Hà Nội tôn vinh doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội

Tối nay (13/10), Uỷ ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu; triển khai chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016.  
ha noi ton vinh doanh nghiep thuc hien tot trach nhiem xa hoi Tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển
ha noi ton vinh doanh nghiep thuc hien tot trach nhiem xa hoi Đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp
ha noi ton vinh doanh nghiep thuc hien tot trach nhiem xa hoi Các doanh nghiệp Việt Nam đóng vai trò nòng cốt trong nhập và phát triển

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Bác Hồ gửi thư cho giới công thương (13/10/1945-13/10/2016) và kỷ niệm 12 năm Ngày Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 13/10 hàng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam.

ha noi ton vinh doanh nghiep thuc hien tot trach nhiem xa hoi
Lãnh đạo TP tặng hoa cảm ơn các đơn vị, DN đã ủng hộ kinh phí cho Quỹ Vì người nghèo và hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của TP

Hoạt động này cũng là dịp để ghi nhận, biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nghiệp (DN), doanh nhân trong công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước; đồng thời tiếp tục triển khai công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực chăm lo cho người có công với cách mạng và thực hiện mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn Thành phố.

Dự hội nghị, về phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh- Phó Chủ tịch Nước; Nguyễn Thúy Anh- Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội Quốc hội; Trần Tuấn Anh- Bộ trưởng Bộ Công thương; Đào Ngọc Dung- Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam; Trương Thị Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo TP Hà Nội có các đồng chí: Hoàng Trung Hải- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc- Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP; Vũ Hồng Khanh- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

ha noi ton vinh doanh nghiep thuc hien tot trach nhiem xa hoi
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: DN là động lực phát triển của đất nước, sau hơn 30 năm đổi mới, kinh tế nước ta nói chung và Thủ đô nói riêng đã có sự phát triển vượt bậc, tạo được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, góp phần tạo nên diện mạo mới cho Thủ đô, khang trang, hiện đại như hôm nay. Thành tích này có sự đóng góp không nhỏ của các DN và các doanh nhân.

TP Hà Nội hiện có 202.255 DN (chiếm 30,8% DN của cả nước). Những năm qua, cộng đồng DN đã góp phần tạo ra hơn 147.000 việc làm mới, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô. Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã trân trọng ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của DN, doanh nhân Thủ đô tới sự phát triển của Thủ đô.

ha noi ton vinh doanh nghiep thuc hien tot trach nhiem xa hoi
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng Cờ tới các đơn vị, DN có nhiều đóng góp

“Trong 16 năm qua, hưởng ứng cuộc vận động Ngày Vì người nghèo do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, TP Hà Nội đã nhận được sự quan tâm, đóng góp của các DN, tổ chức và các nhà hảo tâm. Từ năm 2011-2015, với mục tiêu tập trung mọi nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo, Quỹ Vì người nghèo các cấp đã kết hợp với nguồn ngân sách của TP xây dựng, hỗ trợ đã xây dựng gần 2.500 căn nhà cho hộ nghèo; sửa chữa hơn 8.200 nhà; hơn 15.800 hộ nghèo được hỗ trợ về giống, vốn, vật tư phát triển kinh tế; gần 14.000 người nghèo được hỗ trợ khám chữa bệnh...”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Hà Nội hiện có khoảng 800.000 người đang hưởng chính sách có công, với tất cả tình cảm, trách nhiệm, TP Hà Nội đã và đang nỗ lực nâng cao đời sống cho gia đình người có công, tích cực hưởng ứng các phong trào đền ơn đáp nghĩa. Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), với mục đích đẩy mạnh công tác hỗ trợ nhà ở góp phần nâng cao điều kiện sống cho người có công với cách mạng, ngày 7/10/2016, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 190 về việc hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng.

Trong đó, giao nhiệm vụ cho 30 UBND quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện, hoàn thành chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng. Cụ thể, tổng số nhà xây dựng và cải tạo, sửa chữa là 7.298 hộ, với tổng số tiền là 378,63 tỉ đồng, thời gian hoàn thành trước ngày 27/7/2017.

ha noi ton vinh doanh nghiep thuc hien tot trach nhiem xa hoi
Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng Huân chương, ghi nhận sự đóng góp tích cực của các DN Thủ đô trong công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đánh giá cao sự lớn mạnh và những đóng góp to lớn của DN, doanh nhân TP Hà Nội đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô cũng như đất nước.

