Sự bất lực của những “mũi tên xanh”
Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật | |
Tình hình giao thông 6 tháng đầu năm: Tai nạn giảm, ùn tắc gia tăng | |
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm |
Tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương, Lê Văn Lương – Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân), ngã ba đường Tố Hữu rẽ vào khu Mộ Lao (quận Hà Đông) cũng như nhiều nút giao thông khác, tới giờ cao điểm, dù muốn hay không các phương tiện đều phải chôn chân tại chỗ vì một số người thiếu ý thức (không có nhu cầu rẽ phải) vẫn “cản mũi” ở phía trước.
Đáng chú ý, tại các nút giao thông nói trên, tín hiệu đèn (từ xanh chuyển sang đỏ) đều trên 60 giây, nên chỉ cần vài ba người “ngáng” ở làn có mũi tên xanh (cho rẽ phải) thì lượng phương tiện ùn ứ kéo dài cả mấy trăm mét.
Chuyện cãi vã tại những nút giao thông này giữa những người có nhu cầu rẽ phải và “một bộ phận không nhỏ” những kẻ… ngáng đường vô ý thức xảy ra như cơm bữa! Từ những năm 70 của thế kỷ trước, trong bài hát “Từ một ngã tư đường phố”, nhạc sỹ Phạm Tuyên đã viết: “Đường phố của ta vẫn đang còn hẹp – Nhường bước cho nhau, đi xa cũng gần…”.
Câu hát là lời nhắc nhở người ta khi tham gia giao thông, nhẹ nhàng mà sâu sắc. Nay phố phường đã được mở rộng, nhưng lượng phương tiện cũng gia tăng đột biến, dòng người trên đường như cuộn chảy. Nói không ngoa, hiện nay người ta tham gia giao thông theo kiểu “điền vào chỗ trống”.
Giờ cao điểm, cứ hở chỗ nào là có phương tiện chèn vào chỗ đó… Trên loa truyền thanh, nhạc điệu của bài “Từ một ngã tư đường phố” vẫn được ngành giao thông liên tục phát và nó vẫn giữ nguyên thông điệp nhắc nhở con người hãy nhường nhịn nhau khi đi đường. Tuy nhiên, lời nhắc kia nhiều lúc giống như…“tỏ tình vào một bên tai điếc”. Những người thiếu ý thức, vẫn không chịu nhường lối cho người rẽ phải và mũi tên xanh đôi khi vẫn tỏ ra bất lực!
Theo
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”
Bông mua tím
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15