Khảo sát phát hành báo Lao động Thủ đô vào KCN - CX Hà Nội:

Mong Báo đến với công nhân nhiều hơn

(LĐTĐ) Qua khảo sát về chất lượng và nhu cầu đọc báo Lao động Thủ đô tại các KCN - CX trên địa bàn Hà Nội cho thấy đa phần cán bộ, công nhân lao động của các đơn vị được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô đều mong muốn trong thời gian tới, bên cạnh việc duy trì những nội dung gần gũi, thiết thực với công nhân lao động, báo Lao động Thủ đô cần tăng cường thêm những thông tin về đời sống, việc làm và những chính sách, chế độ liên quan trực tiếp đến người lao động. Đặc biệt, tất cả đều mong muốn sẽ được thụ hưởng nhiều hơn nữa báo Lao động Thủ đô để đáp ứng nhu cầu đọc báo, tìm hiểu thông tin của đông đảo công nhân lao động.
mong bao den voi cong nhan nhieu hon Báo càng đến tay công nhân nhiều, càng nâng cao dân trí và bản lĩnh chính trị vững vàng
mong bao den voi cong nhan nhieu hon Cần phát hành nhiều báo hơn để đông hơn số lao động được thụ hưởng

Ngày 17/12, trong khuôn khổ chương trình khảo sát về chất lượng và nhu cầu đọc báo Lao động Thủ đô tại một số doanh nghiệp thuộc các KCN - CX của Hà Nội năm 2018, báo Lao động Thủ đô phối hợp cùng Trung tâm dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Ban quản lý các KCN - CX Hà Nội) đã tiến hành khảo sát tại một số doanh nghiệp thuộc KCN Thăng Long, Quang Minh, Nội Bài, cùng tham dự khảo sát có đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội, LĐLĐ TP Hà Nội, Đảng ủy các KCN–CX…

mong bao den voi cong nhan nhieu hon
Công nhân Công ty TNHH Elentec Việt Nam (KCN Quang Minh) tìm hiểu thông tin trên báo Lao động Thủ đô.

Tại Công ty TNHH Roki Việt Nam (KCN Nội Bài), bà Nguyễn Thị Châm, Quản lý nhân sự của công ty cho biết, Công ty TNHH Roki Việt Nam hiện đang có trên 300 công nhân lao động và mỗi tuần công ty nhận được 3 số báo Lao động Thủ đô, mỗi số 20 tờ. Số báo được chuyển đến công ty kịp thời theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng. Sau khi nhận được báo, cán bộ phụ trách đã phân bổ tại các giá để báo ở căng tin cho công nhân đọc. Công nhân của công ty thường đọc báo trong khoảng 10 phút nghỉ giữa giờ và sau giờ ăn ca.

Đánh giá về nội dung tờ báo, bà Châm cho biết, trong mỗi số báo phát hành có nhiều bài viết có chất lượng nội dung tốt, gần gũi, thiết thực với công nhân lao động. Đặc biệt là những bài viết liên quan đến chế độ, chính sách, quyền lợi thiết thực của người lao động và những bài viết về đời sống công nhân lao động.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng để báo Lao động Thủ đô thực sự gần gũi, thiết thực với cán bộ công đoàn và công nhân lao động đang làm việc trong các KCN - CX Hà Nội, trong hai ngày 17 và 18/12, báo Lao động Thủ đô phối hợp cùng Trung tâm dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Ban quản lý các KCN - CX Hà Nội) tổ chức triển khai việc khảo sát về chất lượng và nhu cầu đọc báo Lao động Thủ đô tại một số doanh nghiệp thuộc các KCN - CX của Hà Nội.

Bà Châm cũng mong muốn công ty sẽ được nhận thêm nhiều báo Lao động Thủ đô để nhiều công nhân được thụ hưởng hơn. “Đặc biệt, chúng tôi mong muốn báo Lao động Thủ đô tổ chức nhiều buổi giao lưu trực tuyến tại doanh nghiệp và trong các KCN – CX để công nhân lao động được trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của bản thân” – bà Châm bày tỏ.

