Đường qua phố Keo, bao giờ hết khổ?
Hà Nội đang quá tải với taxi ngoại tỉnh | |
“Né” trạm cân Phù Đồng xe quá tải phá nát đường 181 |
Tính trung bình, mỗi ngày có khoảng gần 1000 lượt ô tô qua lại phố Keo, trong đó hơn nửa số xe là container và xe tải trọng lớn…
Đoạn đường qua phố Keo trở thành nỗi ám ảnh nhiều năm nay của người tham gia giao thông và người dân địa phương. Đến nỗi, để đưa đón con đến trường (2 ngôi trường nằm trên đường 181, bên cạnh UBND xã Kim Sơn và ngay đầu phố Keo - PV), người dân thôn Keo phải đi vòng vào làng, men theo đường mương để tránh tai nạn.
Thậm chí, để phản đối người nơi khác tham gia giao thông, nhiều nhà dân mang đá, vật cản ra chặn ở vỉa hè trước cửa, nên xe máy không còn cách nào khác là phải đi xuống lòng đường.
Xe container, xe tải trọng lớn chạy rầm rập 24/24h qua phố Keo. |
Hiện tượng xuống cấp của đoạn đường qua phố Keo thực sự trở nên trầm trọng từ đầu năm 2016 đến nay, do mỗi ngày có nhiều container chở hàng và xe tải trọng lớn “né” trạm cân Phù Đổng, đi qua phố Keo, qua Thuận Thành rồi vòng lên Quốc lộ 5. Hàng ngày, người dân địa phương phải hứng những cơn bão bụi, còn người tham gia giao thông qua đoạn đường này đánh cược với số phận vì tai nạn giao thông rình rập.
Theo phản ánh của người dân, xe container và xe tải lớn chạy rầm rập qua phố Keo bất kể ngày đêm, chạy gần như 24/24h mà không có lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra, cũng không có biển báo nào cảnh báo và cấm xe có tải trọng lớn. "Chỉ có nửa tháng Đại lễ chiêm bái Phật ngọc ở chùa Dâu (từ 23/8 – 6/9, PV), người ta cấm thì container không đi, hết sự kiện thì đâu lại hoàn đấy. Trước thỉnh thoảng có thanh tra giao thông lượn qua, nhưng giờ hầu như chẳng có ai” – một người dân phố Keo bức xúc.
Chị N. - một chủ hộ kinh doanh kim khí tổng hợp, người đã bám mặt đường phố Keo để buôn bán nhiều năm nay - cho biết, người đi xe máy bị ngã, đổ xe do ổ gà, ổ trâu trước giờ xảy ra như cơm bữa. Giữa đường có ổ trâu to đùng, mưa ngập, nhiều người đi xe máy rơi xuống hố, người dân còn phải cho thuê xe đổ cát để kéo xe lên. Đã có những vụ tai nạn nghiêm trọng gây chết người. “Vì miếng cơm manh áo chúng tôi phải ngồi, chứ tình cảnh này cũng chẳng sung sướng gì. Nói thật với các anh chị, có chán chúng tôi vẫn phải bám phố này kiếm sống, chứ bỏ chỗ này cũng không biết đi đâu, làm gì” – chị N. cho hay.
Tìm hiểu được biết, đoạn đường qua phố Keo nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 181, nối từ Quốc lộ 5 đến khu công nghiệp Hapro (giai đoạn1) hiện đã có quy hoạch, đền bù. Chính quyền muốn di dân vào khu giãn dân nhưng hơn 100 hộ dân bám hai bên mặt phố Keo chưa chịu đi vì chưa thỏa thuận được mức đền bù thỏa đáng. |
Theo ghi nhận mới nhất của PV, phố Keo vừa được khắc phục tạm thời, mặt đường không còn ổ trâu và “hố tử thần”. Sát với vỉa hè hai bên được xây thêm những kè bê tông có nắp để trữ nước. Tuy nhiên, lượng ô tô quá tải, container vẫn nườm nượp qua lại, mặt đường nhanh chóng chở nên mấp mô, xuất hiện nhiều ổ gà. Lưu lượng xe quá tải, container nhiều, chạy liên tục gây nhiều tiếng ồn lớn, cuốn theo khói bụi mù mịt. Vào ban đêm, nhiều người sống quanh khu vực còn không thể ngủ nổi vì tiếng ồn.
Tìm hiểu được biết, đoạn đường qua phố Keo nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 181, nối từ Quốc lộ 5 đến khu công nghiệp Hapro (giai đoạn1) hiện đã có quy hoạch, đền bù. Chính quyền muốn di dân vào khu giãn dân nhưng hơn 100 hộ dân bám hai bên mặt phố Keo chưa chịu đi vì chưa thỏa thuận được mức đền bù thỏa đáng.
Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền địa phương và các cấp, ngành liên quan cần có phương án cụ thể để di rời các hộ dân, hoàn thiện quy hoạch, nâng cấp tuyến đường đi qua phố Keo, để giảm thiểu ô nhiễm và tai nạn giao thông.
Nguyễn Hạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Kỳ vọng những bước phát triển mới về nhà ở xã hội tại Hà Nội
Trật tự đô thị 22/11/2024 18:46
Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 thành phố Biên Hòa, Đồng Nai
Trật tự đô thị 20/11/2024 11:18
Quyết liệt dẹp “điểm đen” về trật tự an toàn giao thông tại phố cổ
Trật tự đô thị 19/11/2024 10:33
Rà soát cây xanh bị nghiêng, gãy đổ chưa được khắc phục
Trật tự đô thị 18/11/2024 16:35
Quyết liệt xử lý tình trạng họp chợ, lấn chiếm lòng đường
Trật tự đô thị 18/11/2024 14:32
Cần làm rõ “trường hợp cần thiết” áp dụng ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước
Trật tự đô thị 17/11/2024 20:36
Hà Nội: Xử lý 2.397 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông qua phản ánh từ Zalo
Trật tự đô thị 09/11/2024 17:36
Hà Nội có thêm 14 dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh
Trật tự đô thị 04/11/2024 15:34
Hà Nội quyết liệt xử lý tình trạng nhà “siêu mỏng, siêu méo”
Trật tự đô thị 01/11/2024 17:22
TP.HCM: Mục tiêu giảm trên 75% công trình vi phạm trật tự xây dựng
Trật tự đô thị 30/10/2024 16:26