Đường qua phố Keo, bao giờ hết khổ?
| Hà Nội đang quá tải với taxi ngoại tỉnh | |
| “Né” trạm cân Phù Đồng xe quá tải phá nát đường 181 |
Tính trung bình, mỗi ngày có khoảng gần 1000 lượt ô tô qua lại phố Keo, trong đó hơn nửa số xe là container và xe tải trọng lớn…
Đoạn đường qua phố Keo trở thành nỗi ám ảnh nhiều năm nay của người tham gia giao thông và người dân địa phương. Đến nỗi, để đưa đón con đến trường (2 ngôi trường nằm trên đường 181, bên cạnh UBND xã Kim Sơn và ngay đầu phố Keo - PV), người dân thôn Keo phải đi vòng vào làng, men theo đường mương để tránh tai nạn.
Thậm chí, để phản đối người nơi khác tham gia giao thông, nhiều nhà dân mang đá, vật cản ra chặn ở vỉa hè trước cửa, nên xe máy không còn cách nào khác là phải đi xuống lòng đường.
![]() ![]() |
| Xe container, xe tải trọng lớn chạy rầm rập 24/24h qua phố Keo. |
Hiện tượng xuống cấp của đoạn đường qua phố Keo thực sự trở nên trầm trọng từ đầu năm 2016 đến nay, do mỗi ngày có nhiều container chở hàng và xe tải trọng lớn “né” trạm cân Phù Đổng, đi qua phố Keo, qua Thuận Thành rồi vòng lên Quốc lộ 5. Hàng ngày, người dân địa phương phải hứng những cơn bão bụi, còn người tham gia giao thông qua đoạn đường này đánh cược với số phận vì tai nạn giao thông rình rập.
Theo phản ánh của người dân, xe container và xe tải lớn chạy rầm rập qua phố Keo bất kể ngày đêm, chạy gần như 24/24h mà không có lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra, cũng không có biển báo nào cảnh báo và cấm xe có tải trọng lớn. "Chỉ có nửa tháng Đại lễ chiêm bái Phật ngọc ở chùa Dâu (từ 23/8 – 6/9, PV), người ta cấm thì container không đi, hết sự kiện thì đâu lại hoàn đấy. Trước thỉnh thoảng có thanh tra giao thông lượn qua, nhưng giờ hầu như chẳng có ai” – một người dân phố Keo bức xúc.
Chị N. - một chủ hộ kinh doanh kim khí tổng hợp, người đã bám mặt đường phố Keo để buôn bán nhiều năm nay - cho biết, người đi xe máy bị ngã, đổ xe do ổ gà, ổ trâu trước giờ xảy ra như cơm bữa. Giữa đường có ổ trâu to đùng, mưa ngập, nhiều người đi xe máy rơi xuống hố, người dân còn phải cho thuê xe đổ cát để kéo xe lên. Đã có những vụ tai nạn nghiêm trọng gây chết người. “Vì miếng cơm manh áo chúng tôi phải ngồi, chứ tình cảnh này cũng chẳng sung sướng gì. Nói thật với các anh chị, có chán chúng tôi vẫn phải bám phố này kiếm sống, chứ bỏ chỗ này cũng không biết đi đâu, làm gì” – chị N. cho hay.
| Tìm hiểu được biết, đoạn đường qua phố Keo nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 181, nối từ Quốc lộ 5 đến khu công nghiệp Hapro (giai đoạn1) hiện đã có quy hoạch, đền bù. Chính quyền muốn di dân vào khu giãn dân nhưng hơn 100 hộ dân bám hai bên mặt phố Keo chưa chịu đi vì chưa thỏa thuận được mức đền bù thỏa đáng. |
Theo ghi nhận mới nhất của PV, phố Keo vừa được khắc phục tạm thời, mặt đường không còn ổ trâu và “hố tử thần”. Sát với vỉa hè hai bên được xây thêm những kè bê tông có nắp để trữ nước. Tuy nhiên, lượng ô tô quá tải, container vẫn nườm nượp qua lại, mặt đường nhanh chóng chở nên mấp mô, xuất hiện nhiều ổ gà. Lưu lượng xe quá tải, container nhiều, chạy liên tục gây nhiều tiếng ồn lớn, cuốn theo khói bụi mù mịt. Vào ban đêm, nhiều người sống quanh khu vực còn không thể ngủ nổi vì tiếng ồn.
Tìm hiểu được biết, đoạn đường qua phố Keo nằm trong dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 181, nối từ Quốc lộ 5 đến khu công nghiệp Hapro (giai đoạn1) hiện đã có quy hoạch, đền bù. Chính quyền muốn di dân vào khu giãn dân nhưng hơn 100 hộ dân bám hai bên mặt phố Keo chưa chịu đi vì chưa thỏa thuận được mức đền bù thỏa đáng.
Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền địa phương và các cấp, ngành liên quan cần có phương án cụ thể để di rời các hộ dân, hoàn thiện quy hoạch, nâng cấp tuyến đường đi qua phố Keo, để giảm thiểu ô nhiễm và tai nạn giao thông.
Nguyễn Hạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Phố Hàng Mã gọn gàng hơn sau khi dẹp vỉa hè
Trật tự đô thị 30/11/2025 17:30
Vì một Hà Nội văn hiến, văn minh
Trật tự đô thị 28/11/2025 14:45
Tiến độ xử lý 712 dự án chậm triển khai ở Hà Nội
Trật tự đô thị 25/11/2025 16:57
Siết chặt trình tự, thủ tục cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính
Trật tự đô thị 23/11/2025 07:27
Thanh Liệt: Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân của Cảnh sát khu vực
Trật tự đô thị 21/11/2025 12:33
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Trật tự đô thị 20/11/2025 14:56
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Trật tự đô thị 19/11/2025 13:03
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Trật tự đô thị 17/11/2025 21:20
Đan Phượng: Tập trung tháo gỡ các vấn đề liên quan đến đất đai, dự án giao thông
Trật tự đô thị 15/11/2025 12:08
Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ
Trật tự đô thị 07/11/2025 20:27


