Không khí làm việc những ngày đầu năm: Nghiêm túc và kỷ cương

Tập trung giải quyết yêu cầu của tổ chức, công dân về thủ tục hành chính (TTHC) ngay từ ngày đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017- Đó là không khí chung tại nhiều bộ phận một cửa (BPMC) trên địa bàn Thủ đô.
khong khi lam viec nhung ngay dau nam nghiem tuc va ky cuong Rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính không cần thiết
khong khi lam viec nhung ngay dau nam nghiem tuc va ky cuong BHXH chính thức vận hành hệ thống: Một cửa điện tử tập trung
khong khi lam viec nhung ngay dau nam nghiem tuc va ky cuong Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017

Chúng tôi có mặt tại UBND phường Kim Liên (quận Đống Đa) lúc 8h00 ngày 8/2 (tức ngày 12 tháng Giêng âm lịch, BPMC tại đây đã trở lại làm việc như ngày thường. Mặc dù người dân tới làm TTHC giảm nhưng cán bộ “một cửa” vẫn làm việc đúng giờ quy định.

khong khi lam viec nhung ngay dau nam nghiem tuc va ky cuong
Bộ phận một cửa phường Kim Liên.

Ông Trịnh Văn Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Liên cho biết: Sau nghỉ Tết, mỗi ngày chỉ có trên dưới 70 lượt người tới làm TTHC, giảm gần1/4 so với những ngày cuối năm. Ngay từ ngày đầu tiên đi làm, chúng tôi đã thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật lao động, quán triệt cán bộ nhân viên chấp hành nghiêm nội quy làm việc. Nghiêm cấm tổ chức đi thăm hỏi, chúc Tết hoặc đi lễ hội trong giờ làm việc. Công việc đầu năm tuy nhàn hơn so với ngày thường nhưng không vì thế mà lơ là.

Quan sát qua camera trong khoảng 20 phút tại bộ phận một cửa phường Trung Tự, mặc dù không có ai tới giao dịch nhưng các quầy tiếp nhận hồ sơ công dân đều bố trí đủ công chức làm việc. Phó Chủ tịch UBND phường Trung Tự Nguyễn Ngọc Phương, phụ trách BPMC cho biết, từ đầu năm đến nay BPMC đã tiếp nhận và giải quyết 2 hồ sơ khai sinh và gần 100 giao dịch hành chính.

Bà Phùng Phương Thảo, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết:

“Từ trước Tết, để đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhân dân trong dịp Tết, quận Hoàn Kiếm đã có văn bản gửi tới các phường yêu cầu, ngay sau kỳ nghỉ, các phường, nhất là bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, thực hiện chế độ làm việc nghiêm túc theo quy định, đảm bảo phục vụ tốt nhân dân ngay từ những ngày đầu năm mới.

Từ nhiều năm nay, sau nghỉ Tết, lãnh đạo phường đều quán triệt tinh thần làm việc của cán bộ hết sức nghiêm túc. Tại phường Trung Liệt, không khí làm việc diễn ra nghiêm túc. Đến 9 giờ 30, BPMC đã trả kết quả cho 4 hồ sơ và tiếp nhận 6 hồ sơ mới. Người đi làm thủ tục là chị Nguyễn Thúy Hòa (phường Trung Liệt) cho biết, cán bộ “một cửa” của phường rất nhiệt tình, giải thích và hướng dẫn chu đáo, cặn kẽ nên cảm thấy hài lòng.

Đến làm thủ tục công chứng hồ sơ xin việc, chị Đặng Thị Phương Liên cho hay, “Ngày đầu năm đi làm hồ sơ khá thuận tiện, cán bộ niềm nở, hướng dẫn tận tình và được giải quyết rất nhanh. Chỉ khoảng 15 phút nữa là tôi đã có thể được nhận hồ sơ. Những ngày này, khi mà nhiều người vẫn còn mải mê với không khí lễ hội thì trách nhiệm làm việc của BPMC tại đây đáng được ghi nhận”.

Chủ tịch UBND phường Trung Liệt Nguyễn Thao Hùng cho biết: Lượng giao dịch hành chính ở phường ngày đầu năm rất ít, chủ yếu là chứng thực. Những trường hợp người dân có nhu cầu giải quyết gấp, lãnh đạo UBND phường xem xét được thì giúp người dân ngay. “Người dân muốn được suôn sẻ công việc ngay từ đầu năm, công việc của phường cũng vậy. Chẳng ai mong ách tắc cả”, ông Hùng cho hay.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Ngã Tư Sở Ngô Vân Anh, để tránh ảnh hưởng đến thời gian làm việc, lãnh đạo phường đã quán triệt việc thăm hỏi, chúc Tết nhau chỉ được tổ chức ngoài giờ làm việc, kể cả việc lãnh đạo đi chúc Tết ở các chi bộ, tổ dân phố trên địa bàn.

