Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân
Nhằm bảo đảm thực hiện đúng quy định pháp luật | |
Quận Long Biên: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong tiếp công dân | |
Cán bộ tiếp dân phải có trình độ, trách nhiệm |
Theo đó, để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại địa phương, hạn chế tình trạng công dân khiếu kiện, gửi đơn thư vượt cấp, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 24/4/2018 của Chủ tịch UBND TP.
Lãnh đạo quận Long Biên tham khảo ý kiến người dân về công tác tiếp nhận hồ sơ của phường Phúc Đồng. (Ảnh: Hữu Tuân) |
Đồng thời, UBND các quận, huyện, thị xã cần tổ chức kiểm tra thường xuyên, đột xuất việc thực hiện chỉ thị tại trụ sở tiếp công dân cấp huyện và tại UBND cấp xã; chỉ đạo thực hiện đồng bộ, thống nhất tại cấp xã về phòng tiếp, trang thiết bị, hệ thống bảng, biểu, sổ ghi chép... phục vụ công tác tiếp công dân và ngày tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND cấp xã.
Cùng với đó, rà soát để sửa đổi, bổ sung, thay thế quy định, quy chế về công tác tiếp công dân từ cấp huyện đến cấp xã đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và quy định của UBND TP. Chỉ đạo thực hiện đúng các quy định về tiếp công dân, xử lý đơn trên địa bàn nhằm giải quyết vụ việc ngay khi mới phát sinh, không để khiếu kiện, gửi đơn thư vượt cấp. Chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an toàn tại trụ sở tiếp công dân, quy chế phối hợp của các cơ quan tham gia tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân.
Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch sử dụng phần mềm quản lý tiếp công dân, xử lý đơn thư của thành phố đối với UBND cấp xã trên địa bàn nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất trong công tác quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh toàn TP; thường xuyên đánh giá, kịp thời báo cáo, phản ánh với Thanh tra TP để tổng hợp, hỗ trợ, bổ sung, chỉnh sửa.
Tăng cường rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng thuộc thẩm quyền; chủ động, thường xuyên cập nhật tình hình, kết quả giải quyết của các cơ quan cấp trên đối với các vụ việc khiếu kiện của công dân trên địa bàn để tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhằm hạn chế tình trạng công dân tập trung đông người khiếu kiện lên các cơ quan TP, trung ương.
Nâng cao hơn nữa vai trò, hiệu quả hoạt động của Ban tiếp công dân cấp huyện trong việc tham mưu Chủ tịch UBND chỉ đạo xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền; theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện công tác tiếp, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của các phòng, ngành, Chủ tịch UBND cấp xã; điều hành hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị tham gia tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở tiếp công dân.
Ban Tiếp công dân TP tiếp tục theo dõi, tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện chỉ thị, chủ động tổ chức thành lập Tổ công tác kiểm tra đột xuất khi cần thiết.
Thanh tra TP tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết quyết khiếu nại, tố cáo theo qui định, tăng cường hướng dẫn việc sử dụng phần mềm quản lý tiếp công dân, xử lý đơn thư của TP.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại
Tin khác
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng
Chỉ đạo - Điều hành 28/03/2024 16:05
Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường
Chỉ đạo - Điều hành 26/03/2024 20:11
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Chỉ đạo - Điều hành 25/03/2024 21:52
Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024
Thủ đô 20/03/2024 17:33
Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội
Chỉ đạo - Điều hành 20/03/2024 06:33
Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận
Chỉ đạo - Điều hành 19/03/2024 20:17
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII
Chỉ đạo - Điều hành 19/03/2024 09:42
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký
Chỉ đạo - Điều hành 19/03/2024 06:19
Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình
Chỉ đạo - Điều hành 16/03/2024 16:11
Nỗ lực để người dân không cần đến cơ quan công quyền làm lý lịch tư pháp
Chỉ đạo - Điều hành 14/03/2024 20:32