Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi

Bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH là một trong 2 nữ doanh nhân của Việt Nam lọt vào danh sách quyền lực nhất châu Á do Tạp chí Forbes bình chọn. .
Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi Giảm giá sữa: Khó!
Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi Sữa nội tự tin trên sân nhà
Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi Nỗi lo sữa giả từ việc thu mua vỏ hộp sữa giá cao
Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi Nhập nhèm sữa bột, sữa tươi
Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi BTV Hoài Anh: “Tôi thực sự an tâm khi chọn sữa thuần khiết cho con”

Trong căn phòng làm việc được xếp vào hàng “độc nhất vô nhị”, luôn rợp bóng mát của những vòm cây cổ thụ, tọa lạc trên một trong những con đường đẹp nhất Thủ đô, vị Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Chủ tịch Tập đoàn TH say sưa nói hàng tiếng đồng hồ về trang trại bò sữa TH true MILK của mình... như một người đi “truyền lửa”.

Vào những ngày này, nếu đi qua khu vực Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An, du khách sẽ không khỏi không choáng ngợp bởi một bức tranh thiên nhiên lộng lẫy sắc màu. Đó là màu nâu đỏ của cánh đồng hoa cao lương thẳng cánh cò bay, màu vàng rực rỡ của cánh đồng hoa hướng dương trải dài ngút tầm mắt, màu xanh mơn mởn của những cánh đồng ngô Mỹ, đậu tương, cỏ ghi-nê, cỏ mombasa rộng tới tận chân trời…

Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi
Cánh đồng hoa Hướng Dương ở Nghĩa Đàn, Nghệ An

Cánh đồng rộng 4.000 ha thuộc trang trại quy mô tới 37.000 ha nằm bên dòng sông Sào êm ả này chính là đại bản doanh của “đế chế” sữa tươi sạch TH true MILK thuộc Tập đoàn TH mà bà Thái Hương làm chủ. “Ngoài những cánh đồng cỏ rộng mênh mông, đây cũng là nơi TH đặt nhà máy sữa có công suất thiết kế 500.000 tấn/năm (đã hoàn thành giai đoạn I với công suất 200.000 tấn/năm)”, bà giới thiệu với vẻ mặt đầy tự hào.

Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi
Bà Thái Hươn luôn cháy bỏng ước mơ sữa tươi cho người Việt

Không tự hào sao được khi cách đây 5 năm, khu vực cao nguyên Phủ Quỳ này của huyện Nghĩa Đàn chỉ là vùng đất nghèo, hoang vắng. Tất cả đã thay đổi từ tháng 1/2009, khi Dự án Xây dựng trang trại bò sữa của Tập đoàn TH được khởi động. Nơi đây biến thành đại công trường náo nhiệt, máy móc và con người làm việc hết tốc lực, bất kể ngày đêm, để rồi 5 tháng sau, một trang trại sừng sững mọc lên.

Tiếp đó, tháng 2/2010, hàng ngàn con bò nhập khẩu từ New Zealand đã về đến Nghĩa Đàn và chỉ 7 tháng sau, dòng sữa tươi sạch TH true MILK chính thức ra đời, đánh dấu hành trình của một thương hiệu đình đám. Cho đến nay, trang trại bò sữa TH đã có tới 35.000 con bò. Theo kế hoạch, quy mô của trang trại sẽ tăng lên 137.000 con vào năm 2017, đáp ứng khoảng 50% nguồn nguyên liệu sữa tươi cả nước và đến năm 2020 là 203.000 con, bằng 50% tổng đàn bò cả nước.

Với quy mô lên tới 37.000 ha, vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, đây là dự án lớn nhất của ngành nông nghiệp Việt Nam từ trước đến nay. Đây cũng là dự án bò sữa lớn, hiện đại và có năng suất cao nhất khu vực (30-40 lít/ngày/con). Việc đầu tư bài bản từ nuôi bò, trồng cỏ đến chế biến sữa đã biến TH là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chủ động được hoàn toàn sữa nguyên liệu đầu vào, không hề phải nhập khẩu.

Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi
Dây chuyền đóng hộp ở Nhà máy sữa TH True milk

Tại trang trại của TH, hầu hết các khâu đều được tự động và chuyên nghiệp hóa với công nghệ tiên tiến nhất của thế giới. Trong đó, khâu chăm sóc, quản lý bò được trực tiếp thực hiện bởi 2 công ty đa quốc gia: Công ty Afikim của Israel (quản trị đàn bò) và Công ty Totally Vets của New Zealand (quản trị về thú y).

