Đại hội Công đoàn huyện Mê Linh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023:

Đổi mới, đoàn kết, dân chủ vì quyền lợi đoàn viên, CNVCLĐ

Sáng nay 7/3/2018, tại Hội trường Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mê Linh, LĐLĐ huyện Mê Linh long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện Mê Linh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023. Đây là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, sâu rộng để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ huyện Mê Linh cùng nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đề ra mục tiêu, phương hướng, giải pháp cho nhiệm kỳ tiếp theo...
doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld LĐLĐ huyện Mê Linh đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld Nỗ lực chăm lo đời sống công nhân viên chức lao động

Đến dự, chỉ đạo đại hội có các đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Đỗ Đình Hồng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mê Linh, Đỗ Minh Tuấn Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mê Linh, Đoàn Văn Trọng Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện Mê Linh.

Đặc biệt, Đại hội có sự tham dự của 179 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 6000 CNVCLĐ huyện Mê Linh.

doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld
Đại hội tiến hành nghi thức chào cờ

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Lê Thanh Hùng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh khóa IX cho biết, hướng về Đại hội Công đoàn huyện Mê Linh lần thứ X, từ nhiều tháng qua, CNVCLĐ và các CĐCS trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội.

Với phương châm “Đổi mới- Dân chủ- Đoàn Kết- Trách nhiệm” thể hiện ý chí, trách nhiệm cao trước CNVCLĐ; trong thời gian diễn ra Đại hội, đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn huyện luôn hướng về Đại hội, gửi trọn niềm tin vào các đại biểu của mình và chờ đón các quyết định sáng suốt của Đại hội.

“Với trách nhiệm lớn lao đó, tôi tin tưởng mỗi đại biểu tham dự Đại hội sẽ tập trung trí tuệ với tác phong công nghiệp của giai cấp công nhân, làm việc nghiêm túc, khẩn trương, đúng quy chế, đảm bảo cho sự thành công của Đại hội, xứng đáng với niềm tin của đoàn viên, CNVCLĐ và của Đảng bộ, nhân dân huyện Mê Linh”- ông Lê Thanh Hùng kêu gọi.

doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo Đại hội

Luôn đồng hành với người lao động

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Mê Linh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013-2018, bà Trần Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh cho biết, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù hoạt động công đoàn huyện Mê Linh có những khó khăn và thử thách nhưng dưới sự lãnh đạo của Huyện uỷ, sự chỉ đạo trực tiếp của LĐLĐ Thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền, MTTQ các phòng, ban, ngành, các đoàn thể chính trị xã hội của huyện, các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX đề ra, phát huy được sức mạnh đoàn kết trong các lực lượng quần chúng và công nhân, viên chức, lao động, tính chủ động sáng tạo, hiệu quả trong phong trào thi đua, đổi mới phương thức hoạt động và nội dung công tác với phương châm hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn, lấy đoàn viên làm đối tượng hoạt động, bám sát tình hình thực tế, từng bước đáp ứng được yêu cầu của phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld
Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Qua thực tế hoạt động, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở ngày càng khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn, góp phần tích cực vào việc đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, nâng cao chất lượng hiệu quả trong các lĩnh vực công tác, góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị – kinh tế - xã hội hàng năm của từng đơn vị và của huyện.

Kết quả nổi bật của các cấp công đoàn huyện Mê Linh trong nhiệm kỳ qua phải kể đến công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn huyện Mê Linh đã tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền chuyên môn đồng cấp và các cơ quan chức năng tham gia triển khai thực hiện chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CNLĐ đồng thời chú trọng việc nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết TƯLĐTT, góp phần cụ thể hóa các quy định của pháp luật với các điều khoản có lợi cho NLĐ, phù hợp với khả năng, điều kiện thực tế của đơn vị. Đến nay có 21/24 doanh nghiệp ngoài nhà nước có tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện đã ký TƯLĐTT­­­ đạt tỷ lệ 87,5%.

doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld
Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh khóa IX Lê Thanh Hùng khai mạc Đại hội

Hàng năm, các cấp công đoàn huyện Mê Linh đều phối hợp với chính quyền chuyên môn đồng cấp tập trung chỉ đạo hội nghị cán bộ công chức, viên chức và Hội nghị Người lao động, xây dựng nội quy, quy ước thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Kết quả các đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức đạt 100%, các đơn vị doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức hội nghị người lao động đạt 87.5%.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước tăng cường kiểm tra pháp luật lao động, giám sát việc thực hiện pháp, các chế độ chính sách cho đoàn viên và người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Thông qua kiểm tra, giám sát, LĐLĐ huyện đã nhắc nhở, hướng dẫn một số đơn vị còn vi phạm thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chế độ, chính sách đối với người lao động.

Trước thực trạng nợ đọng BHXH còn diễn ra gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người lao động, LĐLĐ huyện Mê Linh đã tích cực xúc tiến việc thực hiện quyền khởi kiện để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên công đoàn và người lao động tại tòa án theo quy định của pháp luật thông. Đến nay, LĐLĐ huyện đã nhận được 2 hồ sơ doanh nghiệp nợ đọng BHXH, sau khi thông báo khởi kiện các doanh nghiệp đã tự giác nộp tiền …

doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld
Bà Trần Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh trình bầy báo cáo chính trị tại Đại hội.

Cùng với chú trọng bảo vệ quyền lợi, đảm bảo chế các chế độ chính sách, việc nắm tình hình đời sống việc làm, chăm lo đời sống tinh thần, hỗ trợ vật chất cho đoàn viên, CNVCLĐ, đẩy mạnh hoạt động xã hội từ thiện cũng được LĐLĐ huyện Mê Linh đặc biệt quan tâm. Trong 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã trao 840 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn cho CNVCLĐ với số tiền 357 triệu đồng; hỗ trợ 10 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng Mái ấm công đoàn, với tổng số tiền 434 triệu đồng. LĐLĐ huyện cũng đã triển khai và thực hiện có hiệu quả nguồn vốn vay từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm và Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình cho CNVCLĐ vay tạo việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Không chỉ luôn đồng hành, chăm lo, bảo vệ người lao động, nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn huyện Mê Linh còn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước khích lệ sức sáng sạo, tinh thần hăng say lao động sản xuất của người lao động, đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương, quan tâm công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh và làm tốt các mặt hoạt động khác.

doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld
Đại biểu tham dự Đại hội

Những cố gắng, nỗ lực của các cấp công đoàn huyện Mê Linh trong nhiệm kỳ vừa qua đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý các cấp như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND Thành phố Hà Nội, Cờ và Bằng khen của LĐLĐ Thành phố, giấy khen của Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh v.v...

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, bà Trần Thị Ngọc Dung cho biết, nhiệm kỳ tới, các cấp công đoàn huyện Mê Linh đề ra 8 nhóm nhiệm vụ giải pháp và 12 chỉ tiêu trọng tâm. Trong đó, các cấp công đoàn huyện Mê Linh sẽ tiếp tục nâng cao vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện,Thủ đô và đất nước.

Một số chỉ tiêu mà các cấp công đoàn huyện Mê Linh đề ra trong nhiệm kỳ tới là: Hàng năm 100% cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp công lập tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 70% trở lên số doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập tổ chức Hội nghị NLĐ và xây dựng, ban hành được Quy chế và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; Có trên 90% doanh nghiệp có thương lượng và ký kết TƯLĐTT, xây dựng quy chế đối thoại, tổ chức đối thoại trực tiếp với người lao động. 100% công nhân lao động được ký kết hợp đồng lao động đúng quy định của Pháp luật. Hàng năm có 70% trở lên số đoàn viên công đoàn, ngươi lao động ở nơi có tổ chức Công đoàn được tuyên truyền, vận động tham gia học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động. hàng năm có trên 90% CĐCS khối hành chính sự nghiệp và 55% trở lên CĐCS khối DN đạt CĐCS vững mạnh và LĐLĐ Huyện phấn đấu là đơn vị thi đua xuất sắc.