Tại Công ty TNHH thiết bị và sản phẩm an toàn Việt Nam (KCN Nội Bài), bà Nguyễn Ánh Cẩm, cán bộ phụ trách nhân sự kiêm Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, hiện công ty đang được thụ hưởng 20 tờ/số báo phát hành. Chất lượng báo tốt cả về nội dung và in ấn, phát hành đến công ty đúng giờ.

Do tính chất công việc của công nhân chỉ làm trong giờ hành chính, không có thời gian nghỉ giữa giờ để đọc báo nên công nhân thường tranh thủ đọc sau bữa ăn trưa. Tuy nhiên, số lượng báo ít, nhiều công nhân không kịp đọc nên công ty cũng tạo điều kiện cho công nhân đưa báo về nhà đọc. Tôi mong rằng, thời gian tới, báo Lao động Thủ đô sẽ ngày càng đổi mới và phát triển, công ty sẽ được nhận nhiều hơn nữa báo Lao động Thủ đô để đáp ứng nhu cầu đọc báo của công nhân.

Tại Công ty TNHH Elentec Việt Nam (KCN Quang Minh), bà Cao Thị Tuyên, Trưởng phòng hành chính của công ty cho biết, Công ty TNHH Elentec Việt Nam hiện có hơn 3.000 lao động, mỗi kỳ phát hành báo Lao động Thủ đô, công ty được nhận 130 tờ báo. Khi báo được phát hành tới công ty sẽ được chuyển đến người quản lý của từng bộ phận để công nhân có thể tiếp cận và đọc. Trong mỗi ca làm việc, công nhân của công ty sẽ được nghỉ giải lao 10 phút, đồng thời được nghỉ 60 phút để ăn ca, trong khoảng thời gian này, công nhân có nhu cầu đọc báo sẽ gặp quản lý bộ phận để nhận báo.

Tuy nhiên theo bà Tuyên, công nhân lao động làm việc vất vả, ca kíp nhiều nên ít có thời gian đọc báo. Do vậy, nhiều lao động trung tuổi rất quan tâm tới thông tin phản ánh trên báo, thường tranh thủ mượn báo về nhà để đọc. Về chất lượng nội dung tờ báo, bà Tuyên cho biết, nội dung tờ báo rất phong phú, đa dạng, đề cập nhiều đến những chính sách, quyền lợi của người lao động. Đặc biệt, số lượng tin bài viết về lĩnh vực công đoàn, đời sống công nhân lao động…tăng lên nhiều. Trong đó các chuyên mục về giải đáp, chính sách tiền lương, chế độ BHXH, BHYT…được công nhân lao động quan tâm nhất.

Chia sẻ với đoàn khảo sát, nhiều công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN - CX cũng bày tỏ mong muốn được thường xuyên đọc báo Lao động Thủ đô và mong nội dung tờ báo ngày càng có nhiều bài viết liên quan đến đời sống, việc làm của người lao động.

Chị Nguyễn Thúy Nga, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Suncall technology Việt Nam (KCN Thăng Long) cho biết: “Tôi luôn hào hứng đón đọc những số báo Lao động Thủ đô và rất yêu thích những chuyên mục, bài viết về đời sống, tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động, những bài viết về chính sách, pháp luật mới liên quan trực tiếp đến quyền lợi người lao động… Nếu có thể, tôi mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những chuyên mục mới như hôn nhân gia đình, sức khỏe… để công nhân được nâng cao kiến thức cho bản thân.”

Chị Đoàn Hiệp Thường, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Công nghiệp KYB Việt Nam (KCN Thăng Long) cũng chia sẻ: “Hiện những thông tin đăng tải trên báo Lao động Thủ đô rất thiết thực với công nhân lao động, đặc biệt là những thông tin về hoạt động của tổ chức Công đoàn, các chính sách mới liên quan đến người lao động, các thông tin về thời sự và các lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Đặc biệt, báo Lao động Thủ đô có riêng một trang viết về đời sống công nhân tại các KCN - CX với những bài viết rất chân thực và sinh động. Tôi mong muốn những khía cạnh liên quan đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng của công nhân sẽ tiếp tục được báo Lao động Thủ đô khai thác và phản ánh. Đồng thời, mong muốn báo Lao động Thủ đô sẽ đến với công nhân lao động nhiều hơn nữa để góp phần cải thiện đời sống tinh thần cho công nhân.”