Không chỉ thuê nhà tư vấn Israel, bà chủ TH còn chịu chơi đến mức thuê cả nông dân Israel về chăm sóc bò sữa trong giai đoạn đầu. “Cách làm của chúng tôi nói ngắn gọn là sự kết hợp giữa trí tuệ Việt - tài nguyên thiên nhiên Việt và công nghệ đầu cuối của thế giới”, bà Hương nói về cách “đi tắt” để vượt qua rất nhiều đối thủ trên thị trường sữa.

Lính mới làm thay đổi trật tự thị trường sữa

Thị trường sữa Việt Nam luôn được đánh giá là mảnh đất hấp dẫn, song cũng chịu sự cạnh tranh gay gắt nhất. Ở đó, những con cá mập sẵn sàng cấu xé và nuốt chửng những chú cá con mới chập chững ra khơi. Thế nhưng, chuyện hiếm thấy đã xảy ra khi “lính mới” TH true MILK không chỉ tồn tại, chiếm lĩnh được thị trường, mà còn làm thay đổi được cục diện thị trường, thay đổi cả thói quen của người tiêu dùng.

Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi
Cỏ cỏ mombasa rộng tới tận chân trời ở Nghĩa Đàn, loại thức ăn ưa thích nhất của bò sữa

Theo các chuyên gia thị trường, sở dĩ làm được điều này là do bà Thái Hương đã chọn được lối đi riêng của mình, với chiến lược “đại dương xanh”, thay vì lối mòn “đại dương đỏ”. Đại dương đỏ là thị trường thông thường, đã được khai thác rất sâu và bị lấp đầy bởi các đối thủ cạnh tranh, rất ít cơ hội cho những doanh nghiệp mới. Còn đại dương xanh là những thị trường hoặc những khoảng trống thị trường chưa được khai phá, chưa có cạnh tranh.

Còn nhớ năm 2012, khi trả lời một tờ báo rằng: “Có người nói, tôi có hai đối thủ lớn nhất trên thị trường. Nhưng tôi khẳng định, tôi không có đối thủ”, bà Thái Hương đã làm cho không ít doanh nghiệp ngành sữa “cay mũi”. Thời điểm đó, bà chủ TH cũng chịu không ít lời thị phi từ dư luận và các đối thủ, khi “tay ngang” từ ngân hàng chuyển sang nuôi bò, chế biến sữa mà lại tự tin đến vậy.

Thế nhưng, lời tuyên bố đó là sự thực. Bà Thái Hương không có đối thủ, bởi TH không chọn lối đi của đại đa số các doanh nghiệp trên thị trường sữa bấy giờ là nhập khẩu sữa bột về bán, mà lao vào nuôi bò, trồng cỏ để sản xuất sữa tươi thật. “Tôi cảm ơn Vinamilk và các hãng sữa khác đã tạo cho người dân Việt Nam thói quen uống sữa. Tôi muốn làm bạn với họ, song tôi không đi chung con đường với họ”, bà Thái Hương tự tin nói.

Sự tự tin của bà Thái Hương xuất phát từ quá trình nghiên cứu ngành sữa từ trước đó. Khi ấy, bà thấy rằng, 92% nguồn nguyên liệu sữa tại Việt Nam được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài (năm 2008), sữa nước trên thị trường chủ yếu là sữa hoàn nguyên, tức là doanh nghiệp nhập sữa bột về, pha chế thành sữa nước, chứ không phải sữa tươi. Vì vậy, bà chọn cho mình một con đường hoàn toàn riêng biệt: sản xuất sữa tươi sạch.

“Tôi có thể tự hào khẳng định, mình là người đặt viên gạch đầu tiên về sản xuất sữa tươi sạch trên thị trường. Tôi không cần lấy thị trường của người khác, mà tự tạo ra một lớp khách hàng mới. Hiện chỉ có 20-25% người dân Việt Nam uống sữa, dư địa để tăng thị phần còn nhiều lắm, không phải tranh giành của ai”, bà Thái Hương chia sẻ.

Thực tế, chỉ vài năm sau, những lời thị phi đã nhường chỗ cho sự thán phục. Bởi chỉ sau 5 năm thành lập Công ty, bà Thái Hương đã gây dựng thành công thương hiệu TH true MILK nổi đình, nổi đám. Sản phẩm sữa TH true MILK đã được người tiêu dùng đón nhận và nhanh chóng chiếm lĩnh vị thế số một trên thị trường sữa tươi, doanh thu liên tục tăng nhanh. Doanh thu thuần năm 2013 của Tập đoàn đạt xấp xỉ 4.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, TH sẽ đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2017.