“Các doanh nhân đã chèo lái con thuyền DN vượt qua bão tố khủng hoảng, duy trì việc làm ổn định cho 2,5 triệu người, tạo việc làm mới cho 150.000 lao động mỗi năm, đóng góp thiết thực để thực hiện thành công các mục tiêu về phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội Thủ đô”, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh.

ha noi ton vinh doanh nghiep thuc hien tot trach nhiem xa hoi
Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Trung ương và Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã ký cam kết hoàn thành kế hoạch cải tạo, sửa chữa 7.298 căn hộ cho gia đình người có công

Để thể hiện quyết tâm hoàn thành Kế hoạch của Thành phố về việc sẽ cải tạo, sửa chữa 7.298 căn hộ cho gia đình người có công, với tổng số tiền là 378,63 tỉ đồng, thời gian hoàn thành trước ngày 27/7/2017, tại hội nghị, 30 đồng chí là Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã đã ký cam kết trước sự chứng kiến của lãnh đạo Trung ương và Hà Nội.

Hưởng ứng phong trào “đền ơn, đáp nghĩa” ý nghĩa trên, tại hội nghị, hơn 40 đơn vị, DN và cá nhân đã ủng hộ số tiền hơn 103,2 tỉ đồng để hỗ trợ các gia đình người có công xây, sửa nhà; 19 DN, đơn vị đã ủng hộ 13,9 tỉ đồng giúp đỡ cho các hộ nghèo vượt lên khó khăn.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tiếp tục kêu gọi cộng đồng DN, doanh nhân phát huy truyền thông tương thân, tương ái, uống nước nhớ nguồn, tích cực ủng hộ, đóng góp kinh phí cho Quỹ Vì người nghèo TP, ủng hộ kinh phí cùng TP xây, sửa nhà cho những gia đình có công với cách mạng.

B.D- Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sau 10 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, chiều 8/5, Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều niềm vui, phấn khởi trong lòng các vận động viên, đông đảo CNVCLĐ quận Hoàn Kiếm. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã tới dự lễ bế mạc Hội khoẻ.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo Thành ủy về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) tổ chức phiên họp thảo luận, cho ý kiến về đánh giá kết quả công tác quý I/2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới tuần qua, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (9/5), có thể giảm sâu với mức hơn 1.000 đồng/lít. Theo đó, giá xăng có thể trở về mốc 23.000 đồng/lít.
Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

(LĐTĐ) “Bài toán khó khăn về nước cung cấp cho 190 hecta cánh đồng nho, khả năng sẽ được giải quyết sau năm 2024”. Đó là thông tin từ ông Trần Hữu Nhân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Tin khác

Phát triển hoạt động công chứng theo định hướng xã hội hóa

Phát triển hoạt động công chứng theo định hướng xã hội hóa

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ủy ban Pháp luật tổ chức Phiên họp lần thứ 22 để thẩm tra dự án Luật Công chứng (sửa đổi) và đề nghị của Chính phủ về bổ sung dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng chủ trì phiên họp.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 6 và 7/5/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Các địa phương phải tiếp tục cắt giảm thủ tục hành chính

Các địa phương phải tiếp tục cắt giảm thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh trong thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương phải quyết tâm, nỗ lực cố gắng, tăng tốc thực hiện những mục tiêu đặt ra theo phương án đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính (TTHC) đã được phê duyệt cho năm 2024.
Không khí lạnh tràn về miền Bắc, dự báo nhiều nơi mưa to đến rất to

Không khí lạnh tràn về miền Bắc, dự báo nhiều nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Từ rạng sáng mai (8/5), không khí lạnh yếu bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết nước ta, gây mưa dông diện rộng cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, vùng núi có mưa to đến rất to.
Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) với chủ đề “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Điện Biên tổ chức.
Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Bộ Tư pháp tổ chức Phiên thảo luận về hoàn thiện và thực thi pháp luật với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới - Cam kết quốc tế và các giải pháp của Việt Nam trong thực thi pháp luật và tiếp cận tư pháp”.
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong

(LĐTĐ) Chiều ngày 6/5, trong quá trình thi công phần móng cột đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), 3 công nhân đã tử vong do bị đất đá sạt lở vùi lấp.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

(LĐTĐ) Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) được xây dựng nhằm giải quyết các vướng mắc, bất cập từ thực tiễn hơn 10 năm thi hành Luật Công đoàn; tiếp cận và xử lý kịp thời các vấn đề mới phát sinh mà Luật chưa điều chỉnh...
Khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Xem thêm
Phiên bản di động