Hơn 2000 bài dự thi "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2015

Tiếp nối những thành công của các cuộc thi viết trước đó, năm 2015, Ban tổ chức cuộc thi "Vì an toàn giao thông Thủ đô" đã nhận được 203.368 bài dự thi ở cả hai nội dung thi viết và thi tìm hiểu, với nhiều bài thi có chất lượng tốt, nội dung phong phú, đa dạng.
Hơn 2000 bài dự thi Phát động Cuộc thi sáng tác video clip và sticker vì an toàn giao thông
Hơn 2000 bài dự thi Hơn 2000 người tham dự chương trình kết nối cộng đồng vì an toàn giao thông
Hơn 2000 bài dự thi Hà Nội ra quân hưởng ứng Năm an toàn giao thông Quốc gia 2016

Được phát động từ năm 2011, đến nay, cuộc thi viết “Vì An toàn giao thông Thủ đô” do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng Ban ATGT, Sở GT-VT Hà Nội và các đơn vị liên quan đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô và các tỉnh thành trên cả nước cũng như người nước ngoài đang làm việc và sinh sống trên địa bàn Thành phố.

Không chỉ nâng cao rõ rệt về mặt số lượng, với hơn 200 nghìn bài dự thi, chất lượng bài viết năm nay cũng được nâng cao rõ rệt, đa dạng, phong phú với nhiều đề tài mới, lạ được các tác giả chú trọng khai thác từ đó nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp vận tải và người dân về ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Hơn 2000 bài dự thi
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Theo BTC, đối tượng tham gia dự thi năm 2015 phong phú, đa dạng hơn như: Lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, nhà văn, lão thành cách mạng… Một trong những thành công đáng ghi nhận là bên cạnh những tác giả gạo cội, rất nhiều gương mặt trẻ đã tích cực tham gia. Nhiều bài dự thi của các em từ trường đại học, THPT, THCS và cả tiểu học đã góp phần phản ánh những vấn đề thiết thực cho giao thông Thủ đô năm nay. Điều đó cho thấy sức hút của cuộc thi ngày càng hấp dẫn hơn, có ý nghĩa, tác động mạnh mẽ đến nhận thức của mọi tầng lớp xã hội, nhất là thế hệ trẻ, lớp người làm chủ, thay đổi tương lai vận mệnh đất nước.

Những giải pháp sáng tạo, thiết thực như tác phẩm "Bỏ quên quy hoạch giao thông ô bàn cờ" của Thạc sỹ Trần Đức Tuấn, hay những kiến nghị của một học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam về tuyên truyền nâng cao ý thức người tham gia giao thông, về "Con đường chia đúng làn, đúng vạch" và cả "Dùng mạng xã hội để tuyên truyền văn hóa giao thông" của nữ chiến sỹ công an Lê Thị Hoa... phần nào phản ánh rõ sự quan tâm, sự sát sao của người dân. Ai cũng muốn góp một phần sức nhỏ bé của mình để Thủ đô ngày càng hiện đại hơn, giao thông của Thủ đô ngày càng văn minh hơn...

Hơn 2000 bài dự thi
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích đóng góp cho cuộc thi.

Chính nhờ những góp ý này, thông qua các phương tiện truyền thông, nhiều ý tưởng giao thông của người dân đã giúp cho công tác bảo đảm an toàn giao thông của các cơ quan chức năng có tính thực tế, hiệu quả hơn.

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, BTC đã lựa chọn và quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 11 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Với tác phẩm “Bỏ quên quy hoạch giao thông ô bàn cờ”, Thạc sỹ Trần Đức Tuấn đã giành giải Nhất cuộc thi viết "Vì an toàn giao thông thủ đô - năm 2015".

Tuấn Dũng
Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Đại đoàn kết là nền tảng tạo sức mạnh tổng hợp

Đại đoàn kết là nền tảng tạo sức mạnh tổng hợp

Trong không khí phấn khởi chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, tối 6/11, Chi bộ và Ban Công tác Mặt trận các tổ dân phố (TDP) số 14, 15 và 17 phường Hai Bà Trưng (thành phố Hà Nội) long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2025.
Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển vì người lao động và sự bền vững của doanh nghiệp

Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển vì người lao động và sự bền vững của doanh nghiệp

Vừa qua, Công đoàn Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghệ cao và khu công nghiệp Hà Nội; cùng đại diện Ban Giám đốc Công ty và 75 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 400 đoàn viên công đoàn trong toàn Công ty.
Công đoàn phối hợp hiệu quả, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động

Công đoàn phối hợp hiệu quả, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động

Thời gian qua, được sự hướng dẫn của Công đoàn phường Phương Liệt, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân có những bước tiến rõ rệt trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm (xã Phú Xuyên, Hà Nội) luôn là điểm tựa tin cậy của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng về đoàn viên và người lao động.
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an xử lý thông tin sai sự thật

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an xử lý thông tin sai sự thật

Trước những thông tin bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự đội ngũ y bác sĩ, cố ý bôi nhọ uy tín Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện đã làm việc với cơ quan Công an để phối hợp giải quyết vụ việc theo đúng quy định pháp luật.
Ăn uống sai cách có thể làm tăng axit uric: Những món cần hạn chế ngay

