Giá nhà sẽ điều chỉnh tăng sau tháng Ngâu

Theo một số lãnh đạo công ty bất động sản, sau tháng Ngâu, giá bán các dự án bất động sản sẽ được điều chỉnh tăng.
gia nha se dieu chinh tang sau thang ngau Vì sao giá nhà đất ở Việt Nam quá cao?
gia nha se dieu chinh tang sau thang ngau Báo động đỏ về giá nhà ở Việt Nam

Để kích cầu thị trường bất động sản trong tháng Ngâu, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã mạnh tay khuyến mại, hỗ trợ tài chính cho khách mua nhà.

gia nha se dieu chinh tang sau thang ngau

Trong đó, chủ đầu tư dự án Tứ Hiệp Plaza (Thanh Trì, Hà Nội) đưa ra phương án sử dụng tài chính vay hỗ trợ tới 75% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong 12 tháng đầu, ân hạn nợ gốc khi nhân nhà, trong đợt mở bán này, chủ đầu tư còn đưa ra chương trình tặng ngay 3 xe Honda Vision, 4 xe Honda Ware RSX và 30 điều hòa Samsung 9000 BTU...

Còn Tập đoàn Nam Cường, trong tháng 8 vừa qua (đầu tháng Ngâu), đã tặng mức chiết khấu lên đến 6,89% giá trị căn hộ cho khách hàng mua dự án Anland Complex (Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông)...

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc cho rằng, với người miền Bắc tháng 7 là tháng kiêng mua những tài sản lớn như bất động sản, tuy nhiên 3 năm gần đây thì quan niệm này đã giảm bớt.

“Giao dịch mấy năm gần đây trong tháng Ngâu hầu như ít sụt giảm, chúng tôi thường có những chính sách kích cầu ở các dự án để đền bù lại những điều mà họ cảm thấy chưa thoải mái về tâm lý khi mua nhà tháng Ngâu. Có nhiều khách hàng lại đợi đến cuối tháng 6 mới tìm mua nhà để chờ các chương trình khuyến mại chính sách kích cầu. Có những năm lượng giao dịch trong tháng Ngâu lại tăng hơn tháng bình thường nhờ những chính sách kích cầu đó”, ông Quyết cho hay.

Cũng theo vị Tổng giám đốc này, trong tháng Ngâu, khách hàng thường kiêng kỵ ký hợp đồng từ đầu tháng đến ngày 15, còn sau ngày 15 đến cuối tháng lại là thời điểm mua bán, ký hợp đồng tốt.

Ông Quyết cũng cho biết, trong tháng Ngâu, Đất Xanh đã dành dự án ở phân khúc hợp lý để tung vào thời điểm từ cuối tháng 6 để bán vào dịp Ngâu nhằm kích cầu, đó là dự án Hateco Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) với mức giá từ 1,1 tỷ đồng/căn, các căn hộ có diện tích 50m2 – 70 m2, giao dịch khá tốt.

“Thực ra có nhiều công ty bất động sản lại nghỉ làm tháng Ngâu, còn riêng Đất Xanh miền Bắc lại có chiến lược riêng, chúng tôi tập trung làm trong những tháng này với các chương trình chính sách mới thì doanh số bán hàng vẫn ổn định. Tuy nhiên, nếu đánh giá toàn thị trường, theo thống kê của chúng tôi giao dịch trong quý có tháng Ngâu nhìn chung giảm, khoảng 5% so với những quý khác. Con số giảm này thì thực tế cũng không quá nhiều”, ông Quyết nói.

Còn đối với tháng Ngâu năm nay dù chưa có số liệu thống kê cụ thể, nhưng theo quan sát trên thị trường ông Quyết cho rằng, giao dịch khá ổn định khi các sàn đã đưa ra những chính sách khá mạnh.

“Sau tháng Ngâu này, chúng tôi sẽ “đẩy” giá lên cao hơn một chút tại các dự án đang bán, khoảng 2-4%, tùy căn hộ và các mức chiết khấu sẽ chấm dứt”, ông Quyết cho biết thêm.

Một quan điểm khác, ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản EZ Việt Nam khi trao đổi với chúng tôi lại khẳng định: Giao dịch bất động sản trong tháng Ngâu năm nay so với những tháng Ngâu năm trước là chậm hơn do nguồn cung – cầu bão hòa nên không bán chạy như các năm trước.

“Lượng giao dịch từ đầu tháng Ngâu đến nay chỉ bằng 30% so với những tháng trước. Lượng khách đi thăm nhà vẫn nhiều, không giảm nhiều nhưng lượng khách chốt mua thì không nhiều, họ thấy hợp lý thì chỉ đặt cọc, đặt chỗ để sang tháng 8 mới ký hợp đồng. Điều này do ảnh hưởng về tâm lý kiêng kỵ khi mua những tài sản lớn”, ông Toản cho hay.

Cũng theo vị Tổng giám đốc EZ Việt Nam thì những chính sách khuyến mại cũng chỉ kéo lại được một phần nhỏ lượng khách. Đơn cử, tại một số dự án mà EZ phân phối có đưa ra những gói tặng điều hòa trị giá 30 triệu đồng hay những gói dịch vụ quản lý sau này…. nhưng hiệu quả bán hàng cũng không được như kỳ vọng.

“Lượng giao dịch trong quý có tháng Ngâu chắc chắn giảm nhiều, tuy nhiên năm nay là năm nhuận có hai tháng 6 âm lịch thì tâm lý tháng 6 dư thừa là tháng vượng nên khách hàng có tâm lý mua nhà từ tháng 6 trước nên giao dịch trong tháng 6 khá tốt, điều này cũng giúp cả quý được bù đắp một phần về lượng giao dịch”, ông Toản nói thêm.

Theo vị này, phân khúc căn hộ trung bình trên dưới 20 triệu đồng/m2 vẫn là phân khúc khách hàng quan tâm nhất vì họ mua để ở. Phân khúc chung cư cao cấp hiện đang suy giảm khá nhiều lượng cầu vì gần như bão hòa, phân khúc cao cấp cũng khá kén khách.

Vì thế, theo đánh giá của ông Toản, từ nay đến cuối năm, giá nhà không thay đổi nhiều, hiện lượng cung - cầu đang lệch nhau ở một số phân khúc, phân khúc cao cấp sẽ có sự giảm giá gián tiếp qua những chính sách bán hàng, hỗ trợ lãi suất, quà tặng… còn phân khúc trung bình vẫn ổn định về giá.

Theo Khánh An/ vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động