Tham luận xác đáng, trí tuệ về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Sau khi nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn huyện Mê Linh lần thứ IX và mục tiêu, phương hướng của nhiệm kỳ tới, các Đại biểu tham dự Đại hội đã sôi nổi thảo luận nhằm làm rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn cũng như đóng góp ý kiến để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công đoàn huyện Mê Linh trong nhiệm kỳ tới.

doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld
Bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Trưng Vương tham luận tại Đại hội

Từ thực tiễn hoạt động của đơn vị, tham luận tại Đại hội bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Trung Vương cho rằng công đoàn có vai trò rất quan trọng trong việc phối hợp với chính quyền, chuyên môn trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục. Bà Dung cho biết, công đoàn đã phối hợp với nhà trường thực hiện có chiều sâu các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành, thực hiện nghiêm túc các chương trình giáo dục, các hoạt động giáo dục, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức hiệu quả các hoạt động ngoại khóa.

Cùng đó công đoàn cũng phối hợp với nhà trường xây dựng và phát huy tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt sôi nổi, thực chát, hiệu quả. Đây là vấn dề then chốt quan trọng. Công đoàn cần đồng hành với giáo viên, học sinh trong các cuộc thi, động viên, khích lệ hỗ trợ về tinh thần, thái độ đã tạo chỗ dựa và niềm tin để giáo viên, học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Công đoàn cũng phối hợp với nhà trường làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn qua đó tạo sức mạnh đoàn kết, môi trường làm việc hài hòa để bảo đảm cho sự ổn định của đơn vị.

"Nhờ sự đóng góp quan trọng của tổ chức công đoàn, thời gian qua, chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên rõ rệt, Nhà trường đã đạt được những thành tích quan trọng được các cấp ghi nhận"- bà Nguyễn Thị Dung khẳng định.

doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld
Ông Ngô Kim Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Sữa Hà Nội tham luận tại Đại hội

Tham luận với chủ đề "Nâng cao chất lượng phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống cho người lao động và phát triển doanh nghiệp", ông Ngô Kim Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Sữa Hà Nội cho rằng, để nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, công đoàn cơ sở phải tranh thủ sự lãnh đạo của công đoàn cấp trên, sự ủng hộ của BGĐ Công ty, Chi ủy.

Công đoàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến để lãnh đạo và người lao động trong công ty nhận thức được vai trò to lớn của các phong trào thi đua. Đặc biệt, Công đoàn cần đề ra nội dung, mục tiêu thi đua sát với nhiệm vụ của đơn vị, phải thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra đôn đốc phong trào, hướng dẫn, giúp đỡ việc thử nghiệm, áp dụng những ý tưởng sáng tạo đồng thời chú trọng tổ chức các hội thi, hội thao kỹ thuật. Cùng đó công đoàn phải tiến hành sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng kịp thời, công khai, dân chủ để động viên phong trào thi đua ngày càng phát triển.

Cần tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa nhận định: 5 năm qua,, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện Mê Linh có nhiều điều kiện thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thử thách.

Mặc dù vậy, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy, sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, sự quan tâm của HĐND, UBND Huyện, phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn huyện Mê Linh đã vượt mọi khó khăn, thử thách, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, Thành phố, có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2013-2018 đề ra.

doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa tặng hoa Đại hội

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhất là trên các mặt: công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tuyên truyền, giáo dục động viên đội ngũ CNVCLĐ phát huy vai trò tiền phong của giai cấp công nhân, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác xã hội công đoàn; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn…

Phó Chủ tịch đề nghị ngay sau Đại hội, các cấp công đoàn huyện Mê Linh cần xây dựng Chương trình, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội, với trọng tâm hướng về cơ sở, về đoàn viên và người lao động, lấy địa bàn CĐ cơ sở là trọng tâm để triển khai thực hiện Nghị quyết, với phương châm “Vì sự phát triển bền vững của DN, vì việc làm và đời sống của người lao động”.

