Thông qua sáp nhập FLC Stone và FLC Faros, mục tiêu lợi nhuận tăng 50% năm 2020

(LĐTĐ) Thông qua chủ trương nhận sáp nhập FLC Stone và FLC Faros, uỷ quyền cho HĐQT thực hiện việc sáp nhập, trong đó có phương án hoán đổi cổ phiếu, đặt mục tiêu tổng doanh thu 2020 tăng hơn 73%, lợi nhuận trước thuế tăng 50%… là những nội dung quan trọng vừa được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (FLC GAB), diễn ra sáng 24/4.    
thong qua sap nhap flc stone va flc faros muc tieu loi nhuan tang 50 nam 2020 3 mẹo nhỏ "nâng tầm" phòng khách chung cư
thong qua sap nhap flc stone va flc faros muc tieu loi nhuan tang 50 nam 2020 Thay đổi tỷ lệ sở hữu của cổ đông lớn tại FLC Faros, ông Trịnh Văn Quyết vẫn nắm giữ trên 41,8%
thong qua sap nhap flc stone va flc faros muc tieu loi nhuan tang 50 nam 2020 Bamboo Airways giữ mục tiêu thị phần 30%

Doanh thu và lợi nhuận năm 2019 vượt kế hoạch

Theo Báo cáo tài chính năm 2019 được kiểm toán, tổng doanh thu của FLC GAB là 188,3 tỷ đồng, đạt 125% so với kế hoạch đề ra và tăng 104% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế là 15,85 tỷ đồng, đạt 114% so với kế hoạch và tăng 156% so với năm 2018.

Năm 2019 ghi nhận nhiều bước tăng trưởng của FLC GAB trong các lĩnh vực kinh doanh thế mạnh, phù hợp với nhu cầu cao từ thị trường như sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, kinh doanh hàng nông sản...

thong qua sap nhap flc stone va flc faros muc tieu loi nhuan tang 50 nam 2020
Ban chủ tọa Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 công ty FLC GAB

Theo kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua, năm 2020, FLC GAB đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 326 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 30 tỷ đồng, tăng tương ứng trên 73% và 50% so với 2019.

Dự kiến ngay trong quý 2/2020, FLC GAB sẽ hoàn thành 52,1% doanh thu và 53,3% lợi nhuận so với kế hoạch, với doanh thu khoảng 170 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế khoảng 16 tỷ, theo ước tính sơ bộ ban đầu. Số liệu chính xác sẽ được doanh nghiệp công bố theo quy định trong thời gian tới.

Liên quan đến vấn đề sáp nhập doanh nghiệp để mở rộng quy mô, Đại hội đồng cổ đông FLC GAB đã nhất trí với chủ trương nhận sáp nhập Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone và Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros, đồng thời, uỷ quyền cho Hội đồng Quản trị chịu trách nhiệm triển khai việc sáp nhập.

Các thông tin cụ thể bao gồm phương án hoán đổi cổ phiếu và phương án hoạt động kinh doanh sau sáp nhập... sẽ được FLC GAB công bố trên các cổng thông tin chính thống theo quy định.

thong qua sap nhap flc stone va flc faros muc tieu loi nhuan tang 50 nam 2020

Ông Nguyễn Đức Công, Tổng Giám đốc Công ty FLC GAB báo cáo kết quả kinh doanh năm 2019 và kế hoạch năm 2020

Với định hướng trở thành doanh nghiệp hoạt động cốt lõi trong lĩnh vực khai khoáng và quản lý tài sản, việc sáp nhập dự kiến sẽ giúp FLC GAB nâng cao và phát huy tối đa hiệu quả kinh doanh sản xuất, tiết kiệm thời gian, chi phí gia nhập các lĩnh vực kinh doanh khoáng sản, thi công xây dựng.

Đây cũng được xem là cơ hội mở rộng thị phần, tạo đà cho việc tăng doanh thu và lợi nhuận trước các đối thủ cùng ngành nghề kinh doanh, nhằm đảm bảo kế hoạch phát triển FLC GAB giai đoạn 2020 – 2025.

Tăng vốn điều lệ, mở rộng ngành nghề kinh doanh

Nhằm mở rộng quy mô kinh doanh trong năm 2020 và các năm tiếp theo, FLC GAB đang tiến hành đăng ký chào bán thêm 55,2 triệu cổ phiếu theo Nghị quyết tại Đại hội cổ đông bất thường đã thông qua vào ngày 3/2/2020.

Hiện vốn điều lệ của FLC GAB là 138 tỷ đồng, nếu thực hiện thành công đợt chào bán, vốn điều lệ công ty sẽ tăng thêm 552 tỷ, đạt quy mô vốn 690 tỷ đồng.

