Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển Thi đua là động lực quan trọng khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Giữ lửa nghề… từ đam mê

Sinh ra và lớn lên tại huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, nơi được ví như cái “nôi” truyền thống của ngành dệt may, bởi thế, ngay từ nhỏ Trần Thị Vân Khánh (sinh năm 1981) đã bén duyên và sớm mơ ước trở thành một người thợ, một người thiết kế thời trang giỏi.

Tốt nghiệp Trung học phổ thông, không như bao bạn bè khác lựa chọn con đường thi vào các trường Đại học, Vân Khánh đã quyết định nộp hồ sơ thi tuyển vào trường Trung học Công nghiệp II (nay là trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định) để theo đuổi ước mơ với ngành thiết kế thời trang. Sau thời gian học tập, tốt nghiệp ra trường, Vân Khánh xin vào làm việc tại một số Công ty trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, không muốn bị bó mình trong phạm vi hẹp và cũng mong muốn phát triển bản thân hơn nữa, Vân Khánh quyết định khăn gói lên Hà Nội.

Cho trái ngọt từ những đam mê
Công nhân giỏi Thủ đô Trần Thị Vân Khánh hạnh phúc khi được sống với đam mê nghề nghiệp.

“Với mục đích trau dồi nâng cao kiến thức bản thân, tôi tiếp tục đăng ký dự thi Đại học và trúng tuyển vào trường Đại học Kinh tế quốc dân. Tốt nghiệp ra trường, nhiều bạn bè những tưởng tôi sẽ rẽ sang một công việc mới. Thế nhưng, tình yêu và sự đam mê với thời trang, với những mảnh vải vô tri đã níu chân tôi lại với nghề cho đến ngày nay”, Vân Khánh bộc bạch.

Chính thức “bước” vào ngành thời trang từ những năm 2000, sau gần 24 năm theo đuổi đam mê với ngành thời trang, từng kinh qua nhiều công ty, nhiều môi trường làm việc khác nhau. Thậm chí, bao dư vị vui, buồn của nghề đều trải qua, nhưng với Khánh, được làm việc tại Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang (Công ty Tuấn Trang) là quãng thời gian mà Khánh cảm thấy hạnh phúc hơn cả. Bởi, niềm hạnh phúc ấy không chỉ đến từ những thành tích cá nhân, những sản phẩm thời trang được thiết kế ứng ý, mà hơn hết đó chính là tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia của đồng nghiệp, của Ban lãnh đạo Công ty khiến không chỉ Vân Khánh, mà hết thảy người lao động tại Công ty đều cảm nhận “Tuấn Trang” như là ngôi nhà thứ 2 của mình.

“Đến bây giờ tôi vẫn nhớ ngày đầu tiên được đích thân Giám đốc phỏng vấn tuyển dụng, bởi từ trước đến nay, rất ít khi sếp trực tiếp tham gia phỏng vấn nhân sự. Trong buổi phỏng vấn, khi trao đổi về công việc, tôi không chỉ thấy ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê của một người lãnh đạo; một môi trường làm việc năng động, nơi mà mình có thể thỏa sức với những đam mê, cống hiến với nghề; mà hơn hết, tôi cảm nhận được sự trân trọng mà Ban lãnh đạo dành cho mỗi nhân viên của mình. Và đó chính là lý do khiến tôi quyết định gắn bó với Công ty”, Vân Khánh kể về cơ duyên đến với Công ty Tuấn Trang.

Cho trái ngọt từ những đam mê
Trần Thị Vân Khánh đón nhận danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.