Bà Thái Hương từng nói: “Nếu niềm tự hào của người Đức là BMW, người Nhật là Sony, thì người Việt Nam cũng có quyền tự hào về TH true MILK. Thực tế, tôi đã tư vấn cho TH làm ra những ly sữa tươi sạch chất lượng thế giới như sữa tươi mà công dân số một của các nước trên thế giới đang dùng. Điều đó người dân Việt Nam có quyền tự hào, chứ không phải riêng TH”.

Trên thị trường sữa, bà chủ TH lại làm nên kỳ tích mà các doanh nghiệp trước đó chưa làm được: thay đổi trật tự thị trường sữa. Sự xuất hiện của TH true MILK, cùng với nỗ lực truyền thông về minh bạch nguồn nguyên liệu sữa đã khiến thói quen sử dụng sữa tươi của người dân tăng lên và các hãng sữa khác phải rốt ráo nhảy vào cuộc đua đầu tư vùng nguyên liệu. Vì vậy, từ chỗ ngành sữa phải nhập khẩu 92% nguyên liệu trước năm 2009, đến năm 2014, con số nhập khẩu giảm chỉ còn 72%.

Chưa hài lòng với sữa tươi tiệt trùng hoàn toàn nguyên chất, bà chủ Tập đoàn TH còn nuôi tham vọng sẽ cung cấp sữa tươi thanh trùng (loại sữa có giá trị dinh dưỡng cao nhất đang được sử dụng phổ biến ở các nước phát triển) ra thị trường. Đây là quyết định vô cùng táo bạo, vì loại sản phẩm này có thời hạn sử dụng ngắn, đòi hỏi phải có hệ thống bảo quản, giữ lạnh tốt và tiêu thụ nhanh, nếu làm không được sẽ đẩy doanh nghiệp vào cảnh thua lỗ. Tuy nhiên, với hệ thống 110 cửa hàng TH truemart được đầu tư bài bản, hiện đại ở các thành phố lớn và vẫn đang tiếp tục được mở rộng, cùng với dịch vụ giao hàng tận nhà ưu việt, chắc chắn bà chủ TH sẽ
thành công.

Ép đất đẻ vàng không khó

Đã từng hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực như sắt thép, ngân hàng…, rồi mới đầu tư vào ngành sữa từ một cơ duyên rất tình cờ, song sản xuất sữa lại là dự án bài bản, nghiêm túc và tâm huyết nhất của bà Thái Hương. Bà nhận ra rằng, ông cha ta từng nói “đất nước ta rừng vàng, biển bạc” là không hề sai, có điều chúng ta chưa biết cách để ép đất đẻ ra vàng. Với việc áp dụng công nghệ cao, TH true MILK đã làm được điều đó.

Cho đến nay, khó khăn chưa phải đã hết, song bà chủ Thái Hương luôn có niềm tin chắc chắn vào mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Bà cũng có niềm tin rằng, TH sẽ đạt doanh thu tới 1 tỷ USD chỉ trong vòng ba năm tới.

Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi
Trang trại bò sữa TH True milk được điều hành tự động hiện đại

Ít ai biết, trong quá khứ, nữ doanh nhân có vóc dáng nhỏ bé này đã nhiều lần chiến thắng oanh liệt trên bàn đàm phán với đối tác ngoại. Phi vụ thứ nhất, TH true MILK thương thảo hợp đồng mua bò sữa với New Zealand vào đúng lúc Công ty đang ồ ạt xây dựng trang trại, nhà máy để đón đàn bò, chuẩn bị sản xuất. Biết được tình hình này, đối tác bán bò sữa đã đưa ra một bản hợp đồng với các điều kiện hoàn toàn bất lợi cho TH True MILK. Đọc xong các điều khoản, bà Thái Hương đã gạt hợp đồng sang một bên và yêu cầu nhà tư vấn tìm ngay đối tác khác ở Australia, Canada, Uruguay… Sự thành công của TH đã khiến rất nhiều nhà đầu tư lừng danh thế giới như Temasek, Goldman Sachs đặt vấn đề liên doanh, song bà Thái Hương đều từ chối. Có hai lý do để từ chối, thứ nhất là các nhà đầu tư này luôn đưa ra những điều kiện bất lợi cho Việt Nam. Thứ hai, bà Thái Hương luôn tâm niệm, không bao giờ trao lợi thế đất đai của Việt Nam cho nước ngoài mà chỉ mua công nghệ của họ.

