Sự bất lực của những “mũi tên xanh”
Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật | |
Tình hình giao thông 6 tháng đầu năm: Tai nạn giảm, ùn tắc gia tăng | |
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm |
Tại ngã tư Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương, Lê Văn Lương – Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân), ngã ba đường Tố Hữu rẽ vào khu Mộ Lao (quận Hà Đông) cũng như nhiều nút giao thông khác, tới giờ cao điểm, dù muốn hay không các phương tiện đều phải chôn chân tại chỗ vì một số người thiếu ý thức (không có nhu cầu rẽ phải) vẫn “cản mũi” ở phía trước.
Đáng chú ý, tại các nút giao thông nói trên, tín hiệu đèn (từ xanh chuyển sang đỏ) đều trên 60 giây, nên chỉ cần vài ba người “ngáng” ở làn có mũi tên xanh (cho rẽ phải) thì lượng phương tiện ùn ứ kéo dài cả mấy trăm mét.
Chuyện cãi vã tại những nút giao thông này giữa những người có nhu cầu rẽ phải và “một bộ phận không nhỏ” những kẻ… ngáng đường vô ý thức xảy ra như cơm bữa! Từ những năm 70 của thế kỷ trước, trong bài hát “Từ một ngã tư đường phố”, nhạc sỹ Phạm Tuyên đã viết: “Đường phố của ta vẫn đang còn hẹp – Nhường bước cho nhau, đi xa cũng gần…”.
Câu hát là lời nhắc nhở người ta khi tham gia giao thông, nhẹ nhàng mà sâu sắc. Nay phố phường đã được mở rộng, nhưng lượng phương tiện cũng gia tăng đột biến, dòng người trên đường như cuộn chảy. Nói không ngoa, hiện nay người ta tham gia giao thông theo kiểu “điền vào chỗ trống”.
Giờ cao điểm, cứ hở chỗ nào là có phương tiện chèn vào chỗ đó… Trên loa truyền thanh, nhạc điệu của bài “Từ một ngã tư đường phố” vẫn được ngành giao thông liên tục phát và nó vẫn giữ nguyên thông điệp nhắc nhở con người hãy nhường nhịn nhau khi đi đường. Tuy nhiên, lời nhắc kia nhiều lúc giống như…“tỏ tình vào một bên tai điếc”. Những người thiếu ý thức, vẫn không chịu nhường lối cho người rẽ phải và mũi tên xanh đôi khi vẫn tỏ ra bất lực!
Theo
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa
Tin khác
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2
Giao thông 18/04/2024 22:19
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động
Giao thông 18/04/2024 11:29
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh
Giao thông 18/04/2024 08:04
TP.HCM: Nhiều học sinh bị phạt vì lái xe khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái
Giao thông 17/04/2024 20:34
Vì sao dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai chậm tiến độ?
Đô thị 17/04/2024 11:12
Quy định về hồ sơ thi giấy phép lái xe từ 1/6/2024
Infographic 16/04/2024 15:10
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt
Giao thông 16/04/2024 12:38
Thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt tại Hà Nội
Giao thông 15/04/2024 19:58
Bộ GTVT: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn
Giao thông 15/04/2024 18:46
Đồng Nai: Cứu hộ thành công tàu trọng tải 4.600 tấn bị kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai
Giao thông 12/04/2024 21:35