp và giúp lựa chọn các công cụ phù hợp để đưa ra các quyết định phù hợp với thực tế kinh doanh.
Tiếp nối phần tổng quan về mô hình của Giáo sư Marc Divine, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ góc nhìn của một chuyên gia cao cấp. Trong thế giới hiện đại, thế giới của “Ưu tiên di động, Ưu tiên đám mây”, vận hành doanh nghiệp sẽ dần chuyển đổi theo tiếp cận Dữ liệu số, với xu hướng dựa trên nền “Văn hóa Dữ liệu”. Các doanh nghiệp nếu dịch chuyển theo xu hướng của nền Văn hóa Dữ liệu, khai thác và vận dụng dữ liệu thành công, chắc chắn sẽ thành công. Và nền tảng văn hóa dữ liệu không chỉ chi phối vận hành Doanh nghiệp nói chung, giúp Doanh nghiệp ổn định phát triển và thành công, mà cũng sẽ là nền tảng, hơn thế là mạch máu vận hành công tác Marketing, đặc biệt là B2B.
“Theo số liệu liên quan từ báo cáo nghiên cứu về nền văn hóa dữ liệu tại Châu Á năm 2016 mới đây của Microsoft thì 91% các lãnh đạo đồng ý rằng phải định hướng, khai thác được dữ liệu thì doanh nghiệp mới linh hoạt và nhạy bén. Đây là khảo sát với sự tham dự của 940 lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ tại 13 thị trường châu Á, bao gồm 269 lãnh đạo cấp cao tại Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Indonesia. Những người tham dự cũng chia sẻ về các chiến lược dữ liệu và kỹ thuật số, cùng sự sẵn sàng cho một nền kinh tế kỹ thuật số”, Ông Vũ Minh Trí chia sẻ.
Dữ liệu là nguồn điện năng của các nền kinh tế mới nên các doanh nghiệp cần phải chuyển đổi dữ liệu thành những kiến thức sâu sắc để ra quyết định tiếp thị, đặc biệt trong Marketing B2B. Những dữ liệu phù hợp trong các báo cáo và đồ hình phù hợp, sẽ giúp dự đoán xu hướng thị trường, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển các nguồn doanh thu mới và gia tăng được năng lực cạnh tranh.
Để giải quyết được bài toán chuyển đổi, định hướng dữ liệu để phân tích và dự báo tốt, Microsoft Azure, Microsoft SQL Server 2016, và các công cụ vượt trội khác như Microsoft Dynamics AX, CRM… sẽ là những bộ giải pháp và dịch vụ phù hợp. Triển khai các công cụ và dịch vụ này, tầm nhìn sâu sắc và quyết định vận hành trong doanh nghiệp có thể được nâng cao nhờ luôn có các báo cáo theo thời gian thực được tối ưu hóa cho mọi thành viên, mọi nơi, mọi lúc.
“Tại Microsoft, chúng tôi đang tiếp tục cải tiến và triển khai những giải pháp giúp trao quyền cho khách hàng làm được nhiều hơn và đạt kết quả tốt hơn. Trong 6 tháng qua, Microsoft đã mang lại nhiều cải tiến vượt trội phục vụ những nhu cầu về dữ liệu hiện đại và số hóa bao gồm SQL Server 2016, Azure IoT Suite, giải pháp Dynamics AX and CRM Online mới, có thể làm việc xuyên suốt trong môi trường doanh nghiệp và cả đám mây. Các tổ chức hiện nay có thể bắt tay vào cuộc hành trình chuyển đổi kỹ thuật số theo cách toàn diện hơn: đưa dữ liệu của họ từ nhận thức đến tầm nhìn xa, đồng thời trao quyền cho lãnh đạo doanh nghiệp giúp cung cấp giá trị nâng cao trong nền kinh tế mới này”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dư âm đẹp từ Giải bóng đá thường niên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội năm 2024
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Tin khác
Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam
Công nghệ 21/11/2024 13:54
Apple sắp ra mắt thiết bị nhà thông minh kết hợp AI
Công nghệ 15/11/2024 07:20
Google thử nghiệm tìm kiếm bằng giọng nói liền mạch và phản hồi cực nhanh
Công nghệ 12/11/2024 07:53
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Bước đột phá giúp hoàn thiện bản đồ não bộ con người
Công nghệ 11/11/2024 07:30
MacBook Pro thế hệ tiếp theo, nâng tầm trải nghiệm người dùng
Công nghệ 05/11/2024 09:49
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Công nghệ 02/11/2024 20:33
Meta phát triển nền tảng tìm kiếm AI độc lập
Công nghệ 30/10/2024 19:06
Google bổ sung 15 ngôn ngữ bản địa châu Phi vào nền tảng dịch thuật
Công nghệ 30/10/2024 10:12
Sắp ra mắt mô hình AI mới mạnh hơn GPT-4 gấp 100 lần
Công nghệ 28/10/2024 10:43
Singapore đầu tư 270 triệu USD đào tạo nhân lực siêu máy tính thế hệ mới!
Công nghệ 27/10/2024 11:41