M
19:49 | 19/05/2018

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2018

Nhằm cung cấp thông tin, cập nhật diễn biến chính sách mới của Hoa Kỳ, đưa ra những phân tích, đánh giá và định hướng để doanh nghiệp Việt có thể từng bước định vị và xây dựng chiến lược kinh doanh của mình một cách bài bản, hiệu quả: tăng cường các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương với Hoa Kỳ. Ngày 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2018.

tin nhap 20180518091638 Việt Nam: Thị trường lớn, hấp dẫn nhiều nhà đầu tư thế giới
tin nhap 20180518091638 Cần tiếp tục tạo các bước đột phá
tin nhap 20180518091638 Khoa học và công nghệ với doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc cách mạng 4.0
tin nhap 20180518091638
Hơn 300 đại biểu, doanh nghiệp tham gia Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 2018

Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2018 có sự tham dự của hơn 300 đại biểu là Lãnh đạo UBND, Lãnh đạo Sở Công Thương, các Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, các Hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.

Theo thông tin của Bộ Công Thương tại Diễn đàn, hơn 10 năm qua, Hoa Kỳ luôn là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Năm 2017, Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ 41,6 tỷ USD, chiếm hơn 20% tỷ trọng xuất khẩu của Việt Nam ra nước ngoài. Bên cạnh các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như dệt may, da giày, đồ gỗ, thuỷ sản, thì những sản phẩm mới như hàng điện tử, sắt thép, thực phẩm chế biến cũng tìm được chỗ đứng của mình tại thị trường Hoa Kỳ. Đó là lý do các sự kiện xúc tiến xuất khẩu liên quan đến thị trường này luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp.

Việt Nam hiện là đối tác xếp thứ 12 về xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ, xếp thứ 27 về nhập khẩu hàng hóa và là đối tác thương mại lớn thứ 16 của Hoa Kỳ. Thặng dư cao trong trao đổi thương mại với Hoa Kỳ của Việt Nam đạt trên 32,4 tỷ USD trong năm 2017.

Diễn đàn là cơ hội tốt để các bên trao đổi về xu hướng chính sách mới của Hoa Kỳ và tác động đối với hoạt động xuất nhập khẩu song phương, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ; đồng thời lắng nghe chia sẻ của một số đại diện doanh nghiệp tiêu biểu về phương thức tiếp cận và phát triển trực tiếp thị trường, xây dựng năng lực, thích ứng với các quy định kỹ thuật của Hoa Kỳ.

Đây cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai Nước đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

Thông qua việc chia sẻ, trao đổi và thảo luận từ các chuyên gia hàng đầu thuộc nhiều lĩnh vực, diễn đàn sẽ góp phần tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong việc xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu của doanh nghiệp; từ đó góp phần thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại, đầu tư hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ theo hướng bền vững.

Diễn đàn thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ sẽ trở thành một sự kiện thường niên, là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, tiếp xúc để tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương, đặc biệt là các cơ hội tiếp cận thị trường Hoa Kỳ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Nguồn :