Thương hiệu Viettel được định giá 2,569 tỷ USD, có giá trị nhất Việt Nam
Viettel chiếm gần 22,8% tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 được Brand Finance xếp hạng. Ngành viễn thông nói chung (gồm Viettel) cũng chiếm tới 35% tổng giá trị trong bảng xếp hàng 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 của Brand Finance.
Trước đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng được Vietnam Report xếp số 1 trong số 1.000 công ty có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2017 và Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) xếp số 1 trong danh sách 1.000 công ty nộp thuế lớn nhất Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu Tập đoàn Viettel đạt 118.000 tỷ đồng, đạt 100,1% so với kế hoạch và lợi nhuận trước thuế đạt 21.672 tỷ đồng, đạt 101% so với kế hoạch.
Tháng 4/2017, Viettel đã trở thành mạng viễn thông đầu tiên khai trương dịch vụ 4G tại Việt Nam, với công nghệ 4 thu 4 phát (trên thế giới chỉ có dưới 60 nhà mạng có công nghệ này). Hạ tầng 4G của Viettel là lớn nhất, với 36.000 trạm BTS phủ sóng toàn quốc và chiếm tới 72% tổng số trạm 4G của Việt Nam.
Thương hiệu Viettel được định giá 2,569 tỷ USD |
Ở lĩnh vực nghiên cứu sản xuất, Viettel đã sản xuất thành công vOCS 3.0 (hệ thống tính cước theo thời gian thực còn được gọi là “trái tim nhà mạng”) với dung lượng tối đa 24 triệu số/site – lớn nhất thế giới. vOCS 3.0 đã được chuyển đổi thành công cho hệ thống mạng với hơn 90 triệu thuê bao tại Việt Nam và ở 5 thị trường quốc tế khác.
Trên thế giới, Viettel trở thành công ty hiếm hoi là một nhà mạng nhưng tự sản xuất được hệ thống tính cước thời gian thực, vốn được ví như Core Banking trong hệ thống ngân hàng nhưng có độ phức tạp, và quy mô lớn hơn hiều lần.
Đi kèm với hệ thống vOCS 3.0, Viettel đã thử nghiệm và sản xuất thành công trạm BTS 4G và đã lắp đặt, đầu tư tại một thị trường quốc tế; sản xuất thành công smartphone bảo mật 4G…
Brand Finance là nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới. Nhà tư vấn này tính toán giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng phương pháp chiết khấu phí bản quyền. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền phải trả cho việc sử dụng thương hiệu. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa
Tin khác
Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân
Doanh nhân 07/03/2024 08:34
Câu chuyện về khởi nghiệp
Doanh nhân 12/02/2024 06:55
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương
Doanh nhân 03/11/2023 21:08
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Doanh nhân 13/10/2023 18:10
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế
Doanh nhân 13/10/2023 09:12
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310
Doanh nhân 17/02/2023 16:11
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”
Doanh nhân 09/11/2022 18:50
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế
Doanh nhân 04/11/2022 21:06
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững
Doanh nhân 24/10/2022 14:38
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam
Doanh nhân 21/10/2022 07:59