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô Nguyễn Mẫn Nhuệ, Trưởng đoàn khảo sát đã cảm ơn tình cảm của cán bộ công đoàn và công nhân lao động tại các KCN-CX đã dành cho báo và đóng góp những ý kiến chân tình, thiết thực. Ông Nguyễn Mẫn Nhuệ cho biết, thời gian qua báo Lao động Thủ đô đã tăng cường diện tích trên mặt báo để thông tin về hoạt động công đoàn, đời sống công nhân lao động.

Các phóng viên của báo cũng thường xuyên có bài viết phản ánh về đời sống công nhân lao động, những bất cập trong đời sống, sinh hoạt của công nhân. Báo cũng xây dựng các chuyên mục tư vấn pháp luật, phân tích các chính sách mới liên quan đến người lao động.

Phó Tổng biên tập Nguyễn Mẫn Nhuệ khẳng định sau đợt khảo sát này báo sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức để thiết thực hơn nữa, gần gũi hơn nữa với người lao động. Mong muốn nếu có tâm tư nguyện vọng hoặc hoạt động của đơn vị, cán bộ công đoàn và công nhân lao động có thể gửi về báo để Ban biên tập xử lý và đăng tải thông tin.

Ông cũng mong muốn các doanh nghiệp có thêm các hình thức tuyên truyền hữu hiệu để đưa báo đến với đông đảo công nhân lao động hơn. Qua đó, góp phần đưa báo Lao động Thủ đô thật sự là món ăn tinh thần không thể thiếu, gần gũi và thân thiết với công nhân lao động.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Tin khác

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, toàn thành phố Hà Nội hiện có trên 203.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; tổng kinh phí chi trả 6 tháng đầu năm 2024 cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội là 896,9 tỷ đồng.
Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

(LĐTĐ) Nếu ví lưới điện là một bản nhạc thì người điều độ viên được coi là những “nhạc trưởng”, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng của lưới điện của Thành phố. Vì thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện thành phố Hà Nội, ngoài nhiệm vụ giám sát và điều khiển hệ thống điện thành phố Hà Nội hoạt động liên tục và ổn định, còn là nơi theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp, đường dây truyền tải và phân phối điện.
LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

(LĐTĐ) Đại diện tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên các công nhân bị bỏng trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ xảy ra tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

(LĐTĐ) Từ những ngày đầu tháng 7 năm 2024, nhiều người dân Thủ đô đã được nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Có thể với một số người còn bỡ ngỡ, song nhìn chung theo ghi nhận đa số người hưởng lương hưu đều tỏ ra hài lòng.
Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và dịch vụ, Hà Nội thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Từ đó kéo theo nhu cầu nhà trọ ngày càng lớn, nhất là tại các cụm, khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế nhà trọ vẫn là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà còn là áp lực lớn của đô thị.
Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, giảm năm đóng là chính sách khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mức hưởng lương hưu không đủ sống, cần có sự hỗ trợ thêm của Nhà nước, bằng một chính sách về lương hưu tối thiểu đối với những người có mức hưởng thấp.
Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với sở, ban, ngành khác của Thành phố phải xử lý công việc với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt để có quỹ nhà cung ứng cho công nhân lao động (CNLĐ).
Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

(LĐTĐ) Một ngày mùa hè, sáng sớm canh 3, chúng tôi tìm đến những bến tàu, cảng cá nằm giữa lòng phố biển Nha Trang. Từ xa đã nghe tiếng kêu í ới ra bến của những người phụ nữ vùng biển. Họ ra bến để bắt đầu cuộc mưu sinh.
Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

(LĐTĐ) Triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi, ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân, lao động.
An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 5 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Điều này cho thấy quy trình đảm bảo an toàn lao động vẫn còn nhiều lỗ hổng và đảm bảo an toàn lao động tiếp tục là vấn đề bức thiết, cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động