Thái độ cương quyết của bà Hương khiến 3 ngày sau, Chủ tịch HĐQT của đối tác New Zealand đã phải bay sang Việt Nam và mọi điều khoản của hợp đồng được thỏa thuận lại, đáp ứng hoàn toàn yêu cầu của TH. Có lẽ, không nhiều doanh nghiệp Việt Nam đủ bản lĩnh “lật ngược thế cờ” như vậy trong đàm phán với đối tác ngoại.

Phi vụ thứ hai là vụ mua lại Nhà máy Đường Tate & Lyle (Anh) có trụ sở tại Nghĩa Đàn, Nghệ An. Tỉnh Nghệ An đã đề nghị doanh nghiệp này bán lại cho một doanh nghiệp trong tỉnh, vì trước đó, Nghệ An đã góp vốn bằng đất đai cho doanh nghiệp này. Tuy nhiên, do vào thời điểm ký hơp đồng góp vốn, Nghệ An thiếu kinh nghiệm đàm phán với đối tác ngoại, nên không đưa ra điều kiện ràng buộc gì. Vì vậy, Tate & Lyle đã “phớt lờ” đề nghị của Nghệ An và chào đấu giá công khai với 20 nhà thầu quốc tế.

Thế nhưng, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, TH đã nhanh tay đăng ký quy hoạch toàn bộ vùng nguyên liệu của Nghĩa Đàn, trong đó có vùng mía. Điều này có nghĩa là, bất kỳ đối tác nào mua Tate & Lyle cũng phải “qua tay” TH mới có vùng nguyên liệu sản xuất. Nước cờ cao tay này đã khiến TH chiến thắng 20 nhà thầu quốc tế, chính thức sở hữu Tate & Lyle. Thương vụ này đã được bình bầu là thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) có yếu tố nước ngoài “khủng” nhất trên thị trường trong năm 2011.

Doanh nhân Thái Hương: Người tạo “đế chế” sữa tươi
Sữa tượt tiệt trùng nguyên chất chỉ có ở TH True milk

Hiện nay, dự án của TH ở Nghĩa Đàn đã vào quỹ đạo, song chưa dừng lại ở đó, bà Thái Hương còn nuôi tham vọng mở rộng dự án chuỗi trang trại ở các địa phương khác, trong đó có Tây Nguyên, Thanh Hóa, Bắc Giang… “Cứ có đất cho tôi, Tây Nguyên sẽ thay đổi”, câu nói của bà Thái Hương đã khiến rất nhiều địa phương ở Tây Nguyên muốn mời TH về đầu tư, trong đó có Đắk Lắk.

Ông Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Tập đoàn TH đang định đầu tư dự án 72.000 con bò, với tổng vốn khoảng 500 triệu USD vào Đắk Lắk. Dự án được thiết kế theo chuỗi, đầu tư nuôi bò sữa, xây dựng nhà máy chế biến sữa, trồng dược liệu, phát triển rừng…

Được biết, ngoài lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa, theo đúng kế hoạch đề ra từ đầu, bà Thái Hương đang triển khai dự án trồng dược liệu, sản xuất thực phẩm chức năng. Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, song sẽ được đăng ký thương hiệu tại Mỹ. Theo dự kiến, tháng 7/2015, Tập đoàn sẽ tiến hành đăng ký thương hiệu sản phẩm dược liệu tại Mỹ và sẽ bán sản phẩm dược liệu TH tại Việt Nam vào tháng 10/2015.

Thành công của TH và câu chuyện của bà Thái Hương chỉ ra rằng, nông nghiệp công nghệ cao sẽ là “con gà đẻ trứng vàng”. Tuy nhiên, để cuộc cách mạng này thành công, cần có tư duy đột phá, sau đó là phải có quỹ đất, có sự ủng hộ của chính quyền, nhưng trước hết, cần phải có đội ngũ doanh nhân đủ tâm, trí, lực, dám nghĩ, dám làm./.

Bảng vàng doanh nhân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng

Năm 2025 có hai điểm nhấn lớn là Nghị quyết 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân và công bố của FTSE Russell công nhận Việt Nam đủ điều kiện vào "đường đua" nâng cấp từ Thị trường Cận biên lên Thị trường Mới nổi, với mốc thời gian chính thức vào 21/9/2026. Đây cũng là năm vô cùng đặc biệt, đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam - một hành trình không dài so với nhiều thị trường trong khu vực, nhưng giàu dấu ấn và đầy nỗ lực.
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.

