Kỷ niệm 55 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23.10.1961- 2310.2016)

Những con người huyền thoại

Nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ Đoàn tàu không số huyền thoại năm xưa, ngày 21.10 tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã diễn ra lễ dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Đoàn tàu không số tại Bến Lộc An.
nhung con nguoi huyen thoai Đường Hồ Chí Minh trên biển: Bản hùng ca bất diệt
nhung con nguoi huyen thoai Đầu tư trên 2.100 tỉ đồng xây đường Chơn Thành-Đức Hòa
nhung con nguoi huyen thoai Dừng thu phí nếu không đầu tư công nghệ "Không dừng"

Lễ dâng hương do các cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân, các nữ chiến sĩ công an huyện Xuyên Mộc, Long Điền, Đất Đỏ, cùng đại diện Đảng ủy UBND xã Phước Thuận , Hội cựu chiến binh Đường Hồ Chí Minh trên biển tại địa phương tổ chức.

Diễn văn tưởng niệm, Thượng tá Vũ Duy Lưu, Phó chính ủy Lữ đoàn 171 xúc động đọc trước anh linh các liệt sĩ. “Trong giờ phút thiêng liêng này, chúng ta thành kính và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh, trân trọng tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ tới đồng chí đồng bào đã chiến đấu hi sinh trên bến biển Lộc An.

Các anh các chị đã xây đắp nên truyền thống vẻ vang và danh hiệu cao quí của Đường Hồ Chí Minh trên biển. Chúng tôi mãi tự hào và noi gương, nguyện tiếp bước các anh, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc trong tình hình mới”, Sau nghi thức đặt vòng hoa, phút mặc niệm, các nữ chiến sĩ đã dâng hương tưởng niệm và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến thế hệ các chiến sĩ đoàn tàu không số năm xưa. Các nữ chiến sĩ công an ở ba huyện trên cũng chia sẻ, phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam anh hùng, sẽ nối tiếp truyền thống chiến đấu, tinh thần gan dạ kiên cường, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cùng với các lực lượng quân đội, cảnh sát biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc trong mọi tình huống”.

nhung con nguoi huyen thoai
Chụp ảnh lưu niệm tại Bia tưởng niệm các chiến sỹ.

55 năm trước, tại bến Lộc an, 5 thanh niên ở làng chài Phước Hải huyện Đất Đỏ là Bà Rịa Vũng Tàu đã tạm biệt quê hương làng xóm thân yêu xuống tàu vượt biển ra Bắc, chở vũ khí đạn dược chi viện cho chiến trường miền Nam đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Và cũng chính nơi này, quân và dân địa phương đã tiếp hàng ngàn tấn vũ khí đạn dược chi viện cho chiến trường miền Nam và Bình Giã. Các anh, các chị đã vượt qua bao mưa bom bão đạn, cống hiến tuổi xanh, hi sinh thầm lặng, đập tan chiến dịch “Thiết xa vận” của địch, giải phóng Bình Giã, và các tỉnh lân cận Đồng Nai, Bình Thuận. Nhiều chiến sĩ đã hi sinh tại bến Lộc An, dưới dòng sông Ray lịch sử. Máu đào của các chiến sĩ ngã xuống dòng sông Ray 55 năm trước, là huyết mạch sinh tồn và tinh thần chiến đấu anh dũng cho lớp trẻ hôm nay tiếp bước.

Sau nghi thức tưởng niệm, cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân, các chiến sĩ công an, những cựu chiến binh Đoàn tàu không số, đảng bộ chính quyền và nhân dân các huyện Xuyên Mộc, xã Phước Thuận dâng hương viếng các liệt sĩ. Sau đó tổ chức trồng cây lưu niệm trong khuôn viên bia tưởng niệm. Trong khuôn khổ của Lễ dâng hương, Đoàn viên thanh niên Tổng công ty Thương mại Sài Gòn đã tặng quà cho các cựu chiến binh đoàn tàu không số và những người có công vận chuyển đạn dược trong chiến dịch Bình Giã tại bến Lộc An năm xưa.

Mai Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

(LĐTĐ) Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần; Tiêu chuẩn mới về chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước; Điều kiện thành lập cụm công nghiệp; Vi phạm quy định về khai thác thủy sản trong khu vực cấm bị phạt tới 90 triệu đồng… là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024.
Cảnh sát giao thông bàn giao tài sản cho người dân bị đánh rơi

Cảnh sát giao thông bàn giao tài sản cho người dân bị đánh rơi

(LĐTĐ) Sáng 1/5, Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 - Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tổ công tác của đơn vị đã nhặt được chiếc ví và liên hệ thông báo cho người dân đến nhận lại.
Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ 500.000 đồng 3 quả dứa xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua, để làm rõ, Công an phường Hàng Đào đã mời một số nhân chứng chứng kiến sự việc lên làm việc. Những người này khẳng định bà T chỉ bán 50.000 đồng 1 quả dứa. Các nhân chứng cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không đúng với thực tế.
Giá vàng trong và sau kỳ nghỉ lễ tăng hay giảm?

Giá vàng trong và sau kỳ nghỉ lễ tăng hay giảm?

(LĐTĐ) Giá vàng thế giới trong những ngày qua lao dốc do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD, hiện đang đứng ở mức 2.285 USD/ounce. Trong nước, giá vàng chững trong các ngày nghỉ lễ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:
Nghệ An: Huy động gần 500 người xuyên đêm chữa cháy rừng

Nghệ An: Huy động gần 500 người xuyên đêm chữa cháy rừng

(LĐTĐ) Vụ cháy rừng tại xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An diễn ra vào ngày 30/4 và đến khoảng 5h sáng ngày 1/5 đã cơ bản được khống chế.
Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

(LĐTĐ) Trong suốt quá trình làm việc tại Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Minh Quang (Đông Anh, Hà Nội), công nhân Nguyễn Thị Hường luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc, nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp bằng những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.

Tin khác

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội khiến các không gian vui chơi ngoài trời khá vắng vẻ. Người dân Thủ đô lựa chọn các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có điều hòa mát mẻ, hoặc đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò chơi giải nhiệt với nước...
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Xem thêm
Phiên bản di động