Thế là xong ư!

Chú thấy ngộ độc có nguy hiểm không? Bác hỏi lạ, ngộ độc mà không nguy hiểm thì ai gọi là “độc”. Bác lại định nói về mấy cái vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại mấy cái nhà máy, xí nghiệp chứ gì?
the la xong u Đáng lo thay!
the la xong u Vẫn chung chung lắm!
the la xong u Cái tóm lại hay!

- Mấy vụ đấy nói mãi rồi. Tớ và chú chả có lần đề nghị phải xử nghiêm thế nào chứ, ai lại tháng trước bị ngộ độc mà tháng sau lại ngộ độc. Tìm hiểu mới biết vẫn “mối” cung cấp suất ăn ấy. Vậy không “ngộ” mới lạ.

- Vậy bác nói “ngộ độc” gì?

- À, chả là tớ vừa đọc báo, thấy cái ý kiến hay “ngộ độc quyền lực”.

- Ái dà, vấn đề lớn rồi đây. Nghe bác nói rất chi là “quyền lực” nhé.

- Tớ không đùa đâu. Ví như chuyện ông giám đốc sở “uýnh” lái xe do đi nhầm đường có coi là “ngộ độc quyền lực” cũng chí lý lắm.

-Bác thật khéo vào chuyện. Mà em công nhận thời gian vừa rồi liên tiếp xảy ra những vụ lãng sẹc, ở khía cạnh nào đó, đúng là “ngộ độc quyền lực” thật.

-Rõ quá còn gì. Này nhé, vụ chị phó chủ tịch quận cho phép mình để xe đâu thì để; vị trung tướng về hưu, sai đúng thế nào chả biết, chỉ tay quát tháo, lăng mạ CSGT; rồi lại chị phó chủ tịch phường vô cảm trong câu chuyện xin giấy khai tử…Tất cả những vụ này, đúng là có nói “ngộ độc quyền lực” chả sai tẹo nào.

-Đó là những người này tự cho mình cái quyền đứng trên công dân nên mới thành “ngộ độc”, chứ theo em dù là quan chức cấp cao thế nào cũng là một công dân, là công dân thì phải chấp hành pháp luật.

- Pháp luật đã đành, còn phải tuân thủ phép văn hóa ứng xử tối thiểu của một con người. Chứ cứ như mấy vụ vừa rồi thì thật đáng lo ngại về một bộ phận cán bộ có chút chức quyền.

-Đúng thế bác ạ. Đằng sau những hành động này, có thể gọi là “bội thực quyền lực” hoặc “tha hóa về quyền lực”. Nếu không kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm mà cứ “đúng quy trình” rồi “rút kinh nghiệm” thì em e rằng công dân sẽ mất niềm tin vào cán bộ.

-Mà mất niềm tin là mất tất cả. Nguy hiểm lắm.

-Điều này thì rõ quá rồi. Gần đây là vụ “viết xác nhận lý lịch” tại một xã ở HD cũng “nổi đình, nổi đám” lắm.

-Xác nhận gì hả bác?

-Chú chưa biết thật à. Vậy thì “nể” chú quá. Ầm ầm lên thế. Có mấy chữ thôi mà có thể vùi dập cả một đời người. Đúng là điển hình của sự “vô cảm” và “tha hóa quyền lực”.

-Mấy ông “quan xã cũng oai lắm”, dưng nghe bác nói thế liệu có “nâng quan điểm” quá không?

-Chả nâng tẹo nào. Này nhé, tớ hỏi nếu con chú ra xã, phường xin xác nhận lý lịch để xin việc, xin học, “ông xã” lại phê: Bản thân và gia đình không chấp hành quy định của xã… chú thấy thế nào?

-Thế thì gay to bác ạ. Mấy chữ ấy mà “sùy” ra thì chả cứ không xin được việc mà làm gì cũng chẳng lọt. Bởi góc nhìn một con người của mình qua cái lý lịch vẫn nặng nề lắm.