Tin khác

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2025

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2025

Tối 26/11, tại Trung tâm Hội nghị VinPalace, Đông Anh, Hà Nội, ông Nguyễn Văn Luyến, Tổng Giám đốc UDIC được vinh danh Top 30 Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025). Fortune là tạp chí kinh doanh - tài chính hàng đầu của Mỹ, nổi tiếng toàn cầu với những bảng xếp hạng danh giá về doanh nghiệp và nhà lãnh đạo.
Từ mảnh đất khô cằn đến thương hiệu bưởi Diễn hữu cơ trứ danh

Từ mảnh đất khô cằn đến thương hiệu bưởi Diễn hữu cơ trứ danh

Từ vùng gò đá ong, hoang hóa, tâm huyết với nghề nông, ông Lê Hữu Diện - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp sạch Đức Hậu Lưu Quang (xã Phú Nghĩa, Hà Nội) đã lăn lộn, dày công cải tạo thành vùng chuyên canh bưởi Diễn hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp: Mở rộng đường ra thế giới cho hàng Việt

Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp: Mở rộng đường ra thế giới cho hàng Việt

Không chỉ dừng ở những chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu, Hà Nội đang cho thấy vai trò là “bệ phóng” để hàng Việt vươn xa. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường, thành phố đang đồng hành sát cánh cùng doanh nghiệp, giúp sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu cả trong nước và quốc tế.
Người cựu chiến binh và con đường “kết duyên” với nông nghiệp

Người cựu chiến binh và con đường “kết duyên” với nông nghiệp

Vượt lên tất cả những khó khăn, thử thách, với ý chí kiên định, nghị lực bền bỉ của người lính được rèn luyện trong quân đội, ông Phạm Văn Tá, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Nam Phù (Hà Nội) đã thành công với hướng đi của mình, trở thành tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương.
Hà Nội: 3.713 doanh nghiệp thành lập mới

Hà Nội: 3.713 doanh nghiệp thành lập mới

Chi cục Thống kê thành phố Hà Nội thông tin, trong tháng 6/2025, Hà Nội ghi nhận 3.713 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm trước. Tổng vốn đăng ký đạt 38 nghìn tỷ đồng, tăng 52,6%. Cùng với đó, có 730 doanh nghiệp hoạt động trở lại (tăng 23,7%)...
Nghị quyết 68-NQ/TW: Đòn bẩy phát triển kinh tế tư nhân trong lĩnh vực xây dựng

Nghị quyết 68-NQ/TW: Đòn bẩy phát triển kinh tế tư nhân trong lĩnh vực xây dựng

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW, xác định kinh tế tư nhân là một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh ngành xây dựng đang đối diện với nhiều thách thức về năng suất, công nghệ và quy mô cạnh tranh, Nghị quyết 68 được kỳ vọng sẽ là cú hích chiến lược, tháo gỡ điểm nghẽn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực xây dựng phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn trong giai đoạn mới.
Cảm hứng khởi nghiệp từ các doanh nhân lĩnh vực công nghệ

Cảm hứng khởi nghiệp từ các doanh nhân lĩnh vực công nghệ

Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên lần thứ VII, ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Diễn đàn “Cảm hứng khởi nghiệp từ các doanh nhân lĩnh vực công nghệ”. Diễn đàn là nơi kết nối những ý tưởng, khát vọng và tinh thần nhiệt huyết của thế hệ trẻ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.
Doanh nhân không chỉ là người làm kinh tế

Doanh nhân không chỉ là người làm kinh tế

Trong dòng chảy hiện đại hóa của đất nước, doanh nhân không chỉ là lực lượng phát triển kinh tế, mà cần vươn mình trở thành những kiến trúc sư xã hội, người truyền cảm hứng văn hóa, tri thức và đổi mới thể chế.
Elon Musk trở lại ngôi vương tỷ phú thế giới với 342 tỷ USD

Elon Musk trở lại ngôi vương tỷ phú thế giới với 342 tỷ USD

Ngày 1/4, tạp chí Forbes chính thức công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2025, trong đó Elon Musk - ông chủ của Tesla, SpaceX và xAI - đã chính thức giành lại vị trí người giàu nhất hành tinh với khối tài sản lên tới 342 tỷ USD.
Xem thêm
Phiên bản di động