Sân chơi bổ ích cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Không chỉ chú trọng triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia.
san choi bo ich cho cong nhan lao dong Công nhân với các hoạt động xã hội
san choi bo ich cho cong nhan lao dong Phát triển Đảng trong công nhân lao động: Chắp cánh cho khát vọng đẹp
san choi bo ich cho cong nhan lao dong Giữ vững vai trò trung tâm đoàn kết công nhân lao động

Qua đó, tạo sân chơi bổ ích để công nhân lao động thể hiện tinh thần tập thể, tình đoàn kết và niềm đam mê với các môn thể thao. Đồng thời, đó cũng là “liều thuốc” giúp công nhân lao động cải thiện đời sống tinh thần và tăng cường giao lưu, học hỏi với bạn bè, đồng nghiệp.

san choi bo ich cho cong nhan lao dong
Tham gia các phong trào thể dục thể thao giúp công nhân lao động cải thiện đời sống tinh thần

Từ lâu, mỗi hoạt động thể dục thể thao do các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức, đặc biệt là Hội khỏe công nhân viên chức lao động các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã trở thành ngày hội của đông đảo công nhân lao động. Bởi ở đó, công nhân lao động được thỏa sức thể hiện niềm đam mê với các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, kéo co, bóng đá, bóng chuyền…

Đây cũng là dịp để công nhân lao động của các doanh nghiệp thể hiện tinh thần tập thể, tình đoàn kết và hơn cả là công nhân lao động có cơ hội để giao lưu, kết bạn, cải thiện đời sống tinh thần, xả stress sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng.

san choi bo ich cho cong nhan lao dong
Hội khỏe công nhân viên chức lao động các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội luôn thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia

Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Đinh Quốc Toản cho biết, Hội khỏe công nhân viên chức lao động chính là đợt sinh hoạt thể thao văn hóa rộng rãi, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động từ các công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia; là động lực thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục, thể thao trong công nhân viên chức lao động.

Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe và từng bước xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, lối sống lành mạnh trong công nhân lao động, nâng cao hiệu quả công tác của cơ quan, đơn vị, hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Mới đây, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Hội khỏe công nhân viên chức lao động năm 2019. Theo Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, sau hơn 02 tháng triển khai đã có 622 vận động viên ở 31 công đoàn cơ sở đăng ký tham gia thi đấu ở 03 bộ môn: Kéo co, bóng bàn và cầu lông.

Đây là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao sức khỏe và từng bước xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, lối sống lành mạnh trong công nhân lao động, nâng cao hiệu quả công tác của cơ quan, đơn vị, hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Ngoài việc tổ chức Hội khỏe công nhân viên chức lao động thường niên, Công đoàn Các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cũng chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức đại hội văn hóa, thể thao trong khu công nghiệp và các phong trào thể dục thể thao tại đơn vị. Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, hằng năm, tại khu công nghiệp Thăng Long đều diễn ra các giải bóng đá nam, nữ khu công nghiệp Thăng Long, Giải chạy tiếp sức Ekiden khu công nghiệp Thăng Long…

Tại các công ty như: Yamaha Motor, TOTO, Panasonic, Daiwa… cũng thường xuyên tổ chức các giải thi đấu thể thao cho công nhân lao động của công ty tham gia. Với việc tổ chức các hoạt động này, một mặt tạo điều kiện cho công nhân lao động trong khu công nghiệp được giao lưu, học hỏi và rèn luyện sức khỏe để nâng cao năng suất lao động.

Mặt khác, cũng thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở với người sử dụng lao động trong việc quan tâm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Tham gia Hội khỏe công nhân viên chức lao động các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội được tổ chức mới đây, anh Trịnh Hùng Tín, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Denso Việt Nam cho biết: “Tham dự Hội khỏe, công nhân lao động chúng tôi được trải nghiệm không khí thi đấu sôi nổi, lành mạnh, đồng thời có cơ hội để gắn kết tình cảm, tăng tình đoàn kết trong công ty và được giao lưu, học hỏi với công nhân lao động của các công ty khác.