Có mặt tại UBND phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) vào cuối giờ trưa (11h30 ngày 8/2), PV ghi nhận trường hợp tới chứng thực hồ sơ cuối cùng đã hoàn tất.

Bà Phùng Phương Thảo, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết: “Từ trước Tết, để đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhân dân trong dịp Tết, quận Hoàn Kiếm đã có văn bản gửi tới các phường yêu cầu, ngay sau kỳ nghỉ, các phường, nhất là bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, thực hiện chế độ làm việc nghiêm túc theo quy định, đảm bảo phục vụ tốt nhân dân ngay từ những ngày đầu năm mới. Theo đánh giá của đoàn kiểm tra công vụ của quận, BPMC phường Trần Hưng Đạo làm việc trách nhiệm, nghiêm túc”.

Ngay trong ngày mùng 6 âm lịch, BPMC phường Trần Hưng Đạo đã tiếp nhận hơn 100 hồ sơ. Lãnh đạo và cán bộ phường đã thực hiện nghiêm chỉnh lịch tiếp công dân và phục vụ nhân dân.

Có thể nói, không khí làm việc tại các BPMC mà chúng tôi chứng kiến cho thấy, cán bộ, công chức đã trở lại làm việc nghiêm túc sau kỳ nghỉ Tết. Phần lớn cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn Hà Nội đều nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công việc, góp phần tạo khí thế làm việc mới cho Năm Kỷ cương hành chính 2017.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(LĐTĐ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã và đang có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để chung sức cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh.
Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh (17/7/1974 - 17/7/2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), mới đây, Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh tổ chức hội thi Sáng kiến, sáng tạo năm 2024. Hội thi thu hút sự tham gia của 18 đội, đại diện cho các phòng, ban, phân xưởng tại Công ty.
Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

(LĐTĐ) Cùng với việc công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm đối với 9 môn thi của kỳ thi. Giáo dục công dân tiếp tục là môn thi có số lượng thí sinh được điểm 10 nhiều nhất với 3.661 thí sinh. Là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi, môn Ngữ văn có 2 thí sinh đạt điểm 10.
Chi tiết phổ điểm 5 tổ hợp môn phổ biến dùng để xét tuyển đại học năm 2024

Chi tiết phổ điểm 5 tổ hợp môn phổ biến dùng để xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Ngay sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 cùng kết quả phân tích phổ điểm đối với 9 môn thi của kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm của 5 tổ hợp môn phổ biến nhất dùng để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024.
Tiếp tục nỗ lực vì Thủ đô "Xanh - sạch - đẹp"

Tiếp tục nỗ lực vì Thủ đô "Xanh - sạch - đẹp"

(LĐTĐ) Ban Chỉ đạo 197 các cấp cần phải tăng cường xử lý, xử phạt nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, tái phạm…
TP.HCM miễn học phí cho trẻ em mầm non 5 tuổi

TP.HCM miễn học phí cho trẻ em mầm non 5 tuổi

(LĐTĐ) Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP.HCM vừa thông qua tờ trình của UBND TP.HCM về việc ban hành nghị quyết quy định mức học phí và các khoản thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập từ năm học 2024 - 2025.
Du lịch xanh bền vững, chuyển hướng từ nhận thức đến hành động

Du lịch xanh bền vững, chuyển hướng từ nhận thức đến hành động

(LĐTĐ) Các chuyên gia cho rằng, với những lợi ích đa dạng và toàn diện, du lịch xanh trở thành một hướng phát triển quan trọng cho ngành Du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, để phát triển du lịch bền vững, vấn đề an toàn thực phẩm cần phải được giải quyết triệt để.

Tin khác

Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng

Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng

(LĐTĐ) Liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Bộ Công an vừa bắt tạm giam đối với 4 bị can trong đó có bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên Phó trưởng Ban Chỉ đạo 09, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2024 - 2029, thành phố Hà Nội cần xem xét thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở những tòa chung cư lớn để góp phần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình trên địa bàn. Đó là gợi mở của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến với thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động