Vào làm việc tại Công ty Tuấn Trang từ năm 2017, với vị trí chuyên viên cắt mẫu, sau 7 năm gắn bó, Trần Thị Vân Khánh không nhớ rõ mình đã vẽ và cho ra bao nhiêu mẫu rập. Thậm chí, nhiều mẫu rập mà Khánh và các đồng nghiệp phải trăn trở nhiều ngày để điều chỉnh, thiết kế và ra rập sao cho tiết giảm tối đa các chi tiết, công đoạn, nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và yêu cầu kỹ thuật. Trước những khó khăn đó, Khánh và các đồng nghiệp lại cùng nhau ngồi lại tìm tòi, trao đổi, thậm chí là phải thâm nhập thị trường… để tìm được ý tưởng sáng tạo và đưa ra sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

“Qua mỗi khó khăn, vất vả, chúng tôi lại cảm thấy hạnh phúc khi các sản phẩm thời trang của mình được khách hàng tin dùng và đón nhận. Đặc biệt, hạnh phúc hơn khi mỗi lần chúng tôi thấy lãnh đạo của mình khoác lên người những bộ trang phục do chính bàn tay, khối óc của những người thợ ở Công ty sáng tạo và làm ra. Những lúc ấy, niềm hạnh phúc dường như được nhân lên gấp đôi”, Khánh tâm sự.

Thành quả từ sự nỗ lực

Trò chuyện với Trần Thị Vân Khánh, người đối diện luôn cảm nhận một nguồn năng lượng tích cực. Khánh bảo, thời trang luôn thay đổi, vì thế, làm công việc thiết kế thời trang đòi hỏi những người thợ phải thường xuyên cập nhật mẫu mã, xu hướng và ứng dụng khoa học kỹ thuật… để sáng tạo ra những sản phẩm mới, phù hợp với thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng. Với những yêu cầu ấy, như Vân Khánh chia sẻ, đúng chỉ có thể xuất phát từ niềm đam mê bất tận với công việc và khi đã đam mê rồi, thì sẽ không bao giờ thấy vất vả.

Cho trái ngọt từ những đam mê
Trần Thị Vân Khánh đã trở thành một chuyên viên giỏi lĩnh vực cắt mẫu rập tại Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang

Đam mê, nhiệt huyết và không ngừng trau dồi học hỏi, đổi mới, sáng tạo để nâng cao tay nghề và vì sự phát triển chung của doanh nghiệp; Trần Thị Vân Khánh đã trở thành một chuyên viên giỏi lĩnh vực cắt mẫu rập tại Công ty và là một trong những đoàn viên Công đoàn đi đầu trong các phong trào thi đua, nhiều năm liên được Công ty và Công đoàn cấp trên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất… Đặc biệt, năm 2024, Vân Khánh được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội khen thưởng và tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô.

“Bật mí” về bí quyết để đạt được danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô, Khánh bảo, thực ra bí quyết đơn giản chỉ là chúng ta cứ hãy cố gắng hết mình, tận hiến với công việc, với đam mê nghề nghiệp thì sẽ phát huy được khả năng, năng lực của mình. Điều quan trọng là chúng ta chọn nghề nào cũng được, nhưng đã chọn thì phải yêu nghề, say mê với nghề thì mới có được thành công.

Công việc của một chuyên viên cắt mẫu rập tương đối bận rộn, ngoài ra, khoảng cách từ nhà đến Công ty khá xa, do đó việc đi sớm, về muộn với Khánh là chuyện như “cơm bữa”. Thế nhưng, không vì vậy mà công việc gia đình bị xao nhãng, Vân Khánh vẫn cố gắng xắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành vai trò của một người con, người vợ và người mẹ trong gia đình. Điều hạnh phúc hơn cả đó là, phía sau Vân Khánh luôn có một người chồng thấu hiểu và sẻ chia và là động lực để Khánh vượt qua mọi khó khăn, vất vả.

“Được sống và theo đuổi đam mê nghề nghiệp, đam mê của bản thân đã là điều hạnh phúc, nhưng hạnh phúc hơn nữa là phía sau mình là một người chồng thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ, là hình ảnh những người con chăm ngoan, khỏe mạnh… Đó chính là động lực để mình phấn đấu trong công việc, là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn và mình là một người phụ nữ may mắn như thế”, Vân Khánh bộc bạch.