Cùng đó, các cấp công đoàn huyện Mê Linh cần tiếp tục tập trung quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, nhất là phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo Thủ đô”.

Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa cũng yêu cầu các cấp công đoàn huyện Mê Linh cần tiếp tục làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến, tình hình tư tưởng CNVCLĐ, kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của CNVCLĐ, tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, làm tốt việc đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, kiến thức pháp luật của CNLĐ, để CNLĐ có trình độ tay nghề đáp ứng yêu cầu của thị trường trong điều kiện hội nhập, giữ được việc làm và tăng thu nhập.

Phó Chủ tịch Đặng Thị Phương Hoa cũng chỉ đạo LĐLĐ huyện Mê Linh cần khảo sát, nắm chắc số lao động trong doanh nghiệp, số lượng đoàn viên, quản lý tốt đoàn viên, có nhiều giải pháp hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Thực hiện tốt công tác quản lý, thu và chi tài chính công đoàn, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn; công tác phối hợp với các ngành để làm tốt hơn nữa chức năng của tổ chức công đoàn…

“Tôi tin tưởng rằng, Ban chấp hành LĐLĐ huyện khóa mới sẽ thực sự đoàn kết, vượt mọi khó khăn, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X và Đại hội Công đoàn các cấp, góp phần xây dựng Đảng chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh”.

Các cấp ủy đảng cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công đoàn

Phát biểu tại đại hội, thay mặt lãnh đạo huyện Mê Linh, đồng chí Đỗ Đình Hồng Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mê Linh cho biết, năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mê Linh đã thực hiện một khối lượng công việc rất lớn, lại triển khai trong điều kiện khó khăn.

Bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X và tình hình thực tế, Huyện ủy Mê linh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực: sức mạnh đại đoàn kết dân tộc được phát huy, dân chủ được mở rộng. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng theo hướng toàn diện, bền vững; hạ tầng cơ sở được quan tâm đầu tư; diện mạo khu công nghiệp, đô thị và nông thôn ngày một đổi thay, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, người lao động không ngừng được nâng lên, lĩnh vực phát triển công nghiệp, dịch vụ đạt được nhiều kết quả tốt v.v…

doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld
Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng tặng hoa và bức trướng cho Đại hội

Đồng chí Nguyễn Đình Hồng đánh giá: những thành tựu nổi bật nêu trên có sự đóng góp quan trọng của tổ chức công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ huyện. Thay mặt lãnh đạo huyện Mê Linh, đồng chí Nguyễn Đình Hồng nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương những thành tích và những đóng góp quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn huyện đối với sự phát triển kinh tế, xã hội huyện Mê Linh trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng đề nghị các cấp công đoàn huyện Mê Linh thực hiện 6 nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, đồng chí yêu cầu, các cấp công đoàn huyện Mê Linh tiếp tục đổi của công đoàn, chăm lo bảo vệ tốt quyền lợi ích của người lao động; phát động sâu rộng và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; kiện toàn đội ngũ cán bộ,chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh… “Tôi đề nghị các cấp ủy và tổ chức Đảng thường xuyên chăm lo, lãnh đạo phong trào công nhân và hoạt động của công đoàn, đồng thời quan tâm nắm bắt tình hình phát triển của tổ chức công đoàn và nguyện vọng của người lao động tại cơ sở, để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng thời lãnh đạo, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cần phối hợp chặt chẽ với công đoàn trong công tác và tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn hoạt động”- đồng chí Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh.

doi moi doan ket dan chu vi quyen loi doan vien cnvcld
Ban chấp hành LĐLĐ huyện Mê Linh khóa X ra mắt Đại hội

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội Công đoàn huyện Mê Linh khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Mê Linh khóa X gồm 21 đồng chí. Đồng chí Đào Mạnh Hùng, Huyện ủy viên, Chánh văn phòng Huyện ủy được bầu là Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Phạm Diệp- Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.

Tin khác

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động