Prudential ra mắt PruBot nhằm gắn kết với khách hàng 24/7
Từ 1/8: Prudential áp dụng Bảng phân tích nhu cầu tài chính | |
Prudential dẫn đầu Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín | |
Prudential VN nhận giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam” |
Để hiểu thêm về những tính năng, cũng như ứng dụng của PruBot, PV Lao động Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với ông Phương Tiến Minh- Phó Tổng Giám đốc Marketing Prudential Việt Nam.
Ông Phương Tiến Minh Phó Tổng Giám đốc Marketing Prudential Việt Nam. |
Xin ông có thể cho biết mục đích của Prudential Việt Nam khi cho ra mắt ứng dụng PruBot?
- Ông Phương Tiến Minh: Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Prudential đã tiến hành nghiên cứu, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp, kết hợp giữa phương pháp truyền thống và kỹ thuật số để giúp Prudential gắn kết khách hàng và đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Công nghệ Chatbot- PruBot được coi là công cụ hiện đại, đang là xu hướng trên toàn cầu. Với sự xuất hiện của PruBot vào ngày 17/7, chúng tôi mong muốn đảm bảo khách hàng được kết nối 24/7 (24 giờ/ngày/7 ngày trong tuần) thuận tiện, nhanh chóng, ngoài Tổng đài phục vụ khách hàng 24/7.
Mặt khác, trên thực tế, có thể có khách hàng mua hợp đồng bảo hiểm lâu rồi, nay đã thay đổi số điện thoại, địa chỉ, email đã đăng ký trong hợp đồng... Đây sẽ là cách chúng tôi có thể liên lạc lại với khách hàng, vừa là phục vụ khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng; tư vấn về sản phẩm; lưu những thông tin khách hàng đã cung cấp và chuyển sang bộ phận liên quan phục vụ.
Điểm mấu chốt quan trọng nhất là ứng dụng này nằm trong chiến lược của Prudential Việt Nam năm 2017 là “lấy khách hàng làm trung tâm”. Bên cạnh việc hoàn thiện chất lượng kinh doanh, Prudential Việt Nam cũng nỗ lực nâng cao gắn kết khách hàng bằng cách tạo cho khách hàng cơ hội chủ động tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ của Prudential một cách dễ dàng và giàu tiện ích.
Xin ông cho biết PruBot hoạt động theo cơ chế nào, có điểm gì khác gì với ứng dụng livechat mà các nhiều công ty đang ứng dụng?
- Ông Phương Tiến Minh: Prubot của Prudential Việt Nam được xây dựng dựa trên ngôn ngữ tiếng Việt. Với livechat, câu trả lời sẽ phụ thuộc vào kiến thức và khả năng của người ngồi phía sau, nên câu trả lời nhiều khi thiếu nhất quán. Còn với PruBot, được thiết lập dựa trên các tình huống cụ thể nên câu trả lời luôn luôn nhất quán và đảm bảo thời gian tuyệt đối 24/7.
Khách hàng có thể vào Trang Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam để "nói chuyện” với PruBot, khách hàng sẽ được lắng nghe và trợ giúp 24/7, được tư vấn thông tin sản phẩm và những chương trình khuyến mãi mới nhất. PruBot cũng hỗ trợ khách hàng đặt lịch hẹn với các chuyên viên bảo hiểm bất kỳ khi nào họ muốn, hay sẵn sàng ghi nhận những ý kiến từ khách hàng để chuyển đến trung tâm xử lý dữ liệu chung.
Một đoạn "nói chuyện" của Prubot với khách hàng |
Được phát triển trên nền tảng Facebook Messenger phổ biến, PruBot mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tương tác thân thiện và vô cùng khác biệt. PruBot được kỳ vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành trực tuyến hỗ trợ khách hàng Việt Nam một cách nhanh chóng nhất, đặc biệt là những khách hàng thành thị bận rộn luôn ưu tiên tính tiện lợi và chuẩn xác.
Điều đặc biệt, với PruBot- khách hàng càng tương tác, sẽ càng có nhiều tình huống để xây dựng và PruBot sẽ thông minh hơn. Tuy nhiên, sự thông minh đó vẫn trong mức độ kiểm soát được.
Được triển khai từ 17/7, đến nay, ông có thể cho biết PruBot được khách hàng đón nhận như thế nào và những câu hỏi thường tập trung vào vấn đề gì?
- Ông Phương Tiến Minh: Ngay trong tuần đầu tiên, chúng tôi ghi nhận đã có 150.000 tin nhắn được trao đổi với Prubot. Những câu hỏi thường gặp là hợp đồng bảo hiểm, cụ thể như phí đóng, giá trị còn lại của hợp đồng, quyền lợi... Để đảm bảo thông tin về hợp đồng của khách hàng được bảo mật, trong vòng 4 tiếng bên tôi sẽ có tư vấn viên gọi lại cho khách hàng để tư vấn cụ thể.
Thời gian tới, chúng tôi sẽ phát triển thêm ứng dụng danh sách tư vấn viên đang gần bạn thời điểm hiện tại. Theo đó, khách hàng cần gặp ai, giúp đỡ về vấn đề gì, sẽ có tư vấn viên liên hệ, gặp gỡ trực tiếp để giúp giải quyết tình huống cụ thể.
Dự kiến, nhiều hình thức gắn kết khách hàng độc đáo khác sẽ được Prudential Việt Nam ra mắt trong thời gian tới, với mục tiêu gắn kết lâu dài và trở thành người bạn đồng hành của người dân Việt Nam, hướng tới một cuộc sống văn minh, hiện đại và giàu tiện ích.
Xin trân trọng cảm ơn ông./.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Cải tạo một loạt chung cư cũ góp phần hạ nhiệt giá nhà
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Doanh nhân Vũ Minh Châu được vinh danh vì sự nghiệp phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê
Tin khác
Hôm nay (22/12): Giá vàng nhẫn tăng nhẹ
Tài chính 22/12/2024 06:02
6,8 triệu cổ phiếu BMK chào sàn UPCoM ngày 26/12
Tài chính 21/12/2024 22:33
Năm 2025, lãi suất cho vay nhà ở xã hội giảm xuống 4,7%/năm
Tài chính 21/12/2024 22:32
Prudential và HSBC hợp tác lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm
Tài chính 21/12/2024 17:35
Cơ hội đầu tư nào sẽ khởi sắc trong năm 2025?
Tài chính 19/12/2024 16:33
Tăng cường các giải pháp điều hành lãi suất, tín dụng
Tài chính 19/12/2024 11:42
100% Bộ, cơ quan trung ương, địa phương thành lập Ban chỉ đạo Tổng kiểm kê tài sản công
Tài chính 19/12/2024 08:55
Gần 4 triệu cổ phiếu KWA giao dịch trên UPCoM ngày 19/12
Tài chính 15/12/2024 16:47
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang "ấm" dần
Tài chính 15/12/2024 16:42
Một số chính sách thuế tiếp tục được thực hiện trong năm 2025
Tài chính 15/12/2024 16:08