Qua đó, được cải thiện đời sống tinh thần, đặc biệt là rèn luyện, nâng cao sức khoẻ để phục vụ tốt cho lao động sản xuất. Tôi mong rằng, các cấp Công đoàn sẽ ngày càng có nhiều phong trào hoạt động thể thao hơn nữa, các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo tốt hơn cho công nhân lao động về cả đời sống vật chất và tinh thần. Như vậy, chắc chắn công nhân lao động sẽ yên tâm lao động sản xuất, tạo sự ổn định và phát triển cho doanh nghiệp.”

Chị Nguyễn Thị Bích Phượng, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Hoya Glass Disk cũng chia sẻ: “Tôi rất thích tham gia các hoạt động thể dục thể thao và đặc biệt có niềm đam mê với môn cầu lông.

Mặc dù công việc bận rộn nhưng tôi vẫn dành thời gian để tập luyện và thi đấu cùng với những người có chung đam mê, đó cũng là cách để tôi xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng. Tôi luôn mong chờ các giải thi đấu thể dục thể thao do công ty và các cấp Công đoàn tổ chức để có cơ hội được thi đấu hết mình, được so tài với các đối thủ, qua đó rút kinh nghiệm cho bản thân và nâng cao kỹ năng chuyên môn.”

Thực tế cho thấy, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cùng các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã phối hợp hiệu quả với chuyên môn tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia.

Tất cả nhằm chăm lo tốt hơn cho người lao động, góp phần cải thiện đời sống tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho công nhân lao động và tạo cơ hội để công nhân lao động giao lưu, kết bạn, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong công việc, cuộc sống. Từ đó, xây dựng niềm tin trong công nhân lao động với tổ chức Công đoàn để công nhân lao động gắn bó hơn với công ty, góp phần ổn định sản xuất, đem lại sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, toàn thành phố Hà Nội hiện có trên 203.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; tổng kinh phí chi trả 6 tháng đầu năm 2024 cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội là 896,9 tỷ đồng.
Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

(LĐTĐ) Nếu ví lưới điện là một bản nhạc thì người điều độ viên được coi là những “nhạc trưởng”, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng của lưới điện của Thành phố. Vì thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện thành phố Hà Nội, ngoài nhiệm vụ giám sát và điều khiển hệ thống điện thành phố Hà Nội hoạt động liên tục và ổn định, còn là nơi theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp, đường dây truyền tải và phân phối điện.
LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

(LĐTĐ) Đại diện tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên các công nhân bị bỏng trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ xảy ra tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

(LĐTĐ) Từ những ngày đầu tháng 7 năm 2024, nhiều người dân Thủ đô đã được nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Có thể với một số người còn bỡ ngỡ, song nhìn chung theo ghi nhận đa số người hưởng lương hưu đều tỏ ra hài lòng.
Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và dịch vụ, Hà Nội thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Từ đó kéo theo nhu cầu nhà trọ ngày càng lớn, nhất là tại các cụm, khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế nhà trọ vẫn là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà còn là áp lực lớn của đô thị.
Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, giảm năm đóng là chính sách khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mức hưởng lương hưu không đủ sống, cần có sự hỗ trợ thêm của Nhà nước, bằng một chính sách về lương hưu tối thiểu đối với những người có mức hưởng thấp.
Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với sở, ban, ngành khác của Thành phố phải xử lý công việc với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt để có quỹ nhà cung ứng cho công nhân lao động (CNLĐ).
Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

(LĐTĐ) Một ngày mùa hè, sáng sớm canh 3, chúng tôi tìm đến những bến tàu, cảng cá nằm giữa lòng phố biển Nha Trang. Từ xa đã nghe tiếng kêu í ới ra bến của những người phụ nữ vùng biển. Họ ra bến để bắt đầu cuộc mưu sinh.
Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

(LĐTĐ) Triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi, ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân, lao động.
An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 5 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Điều này cho thấy quy trình đảm bảo an toàn lao động vẫn còn nhiều lỗ hổng và đảm bảo an toàn lao động tiếp tục là vấn đề bức thiết, cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động