Nguồn vốn huy động này sẽ được phân bổ cho việc mở rộng máy móc, nhà xưởng, thiết bị dây chuyền nhà máy sản xuất gạch theo công nghệ hiện đại, hay bổ sung vốn lưu động cho các hoạt động đầu tư kinh doanh trung dài hạn.

Trước đó, FLC GAB đã thống nhất chủ trương nghiên cứu mở rộng nhiều ngành nghề kinh doanh mới như quản lý tài sản, kinh doanh bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, vận tải hàng không, năng lượng tái tạo... ngoài các mảng hoạt động truyền thống.

Công ty hiện đang triển khai nghiên cứu đầu tư loạt dự án bất động sản quy mô tại Quảng Ngãi và Hà Nội, với tổng mức đầu tư hơn 5.600 tỷ đồng. Đồng thời, FLC GAB dự tính đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời, điện gió tại Bạc Liêu, với quy mô tối thiểu 200 ha, tổng mức đầu tư không thấp hơn 5.000 tỷ đồng.

Việc đầu tư phát triển các dự án bất động sản và sản xuất năng lượng tái tạo được xác định là một trong những mục tiêu chiến lược quan trọng của FLC GAB trong giai đoạn 5 năm tới.

Đại hội đồng cổ đông FLC GAB thường niên năm 2020 cũng đã thống nhất bầu bổ sung bà Vũ Thị Minh Huệ làm thành viên Hội đồng Quản trị Công ty FLC GAB nhiệm kỳ 2020 – 2025, cùng các thành viên đương nhiệm là ông Trần Thế Anh (Chủ tịch Hội đồng Quản trị), ông Nguyễn Đức Công và bà Phùng Thị Thu Thảo.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường công tác quản lý thị trường, đặc biệt là đối với mặt hàng kinh doanh là vàng bạc, đá quý… Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường phí Nam liên tục kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 25 - 28/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện, với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.

Tin khác

Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/4, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 với chủ đề “Cùng phát triển hướng đến tương lai” đã chính thức khai mạc tại tỉnh Bình Dương.
“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

(LĐTĐ) Đó là nhận định của các doanh nghiệp, chuyên gia tại “Diễn đàn doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Trong đó, các chuyên gia cũng cho rằng, mặc dù những báo cáo, tổng kết từ các cơ quan quản lý đều cho thấy nền kinh tế có sự tăng trưởng tốt, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi cần có những giải pháp khơi thông…
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

(LĐTĐ) Hôm nay (10/4), tại Diễn đàn chính sách, luật về thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Trung Quốc, hãng hàng không VietJet long trọng kỷ niệm 10 năm mở đường bay.
Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

(LĐTĐ) Tấn công mạng không phải gần đây mới xảy ra mà đã diễn ra nhiều vụ việc trước đó. Nhưng tới vụ việc VnDirect bị tấn công mới thực sự được chú ý do tầm ảnh hưởng tới thị trường lớn, số lượng nhà đầu tư bị ảnh hưởng nhiều. Có thể thấy rằng rủi ro đang ngày càng gia tăng với khối tài chính ngân hàng, vì vậy đòi hỏi các công ty chứng khoán, tài chính không thể chủ quan với vấn đề bảo mật.
Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

(LĐTĐ) Hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware) đã hoạt động trở lại.
Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Trong 3 tháng đầu năm 2024, cùng với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng, tạo đà cho xuất nhập khẩu hàng hóa. Mặc dù các kết quả đạt được trong quý I rất khả quan tạo đà bứt phá cả năm, song Tổng cục Thống kê cũng nhận định, từ nay đến cuối năm, khó khăn và thách thức còn tiềm ẩn.
Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

(LĐTĐ) Edupia Business là giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện đến từ Educa Corporation - doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục Tiếng Anh và nằm trong top 50 Ed-tech Châu Á. Chính vì lý do này, có rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn tin tưởng và lựa chọn Edupia Business, trong đó có Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY), Công ty cổ phần công nghệ Mobifone toàn cầu (Mobifone Global)...
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Năm 2024, Công ty Mẹ - Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC tập trung đẩy mạnh cơ cấu lại, tinh gọn lĩnh vực xây lắp nhằm duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đạt mức bình quân 15,5 triệu đồng/người/tháng.
Siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên

Siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên

(LĐTĐ) Vừa qua, có những doanh nghiệp kiểm toán độc lập đã bỏ qua sai sót với đối tượng kiểm toán, vì lợi ích riêng của kiểm toán viên, bao che tiêu cực dẫn đến thất thoát xảy ra. Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp tục siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên.
Xem thêm
Phiên bản di động