Luôn luôn học hỏi, cải tiến vì sự phát triển công ty

(LĐTĐ) Đó là phương châm làm việc của anh Lê Huy Hoàn (công nhân Công ty TNHH Lixil Việt Nam). Nhờ tinh thần cống hiến đó, nhiều năm qua, anh Hoàn luôn nuôi dưỡng niềm tin vào tập thể, không ngừng mở rộng kiến thức, đóng góp nhiều sáng kiến góp phần vào sự phát triển của công ty.  
luon luon hoc hoi cai tien vi su phat trien cong ty Nữ công nhân Hà Thị Hồng Mơ: Góp nhiều thành tích cho sự phát triển của doanh nghiệp
luon luon hoc hoi cai tien vi su phat trien cong ty Dương Thị Lý; Công nhân nhiều năm đạt lao động giỏi

Anh Lê Huy Hoàn (sinh năm 1981), Đốc công bộ phận Lò, Công ty TNHH Lixil Việt Nam là một trong những người giỏi tay nghề và luôn đầy ắp sự sáng tạo. Trong nhiều năm làm việc tại đơn vị, anh luôn được lãnh đạo tin cậy, đồng nghiệp quý mến bởi sự tận tụy, tư tưởng cầu tiến và luôn hết mình vì các phong trào đoàn thể.

luon luon hoc hoi cai tien vi su phat trien cong ty
Anh Lê Huy Hoàn

Vào làm việc tại Công ty TNHH Lixil Việt Nam từ năm 2001, trải qua 18 năm lao động và sáng tạo, anh Hoàn vẫn luôn giữ tác phong tốt, gương mẫu về giờ giấc làm việc, hết lòng vì công việc. Đặc biệt từ năm 2008, khi được ban lãnh đạo công ty tin tưởng phân công nhiệm vụ Phó đốc công, rồi năm 2019 nhận vị trí Đốc công, anh đã phát huy được kinh nghiệm của mình, là tấm gương tốt cho đồng nghiệp noi gương.

Trong vai trò là Đốc công, anh Hoàn luôn nêu cao tinh thần nỗ lực hết mình trong công việc, tận dụng thời gian tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ để tiếp cận làm chủ các thiết bị, máy móc hiện đại, cùng với tập thể lao động áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật để tạo ra năng suất và chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Trong đó, nổi bật lên là sáng kiến sáng tạo cải tiến xe goong từ 1 tầng lên 2, 3 tầng phát huy hiệu quả, giảm thiểu lãng phí cho doanh nghiệp. Anh cho biết, khi công ty phát động các phong trào đổi mới, sáng tạo góp phần phát triển công ty và có lợi hơn nữa cho lao động, anh đã tích cực mày mò làm sao để đưa ra những sáng kiến thiết thực và đem lại hiệu quả cao nhất.

Chia sẻ về sáng kiến cải tiến xe goong của mình, anh Hoàn cho biết: “Công việc chính chúng tôi đang làm là nung sản phẩm từ mộc men thành sứ. Khi làm việc, xe goong có vai trò như giá đỡ bình gốm sứ để đưa vào lò nung. Bình thường khi xe có một tầng, số lượng thành phẩm làm ra ít không đáp ứng được nhu cầu cao của khách hàng. Bên cạnh đó, lượng nhiên liệu để duy trì lò lớn mà sản phẩm ít gây lãng phí rất nhiều, thậm chí nhân công cũng sẽ bị đội lên. Để tối ưu hóa hơn, tôi đã tiến hành nâng các tầng lên, đến nay đã được 3 tầng. Như vậy trong một mẻ nung hiện nay sẽ hiệu quả hơn trước gấp nhiều lần, giảm được rất nhiều chi phí, mặt khác sản lượng cũng tăng lên và chất lượng không thay đổi. Trong tương lai tôi sẽ nghiên cứu và nâng cao sáng kiến này lên nữa”.

Không chỉ là người năng động, đầu tư thời gian, công sức để trau dồi chuyên môn, anh Hoàn luôn hòa đồng với tập thể, sẵn sàng giúp đỡ, hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm cho mọi người. Với tay nghề và chuyên môn tốt, anh được Ban lãnh đạo công ty tín nhiệm cử sang Ấn Độ và các cơ sở của công ty tại các tỉnh thành để hỗ trợ đào tạo bảo dưỡng cho đồng nghiệp khác.

Với những nỗ lực trong mọi mặt, nhiều năm liên tục, anh Hoàn đã được lãnh đạo cũng như các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương. Đặc biệt trong năm 2015, anh đồng thời nhận được Bằng khen công nhân giỏi Huyện Gia Lâm và Bằng khen sáng kiến, sáng tạo Thủ đô.

Ngoài công việc chuyên môn, anh Hoàn còn là “nhân tố chính” của các phong trào tập thể, thể dục thể thao do công ty và Công đoàn các cấp phát động. Anh chia sẻ, với tất cả mọi người, “có sức khỏe là có tất cả”, do đó, bất kì bộ môn thể thao nào như bóng đá, chạy bộ, kéo co,… anh Hoàn đều tham gia với tinh thần hòa đồng và nỗ lực hết sức mình. Anh cũng coi đây là những dịp để mọi người tái tạo sức lao động và có thể bồi đắp tình yêu công việc.

Với những cố gắng, nỗ lực trong công việc, anh Lê Huy Hoàn sẽ vinh dự trở thành một trong số 90 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019 được LĐLĐ Thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng. Theo anh Hoàn phần thưởng cao quý trên sẽ trở thành nguồn động quý giá để anh tiếp tục hăng say lao động, cống hiến thêm nhiều hơn nữa những sáng kiến sáng tạo trong hoạt động sản xuất của công ty.

P.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, từ đầu năm đến nay, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, với sự tích cực, chủ động của từng đơn vị, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đa dạng hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

(LĐTĐ) Sau 3 năm triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết số 02), các cấp Công đoàn Thủ đô đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác triển khai thực hiện với phương châm lấy cơ sở là địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên và người lao động là trung tâm.
Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Những ngày này, các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 đang diễn ra sôi nổi ở các cấp Công đoàn Hà Nội với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về công nhân lao động (CNLĐ), trong đó khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ là một nội dung nổi bật.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Xem thêm
Phiên bản di động