Ăn uống sai cách có thể làm tăng axit uric: Những món cần hạn chế ngay

Axit uric tăng cao trong máu không chỉ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh gút mà còn làm tăng nguy cơ sỏi thận, rối loạn chuyển hóa và các biến chứng tim mạch nguy hiểm. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nồng độ axit uric chính là chế độ ăn uống hằng ngày. Dưới đây là những món ăn quen thuộc nhưng có thể gây tăng axit uric mà bạn nên hạn chế.
Tài sản mã hóa: Việt Nam chủ động bước vào kỷ nguyên quản lý mới

Tài sản mã hóa: Việt Nam chủ động bước vào kỷ nguyên quản lý mới

Thị trường tài sản mã hóa (digital asset) của Việt Nam được đánh giá là một trong những lĩnh vực giàu tiềm năng bứt phá trong khu vực. Dù khởi đầu muộn hơn so với nhiều quốc gia, song với quyết tâm của Chính phủ, các bộ, ngành và sự đồng hành của cộng đồng công nghệ, Việt Nam đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong trong việc định hình khuôn khổ pháp lý cho thị trường tài sản mã hóa, một cấu phần quan trọng của nền kinh tế số.

Tin khác

Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12

Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12

Sân bay Vinh dự kiến sẽ chính thức đón khách trở lại sau thời gian tạm dừng khai thác để sửa chữa và nâng cấp.
Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 287/2025/NĐ-CP gồm 5 chương, 29 điều, quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/1/2026, thay thế Nghị định số 44/2018/NĐ-CP, nhằm hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm hiệu quả, minh bạch và an toàn trong hoạt động quản lý, khai thác hạ tầng hàng không.
Tạm ngừng 5 cảng hàng không miền Trung do bão số 13

Tạm ngừng 5 cảng hàng không miền Trung do bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của bão Kalmaegi (bão số 13), Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm dừng khai thác 5 cảng hàng không khu vực miền Trung từ chiều 6/11 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay, hành khách và tài sản.
TP.HCM: Thu hồi phù hiệu gần 9.000 xe vận tải vi phạm

TP.HCM: Thu hồi phù hiệu gần 9.000 xe vận tải vi phạm

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải (KDVT) của các đơn vị vi phạm quy định và thu hồi phù hiệu 8.962 xe của các đơn vị.
Hà Nội tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô

Hà Nội tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô

Chiều 4/11, Phòng Kiểm tra giao thông vận tải (Sở Xây dựng Hà Nội) đã ban hành kế hoạch chuyên đề kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, triển khai liên tục từ nay đến hết năm 2025.
CSGT Hà Nội đột kích bãi giữ xe trường học: Học sinh "tẩu tán" phương tiện không thành

CSGT Hà Nội đột kích bãi giữ xe trường học: Học sinh "tẩu tán" phương tiện không thành

An toàn giao thông (ATGT) học đường luôn là một vấn đề nhức nhối, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội. Tại đây, mật độ phương tiện và ý thức chấp hành luật pháp chưa thật sự đồng đều, dẫn đến tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy diễn ra phổ biến.
Hiệu quả mô hình 'Cổng trường an toàn giao thông'

Hiệu quả mô hình 'Cổng trường an toàn giao thông'

Tại Hà Nội, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đang được triển khai rộng rãi, trở thành điểm sáng trong xây dựng văn hóa giao thông học đường. Từ một dự án toàn cầu, mô hình đã mang lại những thay đổi rõ nét, học sinh Thủ đô được bảo vệ an toàn hơn ngay từ nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày đến trường.
Kỳ cuối: Phát huy mô hình “Cổng trường an toàn”

Kỳ cuối: Phát huy mô hình “Cổng trường an toàn”

An toàn giao thông học đường không chỉ là nhiệm vụ của nhà trường hay ngành chức năng, mà là trách nhiệm của cả cộng đồng trong việc bảo vệ thế hệ tương lai. Ở Hà Nội, những năm qua, mô hình “Cổng trường an toàn” đã được triển khai rộng rãi, góp phần giảm ùn tắc, phòng ngừa tai nạn, hình thành thói quen tham gia giao thông văn minh cho học sinh và phụ huynh.
Kỳ 2: Biện pháp nào giúp giảm vi phạm quanh cổng trường?

Kỳ 2: Biện pháp nào giúp giảm vi phạm quanh cổng trường?

Dù lực lượng chức năng liên tục ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông quanh khu vực trường học, nhưng thực tế cho thấy tình trạng tái phạm vẫn diễn ra phổ biến. Hình ảnh học sinh đi xe máy khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, chở ba, vượt đèn đỏ… vẫn xuất hiện hằng ngày, gây mất an toàn và làm xấu hình ảnh học đường. Điều này cho thấy, việc xử phạt hành chính tuy cần thiết nhưng chưa đủ sức răn đe.
Kỳ 1: An toàn giao thông học đường trách nhiệm bắt đầu từ ý thức người lớn

Kỳ 1: An toàn giao thông học đường trách nhiệm bắt đầu từ ý thức người lớn

Mỗi buổi sáng, hình ảnh dòng người tấp nập đưa con đến trường đã trở nên quen thuộc trên khắp các tuyến phố Hà Nội. Thế nhưng, đi cùng với nhịp sống hối hả ấy vẫn là nỗi lo thường trực về an toàn giao thông học đường, nơi chỉ một phút lơ là có thể dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Thực tế cho thấy, sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng chính là chìa khóa để duy trì và nâng cao hiệu quả các mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn Hà Nội, góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện cho thế hệ tương lai.
Xem thêm
Phiên bản di động