Không kiểm soát chặt, người tiêu dùng sẽ giảm lòng tin
| Khai mạc chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt 2016 | |
| Thực phẩm nông sản sạch "tái ngộ" người tiêu dùng Thủ đô | |
| Giải pháp giúp công nhân tiếp cận hàng Việt |
Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của TP Hà Nội ngày 1/12/2016, bà Nguyễn Thị Tuyết- Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội cho biết: Triển khai cuộc vận động, thời gian qua, các cấp hội đã tổ chức cho trên 1.000 cán bộ hội các cấp thăm quan, mua sắm sản phẩm tại Hội chợ Xuân hàng nông, lâm, thủy sản an toàn; hướng dẫn cán bộ, hội viên truy xuất nguồn gốc điện tử của các sản phẩm nông, lâm, thủy sản.
![]() |
| Bà Nguyễn Thị Tuyết- Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội báo cáo về kết quả thực hiện cuộc vận động của các cấp hội phụ nữ |
Hội LHPN Thành phố cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong lựa chọn và sử dụng rau an toàn; tổ chức các cuộc hội thảo về tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn và chuỗi giá trị cho người tiêu dùng; chỉ đạo báo Phụ nữ Thủ đô thường xuyên đăng tải thông tin về cuộc vận động...
Thời gian tới, theo bà Tuyết, các cấp hội phụ nữ sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt sản xuất và tiêu dùng sản phẩm sạch do người Việt sản xuất.
Tuy nhiên, để cuộc vận động ngày càng thiết thực và hiệu quả, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Nguyễn Thị Tuyết kiến nghị: Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn diễn biến phức tạp, khó kiểm soát trên thị trường làm giảm lòng tin của người tiêu dùng. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát và có chế tài xử phạt, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Bà Tuyết cũng kiến nghị, thực phẩm tiêu dùng là mảng quan trọng trong hàng Việt, đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường quản lý vấn đề an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đặc biệt, cần quản lý chặt khâu thông tin tuyên truyền, quảng cáo sản phẩm nhất là quảng cáo trên mạng xã hội hiện nay.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Triển khai dự án Khu đô thị thể thao Olympic: Tạo động lực phát triển mới cho khu vực phía Nam Thủ đô
Thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động: Sức mạnh nội lực kiến tạo Thủ đô phát triển
Công bố Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về công tác cán bộ
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Hà Nội bắn pháo hoa tại 6 điểm trong dịp Tết Dương lịch năm 2026
Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2025: Tôn vinh các tác giả xuất sắc, đi cùng đất nước và đồng hành với nhân dân
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 26/12/2025 15:06
Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2025: Tôn vinh các tác giả xuất sắc, đi cùng đất nước và đồng hành với nhân dân
Tin mới 26/12/2025 14:54
Chính phủ đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày
Tin mới 25/12/2025 13:57
Sẽ trao danh hiệu Anh hùng cho một số điển hình kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 24/12/2025 13:14
Hơn 2.200 đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Tin mới 24/12/2025 13:12
Tập trung khắc phục cơ sở hạ tầng, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão lũ
Tin mới 24/12/2025 06:15
Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Tin mới 24/12/2025 06:14
Toàn văn Thông cáo báo chí Hội nghị lần thứ 15, BCH Trung ương Đảng khóa XIII
Tin mới 23/12/2025 19:02
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khoá XIII
Tin mới 23/12/2025 16:22
Khai mạc ngày hội "Vì biển đảo xanh năm 2025"
Tin mới 23/12/2025 11:59