Cho trái ngọt từ những đam mê
Trần Thị Vân Khánh là một trong 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024 được biểu dương, khen thưởng tại quê hương Bác.

Bất ngờ, hạnh phúc với danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, đồng thời là một trong 100 Công nhân giỏi được biểu dương, khen thưởng tại quê hương Bác, đó không chỉ là niềm vui, niềm tự hào mà với Khánh đó còn là một ký ức, một kỷ niệm không bao giờ quên.

Khánh tâm sự: “Chính tình yêu, sự sáng tạo và sự đam mê với công việc mới là yếu tố giúp chúng ta thanh công. Vì thế, hãy cứ yêu và trân trọng công việc của mình, khi đó chúng ta sẽ tìm được niềm vui, sức sáng tạo không ngừng, từ đó đưa công việc của mình lên một tầm cao mới”.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

(LĐTĐ) Từ nay, khách hàng SHB có thể đăng ký dữ liệu sinh trắc học tại điểm giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử, chuẩn bị sẵn sàng khi Quyết định 2345/QĐ- NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực.
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
Dự kiến một số điểm mới về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông, dự bị đại học

Dự kiến một số điểm mới về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông, dự bị đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học để lấy ý kiến rộng rãi.
Sau phản ánh của Báo Lao động Thủ đô, UBND TP Nha Trang xử lý 2 bãi trông xe trái phép

Sau phản ánh của Báo Lao động Thủ đô, UBND TP Nha Trang xử lý 2 bãi trông xe trái phép

(LĐTĐ) Sau khi Báo Lao động Thủ đô đăng bài phản ánh “Nha Trang: Thiên đường du lịch nhưng thiếu bãi trông xe” nêu rõ tình trạng 2 bãi xe trái phép được san phẳng và phân lô, quây tôn, dựng mái để làm bãi trông giữ ô tô trong khuôn viên của dự án sân bay cũ, UBND TP Nha Trang đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.
Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu

Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu

(LĐTĐ) Một số tuyến phố xung quanh Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu (quận Đống Đa) xuất hiện tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi trông xe và nơi bán hàng... lực lượng chức năng địa phương đã kiểm tra, xử phạt các trường hợp cá nhân cố tình vi phạm về việc chiếm dụng lòng đường, hè.
Nâng cao vị thế Công đoàn, lan tỏa tiếng nói công nhân

Nâng cao vị thế Công đoàn, lan tỏa tiếng nói công nhân

(LĐTĐ) Xác định rõ vai trò của công tác truyền thông trong việc nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, lan tỏa tiếng nói của công nhân, viên chức, lao động các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn.
Để báo chí thực sự là “binh  chủng” truyền thông chính sách

Để báo chí thực sự là “binh chủng” truyền thông chính sách

(LĐTĐ) Làm thế nào để báo chí nói chung, mỗi cơ quan báo chí nói riêng tiếp tục là “binh chủng” truyền thông chính sách hiệu quả về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cầu nối đại biểu Quốc hội với cử tri là một trong những nội dung mà một số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tin khác

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

(LĐTĐ) Với nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, làm lợi cho doanh nghiệp, anh Nguyễn Viết Quỳnh (sinh năm 1988), Kỹ thuật viên sửa chữa chung, Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân vinh dự được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xứng danh “Công nhân giỏi Thủ đô”

Xứng danh “Công nhân giỏi Thủ đô”

Dù làm công việc gì đều phải có áp lực, chính áp lực tạo nên cho bản thân trưởng thành hơn, động lực hơn và tay nghề được nâng cao hơn, đó là những điều mà anh Phạm Đắc Khởi, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - Chi nhánh Xuân Mai, Hà Nội luôn tâm niệm. Với quan điểm “lửa thử vàng, gian nan thử sức” đã giúp anh có nhiều sáng kiến được áp dụng tại đơn vị, đem lại hiệu quả tăng năng suất lao động, làm lợi hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động