- Chưa hết đâu, mới đây nhất một học sinh ở xã DH (HN) đến UBND xã xin xác nhận hồ sơ nhập học cũng bị ông chủ tịch xã xác nhận tương tự như ở HD.

- Dưng vì sao “ông xã” lại phê thế hả bác.

-Cũng chỉ bởi cái nghèo…

-Bác nói sao em không hiểu.

-Cái quy định của xã là các hộ gia đình phải nộp tiền để làm đường... Chưa có tiền đóng, vì vậy mà “không thực hiện quy định của xã”.

-Vô lý thật, ngay cái quy định này đã là vô lý. Làm đường có “xã hội hóa” thì cũng phải tùy trường hợp. Dân nghèo tiền ăn chưa đủ lại è cổ nộp trăm thứ phí như thế thì bao giờ đời sống mới khá được.

-Thế mới thành chuyện.

-Vậy vụ này giải quyết thế nào rồi bác?

-Cái ông “xác nhận” ở HD nói đây vốn là chuyện nhỏ, do cái nhà xin “xác nhận” đưa lên mạng xã hội mới trở thành to.

-Vậy là hòa cả làng à?

-Không. Chuyện to rồi thì xã nhận sai, sai thì xã sẽ xác nhận lại.

-Thế là xong ư!

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.

Tin khác

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

(LĐTĐ) Năm 2023, Hà Nội - Việt Nam trở thành một trong những “tâm điểm”của truyền thông thế giới khi chứng kiến hàng loạt chuyến thăm cấp Nhà nước của nhiều nguyên thủ quốc gia; chính khách, tổ chức và lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước công du nước ngoài theo lời mời của lãnh đạo một số quốc gia, dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Khơi nguồn lực đón vận hội mới

Khơi nguồn lực đón vận hội mới

(LĐTĐ) Xuân mới mang theo vận hội mới đến với đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội tươi đẹp. Điều mà chúng ta quan tâm là khơi nguồn lực ra sao để đón vận hội mới, hiện thực hóa khát vọng đất nước hùng cường, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại…
Kinh tế Việt Nam vững niềm tin tiến bước

Kinh tế Việt Nam vững niềm tin tiến bước

(LĐTĐ) Khi nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với nhiều biến số khó lường, những căng thẳng địa chính trị khiến thương mại và đầu tư suy giảm thì Việt Nam với nền kinh tế có độ mở lớn cũng không tránh khỏi xu hướng bị tác động. Dẫu vậy, Việt Nam đã kiên cường, vững vàng vượt sóng gió để khép lại một năm khó khăn bằng những thành tựu đáng tự hào; tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2023 tăng 5,05%, gấp 1,68 lần mức tăng chung của kinh tế thế giới, trở thành một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng tích cực, ấn tượng…
Quốc hội hành động, đổi mới vì dân

Quốc hội hành động, đổi mới vì dân

(LĐTĐ) Đổi mới tư duy, chủ động vào cuộc “từ sớm, từ xa” là thông điệp được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đưa ra từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Từ sự chủ động, vào cuộc “từ sớm, từ xa” đó, năm 2023, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, đạt được nhiều kết quả nổi bật cả trong công tác lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia. Đây là tiền đề quan trọng bước vào năm 2024 - năm bứt phá để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra.
Học Bác để làm nên những thắng lợi mới!

Học Bác để làm nên những thắng lợi mới!

(LĐTĐ) Cách đây hơn 5 thế kỷ, Thân Nhân Trung làm quan dưới thời hậu Lê đã nói: “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, rồi lên cao; nguyên khí suy thì thế nước yếu, rồi xuống thấp”. Tiếp bước cha ông, về vấn đề cán bộ, đúc kết những tinh hoa của dân tộc và thế giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém” và “huấn luyện cán bộ là công việc của Đảng”.
Xem thêm
Phiên bản di động